i30
Hạng B2
17/3/08
435
1
16
54
Hà Nội
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Trích đoạn: dawn

Bác i30 làm trong nghề thì phơi bày nỗi khổ ra xem thử làm sao mà không làm quốc lộ to lên được?
Em nghĩ khẩu hiệu nhà ta là tiến lên công nghiệp hóa, nhìn ra hàng xóm thì thấy không nhà cao cửa rộng nhưng cũng có quốc lộ ngon lành.
Dĩ nhiên không thể đổ cho đường xá hết nhưng thiết nghĩ mục tiêu của ta là ổn định dân số ở 120 triệu dân. Bây giờ mới hơn 80 triệu đã nghẹt rồi, nên việc mở đường là cần thiết. bác nào làm trong ngành có nghe họ khởi động gì chưa?

Khổ thế này Bác ợ:

- Đâù tiên là tiền Bác ạ 1 km đường cấp 3 đồng bằng có chiều rộng làn xe chạy 11m cả 2 làn 1m làm lề 2 bên bây giừ nếu thi công bình thường không có nền đất yếu, không nắn chỉnh đường cong nhiều, không đắp cao và không có xử lý kỹ thuật phức tạp, giá trong giai đoạn hiện nay khoảng 6 cho đến 8 tỷ đồng VN đây là không tính đến công tác GPMB em tính mở rông toàn tuyến QL 1A Bác nhân thử coi, nhiều lắm Bác ạ, GPMB thường bbây giờ cũng tương đương 8 tỷ cho 1 km nữa vị chi trung bình là 16 tỷ cho 1 km. Cái đoạn Pháp Vân - Cầu rẽ được gọi là cao tốc nếu thi công vào thời điểm này cỡ 2 triệu đô la cho 1 km đấy là chỉ tính riêng cho xây lắp bác nhé. Nhưng Em tin đến 1 ngày nào đó sẽ có đường cao tốc hoàn chỉnh tuyến từ HN đi HCM. Hiện nay Bộ GTVT đang tiến hành xây lắp từng đoạn 1. ví dụ pháp vân - cầu rẽ, rồi Cầu rẽ Ninh Bình đang thi công bằng phương án cao tốv trên cao có nghĩa là dùng cầu cạn đi riêng làn lúc đó cũng chưa chắc đã hết TNGT đâu nếu các Bác tài nhà ta cứ chạy ẩu. Có khi TNGT còn thảm khốc hơn khi vận tốc cho phép lên đến 110km đoạn cao tốc Láng Hòa Lạc mặt cắt bây giừo đang thiết kế là 110 m.

Các Bác cứ yên tâm vì công tác quy hoạch, xây lắp, bàn giao sử dụng vẫn được tiến hành, nhưng chỉ khổ nỗi bây giờ tiền hiếm lắm, em làm dự án ODA tức là vốn vay của Nước ngoài nôm na thế này cho Bác hiểu khi bắt đầu dự án năm 2004 có 150 triệu đô của Dự án em dự kiến xây dựng được 16 tuyến đường tương đương 800 km đường QL nhưng đến năm nay 2008 chỉ còn xây dựng được 8 tuyến đường = khoảng 400km đây chỉ là cải tạo nâng cấp trên bình diện các tuyến đường có sẵn và đưa các QL vào cấp 3 đồng bằng theo TCVN.
Còn các thủ tục phê duyệt và thực hiện tiến hành từ đầu đến cuối thì nhiều vô kể, thực ra QL 1A cũng đã được cải tạo nâng cấp 1 lần rồi bằng vốn vay WB và 1 số nguồn vốn khác nhưng Bác biết không VN nắng lắm mưa nhiều cứ 5 năn là đường chẳng ra đường nữa, mỗi năm 1 km QL chỉ có mấy chục triệu để duy tu bảo dưỡng thôi khổ lắm Bác ạ. Vừa qua lại còn cái vụ PMU nữa nhiều chuyện lắm. Câu chuyện đầu tư mở rộng đường thì còn rất dài có thể viết hết cả 1 ngày không hết đâu nhưng thôi chúng E vẫn đang cố gắng làm tốt nhiệm vụ mở rộng, cải tạo nâng cấp dần dần cho đường tốt hơn, tránh đi những tin buồn như vừa qua, chết nhiều quá. Kính Bác
 
i30
Hạng B2
17/3/08
435
1
16
54
Hà Nội
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Trích đoạn: phantan

