Hạng D
29/10/07
2.005
9.501
113
HCM
www.bsdinsight.com
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Thôi mà các Bác, so sánh làm gì cho nó tuổi cái thân em là con rồng cháu tiên - cứ như là các bác so sánh con BMW M6 và con Ware tàu của em ở nhà quá
 
Hạng F
9/3/06
6.465
4.042
113
Sì Gòn
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

em luôn mơ về QL1A Bắc Nam với 4 làn ôtô và dải phân cách, giống như đoạn QL1A SG - Vĩnh Long
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.565
2.382
113
49
TP.HCM
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Kinh nghiệm của em sau tai nạn thảm khốc vừa rồi là không bao giờ tin tưởng hoàn toàn vào tài xế, và cố gắng đi tàu nếu có thể :)
 
Hạng B2
26/8/04
466
2.879
93
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Làm đẹp như đoạn đường từ SG lên Bình Phước đó, chơi kẻ phân cách màu vàng, đẹp tuyệt vời, 4 làn xe.
Em ước mơ có 1 ngày QL 1A được như thế.
 
Hạng D
29/10/07
2.005
9.501
113
HCM
www.bsdinsight.com
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Không nên hạn chế những ước mơ bác ạh, em mà ước, em chơi luôn là một 9, một 10 với Malaysia. và ước mơ vẫn chỉ là ước mơ
 
Hạng D
14/5/08
2.537
22.296
113
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

đường 6 làn xe mà dân vẫn sống 2 bên đuờng thì tai nạn vẫn xảy ra. Chẳng có nước nào cho dân sống cạnh đường quốc lộ cả.
Cám ơn i30 đã chia sẻ thông tin, đường quốc lộ mà tốc độ trung bình chỉ là 60kmh thì đến đời cháu chúng ta mới có công nghiệp hóa
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Sáng nay đọc báo Thanh Niên mới thấy thương tâm cho các cha mẹ mất con thơ... :( Một phần thưởng cho con ngoan học giỏi về quê thăm ông bà trở thành một chuyến đi không trở lại .:(
 
Hạng C
27/11/07
516
1
0
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Chạy xe vào lúc buổi sáng sớm, sau khi thức dậy, làm 1 cốc cafe thì thời gian này là khoảng thời gian mà các cánh tài xế minh mẫn nhất và phản xạ nhậy nhất. Nhưng cũng là khoảng thời gian nguy hiểm nhất cho những bác chạy qua đêm. Thời gian là tầm 4h sáng tới 7h sáng. Chính em cũng đã từng 2 lần ngồi trên xe mà chính tài xế nhà đã ngủ gật khi đang điều khiển xe. Lần thứ nhất là tới gần hà nội. Lúc đó là 7h sáng, lúc đó mọi người đang ngủ chỉ có mỗi bác tài là thức, mẹ em ngồi băng sau tự nhiên nằm mơi rồi thức giấc. Nghĩ có điềm kô tốt nên nhìn phải kính giữa của xe thì phát hiện bác ta đang lơ mơ mắt đang nhắm mở thất thường, sau đó bác phải đậu vào để ba em lái. Sự cố thứ 2 là cũng trên đường về tới phía bắc của đèo Hải Vân (vẫn còn cùng 1 chuyến đi chơi, tức là lúc đi về) lúc đó thay tài (trên xe có 1 người bà con chạy xe buyt). Vừa qua hết hầm hải vân(vẫn còn dải phân cách mềm) là khoảng 6h hoặc chưa tới thì bác tài này cũng lao xe vô trong dải phân cách kêu bụp bụp 2 3 cái j đó. Ba em lúc đó ngồi bên cạnh thấy vậy la lên. Ôi, may quá, chuyến đi đó đúng là nhớ đời. Tổng cộng là 3 sự cố trong chuyến đi đó, nhưng chỉ có 2 sự cố liên quan tới buồn ngủ.
 
Hạng B2
28/5/04
210
1
18
Bưởi Tân Triều đeee
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Em thuờng đi Phan Thiết vào buổi sáng sớm, khỏang 5h bắt đầu khởi hành, chạy ra đến đó là khỏang 7h. Đi vào giờ đó là cứ đạp vô tư, nhưng lần nào em đi cũng thấy tai nạn hết, mà đúng là cái đoạn ranh giới Đồng Nai - Bình Thuận. Cái đoạn này đuờng chạy có vẻ êm nên các bác hay phóng rất nhanh. Tuy nhiên đuờng nhiều cua và nhất là rất trơn truợt khi mưa. Và thế là tai nạn cứ liên tiếp xảy ra. Hồi truớc lúc chưa có xe, mỗi lần đi xe tốc hành là mỗi lần hồi họp. Mong đến mong ngày nào đó các bác nhà ta chịu khó bỏ chút thời gian ngó đến cái con đuờng huyết mạch của nuớc mình để dân mình đuợc nhờ tí. Hic hic.
Tuy nhiên cơ sở hạ tầng ko phải là nguyên nhân chính của những tai nạn thảm khóc như vậy mà chính là đạo đức và thái độ của nguời lái xe. Sau khi xảy ra tai nạn ta thuờng hay nghĩ rằng phải chi mình chạy chậm một tí, phải chi mình quan sát kĩ một tí, phải ko các bác?
"Nhớ vợ nhà - nhẹ chân ga" (copyright bác Hải)
 
Last edited by a moderator:
i30
Hạng B2
17/3/08
435
1
16
54
Hà Nội
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Trích đoạn: tahi2010

Làm đẹp như đoạn đường từ SG lên Bình Phước đó, chơi kẻ phân cách màu vàng, đẹp tuyệt vời, 4 làn xe.
Em ước mơ có 1 ngày QL 1A được như thế.
Các Bác không phải mơ đâu, chỉ 10 năm nữa các Bác sẽ được chạy 1 đường cao tốc riêng từ HN vô Sài gòn, Em tin chắc sẽc là như vậy. Bản thân em đang ngày đêm lao động vì điều đó.

Nói thật với các Bác, đừng cao siêu Tầm nhìn, Quy hoạch, giải pháp, đồng bộ cái gì cho mệt. Em biết trong nghề làm đường có muôn vàn điều khó khăn nhất là trong thời buổi hiện nay, giá cả tăng chóng mặt. các Bác ợ có Nhà thầu trúng thầu làm đường dự án em, đường cấp 3 Quốc lộ hẳn hoi, chúng em gia hạn đến 3 lần tức là chậm so với tiến độ phải hoàn thành khoảng 3 năm nhưng cũng chưa thi công xong có 20 km, các bác biết vì sao không lúc hứn bỏ thầu giá chỉ 4 tỷ/1km nhưng do đủ các lý do không thi công được đến giò nếu hắn tiếp tục làm sẽ lỗ mỗi km là 4 tỷ thế là hắn cứ chây ỳ đường rải xong cấp phối bụi mù mịt hắn cũng mặc kệ.

Trong đơn giá các gói thầu bao giờ cũng có hạng mục đảm bảo An toàn giao thông, nhưng các Bác có thấy không khá lắm có 1 thằng đứng cầm cái cờ đỏ vẫy vẫy. Nhìn cách đảm bảo an toàn giao thông của các Bác chụp ở Úc em thèm quá.

Giao thông vận tải của nước ta như hiện nay lỗi ở rất nhiều lĩnh vực các Bác ợ, mà có khi tại cả AE ta trên OS này đấy, ai bảo các Bác cứ mua lắm xế hộp làm gì cho nó chật đường ra??????????????? hì hì