Bác f1racer là chuyên gia đường đèo rồi .
Các bác mới lái nên hết sức lưu ý : đổ đèo nên chạy số 2 hoặc thậm chí chỉ chạy số 1 với dốc cao .
Chỉ chạy số 3 với những đèo dốc không gắt lắm .
Với xe AT, nếu có chế độ chuyển số manual thì nhất thiết phải sử dụng số manual để "ép" xe chạy số thấp . Loại xe không có chế độ chuyển sang manual thì thường có số L (Low) dùng khi đổ dốc đèo khá tốt đấy . Cái này để giảm bớt việc rà thắng đó nhé .
Tuy nhiên việc đi đường đèo may mắn lắm mới không bị bắt buộc bám theo xe tải lẵng nhẵng cả đoạn dài . Các bác mới lái cũng nên chuẩn bị tâm lý cho tốt . Đừng quá ngại ngùng , căng thẳng không cần thiết .
Nhất thiết cần lưu ý chỉ vượt khi biết rõ đoạn đường , tình hình xe ngược phía trước và hiểu rõ sức mạnh của xe mình tới đâu nhé .
Các bác mới lái nên hết sức lưu ý : đổ đèo nên chạy số 2 hoặc thậm chí chỉ chạy số 1 với dốc cao .
Chỉ chạy số 3 với những đèo dốc không gắt lắm .
Với xe AT, nếu có chế độ chuyển số manual thì nhất thiết phải sử dụng số manual để "ép" xe chạy số thấp . Loại xe không có chế độ chuyển sang manual thì thường có số L (Low) dùng khi đổ dốc đèo khá tốt đấy . Cái này để giảm bớt việc rà thắng đó nhé .
Tuy nhiên việc đi đường đèo may mắn lắm mới không bị bắt buộc bám theo xe tải lẵng nhẵng cả đoạn dài . Các bác mới lái cũng nên chuẩn bị tâm lý cho tốt . Đừng quá ngại ngùng , căng thẳng không cần thiết .
Nhất thiết cần lưu ý chỉ vượt khi biết rõ đoạn đường , tình hình xe ngược phía trước và hiểu rõ sức mạnh của xe mình tới đâu nhé .
Last edited by a moderator: