RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.
Có bác đã từng lên hỏi Ngọc Hoàng thượng đế về việc này rồi, ổng trả lời gọn trơn là: chừng nào tao chết thì các dự án đó khả thi thôi bác
Có bác đã từng lên hỏi Ngọc Hoàng thượng đế về việc này rồi, ổng trả lời gọn trơn là: chừng nào tao chết thì các dự án đó khả thi thôi bác
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.
Sau hơn 30 năm em rút ra một kinh nghiệm là " thấy mới tin, không thấy không tin". Bởi vì em đã thấy nhiều con ma nhà họ "Hứa" lắm rùi. Con đường trước nhà em bé tí vậy mà năm nào cũng nói là sẽ sửa chửa, làm cống, nâng cắp. Nhưng đến giờ nó vẫn thế
Sau hơn 30 năm em rút ra một kinh nghiệm là " thấy mới tin, không thấy không tin". Bởi vì em đã thấy nhiều con ma nhà họ "Hứa" lắm rùi. Con đường trước nhà em bé tí vậy mà năm nào cũng nói là sẽ sửa chửa, làm cống, nâng cắp. Nhưng đến giờ nó vẫn thế
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.
Đánh giá sơ bộ từ hiện trường, nhân chứng cho phép xác định trước lúc xảy ra tai nạn xe container đang lấn trái và vượt một xe khác cùng chiều; xe khách 52 chỗ theo chiều ngược lại không xử lý kịp (dù cả hai đều đánh lái và không thể thắng) dẫn đến va chạm các bác ạ. Như vậy, chiếu theo luật GTĐB lỗi chính thuộc về lái xe container rồi...
Chỉ vì một hành vi vô trách nhiệm, cẩu thả như thế mà phải đổi bằng hàng chục sinh mạng của người khác.
Đánh giá sơ bộ từ hiện trường, nhân chứng cho phép xác định trước lúc xảy ra tai nạn xe container đang lấn trái và vượt một xe khác cùng chiều; xe khách 52 chỗ theo chiều ngược lại không xử lý kịp (dù cả hai đều đánh lái và không thể thắng) dẫn đến va chạm các bác ạ. Như vậy, chiếu theo luật GTĐB lỗi chính thuộc về lái xe container rồi...
Chỉ vì một hành vi vô trách nhiệm, cẩu thả như thế mà phải đổi bằng hàng chục sinh mạng của người khác.
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.
Thực ra các Bác cần xác định thế nào là lấn trái?? nếu chiếc xe côngtenner đang vượt qua 1 xe khác mà xe khách cố tình cứ đi đúng vượt lên, hỏi chết bao nhiêu?? Các bác biết không nếu chạy xe trên QL 1 trừ những đoạn có dải phân cách cứng hoặc mềm, đa số mặt cắt của đường là 11 m mỗi là ô tô chỉ có 3,5 m thôi chièu rộng xe tải là 3m, nếu không lấn trái đố Bác nào vượt được, 1 điều đơn giản muốn vượt phải quan sát và tính toán tốc độ với những xe đi ngược chiều thế thôi vượt xong lại quay về làn của mình. Nhưng như đầu bài em phân tích, đây là khoảng thời gian không tỉnh táo của các lái xe, thời tiết đang mưa, đường trơ, tầm nhìn hạn chế. Sự làm chủ tay lái của các lái xe lúc này là rất rất kém, rất nhiều yếu tố tạo nên tai nạn, nhưng em cũng không đồng ý cứ thằng sống thì kết tội kiểu phải có thằng nào chịu chứ, nếu đưa em biên bản hiện trường em đảm bảo chỉ ra lỗi chủ yếu thuộc về xe khách cho các Bác xem. Nhưng thôi bác ấy đi rồi thì phải sử thằng ở lại chứ, em nghe nói lái Côngtenner là 1 Bác tài khá già 53 tuổi rồi, tội nghiệp thấy nó lao vào mình mà không tránh kịp. Chia sẻ với Bác và gia đình cầu cho Bác chóng thụ án xong về chăm sóc gia đình.Trích đoạn: yamahaj
Đánh giá sơ bộ từ hiện trường, nhân chứng cho phép xác định trước lúc xảy ra tai nạn xe container đang lấn trái và vượt một xe khác cùng chiều; xe khách 52 chỗ theo chiều ngược lại không xử lý kịp (dù cả hai đều đánh lái và không thể thắng) dẫn đến va chạm các bác ạ. Như vậy, chiếu theo luật GTĐB lỗi chính thuộc về lái xe container rồi...
