Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
Báo cáo các bác là em vừa gắn máy lạnh cho vợ 2 ASIA 7C xong. Block lạnh của Nhật, dàn lạnh mới bằng đồng của Nhật (thợ nói dàn này ngon hơn dàn nhôm nhiều, bảo hành vĩnh viễn), dàn nóng Toyota, cũng mới luôn, gắn thêm báo ga (rơle bảo vệ thấp áp, khi hết hay xì ga thì tự động ngắt block). Phần Chế hòa khí thì chỉ gắn thêm 1 cái dù bù ga máy lạnh. Em search trên này thì thấy có bên Hữu Tâm làm bảo đảm tiêu chí ngon bổ rẻ của XNL nên em ghé đây làm, điện lạnh Văn hay TT hay vài chỗ khác các bác đã chỉ thì xa chỗ em quá. Bước đầu thấy thợ ở đây khá rành về xe Asia của em vì họ nói đã làm cho nhiều xe rồi. Bảo hành 6 tháng, bảo đảm mát hơn các xe Asia xài đồ original.
Lúc trước em cũng không cần gì máy lạnh nhưng giờ bà cả sắp sinh em bé mà em không nỡ để 2 mẹ con ngồi trong xe em giữa trời SG thế này nên cắn răng làm luôn. Em cũng tham khảo giá vài chỗ rồi, gút lại làm bên Hữu Tâm luôn, tổng cộng hết 6triệu cho hệ thống lạnh (chỉ 1 dàn thôi đấy, 2 dàn còn mắc hơn nữa), dàn lạnh dấu trong táplô nên cũng gọn, khi không xài máy lạnh vẫn xài "máy lạnh bác Thiết" được. Coi như lắp mới hết tòan bộ vì xe em bị tháo sạch sẽ không còn gì liên qua đến dàn nóng dàn lạnh để mà tận dụng nữa... Cu Tèo bên Cẩm Mừng nhìn thấy giàn lạnh mới lắp trên xe em còn tấm tắc khen.
Máy lạnh thì mát thật, tuy nhiên khi mở máy lạnh thì máy yếu qúa và cũng chỉ mát được nửa xe, thật tình xe em bình thường chở 12 người vẫn chạy ngọt nhưng khi chạy máy lạnh thì chỉ chở 2 thôi cũng đã ì ạch...
Giờ thì xe em chỉ cần dán chống nóng nữa là ok vì bây giờ khi xe chạy thì sờ khu vực 2 ghế trước và thắng tay thì còn nóng lắm. Cái này thì em tự mua đồ về làm được.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Chời...mấy anh thợ lạnh "mắc dịch", nó nói:" mát hơn máy gin" mà đâu có dám nói " xe chạy ngon hơn gin !
Asia với máy lạnh gin thì vẫn chạy 70 không khó khăn gì, tuy nhiên, cơ bản chỉ mát hàng ghế trước,dù tại cửa thổi gió vẫn lạnh tê tái..!
 
Hạng B2
28/6/07
163
13
18
57
Xứ Dừa
google.com.vn
@Celepen: chúc mừng bác đã trang bị máy lạnh cho vợ hai, phải công nhận là bác cưngvợ cả và vợ hai nhất trong anh em hội Asia đấy:):):)
Em đã có rất nhiều kỷ niệm đau buồn với hệ thống lạnh của xe Asia towner này đến nổi là hiện nay em đã có đủ đồ nghề, dụng cụ và em có thể tự tay lắp ráp 1hệ thống lạnh hoàn chỉnh, tuy nhiên vấn đề ở đây là Asia công suất máy chỉ có 800cc nên để có 1 hệ thống lạnh tương đối cho em nó là 1 vấn đề cần phải bàn khá nhiều đấy bác ạ!, Bác hảy theo dỏi kỷ tình trạng của em nó khi chạy AC:
- Nhiệt độ của động cơ (có thể bị sôi nước)
- dùng nhiệt kế đo ở chổ miệng gió đạt được bao nhiêu ? và nhiệt độ có ổn định ko
- Sức kéo của động cơ bị ảnh hưởng nhiều ko ?
- Lốc lạnh của bác là loại nào?
- Hệ thống lạnh sử dụng ga gì (R12, R134a)?
- Dàn nóng bố trí nằm ở đâu ?
Nếu bác có thể chụp hình các chi tiết của em nó thì quá tốt
 
