Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Xe mình:Asia Towner 1993,bơm lắp đứng trong thùng xăng.Cái bơm xăng trong hầu như không có gì để bảo dưỡng(ngoài chắc cũng vậy).Bơm trong của xe mình tháo lắp rất mất công,vì phải hạ thùng xăng,ống iếc dây dợ lằng nhằng.Bơm được gắn chung với khung lắp thiết bị đo xăng,có 2 cái lọc,một cái trước bơm trong thùng,1 cái sau bơm ngoài thùng.Cái lọc trong liền với mô tơ bơm.Cái lọc ngoài lắp cạnh thùng xăng,dưới gầm xe,được khuyên thay sau mỗi 20k Km.Nếu xe bác y chang xe mình thì chắc các bác TT ngại khổ rồi(phải lộn gầm mà!).Xe mình hồi mới lấy về đã phải chạy kiểu treo chai siroom một lần rồi,nên mình quyết tâm làm cho hết chuyện,vậy nên mới rành.Trăm nghe không bằng 1 thấy,mình chỉ biết đến đó thôi..!
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng B2
15/3/07
317
19
0
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác Thiết ơi, em nghe nói dầu thắng nếu đổ 2 loại khác nhau thì sẽ hư cop ben gì đó phải không bác ? Nó có liên quan đến việc thắng không ăn không ?Em nghi trường hợp xe em thắng không ăn do các chú thợ làm ẩu không hỏi xe đang xài loại dầu gì , khi thử thắng châm dầu khác loại nên chỉnh hoài vẫn không ăn được ?
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trên cái nắp hộp chứa dầu thắng có ghi loại dầu và vài điều hướng dẫn trên đó.Thường là dầu DOT3(nên chọn cùng màu với dầu cũ).Nếu dầu làm hư cuppen thì khi đạp thắng,dầu nhễu tùm lum trong trống,bố thắng(nếu khô ráo sạch sẽ,phải tìm nguyên nhân khác).Thay cuppen,dầu thắng,xả gió,chỉnh bố...là chuyện cơm bữa của garage,miễn sao thắng ăn đều,tốt là được.Xe bác đã vào TT rồi,nếu có gì chưa vừa ý,bác cứ thẳng thắn nêu ý kiến,các bác ấy sẽ xử lý cho bác.Dù không trực tiếp làm,mời bác đọc các bài về sửa thắng xe cũ (trên) cho vui.Ở xe mình,thắng được coi là quan trọng nhất,rồi mới đến lái,vì khi chỉnh lái phải chạy xe,mà thắng không ăn,đâu dám chạy!!!
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mục này hay quá bác Thiết, chỉ buồn cái là em không có thời gian để thực hành những kinh nghiệm này, toàn đại ca em làm không à. :D

Kinh nghiệm duy nhất của em là mua một đoạn dây điện để vào cốp để hôm nào hết điện còn có cái mà câu của các bác đi đường :)... nhưng mà bác cứ post dài dài nhé, em học được gì thì học. Thanh kiu bác
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Tập Lái
22/3/07
12
0
0
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác Thiết ơi, bác cho em xin cái số Phone của bác nhé, em không biết 1 tí ti gì về xe cả, chỉ mới biết lái xe 1 năm nay thôi. Lúc nào gặp sự cố bất ngờ, em xin được bác tư vấn cho chứ thợ phán gì em cũng chịu. Em thấy bác tư vấn cho anh em trên 4F này rất tận tình và thiết thực và bác rất rành về xe.
Em cám ơn bác nhiều nhiều
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Số phôn của mình thì lúc nào cũng Ò í e thôi bác,mà xe bác không giống xe mình thì cũng như thầy bói nói mò thôi mà.Mong bác đừng buồn vì chuyện vặt này..!
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: Mr.Thiet

Số phôn của mình thì lúc nào cũng Ò í e thôi bác,mà xe bác không giống xe mình thì cũng như thầy bói nói mò thôi mà.Mong bác đừng buồn vì chuyện vặt này..!


Em tặng cho Mít tờ Thiet cái máy khuết đại sóng là hết ò í e liền:D
Nhân tiện hỏi bác cái này, xe bị khô nước làm mát mà chạy luôn vì không biết thì có khi nó nứt lốc máy phải không bác?
 
Tập Lái
13/11/06
22
2
3
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác Thiết ơi, xe em có hiện tượng càng ga mạnh thì đèn pha càng sáng, do accu hay là bộ tiết chế điện hả bác?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: vitbeo

Bác Thiết ơi, xe em có hiện tượng càng ga mạnh thì đèn pha càng sáng, do accu hay là bộ tiết chế điện hả bác?
Bác kiếm đồng hồ đo tại cọc (+) accu xem nó "càng"đến cỡ nào.Dưới 15V thì bình thường thôi mà.Accu không tốt thì giữ điện kém,không nổ máy mà bật đèn thì tụt xuống 10-11V.Tiết chế cao thì accu sôi,hao nước...cứ thế mà đoán..!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: dawn

Trích đoạn: Mr.Thiet

Số phôn của mình thì lúc nào cũng Ò í e thôi bác,mà xe bác không giống xe mình thì cũng như thầy bói nói mò thôi mà.Mong bác đừng buồn vì chuyện vặt này..!


Em tặng cho Mít tờ Thiet cái máy khuết đại sóng là hết ò í e liền:D
Nhân tiện hỏi bác cái này, xe bị khô nước làm mát mà chạy luôn vì không biết thì có khi nó nứt lốc máy phải không bác?
Xe bị khô nước,không biết,cứ chạy thì "sinh sự"nhiều chuyện tai hại lắm,tùy theo chạy nhiều hay ít,có thể xảy ra:Thổi joint culat,cong vênh mặt culat,cháy,chảy seal(lửa,nước)...Thôi,không dám kể nữa.Vậy nên trước khi chạy xa,phải kiểm tra nước trong két.Trong khi chạy xe,phải thường xuyên để ý đồng hồ nhiệt ,thì mới đi đến nơi về đến chốn được.
@. Sóng tại nhà mình mạnh lắm,SIM đủ thứ nhưng mình làm biếng cào,nên nó thường xuyên ò í e!!!