Chỉ vì một hành vi vô trách nhiệm, cẩu thả như thế mà phải đổi bằng hàng chục sinh mạng của người khác.
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.
Theo em, vụ này phải là lỗi bác chạy xe khách mới đúng (nhưng đó là chủ quan thôi, chắc phải chờ thêm thời gian để các xxx làm việc thế nào)
Theo em, vụ này phải là lỗi bác chạy xe khách mới đúng (nhưng đó là chủ quan thôi, chắc phải chờ thêm thời gian để các xxx làm việc thế nào)
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.
Củng chả biết thực hư thế nào, nhưng thông thường đi đường 5 em thấy lái xe công phần lớn lái xe khá cẩn thận và không lái ẩu lắm, trên tuyến QL1A đoạn Thanh Hóa - HN thì mấy ông xe khách lái thôi rồi [&:], kinh khủng khiếp , đấy là tuyến đường em ngại đi nhất xe cộ rất đông và lái ẩu, Có lẽ củng là tình trang chung của tuyến QL1A ở các tỉnh khác, đường thì chật và xấu còn xe thì nhiều đừng hỏi![8|]
Củng chả biết thực hư thế nào, nhưng thông thường đi đường 5 em thấy lái xe công phần lớn lái xe khá cẩn thận và không lái ẩu lắm, trên tuyến QL1A đoạn Thanh Hóa - HN thì mấy ông xe khách lái thôi rồi [&:], kinh khủng khiếp , đấy là tuyến đường em ngại đi nhất xe cộ rất đông và lái ẩu, Có lẽ củng là tình trang chung của tuyến QL1A ở các tỉnh khác, đường thì chật và xấu còn xe thì nhiều đừng hỏi![8|]
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.
ngày xxtháng5 năm 2008 vào hồi 6.15 am ngay trước cổng công ty em ( chân cầu vượt Đồng Niên - QL5 ) 1 bác Huyndai 3.5t trên ca bin có 3 người , buồn ngủ mất lái đâm đổ bay giải phân cách bằng sắt lao sang đường ngược chiều đâm thẳng vào 1 xe Huyndai 11t kết quả ... 3 người trên cabin xe 3.5t " lên đường " ngay tại chỗ , phải cưa cabin ra moíư lôi người xuống đựơc . Cái chính là ý thức con người chứ không phải do tình trạng giao thông hay đường xá .nếu bác tài kia chỉ cần tấp lề chợp mắt 15 phút cho mắt nghỉ ngơi đầu thư giãn là tỉnh táo ngay ( có nhiều trường hợp là mệt mỏi căng thẳng , khi vẫn lái xe đầu đã chìm vào giấc ngủ nhưng mắt vẫn mở - em đã có lần vậy hú vía ... may chưa đâm vào đâu )
Giải phân cách kiểu VN ?????Trích đoạn: tuanhfam
Trích đoạn: khoaichoi
E nghỉ là VN mình có QL1A huyết mạch... thu phí cũng nhiều, mà sao không làm được dãy phân cách các Bác nhỉ. Có cái ấy cũng giảm thiệt hại khi tại nạn!!!