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
huynhchuong nói:
@Celepen: chúc mừng bác đã trang bị máy lạnh cho vợ hai, phải công nhận là bác cưngvợ cả và vợ hai nhất trong anh em hội Asia đấy:):):)
     Em đã có rất nhiều kỷ niệm đau buồn với hệ thống lạnh của xe Asia towner này đến nổi là hiện nay em đã có đủ đồ nghề, dụng cụ và em có thể tự tay lắp ráp 1hệ thống lạnh hoàn chỉnh, tuy nhiên vấn đề ở đây là Asia công suất máy chỉ có 800cc nên để có 1 hệ thống lạnh tương đối cho em nó là 1 vấn đề cần phải bàn khá nhiều đấy bác ạ!, Bác hảy theo dỏi kỷ tình trạng của em nó khi chạy AC:
-  Nhiệt độ của động cơ (có thể bị sôi nước)
-  dùng nhiệt kế đo ở chổ miệng gió đạt được bao nhiêu ? và nhiệt độ có ổn định ko
-  Sức kéo của động cơ bị ảnh hưởng nhiều ko ?
-  Lốc lạnh của bác là loại nào?
-  Hệ thống lạnh sử dụng ga gì (R12, R134a)?
-  Dàn nóng bố trí nằm ở đâu ?
Nếu bác có thể chụp hình các chi tiết của em nó thì quá tốt
Hic... Bác làm gì em nó mà có nhưng kỉ niệm đau buồn vậy bác? Em mà biết bác có nhiều đồ chơi cho dàn lạnh Asia thì chắc em đã đỡ tốn nhiều rồi.
Trước giờ em chạy không có máy lạnh quen rồi, em chỉ mở AC khi chở bà cả thôi, chạy đường ngắn trong thành phố chỉ khoảng 1:30' thì nhiệt độ nước lên chưa tới 1/3, em khoái vợ 2 em chưa khi nào đồng hồ nhiệt lên tới 1/2 ngay cả khi kẹt xe giữa trời nắng nóng. Em không có nhiệt kế nên cũng không biết ngay miệng gió nhiệt độ là bao nhiêu, chỉ thấy lạnh tê tái.. :)

Lốc lạnh bữa truớc em coi rồi, hàng Japan, hiệu gì em không để ý, nay gắn vô rồi cũng không thấy label đâu. Dàn nóng thì bố trí sau ghế tài.
Block lạnh đây, em thấy ghi R12 thì chắc nó xài ga R12.
UpNhAnHdotC0M2008111231646mtk5nwq3yw143027.jpeg



Dàn lạnh dấu trong táplô, phía dưới nhìn lên:
UpNhAnHdotC0M2008111231646ndjjyjazym94341.jpeg



Nên vẫn còn chỗ để "máy lạnh bác Thiết"
UpNhAnHdotC0M2008111231646ytmynju1ym85910.jpeg



Nhưng lấn qua phía cốp khỏang 30mm:
UpNhAnHdotC0M2008111231646yjqwztvlnt103192.jpeg



Ngon hơn vợ 2 của bác mấy cái nút của dàn cần gạt nè:
UpNhAnHdotC0M2008111231646nzhkmgqwzw86320.jpeg



Em đã tranh thủ dán cách nhiệt cho 2 ghế trước và phần trước ghế, nắp đencô sau 2 ghế trứơc nữa:
UpNhAnHdotC0M2008111231646mme5zti2zm196024.jpeg


UpNhAnHdotC0M2008111231646nzjhntu3nd154195.jpeg


Em mua 2m tấm cách nhiệt này (loại dày 10mm, khổ 1.2m) hết 50k, 1 hũ keo con chó hết 40k nữa. Kết quả là... xe em tòan nghe mùi keo :)
Nói chung là em thấy khá hạnh phúc và hài lòng khi trang bị được dàn lạnh cho em ASIA còi của mình. 
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Ai dà...Kết hợp được 2 loại máy lạnh thì đảm bảo xe vài trăm chai cũng không ăn đứt Asia về cái sự sung sướng đâu..!
Công nhận giàn lạnh mới thay vào hay hơn giàn gin vì gần quạt thổi và tiết kiệm được không gian để thùng đá.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
Chạy máy lạnh được mấy ngày thì dynamo tèo... Mua cái dynamô cũ khác, 50A hết 550k...
UpNhAnHdotC0M2008111231646mwixmmu0nt86482.jpeg
Em cũng không biết đem sửa cái dynamo cũ ở đâu, nghe thợ nói chỉ cháy diode thôi, các bác chỉ dùm em với.


Vừa rồi có thời gian em cũng đi lùng mua 2 cái tămpua (cũng hàng 2nd nhưng còn dày), bộ bố thắng sau để thay cặp tămpua vợ 2 đã mòn mỏng lét và xài bố dán dày cui.
UpNhAnHdotC0M2008111231646zwu3njfin2111361.jpeg

Thay tămpua và bố zin vô thì cảm giác thắng cũng không ăn hơn, chắc vài bữa nữa bố mới mòn đều và ôm hơn. Thiệt hại: 2 cái tămpua giá 200k (bên Hùynh Mẫn Đạt chứ bên An Dương Vương hét tới 400k), bộ bố thắng mua lâu rồi nên quên giá.

Nhân tiện em cũng đi mua sợi cáp số thay cho sợi zin đã bị tróc xước vỏ. Cáp này thì không có hàng zin, 1 sợi cáp lô mới giá 150k. Thay xong thì vô số thật nhẹ và êm chứ không như lúc truớc, mỗi khi vô số 2, 4 và số de thì phải gồng mình lên... Cu Tèo CM nói là cáp số của ASIA 7C ngắn hơn của ASIA 550kg một khúc luôn nhưng ở ngòai chỗ bán thì quả quyết là xài chung được, em sợ mất thời gian chạy tới chạy lui nên ráng tìm cáp số của ASIA 7C mua về.

