Hạng B1
10/7/08
66
11
8
Đọc bài của bác vừa sợ vừa tức cười mà chưa dám nói, đang mổ cò thì bác Thiết đã có ý kiến trước, Thanks bác cái nữa
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Tối qua, Asia của HT XNL bị rơi 1 đầu thanh giằng giữa 2 past bắt chân máy. Tất nhiên là máy sẽ bị xệ xuống vì 2 đầu past được bắt lên khung xe qua các cục cao su chống rung. ( Cuối cùng phải kêu cứu hộ).
Ở xe mình, hay chạy "địa hình" nên thanh giằng gin bằng sắt mỏng,dập 2 lớp, quá móp méo.
Mình đã thay bằng thanh sắt dày 8mm,được uốn theo mẫu cũ. Có điều lạ là qua trao đổi với bác Hcivic, thanh giằng xe Hcivic được hàn (chứ không bắt ốc). Điều này cũng bất tiện ! Các bác có Asia kiểm tra lại thử coi. Nếu hàn mà bị vết nứt, có thể xảy ra sự cố như xe của HT.
Nếu chẳng may sự cố tương tự xảy ra, hãy dùng kích nâng máy lên , dùng cáp hoặc dây sắt kéo vít 2 đầu past lại cho máy khỏi xệ...chạy về sửa tiếp..!

Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
Theo tui nghĩ, thanh giằng bắt ốc mang tính cơ động cao hơn- khi cần, có thể tháo rời ,di chuyển...nâng hạ máy...đỡ vướng víu. Mong các bác có xe nguyên bản hoặc có sách hướng dẫn tham gia góp ý nha.
 
Hạng B1
10/7/08
66
11
8
Em muốn tự thay dầu hộp số mà tìm không ra lỗ châm dầu và lỗ xả dầu, kính nhờ các bác nào biết chỉ cho em với. Cảm ơn các bác.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Chà...Bác ra E-Gara và phải nhớ nói rõ xe bác loại gì, thì sẽ có nhiều người chỉ ngay.
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
CELEPEN nói:
Đang hì hục bơm thì.. BÙM... 1 tiếng như to bể bánh xe, hàng xóm chạy tới thì thấy 1chú bật ngửa ra, người ngợm giống con "ma nhớt" (hình như hồi trước ở Long An), hiện trường là nhớt văng tung tóe khỏang 5 mét. Nguyên nhân là do can nhựa không chịu nổi áp suất nên nổ như bom... [/font][/size]
Các bác có thay nhớt hộp số kiểu bơm hơi này thì chú ý chọn lọai can dày 1 chút hay bơm bằng quả bóp cao su cho an tòan, nếu không thì treo can cao cho chảy tự do là dễ nhất dù nhớt đặc nên chảy hơi lâu

Lâu quá mới vào đây, xem thấy bác CELEPEN mà tức cười quá trời. Theo tui nghĩ, bác bơm gấp như vậy, dù bình có dầy hơn thì cũng nổ đó. Cũng may là bình mõng chứ không thì tác hại còn lớn hơn nữa!

Mr.Thiet nói:
Có điều lạ là qua trao đổi với bác Hcivic, thanh giằng xe Hcivic được hàn (chứ không bắt ốc). Điều này cũng bất tiện ! Các bác có Asia kiểm tra lại thử coi.

Xe của tui cũng bắt ốc chứ không hàn bác ạ.
 
Hạng B2
29/7/07
338
1
16
43
lâu lắm rồi mới vào đây, cũng do xe em nó chạy ổn định.
Tuy nhiên gần đây nó có vấn đề liên quan đến nhiệt độ của máy, em mong các bác ghé đọc bệnh án bên OF giúp em. Bệnh án dài lắm mà em đánh tiếng việt bên OS cứ dc vài chữ thì lại chuyển non tiếng việt.
http://otofun.net/showthread.php?t=568&page=55
Mong bác thiết và các cao thủ xe cũ giúp em với
Cảm ơn các bác nhiều.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Mình thấy mấy xe có gương chỉnh điện hay bị vặt lắm. Các bác khổ chủ kêu là..."bị vặt tai".
À...mà ý bác là gương hay kính vậy ?!
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Mr.Thiet nói:
Tối qua, Asia của HT XNL bị rơi 1 đầu thanh giằng giữa 2 past bắt chân máy. Tất nhiên là máy sẽ bị xệ xuống vì 2 đầu past được bắt lên khung xe qua các cục cao su chống rung. ( Cuối cùng phải kêu cứu hộ).
Ở xe mình, hay chạy "địa hình" nên thanh giằng gin bằng sắt mỏng,dập 2 lớp, quá móp méo.
Mình đã thay bằng thanh sắt dày 8mm,được uốn theo mẫu cũ. Có điều lạ là qua trao đổi với bác Hcivic, thanh giằng xe Hcivic được hàn (chứ không bắt ốc). Điều này cũng bất tiện ! Các bác có Asia kiểm tra lại thử coi. Nếu hàn mà bị vết nứt, có thể xảy ra sự cố như xe của HT.
Nếu chẳng may sự cố tương tự xảy ra, hãy dùng kích nâng máy lên , dùng cáp hoặc dây sắt kéo vít 2 đầu past lại cho máy khỏi xệ...chạy về sửa tiếp..!
Thanh giằng xe em cũng bằng sắt mỏng dập bao rỗng bên trong và có bắt ốc 2 đầu như của xe bác.Có điều không hiểu sao nó lại rời ra khỏi bát sắt giữ chân cao su máy ?Vết tách rời rất sắc gọn ,chợt nhớ hôm đi Thác Mai có một lúc gặp đọan đường cực xấu,nhưng phải đi nhanh để đuổi theo đòan cho kịp( do mải chụp hình)...bỗng nghe tiếng động lạ dưới gầm một lát thì hết.Chạy về đến nhà vẫn êm nhưng kiểm tra dưới gầm thì không thấy gì,chỉ phát hiện 1 vết sạt rách lẹm vô hình tam giác ở cái miếng cao su chắn bùn bánh trước bên tài.Vết rách tính từ mí bắt ốc sát khung xe xuống phía dưới khỏang 5-6cm và khóet nhọn hình tam giác...Phải chăng là thanh giằng chân máy đã từng bị gãy rời một phần trước từ cái hôm đi Thác Mai này?

Thanh giằng đã được hàn vào vị trí cũ,chụp chưa được rõ chi tiết cho lắm
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Kiến thức vụn vặt cho xe cũ


Vết rách tại chắn bùn bên tài xuất hiện sau khi đi Thác Mai về
Kiến thức vụn vặt cho xe cũ
 
Last edited by a moderator: