14/4/19
251
128
56
33
Thiếu chất rửa thắng nè chủ thớt (tránh bụi và nhất là dầu nhớt dính vào má thắng, dỉa thắng khi ráp) với lại làm cho thắng mau khô
307287.jpg


Nên nhớ là sau khi thay thắng, kiểm tra nhớt thắng, nếu được thay luôn cho rồi, và còn phải xả nhớt thắng 4 bánh cho chắc ăn ... nhớ đạp thắng vài cái và dặn chủ xe trong 100 kms đầu tiên đừng lái như rallye .... là hun ráng chịu (có thể nói như rodage thắng vậy) cái nầy quang trọng lắm, không phải thay thắng mà ... ngon ngay đâu, có nhiều vị không biết điều nầy

Thấy mòn dỉa thì chịu thay nhé, tôi thấy có nhiều người chịu ... mài, nguy hiểm lắm, đừng tiếc của, mà tiếc sinh mạng mình chắc ăn hơn, có khi còn dầy nhưng bị vênh hay bị trầy cũng nên thay

Cuối cùng là phải rửa xe ngay nhé, vì dầu thắng mà dính vào sơn chừng vài tiếng thì ..sơn xe mới lại ngay

Tiện kiểm tra luôn .... bạc đạn, thôi thì mỗi lần mở mổi lần khó (thường là bạc đạn sau trống tang/ tambour) còn thắng dĩa khỏi cần, chỉ lắc lắc vài cái xem có bị gì không ?

Tiêu chuẩn châu âu mà .... phải không ông chủ ..... sắp sửa qua EURO7 rồi nhà, bây giờ là EURO6 rồi
cảm ơn a đã chia sẻ thông tin hữu ích cho mọi người
 
14/4/19
251
128
56
33
Thay bugi hiệu denso japan cấp độ iridium cho kia cerato
- Bugi ô tô phân ra 3 cấp độ
+ loại tiêu chuẩn niken theo xe: đây là cấp độ theo xe có chu kỳ thay là 30.000km/lần thay cho mức độ đánh lửa vừa phải
+ loại bạch kim platium: đây là cấp độ cao đẳng, cho tia lửa mạnh, xe đi bốc chu kỳ 60.000km/lần thay
+ loại iridium: đây là cấp độ cao cấp nhất, cho tia lửa phát ra rất mạnh, màu tím, khả năng đốt cháy hòa khí gần như hoàn toàn, chu kỳ 100.000km/lần thay
64778263_2358881617713881_8389904646331695104_n.jpg

65045011_470296350405571_3233131439172091904_n.jpg

64914437_830908360598608_6346824673975599104_n.jpg

64570578_318397939094242_4470893657569886208_n.jpg

64563139_2387989364858926_7457087107404660736_n.jpg
 
Hạng F
29/10/16
12.235
26.084
113
Pháp
Lưu ý : Phải kiểm tra bobine, dây bougie, các lọc khí, lọc dầu, nếu như chỉ thay bougie mà những cái lọc bỏ đi thì bỏ đi.

Do đó nếu như bạn muốn thật sự xe tốt và ít hao xăng thì bảo dưỡng định kỳ là
- Thay tất cả lọc (dầu, nhớt, khí, điều hoà, xăng)
- Thay nhớt

- Thay bougies (theo định kỳ)
- Kiểm tra các bobine và dây bougie

Về bougies thì nên xem đúng loại từ châu âu cho đến á xem có hạp vì nếu đi đường dài, đường trường, hay chỉ quanh trong thành phố, chọn bougies tốt , bình thường ... là do điều kiện của bạn

2834268160_2.jpg

Cho chủ thớt xem loại nầy 4 chấu nè ....

Hơn nửa tùy vào loại xăng bạn đổ cũng có ảnh hưởng.

Tặng chủ thớt vài kiểu bougie khá đặc biệt

pr3858_2.jpg

brisk-evo.jpg

img_0410.png

big-5258682393.jpg
 
14/4/19
251
128
56
33
đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, ai rửa xe, hút bụi ghé ủng hộ em nhé. Rửa xe 60, hút bụi 30, xịt gầm 30, em rửa thì đừng trách em rửa lâu, chỗ em rửa có cầu nâng 1 trụ, có tay quay 360 độ
65539994_831655073869457_7280765282426028032_n.jpg

64649373_831655127202785_6879963633057529856_n.jpg

64941766_831655147202783_3840966815903645696_n.jpg

65159277_831655133869451_4026398214977486848_n.jpg
 
14/4/19
251
128
56
33
Người thợ sửa xe theo cách hiện đại thì bắt buộc phải có những tài liệu hỗ trợ từ các tập đoàn, công ty sản xuất phụ tùng xe như: Denso, NGK, Nissin, Bosch, Diamon.....và dĩ nhiên bạn phải là đại lý chính thức thì mới được cấp những cuốn tài liệu này
64688057_451072102355462_2291011095571202048_n.jpg

65074706_861921160843692_3445487378339201024_n.jpg

65152069_396515031072360_6268637723519614976_n.jpg

65249277_435063750408599_9205100253840146432_n.jpg

65077469_838924373160188_7303339767972757504_n.jpg

65002276_1118731091661612_8692611205459607552_n.jpg
 
14/4/19
251
128
56
33
Em nhận được nhiều câu hỏi về cảm biến ô xy
+ Cảm biến ô xy có cần phải vệ sinh không?
+ Cách vệ sinh cảm biến ô xy như thế nào?
+ Nếu cảm biến ô xy bị chết thì xe có sao không?
Trả lời:
+ Cảm biến ô xy được sản xuất ra với mục đích đọc hàm lượng ô xy trong khí thải từ đó gửi tín hiệu xung điện về hộp ECM, từ đó hộp ECM sẽ điều chỉnh lượng phun nhiên liệu ở mức tối ưu nhất nhằm làm giảm lượng khí xả ra môi trường, tránh tổn thất tiêu hao nhiên liệu
+ Về cấu tạo: cảm biến ô xy có cấu tạo rất đơn giản, bên trong chỉ là con điện trở và dây sấy platin nên có có độ bền vượt trội, khó bị hư. Ngoài ra, điều khiện làm việc trong môi trường khí thải khắc nghiệt nên nhà sx luôn gia tăng độ bền cho cảm biển ô xy so với các loại cảm biến khác. Tiếp xúc nhiều với dơ bẩn của khí thải nên chúng ta nên vệ sinh sau 50.000km
+ Khi cảm biến ô xy bị chết thì đây là bài toán đau đầu cho các thợ xe không có máy chẩn đoán hoạc xe đó không hiển thị chức năng báo lỗi trên tap lô. Còn đối với chủ xe khi cảm biến ô xy bị hư thì khá xót tiền trong việc đổ xăng. Hay nói cách khắc, khi cảm biến ô xy bị hư thì dẫn tới tình trạng hao nhiên liệu mất kiểm soát. Dưới đây là hình cảm biến ô xy trên nguyên lý và thực tế trên xe accord 2.4/2012
65508019_331312677808800_5600761620272775168_n.jpg


65701789_608329356355142_2501074016123486208_n.jpg

65433450_396399507885546_484631993577897984_n.png