RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.
Khổ thế này Bác ợ:
- Đâù tiên là tiền Bác ạ 1 km đường cấp 3 đồng bằng có chiều rộng làn xe chạy 11m cả 2 làn 1m làm lề 2 bên bây giừ nếu thi công bình thường không có nền đất yếu, không nắn chỉnh đường cong nhiều, không đắp cao và không có xử lý kỹ thuật phức tạp, giá trong giai đoạn hiện nay khoảng 6 cho đến 8 tỷ đồng VN đây là không tính đến công tác GPMB em tính mở rông toàn tuyến QL 1A Bác nhân thử coi, nhiều lắm Bác ạ, GPMB thường bbây giờ cũng tương đương 8 tỷ cho 1 km nữa vị chi trung bình là 16 tỷ cho 1 km. Cái đoạn Pháp Vân - Cầu rẽ được gọi là cao tốc nếu thi công vào thời điểm này cỡ 2 triệu đô la cho 1 km đấy là chỉ tính riêng cho xây lắp bác nhé. Nhưng Em tin đến 1 ngày nào đó sẽ có đường cao tốc hoàn chỉnh tuyến từ HN đi HCM. Hiện nay Bộ GTVT đang tiến hành xây lắp từng đoạn 1. ví dụ pháp vân - cầu rẽ, rồi Cầu rẽ Ninh Bình đang thi công bằng phương án cao tốv trên cao có nghĩa là dùng cầu cạn đi riêng làn lúc đó cũng chưa chắc đã hết TNGT đâu nếu các Bác tài nhà ta cứ chạy ẩu. Có khi TNGT còn thảm khốc hơn khi vận tốc cho phép lên đến 110km đoạn cao tốc Láng Hòa Lạc mặt cắt bây giừo đang thiết kế là 110 m.
Các Bác cứ yên tâm vì công tác quy hoạch, xây lắp, bàn giao sử dụng vẫn được tiến hành, nhưng chỉ khổ nỗi bây giờ tiền hiếm lắm, em làm dự án ODA tức là vốn vay của Nước ngoài nôm na thế này cho Bác hiểu khi bắt đầu dự án năm 2004 có 150 triệu đô của Dự án em dự kiến xây dựng được 16 tuyến đường tương đương 800 km đường QL nhưng đến năm nay 2008 chỉ còn xây dựng được 8 tuyến đường = khoảng 400km đây chỉ là cải tạo nâng cấp trên bình diện các tuyến đường có sẵn và đưa các QL vào cấp 3 đồng bằng theo TCVN.
Còn các thủ tục phê duyệt và thực hiện tiến hành từ đầu đến cuối thì nhiều vô kể, thực ra QL 1A cũng đã được cải tạo nâng cấp 1 lần rồi bằng vốn vay WB và 1 số nguồn vốn khác nhưng Bác biết không VN nắng lắm mưa nhiều cứ 5 năn là đường chẳng ra đường nữa, mỗi năm 1 km QL chỉ có mấy chục triệu để duy tu bảo dưỡng thôi khổ lắm Bác ạ. Vừa qua lại còn cái vụ PMU nữa nhiều chuyện lắm. Câu chuyện đầu tư mở rộng đường thì còn rất dài có thể viết hết cả 1 ngày không hết đâu nhưng thôi chúng E vẫn đang cố gắng làm tốt nhiệm vụ mở rộng, cải tạo nâng cấp dần dần cho đường tốt hơn, tránh đi những tin buồn như vừa qua, chết nhiều quá. Kính Bác
Trích đoạn: dawn
Bác i30 làm trong nghề thì phơi bày nỗi khổ ra xem thử làm sao mà không làm quốc lộ to lên được?
Em nghĩ khẩu hiệu nhà ta là tiến lên công nghiệp hóa, nhìn ra hàng xóm thì thấy không nhà cao cửa rộng nhưng cũng có quốc lộ ngon lành.
Dĩ nhiên không thể đổ cho đường xá hết nhưng thiết nghĩ mục tiêu của ta là ổn định dân số ở 120 triệu dân. Bây giờ mới hơn 80 triệu đã nghẹt rồi, nên việc mở đường là cần thiết. bác nào làm trong ngành có nghe họ khởi động gì chưa?
Khổ thế này Bác ợ:
- Đâù tiên là tiền Bác ạ 1 km đường cấp 3 đồng bằng có chiều rộng làn xe chạy 11m cả 2 làn 1m làm lề 2 bên bây giừ nếu thi công bình thường không có nền đất yếu, không nắn chỉnh đường cong nhiều, không đắp cao và không có xử lý kỹ thuật phức tạp, giá trong giai đoạn hiện nay khoảng 6 cho đến 8 tỷ đồng VN đây là không tính đến công tác GPMB em tính mở rông toàn tuyến QL 1A Bác nhân thử coi, nhiều lắm Bác ạ, GPMB thường bbây giờ cũng tương đương 8 tỷ cho 1 km nữa vị chi trung bình là 16 tỷ cho 1 km. Cái đoạn Pháp Vân - Cầu rẽ được gọi là cao tốc nếu thi công vào thời điểm này cỡ 2 triệu đô la cho 1 km đấy là chỉ tính riêng cho xây lắp bác nhé. Nhưng Em tin đến 1 ngày nào đó sẽ có đường cao tốc hoàn chỉnh tuyến từ HN đi HCM. Hiện nay Bộ GTVT đang tiến hành xây lắp từng đoạn 1. ví dụ pháp vân - cầu rẽ, rồi Cầu rẽ Ninh Bình đang thi công bằng phương án cao tốv trên cao có nghĩa là dùng cầu cạn đi riêng làn lúc đó cũng chưa chắc đã hết TNGT đâu nếu các Bác tài nhà ta cứ chạy ẩu. Có khi TNGT còn thảm khốc hơn khi vận tốc cho phép lên đến 110km đoạn cao tốc Láng Hòa Lạc mặt cắt bây giừo đang thiết kế là 110 m.
Các Bác cứ yên tâm vì công tác quy hoạch, xây lắp, bàn giao sử dụng vẫn được tiến hành, nhưng chỉ khổ nỗi bây giờ tiền hiếm lắm, em làm dự án ODA tức là vốn vay của Nước ngoài nôm na thế này cho Bác hiểu khi bắt đầu dự án năm 2004 có 150 triệu đô của Dự án em dự kiến xây dựng được 16 tuyến đường tương đương 800 km đường QL nhưng đến năm nay 2008 chỉ còn xây dựng được 8 tuyến đường = khoảng 400km đây chỉ là cải tạo nâng cấp trên bình diện các tuyến đường có sẵn và đưa các QL vào cấp 3 đồng bằng theo TCVN.
Còn các thủ tục phê duyệt và thực hiện tiến hành từ đầu đến cuối thì nhiều vô kể, thực ra QL 1A cũng đã được cải tạo nâng cấp 1 lần rồi bằng vốn vay WB và 1 số nguồn vốn khác nhưng Bác biết không VN nắng lắm mưa nhiều cứ 5 năn là đường chẳng ra đường nữa, mỗi năm 1 km QL chỉ có mấy chục triệu để duy tu bảo dưỡng thôi khổ lắm Bác ạ. Vừa qua lại còn cái vụ PMU nữa nhiều chuyện lắm. Câu chuyện đầu tư mở rộng đường thì còn rất dài có thể viết hết cả 1 ngày không hết đâu nhưng thôi chúng E vẫn đang cố gắng làm tốt nhiệm vụ mở rộng, cải tạo nâng cấp dần dần cho đường tốt hơn, tránh đi những tin buồn như vừa qua, chết nhiều quá. Kính Bác