RE: Kinh nghiệm đỗ vạch dừng ?
Không những không bị chết máy mà còn giúp xe lên dốc khỏe hơn khi trong xe có phụ tải.Anh lúc mới đi làm lái con JOLIE MB chở kín 2 khoang đằng sau toàn phim nhựa khi đi qua Ngã Tư Sở(cầu còn đang thi công) phải quay ngược lại chân cầu,đến chân cầu thì nó có 1 đường lõm xuống rất lớn mà khi đó bắt buộc phải qua,khi lọt xuống đó mới run thực sự vì phía trước xe máy từ hướng TÂY SƠN đi xuống Nguyễn Trãi đông và kẹt xe,phía sau xe buýt thúc đít còi inh ỏi,khi đó chỉ nhả côn để xe đi chậm toàn làm xe chêt máy dưới đó,về sau phải làm đúng thao tác đã học trên trường mới qua đoạn đó được.Thế nên khi học chớ có ăn bớt kỹ thuật mà kỹ thuật thì thầy có bao giờ dạy hết cho đâu,toàn phải hỏi bạn cùng học là chính ấy chứ
Trích đoạn: huy_tq84
Em hiểu cách anh nói rồi, quả thật đọc xong 1 cái là em bái phục rồi. Nhưng anh à, theo cách của em thì cũng không tuột dốc được đâu vì, trước lúc máy lịm đi thì cả phanh chân và phanh tay vẫn còn mà anh, khi tiếng máy lịm đi thì em mới chuyển chân từ bàn phanh chân sang bàn đạp ga, lúc đó phanh tay vẫn còn mà, lúc đó em cũng bồi thêm 1 ít ga rùi còn gì.
Nhưng giờ em nghĩ với cách này, theo ý anh nói thì garaty nhỏ sẽ dễ chết máy em nghĩ đúng vì lúc thả ly hợp ra nhỡ may mình thả quá tầm mà côn bám thì khả năng chết máy sẽ cao.
Nhưng theo cách của anh là: "Chuyển chân phanh sang chân ga đạp ga to lên 1 chút và có cảm nhận bằng cảm giác là máy đang chạy với vòng tua lớn" em bái phục chỗ này, vì làm theo bước này xe sẽ không bị chết máy giữa chừng....
Nói chung cách của anh rất hay em sẽ làm theo cách của anh, thank anh nhiều. Anh có chiêu thức gì nữa chỉ em với ná?
Không những không bị chết máy mà còn giúp xe lên dốc khỏe hơn khi trong xe có phụ tải.Anh lúc mới đi làm lái con JOLIE MB chở kín 2 khoang đằng sau toàn phim nhựa khi đi qua Ngã Tư Sở(cầu còn đang thi công) phải quay ngược lại chân cầu,đến chân cầu thì nó có 1 đường lõm xuống rất lớn mà khi đó bắt buộc phải qua,khi lọt xuống đó mới run thực sự vì phía trước xe máy từ hướng TÂY SƠN đi xuống Nguyễn Trãi đông và kẹt xe,phía sau xe buýt thúc đít còi inh ỏi,khi đó chỉ nhả côn để xe đi chậm toàn làm xe chêt máy dưới đó,về sau phải làm đúng thao tác đã học trên trường mới qua đoạn đó được.Thế nên khi học chớ có ăn bớt kỹ thuật mà kỹ thuật thì thầy có bao giờ dạy hết cho đâu,toàn phải hỏi bạn cùng học là chính ấy chứ