Hạng B2
24/12/07
100
11
0
RE: Kinh nghiệm đỗ vạch dừng ?

@WHITE TIGER

Em đã làm theo cách bác chỉ, bác cho em hỏi đoạn này là ntn em ko hiểu lắm (thế nên khi lên xe xác định điểm A xong thì ra xem khoảng cách từ điểm A đến chỗ đâu mũi xe bên phải là khoảng cách bao nhiêu để còn ước lượng về sau).

Nói chung là thank bác rất nhiều.

Em tập lái cũng là dạng xe này bác ạ (cho em mượn hình của các bác bên mục xe Toyota nhé):

Kinh nghiệm đỗ vạch dừng ?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
31/3/08
279
6
18
Hanoi
RE: Kinh nghiệm đỗ vạch dừng ?

Hic, em cũng chả hiểu, mỗi xe mỗi khác.
Nếu đi đường thì chỉ cần bác đừng cán vạch là OKi, còn xa 20 cm hay 50 cm chả sao. Bác đỗ xa 1 mét cũng được, chả bác xxx nào théc méc cả (chỉ có 2 b sẽ nhảy lên trước mũi xe bác ngay).
Còn thi thì em thi Lanos, em cao 1,72m, ghế lái để bình thường thì cứ nhìn khi nào cái "tay" gương - cái chỗ khi bị bẻ tai thì gãy ấy - nó lấp lên trên cái vạch dưới đường là Oki.
Túm lại là bác phải thử vài lần (trên xe thi thui) là biết ngay.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
24/12/07
100
11
0
RE: Kinh nghiệm đỗ vạch dừng ?

Trích đoạn: Garfield

Hic, em cũng chả hiểu, mỗi xe mỗi khác.
Nếu đi đường thì chỉ cần bác đừng cán vạch là OKi, còn xa 20 cm hay 50 cm chả sao. Bác đỗ xa 1 mét cũng được, chả bác xxx nào théc méc cả (chỉ có 2 b sẽ nhảy lên trước mũi xe bác ngay).
Còn thi thì em thi Lanos, em cao 1,72m, ghế lái để bình thường thì cứ nhìn khi nào cái "tay" gương - cái chỗ khi bị bẻ tai thì gãy ấy - nó lấp lên trên cái vạch dưới đường là Oki.
Túm lại là bác phải thử vài lần (trên xe thi thui) là biết ngay.

Em cao hơn bác 3 phân (1m75), em thử theo cách bác WT nói và theo lời bác vừa nói thì em thấy lái mấy cái xe như em tập, hay em nghĩ cái xe lanos sắp thi b2 của em thì trùng với bác tức là "tay" gương - cái chỗ khi bị bẻ tai thì gãy ấy - nó lấp lên trên cái vạch dưới đường là Oki.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
15/9/06
421
28
28
RE: Kinh nghiệm đỗ vạch dừng ?

Thế căn được hàng đinh bằng cách trên chưa
 
Hạng B2
24/12/07
100
11
0
RE: Kinh nghiệm đỗ vạch dừng ?

Trích đoạn: WHITE TIGER

Thế căn được hàng đinh bằng cách trên chưa

Thank bác nhé, sáng em vẽ cái vạch xong, ngắm nghía xong rùi về. Mai em thử qua hàng đinh xem sao. Nhưng mà cách của bác hiệu nghiệm đấy, em nghĩ với cách của bác chắc qua hàng đinh sẽ ngon lành thôi vì chiều em đỗ lề cách 10 phân (chưa bao giờ em đỗ lề theo 1 điểm chuẩn như vậy), cám ơn bác đã chỉ cho 2 cách căn vạch và căn hàng đinh hay như vậy. Giờ có công thức lái xe của bác rồi, em sẽ tăng giờ bay lên và áp dụng công thức đấy để nâng cao tay nghề. Thank bác nhiều.

Mai em căn hàng đinh thử em sẽ báo kết quả cho bác. À bác còn kinh nghiệm gì nữa kô vậy, chỉ cho em với ná.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
15/9/06
421
28
28
RE: Kinh nghiệm đỗ vạch dừng ?