@i30: Bác nhầm rồi: Bình quân 30 người chết/ngày. Và cũng gần từng ấy người bị thương. Không còn chiến tranh nhưng vì tai nạn mà mỗi năm 1 sư đoàn người Việt vĩnh viễn ra đi.
Có thể Em nhầm nhưng số 30 công bố báo chí là số chết ngay trên đường được CSGT thông kê trong phiên đi làm nhiệm vụ còn về nhà mới chết thì nhiều lắm nhiều lắm chả ai thống kê hết được đâu
 
Tập Lái
15/11/06
25
0
1
www.exoevents.com
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Em dong y voi nhan xet cua bac insight, co ve lai xe container co loi nhieu hon.
 
Hạng C
1/10/05
848
58
28
53
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Đành rằng nước ta còn nghèo, không thể cứ muốn làm đường to là làm được ngay, nhưng cũng có những cái do yếu kém trong tổ chức điều hành, tầm nhìn quy hoạch mà làm không nên hồn.
Chẳng hạn muốn mở rộng QL1 thì đâu phải cứ nhất thiết dựa vào con đường hiện hữu để rồi tốn chi phí đền bù giải tỏa và chi phí cắm biển hạn chế tốc độ vì khu vực đông dân. Cứ phóng hẵn một con đường mới, cách đường hiện nay vài chục km, như vậy vừa rẻ vừa chạy được nhanh.
Chỉ tội dự án vừa mới có trên giấy thì địa phương đã tổ chức phân lô bán nền rồi, nên đường quốc lộ chưa làm xong đã tở thành đường phố. Đó là vì trung ương không cấm được địa phương làm chuyện đó. Và ông địa phương nào cũng chỉ nghĩ đến cái lợi cục bộ của mình.
Đường SG- Dalat đi qua vùng rừng núi mà khu vực đông dân cư lại dài hơn khu vực được chạy 80 km/h. Đường QL5 mới nghe nói khó khả thi vì đường chưa có mà nhà mọc kín mất rồi.
Tháng trước tôi có đi Úc. Chạy 320 km từ Sydney về Canberra mà chẳng gặp cái biển báo khu vực đông người nào cả. Ông bạn đi cùng lẩm bẩm "Ở bên này buồn thấy mẹ, chạy cả buổi chẳng thấy cái nhà nào". Thực ra ông ấy đâu có biết ở các nước tiên tiến đường quốc lộ hầu như không đi qua khu dân cư.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

@khoaichoai: Nhạy cảm bác ạ. Chí ít thì vào bến:D
 
Hạng B2
7/9/07
146
0
0
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Trích đoạn: i30

Em dân làm đường mà, nhưng các Bác biết không để phê duyệt 1 bản TKKT cho 1 tuyến QLộ mất nhiều công sức lắm.
Bác cùng nghề với em rồi, trước kia em làm thầu, giờ em về PMU, thật ra làm đường không khó về các thủ tục, nhưng khó vì thiếu tiền bác ợ. Tiền mình còn phải cân đối cho nhiều khoản đầu tư khác nữa. Khi nào bác vào Sài Gòn, anh em minh làm chầu tâm sự nha.
 