Sợi cáp cũ te tua:
UpNhAnHdotC0M2008111231646otkyzgi2y2110937.jpeg


Cũng nhân tiện nên em cho Cẩm Mừng hạ hộp số xuống xem tại sao khi mới vừa nhớm nhả côn thì nghe tiếng két két. Tháo ra thì nguyên nhân là hồi trước bên Định Quốc thay lá côn của Matiz vô, xài chưa mòn được bao nhiêu thì mấy con rivet bị cạ vô bánh đà và mâm ép kêu ken két.

UpNhAnHdotC0M2008111231646ztvinmuxmd126415.jpeg

Thay lá côn Asia vô thì ok. Hồi trước em hay thấy người ta đi dán bố côn để xài lại, các bác tư vấn giúp em có nên dán lại lá côn cũ (nhìn còn ngon lắm) để dành xài không?

Giờ thì xe em chạy ngon lăm lắm... :)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
- Bố thắng mới thay phải rà kỹ cho tiếp xúc đều mới ăn tốt (làm thủ công phải mất #2h). Nếu lười thì phải sau một thời gian, bố mòn đều mới ngon.
- Mặt đĩa côn (chụp hình) phải quay vào bánh đà mới đúng, có chữ đó. Dĩa côn của Asia gin cũng không mắc, khỏi tán lại.
- Dinamo cháy diode thì thay cả vỉ hoặc ép riêng từng con để thay cũng được. Cất đi để dự phòng. Quạt giàn nóng,lạnh, li hợp điện từ...của hệ thống lạnh cũng ăn chừng 25A , chắc vì thế diode mới tèo. Có loại dinamo của japan nhỏ xác như của Asia mà được 65A, mắc hơn chừng 100k thôi. Mà hình như cái dinamo bác chụp cũng không phải gin của Asia (bị cưa?).
 
Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
Mr.Thiet nói:
- Bố thắng mới thay phải rà kỹ cho tiếp xúc đều mới ăn tốt (làm thủ công phải mất #2h). Nếu lười thì phải sau một thời gian, bố mòn đều mới ngon.
- Mặt đĩa côn (chụp hình) phải quay vào bánh đà mới đúng, có chữ đó. Dĩa côn của Asia gin cũng không mắc, khỏi tán lại.
- Dinamo cháy diode thì thay cả vỉ hoặc ép riêng từng con để thay cũng được. Cất đi để dự phòng. Quạt giàn nóng,lạnh, li hợp điện từ...của hệ thống lạnh cũng ăn chừng 25A , chắc vì thế diode mới tèo. Có loại dinamo của japan nhỏ xác như của Asia mà được 65A, mắc hơn chừng 100k thôi. Mà hình như cái dinamo bác chụp cũng không phải gin của Asia (bị cưa?).
Về cái dynamo thì em cũng chưa biết phải đem đi đâu sửa ở SG và chi phí bao nhiêu, mình tự sửa có được không?. Bác nói đúng, cái dynamo cũ của em cũng không phải của Asia zin, nó lớn hơn cái zin. Tuy nhiên phần giống như bị cưa trong hình lại là kết quả của sự cọ quẹt lâu ngày giữa 2 phần tử: Dynamo và cáp số. Kết quả là cả 2 đều tèo... :)
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
Cả hệ thống hết có 6 triệu thì tôi cho lái lốc họ lắp cho bác của Trung quốc rồi, hiện nay hang Tàu làm rất giống hang Nhật, kể cả nhãn mác đều Japan hết, nếu hàng Nhật thì 6 triệu chưa đủ mua riêng cái lốc này
Chưa kể còn giàn nóng, lạnh, quạt, rơle, phin lọc …. Ga …Công thợ ... vài triệu nữa
 
Hạng B2
28/6/07
163
13
18
57
Xứ Dừa
google.com.vn
Với hệ thống lạnh của bác celepen nếu là Trung quốc thì giá hơi chát, nếu là hàng Nhật thì giá hạt dẻ, phải nhìn trực tiếp thì mới phân biệt được, theo em biết đa số các cơ sở làm điện lạnh sử dụng hầu hết là hàng trung quốc, còn hàng nhật thì chỉ có hàng bãi đã qua sử dụng, hàng trung quốc nếu gặp của Hãng lớn thì sử dụng cũng tốt chán, cái quan trọng là tay nghề của thợ, mà của bác celepen thì có bảo hành thì cứ vô tư!!!
Bác có thể post tiếp hình của cái dàn nóng dưới bên tài cho em xem với! đây là cái em quan tâm nhất, và nó quyết định có thể lắp thêm dàn lạnh thứ 2 hay ko.
Tiện thể bác đo dùm em xem đường kính của cái buli lốc lạnh và buli chuyền ở cốt máy cái tỷ số truyền này nó quan trọng lắm đó bác.
 
Last edited by a moderator: