Hạng F
13/1/06
13.891
35.970
113
RE: Kinh nghiệm đỗ vạch dừng ?

Trước tiên bác cứ xưng hô như mọi người cho tiện. Vì em không hiểu chữ Bro của bác. (Chuyên nghiệp? Pro?)
Còn thắc mắc của bác thì theo em: Chuyện canh vệt bên phải bác lục xem các bài cũ như canh xe bên phải thế nào? Láixe qua hàng đinh...
Và sau cùng là chuyện vạch trước mặt: Đường ở VN ít khi phải dừng theo vạch: Đường đông dừng sau xe khác nhất là xe 2B vậy thì dừng có khoảng cách an toàn với 2B là chính, còn dừng vạch thì như bác WT bảo, nếu chưa quen xe thì nhìn sang bên trái xác định tàm nhìn, muốn có tầm nhìn đúng: - Dừng xe sau vạch với khoảng cách cần. - Ngôi đúng tư thế, nhìn qua kính đến vạch xác định tầm nhìn. (như cách canh bên phải)
Nhanh nhất là bác tìm chỗ trống, dựng một cọc tiêu có chiều cao chừng 60cm ngay trên vạch, bác cứ chạy xe đến sau đó ngay trước đầu xe cũng như canh bên phụ và dừng: Chừng vài chục L là dừng như ý. Chúc bác thành công. Giờ lái tỉ lệ thuận với L: Sẽ quen ngay.
 
Hạng C
18/11/07
949
990
93
RE: Kinh nghiệm đỗ vạch dừng ?

Khi học lái, Thầy dạy muốn dừng trước vạch ngang, canh khi nào vừa hết nhìn thấy vạch thì dừng lại (tất nhiên, bác phải cắt côn, rà thắng chạy từ từ)

Còn bài học để canh 2 bên chính là cán qua hàng đinh. Nhưng nói chung mỗi xe tầm nhìn, chiều ngang, chiều dài đều khác nhau, nên cần phải có thời gian để làm quen với xe mới. Còn xe đang chạy, bác cứ chạy một thời gian sẽ quen thôi (chú ý khi chạy xe khác phải cẩn thận)

Khi canh 2 bên, trước và sau xe, nếu có người tin cậy hướng dẫn, bác cứ đậu sát (nếu bắt buột phải thế), còn khi chỉ có một mình, bác phải trừ hao một chút cho an toàn, đừng đậu sát quá (xe trước de ra dễ cụng vào xe bác lắm)
 
Hạng B2
1/2/07
211
0
16
www.vnitpro.com.vn
RE: Kinh nghiệm đỗ vạch dừng ?

Em bày cho bác bài tập này nhé theo quan điểm: NGƯỜI GẪY CÒN TỰ LÀNH, XE GẪY THÌ KO TỰ LÀNH:

Bác nhờ 1 log leg đứng ở giữa đường, sau đó từ xa phi tới... Bác đừng nhìn gì cả, chỉ nhìn mặt em nó. Khi nào bác nhìn mặt em nó tái xanh thì phanh lại, đơn giản như gian đởn vậy thui.... :D Đàm bảo sau 10 phát tập có khi bác còn DRIFT vào được sát người đẹp như phim hành động ấy chớ, hehehe :D:D:D
 
Hạng B2
11/9/07
334
1
18
Dragoneye., LTd - HCM.Cty
RE: Kinh nghiệm đỗ vạch dừng ?

Bài tập này quá tuyệt! dặn bác í nhớ đặt 2 cái bô dưới chân longleg đứng, trước 1 cái, sau 1 cái để sau khi tập xong đở phải dọn dẹp!
Trích đoạn: 2fast2fear

Em bày cho bác bài tập này nhé theo quan điểm: NGƯỜI GẪY CÒN TỰ LÀNH, XE GẪY THÌ KO TỰ LÀNH:

Bác nhờ 1 log leg đứng ở giữa đường, sau đó từ xa phi tới... Bác đừng nhìn gì cả, chỉ nhìn mặt em nó. Khi nào bác nhìn mặt em nó tái xanh thì phanh lại, đơn giản như gian đởn vậy thui.... :D Đàm bảo sau 10 phát tập có khi bác còn DRIFT vào được sát người đẹp như phim hành động ấy chớ, hehehe :D:D:D
 
Hạng B2
24/12/07
100
11
0
RE: Kinh nghiệm đỗ vạch dừng ?

Trích đoạn: WHITE TIGER

khi ngồi trong xe,bác nhìn ra 2 bên(cửa xe chứ không phải kính lái)xem cái vạch đó nằm ở đâu phía cửa lái hay gương của mình

Thank bác nha, cách này của bác hay đó. Em ngắm thử rùi, thấy hiệu nghiệm.
 
Hạng B2
15/9/06
421
28
28
RE: Kinh nghiệm đỗ vạch dừng ?