Ngoài những ý kiến các bác nêu trên, em vote cho bác khoaichoi. Hầu hết những tai nạn thảm khốc đều từ những cú đâm trực diện.
ngày xxtháng5 năm 2008 vào hồi 6.15 am ngay trước cổng công ty em ( chân cầu vượt Đồng Niên - QL5 ) 1 bác Huyndai 3.5t trên ca bin có 3 người , buồn ngủ mất lái đâm đổ bay giải phân cách bằng sắt lao sang đường ngược chiều đâm thẳng vào 1 xe Huyndai 11t kết quả ... 3 người trên cabin xe 3.5t " lên đường " ngay tại chỗ , phải cưa cabin ra moíư lôi người xuống đựơc . Cái chính là ý thức con người chứ không phải do tình trạng giao thông hay đường xá .nếu bác tài kia chỉ cần tấp lề chợp mắt 15 phút cho mắt nghỉ ngơi đầu thư giãn là tỉnh táo ngay ( có nhiều trường hợp là mệt mỏi căng thẳng , khi vẫn lái xe đầu đã chìm vào giấc ngủ nhưng mắt vẫn mở - em đã có lần vậy hú vía ... may chưa đâm vào đâu )
RE: Kinh nghiệm sau cái chết kinh hoàng của 14 người.
Có lẽ bác quên một số quy tắc cơ bản trong luật GTĐB mất rồi.
Lấn trái, là điều khiển xe sang phần đường trái theo chiều đi của mình. Cho dù có vược hay không, hành vi này đều bị coi là có... lấn. Trong tòan bộ quá trình lấn, vượt bác phải bảo đảm nguyên tắc:
- Được xe phía trước cùng chiều cho vượt (bằng động thái tránh vào lề, ra tín hiệu...)
- Phải bảo đảm an tòan: không có xe ngược chiều trong đọan đường định vượt;
- Khi bác vượt (lấn trái), tức đã qua phần đường phải của xe ngược chiều, lúc đó xe bác đương nhiên không được ưu tiên bằng xe đang đi đúng phần đường (chiều ngược lại). Khi xe ngược chiều không có dấu hiệu nhường, bác phải giảm tốc độ, trở về phần đường phải của mình. Cái này bác lái nhiều chắc phải biết.
- Tuyệt đối không được phép vượt trong đọan đường dốc (cái này khối bác vi phạm, trong đó thỉnh thỏang cũng có em) May nhờ rủi chịu, nếu không có gì: không sao. Nếu có gì: nhà lao.
Ngòai ra, luật GTĐB còn quy định trong một số trường hợp bị cấm, hạn chế tốc độ: buộc lái xe phải đảm bảo vận tốc (bằng cách quy định có thể dừng lại một cách an tòan) trong các trường hợp: đường dốc, đường vòng, trơn trượt, hạn chế tầm nhìn...v...v
Với những phân tích trên, có lẽ có người sẽ cười em vì tự tin rằng mình lái đúng và nghĩ đúng, nhưng thật sự không phải. Luật GTĐB đã quy định như thế (tất nhiên phải dựa trên các nguyên tắc, quy luật được đúc kết người ta mới kết tinh được như vậy), bất kỳ người nào làm trái các quy định trên thì coi như là vi phạm. Không thể biện hộ vì bất cứ lý do gì.
Vài dòng trao đổi, nếu bác vẫn khăng khăng là mình đúng thì bác có quyền làm như thế. Chúc bác sức khỏe và lái xe an tòan.