Hạng B1
25/3/07
76
2
0
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Trích đoạn: taigia

Đành rằng nước ta còn nghèo, không thể cứ muốn làm đường to là làm được ngay, nhưng cũng có những cái do yếu kém trong tổ chức điều hành, tầm nhìn quy hoạch mà làm không nên hồn.
Chẳng hạn muốn mở rộng QL1 thì đâu phải cứ nhất thiết dựa vào con đường hiện hữu để rồi tốn chi phí đền bù giải tỏa và chi phí cắm biển hạn chế tốc độ vì khu vực đông dân. Cứ phóng hẵn một con đường mới, cách đường hiện nay vài chục km, như vậy vừa rẻ vừa chạy được nhanh.
Chỉ tội dự án vừa mới có trên giấy thì địa phương đã tổ chức phân lô bán nền rồi, nên đường quốc lộ chưa làm xong đã tở thành đường phố. Đó là vì trung ương không cấm được địa phương làm chuyện đó. Và ông địa phương nào cũng chỉ nghĩ đến cái lợi cục bộ của mình.
Đường SG- Dalat đi qua vùng rừng núi mà khu vực đông dân cư lại dài hơn khu vực được chạy 80 km/h. Đường QL5 mới nghe nói khó khả thi vì đường chưa có mà nhà mọc kín mất rồi.
Tháng trước tôi có đi Úc. Chạy 320 km từ Sydney về Canberra mà chẳng gặp cái biển báo khu vực đông người nào cả. Ông bạn đi cùng lẩm bẩm "Ở bên này buồn thấy mẹ, chạy cả buổi chẳng thấy cái nhà nào". Thực ra ông ấy đâu có biết ở các nước tiên tiến đường quốc lộ hầu như không đi qua khu dân cư.

Bác ui!!! Ở VN mình cũng có những đoạn đường tránh khu dân cư đó chứ, nhưng sau vài năm; chẳng hỉu tại ra làm sao mà những đoạn chánh đó thì chạy xe phải tránh dân cư! Các bác thường đi qua đoạn tránh Phan Thiết, Phan Rang sẽ cảm nhận ngay điều em vừa nói.

Còn ở Úc thì các bác xem... Đường sá để chạy xe chứ có phải để dọn ra đấy mà ở đâu??
melbourne1gc5.jpg

melbourne7ah7.jpg


Còn dân tình thì ở đây này...
melbourne8uc4.jpg


Và ở cạnh những con đường nội bộ (local road) yên tĩnh như thế này đây...
melbourne9ya0.jpg


Cơ sở hạ tầng như thế thì sao mình so được; hơn nữa, CS Úc phạt rất nặng những hành vi vi phạm luật giao thông nên cả năm 2007, TNGT ở Úc chỉ cướp đi 375 sinh mạng (em đọc trên báo nhân sự kiện 1 cô SV người Anh bị TN và thiệt mạng trên Hume HWy) mà báo chí đã làm rùm beng lên, đòi chính quyền phải nâng độ tuổi cấp phép lái xe, hạ nồng độ cồn trong hơi thở xuống thấp hơn 0.1mg/1lit (ở ta đang quy định lại 0.25mg/1lit đấy!-hiện nay quy định là 40mg/lit) ..v.v... Nguồn: [link]http://giaothongvantai.com.vn/Desktop.aspx/News/Diem-nong/Se_that_chat_quy_dinh_do_tuoi_nong_do_con_cua_nguoi_lai/[/link]
Tóm lại, muốn hạn chế TNGT thì cần có cả một giải pháp tổng thể và đồng bộ; từ khâu đào tạo lái xe đến các luật định khả thi và biện pháp chế tài cần thiết khi vi phạm luật, cơ sở hạ tầng phải bảo đảm. v.v..

Khi thi công sửa chữa đường xá phải bảo đảm các điều kiện an toàn cho các phương tiện như thế này nè ..v.v...
melbourne10nn4.jpg

melbourne2cn5.jpg


Nội việc xử lý vi phạm thì các chú bên í cũng hành xử khác mấy chú xxx nhà ta: đã vi phạm luật là phải chịu phạt,nhẹ là nộp phạt, nặng thì tịch thu bằng lái (vụ này thì kẹt cho các bác tài, coi như hết đường làm lụng, xoay xở!), cấm có năn nỉ ỉ ôi (và dấm dúi...); vả lại, họ có đủ phương tiện, công cụ hỗ trợ (cái này nghe quen quen à nha) để thực thi luật pháp ngay tức thì với vẻ mặt lạnh tanh!
Cho đến khi ta cũng có điều kiện (và cách thực thi pháp luật) như thế thì mới mong cải thiện được tình hình giao thông và hạn chế TNGT! Còn không thì...
 