Đang rảnh vẽ luôn cái căn hàng đinh và vạch dừng
@huy_tq84 : dừng trước vạch được rồi thì cứ phát huy tiếp.Còn căn hàng đinh bên phải thì nhìn hình dưới.Vạch 1 đường bên phải xe như hình vẽ,ngồi vào xem cái vạch đó nằm ở đâu trên kính lái và xuống xem khoảng cách cắt đầu nhìn thấy đầu vạch nó cách xe bao nhiêu rồi cứ thế căn là đảm bảo qua hàng đinh ngon lành,xe con còn dễ vì nó chỉ có 2 bánh mỗi bên và thẳng hàng,hồi thi nâng hạng lên D lái con County nó chỉ có 3 bánh 1 bên thế nên nhiều khi đi được qua lốp trước lại bị dính lốp sau,sau này được mấy thằng cùng học chỉ cho cách căn gương cầu mũi xe nên qua được dễ dàng,giờ mới thấy cái gương cầu soi đầu xe rất quan trọng.Cố gắng tập chắc chắn đỗ


canduong.jpg
 
Hạng B2
24/12/07
100
11
0
RE: Kinh nghiệm đỗ vạch dừng ?

Trích đoạn: WHITE TIGER

@huy_tq84 :

Vạch 1 đường bên phải xe như hình vẽ,ngồi vào xem cái vạch đó nằm ở đâu trên kính lái và xuống xem khoảng cách cắt đầu nhìn thấy đầu vạch nó cách xe bao nhiêu rồi cứ thế căn là đảm bảo qua hàng đinh ngon lành
[/quote]

[quote]Trích đoạn: natto

Khi học lái, Thầy dạy muốn dừng trước vạch ngang, canh khi nào vừa hết nhìn thấy vạch thì dừng lại (tất nhiên, bác phải cắt côn, rà thắng chạy từ từ)[/quote]

Trước tiên cảm ơn 2 bác đã nhiệt tình chỉ bào, và cả bác phantan nữa. Hôm nay thử nghiệm 2 cách của 2 bác đều đúng cả, em thấy hiệu nghiệm. Đúng là phải có 1 cách thực tế như thế chứ.

Cách qua hàng đinh của bác WT nếu hiệu nghiệm nữa thì quả thật là không còn gì bằng. Trong diễn đàn đã có nhiều topic nói vấn đề này, nhưng chỉ là chung chung, chưa có cách nào thực tế như cách này. Em sẽ thử căn hàng đinh theo cách của bác xem, vì bác giải thích vẫn chưa đầy đủ và dẽ hiểu lắm nên mai em tập thử, có gì không hiểu bác chỉ giáo cho.
 
Hạng B2
15/9/06
421
28
28
RE: Kinh nghiệm đỗ vạch dừng ?

Chỉ nốt cho nếu còn thắc mắc,khi kẻ vạch và ngồi trong xe nhìn ra giống như điểm A trên hình và xác định xem cái điểm A đó nằm chỗ nào trên kính lái,còn từ điểm A trở xuống dến chỗ giao nhau của 2 đường kẻ là không thấy gì hay còn gọi là điểm mù, thế nên khi lên xe xác định điểm A xong thì ra xem khoảng cách từ điểm A đến chỗ đâu mũi xe bên phải là khoảng cách bao nhiêu để còn ước lượng về sau.Mai thử đi rồi báo lại kết quả,còn nếu không hiểu thì PM rồi cho số để gọi nếu cần hỏi

canduong2.jpg
 
  • Like
Reactions: TL41
Hạng C
13/3/07
823
3
18
www.otosaigon.com
RE: Kinh nghiệm đỗ vạch dừng ?

Bác @White Tiger nói đúng đấy, nghe thì hơi khó tưởng tượng nhưng bác kẻ vạch trước mũi xe - xong lên xe ngồi xác định những phần bị khuất do kết cấu xe - từ đó sẽ trở thành "ảnh tưởng tượng" trong đầu. Như em toàn tiến lên đỗ cạnh bồn cây trước cửa nhà cách 5cm vì ngồi trong xe nhưng tưởng được chính xác cạnh bồn hoa đang ở chỗ nào.
Nói chung là tập thành quen thôi bác ạh.
 
Hạng B2
24/12/07
100
11
0
RE: Kinh nghiệm đỗ vạch dừng ?

Em chưa có thời gian thử căn hàng đinh theo cách của bác WT. Nhưng bác nào đỗ vạch dừng chưa chuẩn, hoặc chưa căn được vạch dừng thì nên làm theo cách của bác WT quả thật là hay đó. Đầu tiên là canh khi nào (ba đờ sốc của xe) vừa hết nhìn thấy vạch thì dừng lại (tất nhiên, phải cắt côn, rà thắng chạy từ từ) sau đó mới áp dụng theo cách của bác WT đảm bảo chuẩn.

Bác nào đỗ vạch dừng chưa chuẩn nên làm theo cách này đi, em tập b2 học xe con cóc mới đau, đầu nó ngắn. Ngồi trên xe nhìn về phía ba đờ sốc thấy cách vạch 20 phân, nhưng khi xuống xe nhìn thực tế hóa ra cách vạch xa hơn, 40-50 phân. Cho nên các pac nào đỗ vạch chưa chuẩn em thấy cách này hiệu nghiệm đó nếu hợp với các bác, có thể căn theo cách này.