Hạng B2
5/9/15
228
249
68
Em vào hóng kinh nghiệm của các bác! Tối đêm 26 Tết vừa rồi, em ăn tối ở Đà Nẵng rồi vào Tuý Loan Cam Lộ, trời mưa phùn, sương mù, đường nhỏ, ko giải phân cách, pha rọi chói mắt, đúng sợ luôn ạ!
 
  • Haha
  • Like
Reactions: nttanmam and memai
Hạng C
14/2/17
528
829
93
em thì chưa, nhưng sợ nhất mấy ôn thần đi bộ, "núp" sau con lươn xong bất chợt ào ra. Móa, nói thiệt là như bị đánh du kích vậy! Cái đó là e nói đi trên QL chứ cao tốc thì chắc hiếm gặp hơn.
Hồi xưa đi QL22 hay gặp các đồng bào chui qua con lươn từ rặng cây nhào ra đánh úp kiểu đó, mấy lần giật mình, sau này có hàng rào sắt cao nên không còn tình trạng đó nữa. Nhưng tôi nhớ nhất 1 lần QL51 từ VT về SG, ngang qua Long Thành đang khúc 90km/h có 2 ông thần chạy xe máy nhào ra ngay đoạn giao cắt (dù đã dựng rào cản nhựa), thằng ngồi sau vội vàng nhảy xuống xe bò lổm nhổm trên đường, thằng ngồi trước bẻ lái cúp vào con lươn mà vừa tức vừa buồn cười, may mắn là tôi cũng lường trước vì mấy khúc dưới đã thấy tình hình đó nên đã buông ga rà thắng sẵn và chủ động tay lái chứ không là hôm đó không biết chuyện gì xảy ra :D
 
Hạng D
22/1/19
4.430
8.186
113
Hồi xưa đi QL22 hay gặp các đồng bào chui qua con lươn từ rặng cây nhào ra đánh úp kiểu đó, mấy lần giật mình, sau này có hàng rào sắt cao nên không còn tình trạng đó nữa. Nhưng tôi nhớ nhất 1 lần QL51 từ VT về SG, ngang qua Long Thành đang khúc 90km/h có 2 ông thần chạy xe máy nhào ra ngay đoạn giao cắt (dù đã dựng rào cản nhựa), thằng ngồi sau vội vàng nhảy xuống xe bò lổm nhổm trên đường, thằng ngồi trước bẻ lái cúp vào con lươn mà vừa tức vừa buồn cười, may mắn là tôi cũng lường trước vì mấy khúc dưới đã thấy tình hình đó nên đã buông ga rà thắng sẵn và chủ động tay lái chứ không là hôm đó không biết chuyện gì xảy ra :D
Nên kinh nghiệm khi lái xe ở VN nó hơi ngược ngạo với thế giới chút bác ạ. Khi đi qua giao lộ thì phải buông chưn gas và sẵn sàng tâm thế phòng thủ, dù biết mình đang đi dúng ...
 
Hạng D
22/1/19
4.430
8.186
113
Đề xuất hãng xe trang bị thêm chức năng phát tiếng kêu "ụm bò" cho thể loại vừa bật hazard vừa chạy, gấp đôi sự ưu tiên + nhận diện đồng loại như mong muốn của các con trời.
tháng trước e có việc chạy từ Đồng Tháp về SG, đi tới nửa cao tốc Trung Lương thì gặp mưa xối xả, trên đường chắc chỉ còn mình em với vài bác bật cos + đèn gầm để chạy. Còn lại nguyên đám mà nếu có gắn cái còi như bác nói thì chắc em phải nghe "ụm bò" với cường độ âm thanh lớn và liên tục từ đó về tới Bình Chánh .. :(
 
Hạng D
20/2/12
1.973
2.781
113
Hồi xưa đi QL22 hay gặp các đồng bào chui qua con lươn từ rặng cây nhào ra đánh úp kiểu đó, mấy lần giật mình, sau này có hàng rào sắt cao nên không còn tình trạng đó nữa. Nhưng tôi nhớ nhất 1 lần QL51 từ VT về SG, ngang qua Long Thành đang khúc 90km/h có 2 ông thần chạy xe máy nhào ra ngay đoạn giao cắt (dù đã dựng rào cản nhựa), thằng ngồi sau vội vàng nhảy xuống xe bò lổm nhổm trên đường, thằng ngồi trước bẻ lái cúp vào con lươn mà vừa tức vừa buồn cười, may mắn là tôi cũng lường trước vì mấy khúc dưới đã thấy tình hình đó nên đã buông ga rà thắng sẵn và chủ động tay lái chứ không là hôm đó không biết chuyện gì xảy ra :D
Nếu bác mà rà thắng không kịp, chắc nay họ qua mấy cái đám giỗ rồi.
 
  • Haha
Reactions: ThikViVu
Hạng D
26/3/15
1.445
26.126
113
1. Giử khoảng cách an toàn, thậm chí xa hơn cần thiết
2. Chạy cạnh lane khẩn cấp (dễ xử lý, tránh bị tạt nước khuất tầm nhìn từ lane đối diện)
3. Bật hết các đèn (có người thích bật Hazard, mình thì không)
4. Đó là em thấy các bác xe khách hay làm, chứ em thì nằm trên xe ngủ cho khỏe, mưa gió kệ con mợ nó. Nghe cái rầm thì cố xem có mở mắt ra được ko, được thì post fb cảm ơn trời phật, ko mở được thì đó là việc của người nhà em.
 
  • Like
Reactions: Heymem
Hạng B2
19/7/17
406
516
93
Tối, mưa cao tốc cũng phải lên hỏi chi vậy! Mưa to quá hết thấy đường thì auto chạy vừa thôi. Còn mưa vừa phải set 60-100 mà táng lo gì. Cụ đừng theo mấy thánh bật hazzard thằng chạy sau thấy cái đèn cà chớp cà chớp hồi hắn rối não là có chuyện đó.
Nếu nói khó thì miền nam có đèo Bảo Lộc kìa. Đi đêm, mưa lên đèo mới có cái để bàn. Cao tốc miễn được rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
19/8/16
655
500
93
39
Mưa to quá nên đi làn bên phải. bật đèn gầm. (cái đèn má mấy bố độ đèn chê tối thui rồi thay bi led vô đó) tác dụng của nó èo hiểu đi độ vào.
ko được chay quá chậm giảm hiệu quả gạt mưa.
Nếu có cục xà bông thì quẹt vài đường vào cái gương chả cần nano na néo già cả. (ko có xà bông đi với ghẹ thì mượn cái lăn nách quẹt vài đường là xong)
ko bật Hazard nha bật lên xe sau nó rối não ko biết đường đâu mà lần.
đỗ làn khản cấp trong trường hợp này tự rước họa. nhiều tài thích chạy làn khẩn cấp vì vắng xe lắm á