Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mình không nghĩ là những bài viết rất công phu của bác AiaTowner007 lại..." không mang lại lợi ích gì cho ai cả..." Có điều, áp dụng kinh nghiệm,kiến thức của người khác thì phải chọn lọc thôi. Cá nhân mình thấy loạt bài của bác là có ích đấy.
Thường thì lý thuyết tiêu thụ nhiên liệu của động cơ thấp hơn chạy thực tế. Nhưng bản tính toán của bác Mão nào đó khiến ae lái xe thuê mừng...rơn ! Asia, ngoài những ưu thế không phủ nhận được, thì tiết kiệm nhiên liệu cũng là 1 ưu điểm nổi bật đối với xe chạy CHK. May mà nó không uống đến 16l/100km,chớ không,"Hội Asia towner" rã đám từ lâu rồi...Ối bác Mão ơi !!!
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mr.Thiet nói:
Thường thì lý thuyết tiêu thụ nhiên liệu của động cơ thấp hơn chạy thực tế. Nhưng bản tính toán của bác Mão nào đó khiến ae lái xe thuê mừng...rơn ! Asia, ngoài những ưu thế không phủ nhận được, thì tiết kiệm nhiên liệu cũng là 1 ưu điểm nổi bật đối với xe chạy CHK. May mà nó không uống đến 16l/100km,chớ không,"Hội Asia towner" rã đám từ lâu rồi...Ối bác Mão ơi !!!

Bác hiểu nhầm rồi, công thức tính là của tui "tự chế", phần trích dẫn để lấy tỉ lệ của ông Phan Văn Mão là hoàn toàn chính xác!
Sau đây là bảng tỉ lệ xăng trong hòa khí của Weber Caburetor:
Để đạt hiệu suất cao nhất là 1/18
Để có công suất lớn nhất là 1/12
tilehoakhi.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

CELEPEN nói:
Hehe... Bác cứ tiếp tục đi bác, sao lại đáng tiếc chứ :). Khoan nói về việc tiết kiệm xăng được bao nhiêu (vì bác cũng chưa tổng kết cho xe mình mà) thì các bài viết của bác cũng đã đem lại khối lượng kiến thức to lớn. Em vẫn chưa có cơ hội để chọc ngóay CHK của em như bác hướng dẫn, với lại CHK của em thiếu nhiều đồ quá nên nhìn cũng... nản. Em nghĩ bác nên tổng kết lại lượng tiêu thụ xăng thực tế của xe bác, biết đâu có thể sánh ngang với hybrid... :D

Chắc chắn là phải làm cho đến nơi đến chốn rồi ! Thời bi giờ "Đẽo cày giữa chợ" thì cũng dễ dàng thôi mà! Còn cái vụ "..., biết đâu có thể sánh ngang với hybrid..." thì hoàn toàn không dám nghĩ đến !

À, đồ của Asia Towner, tui thấy có bán rất nhiều. Hôm trước, tui mua đồ mà quên hỏi xem họ có bán cái van đôi không ! Bộ EC nếu không có thì vẫn chế tạo được (Trước đây tui có làm mấy bộ MicroController có 16 input, 8 output, dùng cho mục đích khác. Phần cứng thì đã có sẵn rồi, nó còn được thiết kế có luôn màn hình LCD 2 hoặc 4 dòng , mỗi dòng có 16 hoặc 20 ký tự nữa, dùng hiển thị các thông số là tuyệt vời. Chỉ cần viết lại chương trình là nó có thể đáp ứng được như EC trong máy. Chỉ có điều tui chưa rảnh rang mà thôi. Nếu bác hứng thú thì tui cho bác phần mềm để bác viết lại (AVR family), và tặng cho bác một bộ phần cứng luôn!)
Đâu, lúc nào rảnh bác ra đường Huỳnh Mẫn Đạt xem sao ?
Đây là bộ MicroController "tự chế":
avr1t.jpg

avr2.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mong bác AsiaTowner007 đừng buồn nhé!Những bài viết của bác có giá trị trong mọi thời gian ,sẽ giúp mở mang tầm hiểu biết về cấu tạo và nguyên lý họat động của CHK xe cũ nói chung-Asia Towner nói riêng.
Bận quá nên ít reply bài của bác nhưng tui vẫn đọc nè bác,đêm khuya mới lặn lội vô đây...Ban ngày canh chứng khóan bán kiếm tiền đại tu Vợ 2 bác ah.Không biết thời gian 20 ngày có xong tòan bộ việc "cải lão hòan đồng" cho em vợ 2 của mình không nhỉ?[8|]Định làm trước cho em nó mượt mà để kịp tham chiến Tây Nguyên-Nam Trung Bộ 30-04 nè bác...:)
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
24/2/09
214
1
18
41
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

các bác ơi cho em hỏi tý ạ. hi hom 4/4/09 em đi xe tự nhiên lúc mở cửa xe thì cái tay kéo ở cửa phía trong xe bị gãy cái rắc ạ. xe em Accord 91 LX ạ. bác nào biết chỗ nào bán cái tay kéo này thì hú em phát nhé. em có chụp ảnh kèm theo đây ạ.
04042009108.jpg
04042009109.jpg


dạ em chào các bác ạ. Xe em là honda accord 91 LX ạ.

các bác cho em hỏi thêm nữa ạ. không biết có bác nào bị như em chưa ạ.
xe em đang chạy bình thường tự nhiên em đạp côn chuyển số thì ôi thôi không chuyển sang số khác được ạ. cần số tự nhiên không có tác dụng ạ. em giật mình thấy hoảng quá.
em vẫn cố để xe trôi trên xa lộ. mong sẽ chuyển số được. nhưng dù em có đạp côn thế nào thì cũng vấn không chuyển qua lại các số được ạ. đành táp vào lề đường.
em tắt máy. rùi đề lại máy, máy nổ ok, nhưng em vẫn không làm sao sang số được ạ.
đành phải đủn xe. huhu.
em cảm giác như xe em bị hóc số hay sao ý.
nhưng để một núc lại thấy chuyển số ok và rất ngọt ạ.
em chạy tiếp được khoảng 20Km lại bị.
tình hình là em không hiểu tại sao xe em lại bị bệnh đó ạ.
xe em dầu côn, phanh kiểm tra đầy đủ ạ.
em có đạp côn để chuyển số đấy ạ.
vậy em mong các bác giúp đỡ em vụ này với ạ.
em thank!! mời bác coffee ạ.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác kiểm tra nhớt hộ số xem. Nếu đã chạy lâu thì thay nhớt hộp số luôn.
Mình không rõ bác nói không sang số được là thế nào? Cứng cần số hay gạt được mà xe không chạy?. Không cần nổ máy thì đạp côn và sang "số nguội" vẫn khá trơn tru mới ổn.
Bác đưa bài ra E Garage sẽ có nhiều ý kiến của ae "cùng hội cùng thuyền" hoăc BS giúp ngay.
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Chào các bác, hổm nay kẹt quá chưa viết tiếp, mong các bác thông cảm !
Nay xin tiếp tục phần :
IV. Hệ thống chống bốc hơi xăng ra môi trường” (Evaporative Emission Control).
IV.1. Cấu tạo của hệ thống Evaporative Emission Control của xe Asia Towner

evaporativesystem.jpg


Chú thích:
1. Bồn xăng
2. Nắp bồn xăng
3. Ống thông hơi (phục vụ cho việc đổ xăng)
4. Van một chiều (gồm có hai van một chiều trong một vỏ có 3 đầu ống ra). Nó nằm phía trên bồn xăng, hình trụ, màu đen, bằng nhựa.
5. Ống thông hơi ra môi trường.
6. Ống hơi xăng bốc hơi từ bồn xăng.
7. Ống dẫn hơi xăng đến bầu hấp thụ hơi xăng ( Charcoal Canister).
8. Bầu hấp thụ hơi xăng ( Charcoal Canister). Bầu này chỉ là cái hộp có chứa đầy than hoạt tính. Than hoạt tính có tính chất hút lấy các chất khí. Hơi xăng là một loại khí HydroCarbon. Nó được lắp bên hông trái, phía dưới ghế tài xế, hình trụ, bằng nhựa, màu đen.
9. Ống xả hơi xăng chính (Purge Line), đường kính ống lớn.
10. Ống xả hơi xăng phụ (Constant purge line), đường kín ống nhỏ. Nối đến ống (20) của bộ CHK.
11. Van một chiều, đệm trên đường ống xả (hơi xăng) chính.
12. Ống thông hơi của bầu hấp thụ (8).
13. Bơm xăng chìm.
14. Xăng.
15. Ống xả hơi xăng chính, được nối đến Van xả (7) của bộ chế hòa khí.
Đây là trong ruột của một bầu hấp thụ (tham khảo, không phải của xe Asia)
canister.jpg

Tiếp theo là phần hoạt động của Evaporative Emission Control System, sẽ post lên sau...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Các bác Asia có bác nào biết hai cái "past" này để lắp cái gì, xin chỉ dùm. (Xin xem 2 hình dưới đây, ở chổ có dấu "chấm hỏi"). Định tìm lại lắp lên cho nó gin luôn! Xin cảm ơn nhiều!
photo0061x.jpg


photo0075.jpg
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác Asia007 thức khuya thế![8|] Cảm ơn bác đã post tiếp những công trình nghiên kíu công phu của bác cho "đồng hội" học hỏi.Để mai tui bật ghế xe lên xem có cái bát đó không nhé!Nhìn thấy xe bác được cắm lại đầy đủ mấy cái ống mà thèm ghê![8D]
 
Hạng B2
24/2/09
214
1
18
41
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

báo cáo các bác là em đã thay bộ tổng côn rùi ạ. không biết thế nào ?
thấy xe đạp côn ngon quá.
nhưng em cứ post cái bộ tổng côn cũ của em cho các bác xem.
em sửa bộ đề rùi ạ. thay má đề hết 250 000VND ạ
em thay bộ mới hết 750 000VND đó. hì. em xin lỗi vì đã pos bài lung tung ạ. em mới đổi avata đó đấy là biển số xe em ạ. các bác gặp em ở đâu thì hú em nhé. thank
giá cả như thế có hợp lý không các bác.

11042009127.jpg
11042009130.jpg