Hạng B2
24/2/09
214
1
18
41
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

có bác nào giúp em tý ạ. xe em là Accord LX 91 ạ. không biết xe này được phép tồn tại trên đường đến bao giờ nhỉ. đăng kiểm bình thường. nhưng có điều là. em không biết thời gian để một xe 4 chỗ được lưu hành. tính ra em nó cũng tồn tại được 18 năm rùi. em thì thích mẫu xe đó. nếu một ngày nào đó phải chia tay em nó thì chắc em chết mất. em chỉ sợ sau 20 năm xe em sẽ bị cấm hoạt động ạ. có bác nào am hiểu về vụ này thì giúp em với. buồn quá các bác à. em cám ơn các bác đã giúp đỡ em ạ
 
Hạng B2
24/2/09
214
1
18
41
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

các bác ơi. làm thế nào biết xe accord bị nâng đời vậy các bác. xe em là Accord LX 91 hình như bị thay máy gì đó. huhu em ngu quá, mua phải xe dỏm. chán quá.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Ở thớt bên kia, AE khen bác mua được xe giá "thơm". Bên này bác lại "hu hu"...???
Xe cũ thay máy cũng là chuyện thường. Miễn việc thay thế hợp pháp, bằng chứng là sổ kiểm định xe bác có đầy đủ,chính xác số liệu máy mới. Vậy là ổn.
Cứ vui vẻ tận hưởng cái sự sung sướng được vi vu trên chiếc xe của mình . Hu hu chi cho buồn..!
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@Bác Thiết kính mến!
Bữa nay em đi tìm mua được cục Relay đề giống như cục hôm bữa trục trặc đề thợ điện báo hư...Có điều khi mang về em lấy đồng hồ đo thử từng cặp chân của cả 2 cục thì thấy tại 1 cặp chân kim đồng hồ báo tiếp nối (cà 2 cục đều cho kết quả đo như nhau).Vậy là cục kia chưa hư mà thợ bảo hư để "thuốc" em phải không bác?Cách đo kiểm tra mấy cục relay này như thế nào bác chỉ em với!Cảm ơn bác nhiều!
Mua có 25K mà hôm bữa thợ thay bằng một cục hình vuông tính tới 70K đó bác:
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ Hcivic: Như hình vẽ trên vỏ relay. Đầu 1+3 vào cuộn điện từ. 2+4 là cặp tiếp điểm. Khi không có điện, 2+4 đo không lên. Nối 12VDC vào 1+3 nghe tiếng "tạch", 2+4 được hít dính lại. (chân 1+3 đo được 1-vài trăm ohm tuỳ hãng sx).
Relay 70k : không phải bác bị thuốc,mà chú thợ tính tiền xăng hơi nhiều ! (không dám nói tiền Cà phê,vì biết Hcivic có quán GP)...
Mạch điện cụ thể để đấu relay phụ cho đề,mình có post ở mấy bài trước. Asia và 4B nói chung,dùng nhiều relay cho mạch còi,đèn, quạt giàn nóng...nên có sẵn 1-2 cái để khi cần thay ngay cho tiện. Chú ý chân cắm của cặp tiếp điểm cũng thường bị cháy do dòng diện lớn .
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B1
8/2/09
50
1
8
360.yahoo.com
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Justice nói:
Chia buồn với bác Nam Long, hy vọng chân bác sớm khỏi. Tôi tình nguyện dẫn mối cho bác tìm asia để tiến tới thành lập XNL ở Hải Phòng

thank/s.tôi gọi cho bác mấy lần mà ko dc?.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cảm ơn bác Thiết đã giải đáp cho em!Nhưng em đang lơ mơ lắm vì 4 chân jack không đánh số thì xác định ra sao đây?Em đo 2 chân 1+3 (hình như thế) thấy kim đồng hồ Ohm chạy;đo cục relay cũ thợ thay ra cũng cho kết quả như thế.Chắc cục cũ chưa hư bác nhỉ?
Bác cho em hỏi thêm là Xe em cũng có nước nhỏ tong tong từ ống pô (như xe bác) nếu để nổ máy một lát và nẹt pô lớn...Nhưng thường xuyên xuất hiện làn khói xanh mỏng khi nẹt pô lớn.Vậy là nòng xy lanh vẫn kín nhưng chỉ bị gì đó mới ra tý khói hở bác?[8|]
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


@Maiphung: Chào bác,lâu không gặp hén!3 cục Relay bác mua lâu rồi chứ gì?giờ cái gì cũng lên gấp đôi gấp rưỡi rồi ,:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
8/2/09
50
1
8
360.yahoo.com
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

hcivic nói:
Cảm ơn bác Thiết đã giải đáp cho em!Nhưng em đang lơ mơ lắm vì 4 chân jack không đánh số thì xác định ra sao đây?Em đo 2 chân 1+3 (hình như thế) thấy kim đồng hồ Ohm chạy;đo cục relay cũ thợ thay ra cũng cho kết quả như thế.Chắc cục cũ chưa hư bác nhỉ?
Bác cho em hỏi thêm là Xe em cũng có nước nhỏ tong tong từ ống pô (như xe bác) nếu để nổ máy một lát và nẹt pô lớn...Nhưng thường xuyên xuất hiện làn khói xanh mỏng khi nẹt pô lớn.Vậy là nòng xy lanh vẫn kín nhưng chỉ bị gì đó mới ra tý khói hở bác?[8|]

@Maiphung: Chào bác,lâu không gặp hén!3 cục Relay bác mua lâu rồi chứ gì?giờ cái gì cũng lên gấp đôi gấp rưỡi rồi ,:D

gưi bác Hcivic.khi k/tra chân cuả relay>dùng 1que đo của đ/ho om đặt vào 1 chân bất kỳ của relay.lần lựơtđo 3 chân còn lại của relay.nếu kim đ/hồ ko lên;chuỷên que đo ban đầu sang chân cạnh.k/tra lại như ban đầu.cứ thế cho hết 4 chân của reley[nếu thấy kim đ/hồ lên ở cặp chân nào>làm theo lời bác Thiết]nến ko>reley cháy.quấy lại.tháo vỏ reley bên trong có 1 cuộn dây.đó là cuộn từ.nếu ko tính đc hệ số.đơn giản hơn bác tháo cuộn đó nhớ lại số vòng quấn lại cùng cỡ dây đấu lại 2 chân cũ,hàn lại.
 
  • Like
Reactions: Hcivic