O.S.P.D
20/4/05
1.873
104
48
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn :Mr Thiết
- Có thể bắt ngược trống thắng vào đầu láp,cho máy chạy,cài số 1-2 (ta đã có một máy tiện),dùng đá mài thanh, cây dũa mịn,giấy nhám vải quấn vào thước gỗ... để xử lý mặt trong trống thắng nếu có nhiều gờ hoặc cháy bóng do trượt bố thắng gây ra.
He he,vụ này xe truyền động cầu trước là...potay.com pác Thiết ơi.
xe tôi cũng vậy,nhưng thời may,tôi có 1 xưởng gia công cơ khí hoành tráng...của thằng bạn,ở gần nhà,nên vấn đề này trở thành...30 giây:D.
Nhưng thiệt tình với bác,cái vụ tự đi dzớt trống phanh,dán bố thắng...thì 6 năm trước cơ,lúc mới mua xe về,máu lắm.Còn sau này thì đôi ba tuần k/t phanh,làm vệ sinh,chỉnh lò xo...là giỏi lắm rồi,vì càng ngày càng lười ra.Vả lại,nghỉ có ngày CN,đem xe xuống gara thì mình còn có thì giờ vi vu hợp pháp:D
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Truyền động cầu trước,bắt ké cái trống sau vào cũng được mà bác.Còn chuyện tự sửa xe thì cũng tùy lúc,tùy nơi,tùy chủ,tùy xe mà bác.Ở nhiều vùng,tìm được cái gara và thợ cho ra hồn còn mệt hơn là mình tự làm lấy,do vậy chuyện vụn vặt cho xe cũ,xe cổ,tự sửa được là sướng nhất..!
 
Hạng B2
15/3/07
317
19
0
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác Thiết ơi cho em hỏi cái bơm xăng loại dùng má vít khi nó hư mình có sửa được không ? bơm xăng đài loan mua 280k chạy được 2 năm thì hư , vậy là đúng tuổi thọ của nó chưa bác ?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bơm xăng chạy má vít khi chạy nghe bập bập...nếu còn bập bập mà không lên xăng là hư màng bơm(coi cái lọc nằm đâu?).Hết bập bập là hư má vít,cơ cấu này giống đòn bẩy,chỉnh sai cũng không chạy.Nói chung là sửa được,nhưng có đồ mới,tốt thì nên thay nếu thấy sửa khó(nhiều khi chỉ dơ má vít->dễ).Mà cái xe của mình nó chạy bơm mô tơ điện lắp chìm trong thùng xăng mà bác(mấy xe Deawoo sau này cũng chơi kiểu đó!)..!
 
Hạng B2
15/3/07
317
19
0
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

dạ cái xe của em mua về đã thấy gắn bơm xăng ở ngoài . Nghe thợ nói bơm zin thì nằm trong thùng xăng nhưng hư thì khó thay và cũng mắc tiền . dùng bơm cơ thì nó rẻ hơn và dễ thay . Bơm đài loan em thấy cũng êm lắm nghe kỷ mới nghe tiếng lách tách . nhưng mà tuồi thọ hơi bị ngắn nên em hỏi có sửa được không để dự phòng trên xe .Hồi trước (theo lời thuốc của thợ )em có lắp cái bơm IC 3 vòi của xe gì đó khá mắc tiền nhưng chạy có 3 tháng thì hư luôn với lại xăng bơm qúa mạnh xe chạy không được .
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Hồi mới mua xe,cái bơm xăng (liền bầu lọc trong),mình thấy không vừa ý nên mua cái khác(bao chạy 6 tháng)giá 230k,giờ vẫn chạy tốt.Xe bác đã lỡ thay rồi và chạy tốt thì cứ để xài cũng được,nhưng CHK xe mình hơi đặc biệt nên xài bơm trong tốt hơn,vì nó là bơm cánh quạt,đẩy xăng liên tục.Bơm ngoài loại má vít hay IC dùng màng bơm,thích hợp cho loại CHK có bình xăng con,(lấy xăng trực tiếp từ bơm qua kim phao),bơm đầy bình thì nó nghỉ,chạy cạn bớt nó bơm từ từ.Nếu bắt chạy liên tục như loại CHK xe mình(Xăng dư chảy lại thùng),thì sẽ mau hỏng hơn,được 2 năm là giỏi rồi!!!
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B2
15/3/07
317
19
0
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: Mr.Thiet

Hồi mới mua xe,cái bơm xăng (liền bầu lọc trong),mình thấy không vừa ý nên mua cái khác(bao chạy 6 tháng)giá 230k,giờ vẫn chạy tốt.Xe bác đã lỡ thay rồi và chạy tốt thì cứ để xài cũng được,nhưng CHK xe mình hơi đặc biệt nên xài bơm trong tốt hơn,vì nó là bơm cánh quạt,đẩy xăng liên tục.Bơm ngoài loại má vít hay IC dùng màng bơm,thích hợp cho loại CHK có bình xăng con,bơm đầy bình thì nó nghỉ,chạy cạn bớt nó bơm từ từ.Nếu bắt chạy liên tục như loại CHK xe mình(Xăng dư chảy lại thùng),thì sẽ mau hỏng hơn,được 2 năm là giỏi rồi!!!
hèn chi xe em cứ bị hư bơm xăng hoài ! thằng cháu em cũng là thợ máy gầm thuộc loại "bàn Tay vàng "của TOYOTA vậy mà nó chào thua không dám rớ vào bộ CHK xe mình vì nó nói phức tạp lắm .
Vậy là em phải tìm mua cái bơm giống của bác thôi . Nó có ký hiệu hay tên gì không bác ?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác ra chợ hay CH bán phụ tùng xe hơi,hỏi loại bơm xăng trong cho xe Asia,Kia,Deawoo tải 550kg,là có liền.Phải hạ thùng xăng,tháo chỗ lắp bơm cũ mà lắp vào,có thể phải dùng 1 cái colie vòng để bắt,căn cho bầu lọc cách đáy bình 1-2 cm (khỏi lo hút cặn,nước).Nếu dây điện cũ mà bị cắt thì phải nối lại,dặn thợ làm kỹ vì bơm đứng trong thùng, khó tháo lắp nếu bị trục trặc.(Hình cái bơm xăng cũ,cũng đã bị thay trước rồi):

dscn0547nc8.jpg
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B2
15/3/07
317
19
0
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

cám ơn bác nhiều !
 
Hạng B2
15/3/07
317
19
0
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

bác Thiết ơi ời ! Tam Tiến nói xe em không thay được bơm xăng nằm trong nên vẫn thay bơm ở ngoài và bơm xăng mau hư không phụ thuộc vào bên trong hoặc bên ngoài mà do không bảo dưỡng tốt . Sao kỳ vậy bác ?