Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Bác f1racer là chuyên gia đường đèo rồi :D .

Các bác mới lái nên hết sức lưu ý : đổ đèo nên chạy số 2 hoặc thậm chí chỉ chạy số 1 với dốc cao .
Chỉ chạy số 3 với những đèo dốc không gắt lắm .
Với xe AT, nếu có chế độ chuyển số manual thì nhất thiết phải sử dụng số manual để "ép" xe chạy số thấp . Loại xe không có chế độ chuyển sang manual thì thường có số L (Low) dùng khi đổ dốc đèo khá tốt đấy . Cái này để giảm bớt việc rà thắng đó nhé .

Tuy nhiên việc đi đường đèo may mắn lắm mới không bị bắt buộc bám theo xe tải lẵng nhẵng cả đoạn dài . Các bác mới lái cũng nên chuẩn bị tâm lý cho tốt . Đừng quá ngại ngùng , căng thẳng không cần thiết .

Nhất thiết cần lưu ý chỉ vượt khi biết rõ đoạn đường , tình hình xe ngược phía trước và hiểu rõ sức mạnh của xe mình tới đâu nhé .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/9/08
4.595
49.032
113
Re:Kinh nghiệm chạy đường đèo

Chuyện vượt hay đổ 1 con đèo nghe có vẻ quá dỗi bình thường phải không các bác ạ? Nhưng e xin thưa là đời cầm vôlăng không phải lúc nào cũng như mình nghĩ đâu. Con xe nhỏ nằm trong tầm tay nó khác, bước lên con xe tải chở khoảng 50tân hàng thì lúc đó đổ đèo nó sẽ trở thành chuyện cực kỳ khác rồi. E hy vọng cái bác nói về (neutral) mà đổ đèo thì nên góp ý tích cực, để ae khác còn học hỏi, chứ bác phán như vậy nghe lởm quá! Thôi thì vượt đèo là vượt cho bản thân mình chả ai bắt mình vội vàng cả khôn thì vợ nó nhờ,dại thì vợ nó đi theo thằng khác vậy?
 
Tập Lái
12/11/08
16
0
0
Re: RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo

các bác chắc chạy xe lâu lắm mới nhiều kinh nghiệm thật em thì đang tập lái nên ko biết nhiều thank các bác đã hướng dẫn
 
Hạng D
11/4/08
1.281
31
48
Ho Chi Minh city
Re: RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo

Em có thêm ý kiến. Gập trường hợp xe chết máy hay kẹt phải dừng giữa đèo. Nếu đang lên dóc thì cài số 1, còn đang xuống dốc thì cài số lùi. Dùng thắng tay nhưng nên chêm thêm cục đá bánh sau cho chắc, Không nên tin tưởng thắng tay quá...
 
Hạng D
16/5/08
1.028
1.106
113
Re: RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo

Bác nào cứ chạy thử cung đường đèo QL19 Buôn Mê Thuộc - Đà Lạt khoảng 200km là lên tay lái liền hà.
 
Hạng B2
10/5/07
208
359
63
Re: RE: Kinh nghiệm chạy đường đèo

boymi nói:
Bác nào cứ chạy thử cung đường đèo QL19 Buôn Mê Thuộc - Đà Lạt khoảng 200km là lên tay lái liền hà.

QL19 không có qua BMT-ĐL bác nhé
 
Hạng B2
26/7/08
132
0
16
www.blogphongthuy.com
GL1600 nói:
Còn kinh nghiệm này nữa, mở sẵn chốt các cửa khi đi đèo . Ai đeo dây bảo hiểm thì tháo ra... Để tông cửa xe nhảy ra ngoài khi không còn cách cứu vãn :D

Bác làm em hồi hộp quá, định Tết này lái xe về Đà Nẵng chơi, nghe muốn lạnh tóc gáy, híx
962CB3901C3748C2BD57481C19E35F45.gif
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Đường đèo từ đồng bằng lên Tây nguyên thì vừa dốc vừa quanh co, còn đường đèo miền Trung chủ yếu là quanh co: Cứ giữ đúng phần mà chạy thì vô tư bác ơi Chú ý làm chủ tay lái và tốc độ.
 
Hạng C
13/11/07
850
17.709
93
54
các bác ơi, em nghe bảo trên xe mer dòng cao (gl, s) có 1 chế độ chuyên để chạy đường đèo phải ko ? khi để chế độ đó thì xe sẽ ép số ở số 1 hoặc 2 thôi nên leo đèo hay đổ đèo cũng dễ hơn
 
XD9
Hạng B2
3/7/08
425
0
16
44
Evergreen State
Đa số xe đời mới có chế độ engine brake nên đổ đèo không cần lo trả số nhỏ, rà thắng nhiều... Khi đổ đèo các bác muốn chạy bao nhiêu xe tự động giữ nguyên tốc độ đó. Em chạy Honda, Toyota, Infiniti, Acura có hết. Đổ đèo, leo đèo, ôm cua nhanh thì phải xem tay lái mình như thế nào, đủ khả năng và kinh nghiệm không?