Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Trông PRO lắm bác ơi!Nhưng nếu bác chế thêm vài ba cáivbóng LED màu xanh lơ ở dưới cái nắp máy in cho hắt ra chiếu lên mấy cái đồ điện tử kia thì trông sẽ càng PRO hơn đấy.Phải bắt chước bác mới được...
À,hình như bác đang gắn thêm 2 cái ổ điện mồi...cho mấy cái thiết bị theo xe phải không?
Báo cáo bác Thiết: Hôm kia và hôm qua đem Asia đi chỉnh sửa cho ngon lại về phần xăng gió lửa liếc,lắp lại mấy bộ chốt cửa sổ để ...đánh lừa "người ngay"(mấy cái chốt cửa sổ kính kỳ trước dán keo bị bung mất hết rồi,giờ thì vẫn là dùng chiêu dán keo như xưa thôi vì không tìm được bộ cửa kính zin vừa cho xe mình - và em vẫn xài bộ kính hoen ố kia nhưng dán film ĐL màu sẫm hết 7 ô kính cho đều màu cho mát và che giấu vết kính ố...) ,Còn phần máy lạnh thì buồn quá bác ah!Hộp control đã bị cháy thế này:
Ngòai ra cái mâm xoay nằm trong cái pu-ly lốc lạnh cũng bị cháy cuộn dây phải đem đi cuốn lại...Ông chủ cơ sở chuyên máy lạnh xe hơi tên Văn mà anh em OS thường giới thiệu với nhau cho biết là không thể dùng cái hộp điều khiển này nữa mà đấu tắt dây cùng mấy cái rơ-le tròn.Khi bật nút AC phải nhớ bật cần gạt mở quạt gió nếu không sẽ cháy lốc lạnh!Còn nguyên nhân gây cháy mấy món này là do xe không đượic gắn cầu chì bảo vệ.Em cũng hơi thắc mắc vì lâu nay mình vẫn chạy máy lạnh ngon lành có sao đâu,tự nhiên (hay là có sự trùng hợp ngẫu nhiên không?) sau sự cố gãy thanh giằng,cháy dây điện chính phải thay dây này và dò lại hệ thống điện đèn còi (có nhờ ga ra 3T làm cả vệ sinh phần quạt gió trong táp lô nữa) khi lấy xe về dùng máy lạnh được đúng 2 lần thì cháy!Sao lại không có cầu chì bảo vệ hộp điều khiển và lốc máy lạnh?Chuyện này hơi bị lạ đấy phải không bác...!Xót cho cái xe và ân hận về sự cố trước đó phần lớn do mình thiếu kiểm tra kỹ thuật ... để rồi mang lại nhiều hệ lụy cho chiếc xe yêu của mình,em buồn đến thẫn thờ cả người bác ah![>:]
Cuối cùng thì công việc phục hồi lốc lạnh cũng xong,đây là công đọan bơm nạp 200 gr khí ga
Và cân chỉnh nhiệt độ,ông Văn chủ ga ra (người mặc áo 3 lỗ trắng) nhận xét xe này độ chế hốc thổi gió nên hơi lạnh được thổi khá mạnh và xa.Nếu thay cây quạt sẽ êm tai hơn và mạnh hơn,tại hết giờ nên không thể làm gì thêm lúc này...
Đóng kín các cửa lại,bật AC chạy từ ga ra ông Văn trên Nguyễn Văn Săng -TB về tới nhà mất hơn 1tiếng 15 phút vì chiều tan tầm đường đông xe quá.Cảm nhận độ lạnh cũng khá lắm,rơ-le đóng ngắt thường xuyên theo mức nhiệt độ môi trường trong xe.Về đến nhà bước ra khỏi xe thấy môi trường bên ngòai thật nóng nực,mồ hôi lại chảy ra...Chứng tỏ trong xe mát hơn bên ngòai rất nhiếu.
Đồng hồ nhiệt độ khi động cơ phải kéo cả máy lạnh luôn ổn định ở mức như thế này:
Còn khi không kéo máy lạnh thì kim đồng hồ nhiệt chỉ như thế này hoặc nhích lên tý chút nữa thôi,ỔN RỒI ĐẤY bác nhỉ?!