Trích đoạn: Der Fahrer
Lại có chuyện hay nữa rồi , OS phong phú quá ! Cho Đè Phá góp vui với nhé :
Các bác ơi ! Mình thấy thế này : Ngoài Tai , Mũi , Họng ..Cảm nhận về vận tốc chủ yếu thông qua thị giác ( Mắt đó
) . Tốc độ hình ảnh bên ngoài " Lướt qua " mắt cho ta cảm giác về tốc độ ! Như thế nào đó , người ta MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG QUAN SÁT ở hai bên cánh cung của gương chắn gió ô tô , thì có cảm giác chuyển động tương đối của một vật cụ thể ( Cột điện , gốc cây, nhà cửa , xe cộ song hành ) sẽ GIẢM đi trong thị trường đó , cũng như khi các Bác quan sát một chiếc xe đang lao nhanh thông qua phản chiếu của một chiếc Gương Cầu LỒI thì sẽ thấy nó chậm hơn nhiều so với qua sát thông qua một chiếc gương trung thực bình thường ,vì thị trường của gương cầu lồi lớn hơn nhiều so với gương thường , cảnh vật nhìn thấy RỘNG hơn , và dường như bị ĐẨY XA RA !!!
Trên oto đang chạy, cứ cái gì gần thì ta thì nó lao vút qua rất nhanh...càng xa ra nó càng chậm lại , núi non bên đường thậm chí như là không chuyển động , thế nên :
Từ kiểu xe Audi 80 sản xuất những năm 88-90 ( rất cũ ) người ta đã ứng dụng loại kính chắn gió gây biến dạng nhẹ ở hai cánh , tạo cảm giác là vùng quan sát bên hai cánh rộng rãi hơn..cảnh quan có vẻ bị " Đẩy " ra xa và thực tế ngồi lên thì cũng có cảm giác là cảnh vật lướt qua chậm hơn thật ...đỡ chóng mặt hơn ! Đề tài này lúc đó được tranh luận nhiều vì nó liên quan tới sức khoẻ bởi việc tạo ảo giác cho người lái , gây thiếu chính xác trong phản ứng lái..Cuối cùng thì vẫn có loại xe được lắp..Còn đến nay , nó phát triển cụ thể đến đâu thì mình chưa biết ,sẽ tìm hiểu thêm để cùng nhau thảo luận !!