Cứ học cơ bản đi đã,rồi dạy cái đề pa mà không cần nhìn vào đồng hồ báo vòng tua máy
 
Hạng B2
24/12/07
100
11
0
RE: Kinh nghiệm đỗ vạch dừng ?

Trích đoạn: WHITE TIGER
Cứ học cơ bản đi đã,rồi dạy cái đề pa mà không cần nhìn vào đồng hồ báo vòng tua máy

Em đề pa theo kiểu này (trong sa hình):

+ Đi số 1 bò lên dốc

+ Thấy vạch dừng (cản trước xe khuất vạch dừng thì cắt côn, rà phanh, khi nào cái "tay" gương - cái chỗ khi bị bẻ tai thì gãy ấy - nó lấp lên trên cái vạch dưới đường + cảm giác đỗ vạch (nói chung bước căn vạch dừng này là làm theo phương pháp của bác)===>phanh dừng hẳn xe (nhẫm phanh chân + kéo phanh tay)

Đề pa:

+ Nhả côn===>bao giờ nghe tiếng máy khực một cái (lịm đi) thì chuyển chân từ bàn chân phanh sang bàn đạp ga, hơi mớm ga 1 chút ===>
(êm máy + tạo đà vượt ===>cái này chắc gọi là hơi vê ga 1 chút xíu ko đáng kể nếu kô lại chết máy giữa chừng, thao tác này nên làm nhanh)

+ Đồng thời bóp cái chốt phanh tay

+ Kết hợp: nhả côn + tăng ga + nhả phanh tay

Có gì sai không bác: mong bác chỉ bảo cho?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/9/06
421
28
28
RE: Kinh nghiệm đỗ vạch dừng ?

Trích đoạn: huy_tq84

Đề pa:

+ Nhả côn===>bao giờ nghe tiếng máy khực một cái (lịm đi) thì chuyển chân từ bàn chân phanh sang bàn đạp ga, hơi mớm ga 1 chút ===>(êm máy + tạo đà vượt ===>cái này chắc gọi là hơi vê ga 1 chút xíu ko đáng kể nếu kô lại chết máy giữa chừng, thao tác này nên làm nhanh)

+ Đồng thời bóp cái chốt phanh tay

+ Kết hợp: nhả côn + tăng ga + nhả phanh tay

Có gì sai không bác: mong bác chỉ bảo cho?

Ai cho ăn bớt kỹ thuật vậy hả
14.gif
14.gif
14.gif
14.gif
14.gif

với dốc thấp thì OK nhưng với dốc có độ lớn garaty nhỏ thì không được dùng cách này mà bắt buộc phải dùng phanh tay chứ nếu không xe dễ chết máy hoặc tụt dốc.Cứ làm đúng kỹ thuật như anh bảo thì chả có dốc nào không qua được mà lại an toàn,không bị cuống khi cần thao tác nhanh như ở trên

1)Khi dừng xe ở dốc đạp ly hợp dừng lại(côn và phanh) rồi kéo mạnh phanh tay
2)Chuyển chân phanh sang chân ga đạp ga to lên 1 chút và có cảm nhận bằng cảm giác là máy đang chạy với vòng tua lớn
3)Nhà côn đến khi thấy tiếng máy lịm đi hoặc rung (thả phanh thay ra xe cũng không trôi)
4)Nhả phanh tay,nếu xe đứng yên hay hơi lùi thì đạp thêm ga vào rồi nhả thêm côn ra
5)Lên đinh dốc khi thấy xe đã cân bằng mới được đổi số
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
24/12/07
100
11
0
RE: Kinh nghiệm đỗ vạch dừng ?

Trích đoạn: WHITE TIGER

Trích đoạn: huy_tq84

Đề pa:

+ Nhả côn===>bao giờ nghe tiếng máy khực một cái (lịm đi) thì chuyển chân từ bàn chân phanh sang bàn đạp ga, hơi mớm ga 1 chút ===>(êm máy + tạo đà vượt ===>cái này chắc gọi là hơi vê ga 1 chút xíu ko đáng kể nếu kô lại chết máy giữa chừng, thao tác này nên làm nhanh)

+ Đồng thời bóp cái chốt phanh tay

+ Kết hợp: nhả côn + tăng ga + nhả phanh tay

Có gì sai không bác: mong bác chỉ bảo cho?

