em thì chưa, nhưng sợ nhất mấy ôn thần đi bộ, "núp" sau con lươn xong bất chợt ào ra. Móa, nói thiệt là như bị đánh du kích vậy! Cái đó là e nói đi trên QL chứ cao tốc thì chắc hiếm gặp hơn.Một lần tôi lái xe về miền Tây lúc rạng sáng, cũng căn theo vạch kẻ đường ở chân con lươn để chạy, không có đèn đường, tới đoạn đường nhiều đất bụi che hết vạch kẻ đường sát chân con lươn tự nhiên bị cảm giác đường như rộng hẳn ra , định thần lại mới nhận ra màu con lươn và màu mặt đường giống hệt nhau, hú hồn chuyển lái vào lane giữa đi cho an tâm
Không biết có bác nào bị cảm giác đó chưa?
- Tags
- kinh nghiệm lái xe
dừng ở làn khẩn cấp thì khả năng ngắm gà cao....thêm nữa là không nhất thiết phải exit cao tốc để chờ hết mưa. Một là dừng lại ở lane khẩn cấp để chờ (nếu không dám chạy), hai là đi luôn, qua đoạn mưa to thì sẽ đến đoạn mưa nhỏ, hoặc hết mưa thôi.
nên tìm trạm dừng chân trên cao tốc thì hay hơn; nếu không có thì ra khỏi cao tốc...
Chạy chậm là chậm so với tốc độ cho phép. Ví dụ cao tốc 120, chạy cỡ 80 - 90 thôi chứ em có nói chạy 60 - 70 đâu. Còn mở hazard là để xe đằng sau có thể nhận ra xe mình từ xa mà điều chỉnh tốc độ. Nhiều đoạn cao tốc tối thui, nhiều xe đèn cũ, không nhìn rõ, nếu không thấy từ xa tự nhiên lù lù tới trong mưa thì nguy hiểm cho cả 2.Ai dạy là trời mưa rồi bật chớp chớp xong chạy chậm z. Cho em xin cái nguồn
Riêng ở VN thì nói thật trời mưa ở lane khẩn cấp cũng run bà cố. Đó là lý do em nói thà kiếm lối ra exit còn hơn. CT LT-DG thì lane khẩn cấp rộng không nói, CT TL - MT, CT PT - VH không có lane khẩn cấp hoặc lane khẩn cấp nhỏ xíu, dừng ở đó nguy cơ còn cao hơn nhiều.thêm nữa là không nhất thiết phải exit cao tốc để chờ hết mưa. Một là dừng lại ở lane khẩn cấp để chờ (nếu không dám chạy), hai là đi luôn, qua đoạn mưa to thì sẽ đến đoạn mưa nhỏ, hoặc hết mưa thôi.
Mình thấy đi CT mưa to đỡ nguy hiểm hơn đi đường ngoài mưa to. Còn mưa to mà tầm nhìn hạn chế thì chạy châm lại, bật đèn hazard chạy lane trái, cứ thế mà đi thôi. Chứ mưa to đường ngoài thì k biết đâu mà lần, xe máy, oto này nọ chạy tứ tung. Đường ngoài mưa to thì e tấp hẵn vào lề bật đèn hazard đứng đợi bao giờ cảm thấy ổn thì mới đi. Chắc kèo
Ban ngày thì thêm đèn đèn đờ mi chạy tốc độ an toàn tốt nhất của xe giữ khoảng cách ôm lane trong " lane 2 " chạy lane ngoài cẩn thận tạt nước từ chiều ngược lại.
Mình vẫn thich lái xe trời mưa mát tập trung hơn đỡ buồn ngủ hơi ngược lại với mấy a tài xế, đừng có giống bão là được .
Mình vẫn thich lái xe trời mưa mát tập trung hơn đỡ buồn ngủ hơi ngược lại với mấy a tài xế, đừng có giống bão là được .
Chỉnh sửa cuối:
Bác phải nhìn vạch kẻ đường phía bên phải mới an toàn, chứ nhìn vạch kẻ đường ở chân con lươn mà gặp tình huống như bác, đúng là nguy hiểm. Em chạy xe ban đêm thì lúc nào cũng canh vạch kẻ đường của làn bên phải làm chuẩn.Một lần tôi lái xe về miền Tây lúc rạng sáng, cũng căn theo vạch kẻ đường ở chân con lươn để chạy, không có đèn đường, tới đoạn đường nhiều đất bụi che hết vạch kẻ đường sát chân con lươn tự nhiên bị cảm giác đường như rộng hẳn ra , định thần lại mới nhận ra màu con lươn và màu mặt đường giống hệt nhau, hú hồn chuyển lái vào lane giữa đi cho an tâm
Không biết có bác nào bị cảm giác đó chưa?
Chỉnh sửa cuối:
Haizz, đèn Hazard quả là cây đèn thần vạn năng ở xứ Việt Nam, hèn chi đi đâu cũng thấy bật Hazard loạn xà ngầu !?!?!?
Tùy mưa lớn hay mưa nhỏ, mưa xối xả thì mở hazard, đi chậm sát lane đường khẩn cấp vì đi sát con lươn lỡ có xe lớn đi qua xối nước lên kính khỏi thấy đường. Tránh bám đít như bình thường vì đường trơn, thắng gấp không ăn dễ hun đít hay lệch bánh. Nên trang bị sấy gương khi đi trời mưa để nhìn cho rõ. Tóm lại là combo trời đêm và cả trời mưa xối xả thì 1 là ngủ luôn từ đầu 2 là lỡ đi thì kiếm lối ra CT nào đó nghỉ tí cho khỏe, đợi mưa tạnh tính tiếp.
Đến cạn lời với mấy thánh vừa chạy vừa bật Hazard, bản chất cái đèn đó là phát tín hiệu cảnh báo chướng ngại cho cho các xe khác khi xe mình gặp vấn đề buộc phải dừng đỗ khẩn cấp, cứ bật vô tội vạ lúc xảy ra tai nạn lại đổ lỗi người khác ko quan sát.
Đèn Hazard = Xê ra cho ta đi.(Xerachotadi)Đến cạn lời với mấy thánh vừa chạy vừa bật Hazard, bản chất cái đèn đó là phát tín hiệu cảnh báo chướng ngại cho cho các xe khác khi xe mình gặp vấn đề buộc phải dừng đỗ khẩn cấp, cứ bật vô tội vạ lúc xảy ra tai nạn lại đổ lỗi người khác ko quan sát.