Hạng B2
5/12/06
424
0
16
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

chán. E đã từng chạy xuyên việt và em cũng có nhung cảm nhận thế này về cách chạy của dân tình ta. Hôm ấy em chạy cách tết khoảng 2 tuần thôi bác ạ là thời gian các xe chạy quay đầu liên tục de đón khách ra bắc ăn tết. Vì điều ấy lẽ dĩ nhiên là các bác ấy chạy 2 tài liên tục và liên tục với tốc độ kinh hồn. Xe khách các bác ấy chạy như có gắn supercharge, 120-140km.h là điều bình thường. E ko thể hiểu nổi tại sao các chú ấy lại có thể coi thường tính mạng của mình và mọi người như thế, 2 xe chạy đối đầu với tốc độ khoảng 100 km.h mà chỉ cách nhau khoảng 40m mới bắt đầu lách. Thật kinh khủng. Chạy như thế hỏi sao ko nguy hiểm? nhất là các xe khách bắc-nam.
Vụ tai nạn này e coi clip thấy cảnh tượng khi cần cẩu cẩu container lên thì tay chân của những nạn nhân xấu số rơi ra thậm chí là 1 cái đầu....máu chảy thành dòng các bác ạ. 1 năm chiến tranh của ta hồi xưa cũng ko lấy đi tính mạng của 1 vạn quân như số người tử nạn do tngt ngày nay...
Kinh nghiệm của e khi đi xa.
+ em mong các bác lái xe trong tình trạng tỉnh táo nhất
+ các bác mắt kém nên đi buổi sáng nghỉ buổi tối hoặc đổi ng khác mắt tinh lái
+ Các bác chỉ nên di chuyển với tốc độ khoảng 80km.h để tiết kiệm nhiên liệu và có thể xử lí tình huống kịp thời
+ 1 đieu quan trọng là các bác nên nhường đường cho khách mỗi khi có tín hiệu vượt
+ Các bác nên giữ khoảng cách an toàn với các xe lớn hơn ít nhất là 50m và chỉ vượt khi xác định ko có vật cản và ko khuất tầm nhìn.
+ Kinh nghiệm của e là các bác nếu thích bám đuôi thì nên bám đuôi những xe như hoàng long với khoảng cách an toàn để chạy, vì những chú ấy biết chỗ nào có công an va xin vượt thì vượt theo
+ Cuối cùng là các bác nên ít nhất có 2 năm kinh nghiệm chạy xe thì mới nên vác tính mạng người nhà mình và bản thân mình ra quốc lộ 1 :D


Thân chào các bác.
 
Hạng B1
14/1/08
58
0
0
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Tuần trước có bác nào đi đường 5 tầm chiều, đoạn Hải Dương nhìn thấy vụ xe công leo qua dải phân cách sang làn đối diện không ạ?Chạy bên làn ngược chiều hơn 100m rồi lại leo lên dải phân cách về làn của mình. Nhìn phát sợ luôn.
12.gif
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.

Tính ra làm đường cấp 3 mà đã 1 triệu/km, xuyên xuốt cả nước mất cả 3 tỷ đô. Chưa kể phat sinh vì hầu như dự án nào cũng phải cấp vốn thêm vì chủ qan, khách quan...
Đường ở Úc thì giống mấy nước giàu rồi, ở Canada nó lạnh nên đường cũng mau hư lắm, nhưng không biết tốc độ hư có bằng VN không, chỉ biết bây giờ mấy thành phố vừa vừa có hệ thống điều khiển giao thông rất ngon, quản lý bằng camera và cảm biến trọng tải chứ không đơn thuần chỉ tín hiệu đèn đếm lùi như xưa.