Ai cho ăn bớt kỹ thuật vậy hả
14.gif
14.gif
14.gif
14.gif
14.gif

với dốc thấp thì OK nhưng với dốc có độ lớn garaty nhỏ thì không được dùng cách này mà bắt buộc phải dùng phanh tay chứ nếu không xe dễ chết máy hoặc tụt dốc.Cứ làm đúng kỹ thuật như anh bảo thì chả có dốc nào không qua được mà lại an toàn,không bị cuống khi cần thao tác nhanh như ở trên

1)Khi dừng xe ở dốc đạp ly hợp dừng lại(côn và phanh) rồi kéo mạnh phanh tay
2)Chuyển chân phanh sang chân ga đạp ga to lên 1 chút và có cảm nhận bằng cảm giác là máy đang chạy với vòng tua lớn
3)Nhà côn đến khi thấy tiếng máy lịm đi hoặc rung (thả phanh thay ra xe cũng không trôi)
4)Nhả phanh tay,nếu xe đứng yên hay hơi lùi thì đạp thêm ga vào rồi nhả thêm côn ra
5)Lên đinh dốc khi thấy xe đã cân bằng mới được đổi số

Em hiểu cách anh nói rồi, quả thật đọc xong 1 cái là em bái phục rồi. Nhưng anh à, theo cách của em thì cũng không tuột dốc được đâu vì, trước lúc máy lịm đi thì cả phanh chân và phanh tay vẫn còn mà anh, khi tiếng máy lịm đi thì em mới chuyển chân từ bàn phanh chân sang bàn đạp ga, lúc đó phanh tay vẫn còn mà, lúc đó em cũng bồi thêm 1 ít ga rùi còn gì.

Nhưng giờ em nghĩ với cách này, theo ý anh nói thì garaty nhỏ sẽ dễ chết máy em nghĩ đúng vì lúc thả ly hợp ra nhỡ may mình thả quá tầm mà côn bám thì khả năng chết máy sẽ cao.

Nhưng theo cách của anh là: "Chuyển chân phanh sang chân ga đạp ga to lên 1 chút và có cảm nhận bằng cảm giác là máy đang chạy với vòng tua lớn" em bái phục chỗ này, vì làm theo bước này xe sẽ không bị chết máy giữa chừng....

=======>Chuyển chân phanh sang chân ga đạp ga to lên 1 chút và có cảm nhận bằng cảm giác là máy đang chạy với vòng tua lớn, sau đó mới nhả côn đến khi thấy tiếng máy lịm đi hoặc rung===> Bước này của anh hay: nhưng theo em nghĩ với một số xe mà phanh tay ko ăn, tải nặng, sau khi chuyển chân phanh sang chân ga đạp ga to lên 1 chút thì trong khỏang thời gian đó xe có thể tuột dốc một quãng không đáng kể vì===>(nguyên nhân: phanh tay chưa bám hết, hoặc chưa kéo lên hết cỡ, tải nặng...)

Cách của anh là:
+ thiên về phanh tay
+ còn của em là cả phanh chân và phanh tay

Nói chung cách của anh rất hay em sẽ làm theo cách của anh, thank anh nhiều. Em nghĩ cách làm của anh và em đều được, quan trọng là cảm giác và kỹ thuật...

Anh có chiêu thức gì nữa chỉ em với ná?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
24/3/08
54
1
0
Ha Noi
vnn.vn
RE: Kinh nghiệm đỗ vạch dừng ?

Theo em thì lúc thi thì thầy bảo thế nào cứ làm thế để lấy được cái B2 đã, còn khi có bằng rồi thì giờ bay càng nhiều càng tốt. Vì lái xe bằng cảm giác và kinh nghiệm là nhiều theo em là như vậy đó
 
  • Like
Reactions: nttanmam