Trích đoạn: i30
Thực ra các Bác cần xác định thế nào là lấn trái?? nếu chiếc xe côngtenner đang vượt qua 1 xe khác mà xe khách cố tình cứ đi đúng vượt lên, hỏi chết bao nhiêu?? Các bác biết không nếu chạy xe trên QL 1 trừ những đoạn có dải phân cách cứng hoặc mềm, đa số mặt cắt của đường là 11 m mỗi là ô tô chỉ có 3,5 m thôi chièu rộng xe tải là 3m, nếu không lấn trái đố Bác nào vượt được, 1 điều đơn giản muốn vượt phải quan sát và tính toán tốc độ với những xe đi ngược chiều thế thôi vượt xong lại quay về làn của mình. Nhưng như đầu bài em phân tích, đây là khoảng thời gian không tỉnh táo của các lái xe, thời tiết đang mưa, đường trơ, tầm nhìn hạn chế. Sự làm chủ tay lái của các lái xe lúc này là rất rất kém, rất nhiều yếu tố tạo nên tai nạn, nhưng em cũng không đồng ý cứ thằng sống thì kết tội kiểu phải có thằng nào chịu chứ, nếu đưa em biên bản hiện trường em đảm bảo chỉ ra lỗi chủ yếu thuộc về xe khách cho các Bác xem. Nhưng thôi bác ấy đi rồi thì phải sử thằng ở lại chứ, em nghe nói lái Côngtenner là 1 Bác tài khá già 53 tuổi rồi, tội nghiệp thấy nó lao vào mình mà không tránh kịp. Chia sẻ với Bác và gia đình cầu cho Bác chóng thụ án xong về chăm sóc gia đình.Trích đoạn: yamahaj
Đánh giá sơ bộ từ hiện trường, nhân chứng cho phép xác định trước lúc xảy ra tai nạn xe container đang lấn trái và vượt một xe khác cùng chiều; xe khách 52 chỗ theo chiều ngược lại không xử lý kịp (dù cả hai đều đánh lái và không thể thắng) dẫn đến va chạm các bác ạ. Như vậy, chiếu theo luật GTĐB lỗi chính thuộc về lái xe container rồi...
Chỉ vì một hành vi vô trách nhiệm, cẩu thả như thế mà phải đổi bằng hàng chục sinh mạng của người khác.
Có lẽ bác quên một số quy tắc cơ bản trong luật GTĐB mất rồi.
Lấn trái, là điều khiển xe sang phần đường trái theo chiều đi của mình. Cho dù có vược hay không, hành vi này đều bị coi là có... lấn. Trong tòan bộ quá trình lấn, vượt bác phải bảo đảm nguyên tắc:
- Được xe phía trước cùng chiều cho vượt (bằng động thái tránh vào lề, ra tín hiệu...)
- Phải bảo đảm an tòan: không có xe ngược chiều trong đọan đường định vượt;
- Khi bác vượt (lấn trái), tức đã qua phần đường phải của xe ngược chiều, lúc đó xe bác đương nhiên không được ưu tiên bằng xe đang đi đúng phần đường (chiều ngược lại). Khi xe ngược chiều không có dấu hiệu nhường, bác phải giảm tốc độ, trở về phần đường phải của mình. Cái này bác lái nhiều chắc phải biết.
- Tuyệt đối không được phép vượt trong đọan đường dốc (cái này khối bác vi phạm, trong đó thỉnh thỏang cũng có em) May nhờ rủi chịu, nếu không có gì: không sao. Nếu có gì: nhà lao.
Ngòai ra, luật GTĐB còn quy định trong một số trường hợp bị cấm, hạn chế tốc độ: buộc lái xe phải đảm bảo vận tốc (bằng cách quy định có thể dừng lại một cách an tòan) trong các trường hợp: đường dốc, đường vòng, trơn trượt, hạn chế tầm nhìn...v...v
Với những phân tích trên, có lẽ có người sẽ cười em vì tự tin rằng mình lái đúng và nghĩ đúng, nhưng thật sự không phải. Luật GTĐB đã quy định như thế (tất nhiên phải dựa trên các nguyên tắc, quy luật được đúc kết người ta mới kết tinh được như vậy), bất kỳ người nào làm trái các quy định trên thì coi như là vi phạm. Không thể biện hộ vì bất cứ lý do gì.
Vài dòng trao đổi, nếu bác vẫn khăng khăng là mình đúng thì bác có quyền làm như thế. Chúc bác sức khỏe và lái xe an tòan.
Last edited by a moderator: