Oan cho em nó quá. KM đi trong phố ngang ngửa máy 2.0-2.5 chạy đường trường chứ bác. Xe 2.0-2.5 đi trong phố em dự không dưới 10l/100km được.Xuanque nói:Xe iem KM 2011 Sport. Mua 9/2010 - nay hơn 1 năm, chạy gần 12.000 KM.
Tình hình ăn uống:
- Đã chạy : Vũng Tàu, Nha Trang. Chạy tốc độ như ma đuổi, đạp ga hỗn, chạy đua với cả .. tốc hành: ~ 6 lít / 100km. Theo iem không hao xăng lắm.
- Chạy riêng từ CMT8 - ĐBP Q3 đến tận bãi sau VT, đi phà Cát lái, lên phà không tắt máy phát nào: hết 7.5 lít cho quãng đường ~ 118 km.
- Riêng chay trong thành phố: mẫu số chung như các bác nói là 500k A92 chạy khoảng 175km. Đoạn đường hay đi xuyên từ Quận TB lên đến CMT8 - ĐBP: tổng cộng là 6km. Thời gian di chuyển trung bình là ... 30 phút ( nhanh 20 phút, chậm 45 phút).
Sau khi điểu chỉnh cách chạy: vẫn 500k A92, chạy vừa báo vàng hết xăng thì đổ: 190 km.
kết luận: KM chỉ ít hao khi chạy đường trường,<span style=""color: #ff0000;""> trong thành phố chạy hao xăng ngang ngửa với máy 2.0 đến 2.5</span>. Hic.
nghe các bác nói chuyện thấy KM có vẻ cũng khá hao xăng đấy chứ nhỉ, vì từ trước giờ em vẫn nghĩ xe nhỏ sẽ ít hao hơn xe lớn (dung tích động cơ). Em ở Đà Nẵng đi trong nội thành chỉ 10,5l đường trường 9l thôi, em chạy ếch 2009.vuhoang8x nói:Oan cho em nó quá. KM đi trong phố ngang ngửa máy 2.0-2.5 chạy đường trường chứ bác. Xe 2.0-2.5 đi trong phố em dự không dưới 10l/100km được.Xuanque nói:Xe iem KM 2011 Sport. Mua 9/2010 - nay hơn 1 năm, chạy gần 12.000 KM.
Tình hình ăn uống:
- Đã chạy : Vũng Tàu, Nha Trang. Chạy tốc độ như ma đuổi, đạp ga hỗn, chạy đua với cả .. tốc hành: ~ 6 lít / 100km. Theo iem không hao xăng lắm.
- Chạy riêng từ CMT8 - ĐBP Q3 đến tận bãi sau VT, đi phà Cát lái, lên phà không tắt máy phát nào: hết 7.5 lít cho quãng đường ~ 118 km.
- Riêng chay trong thành phố: mẫu số chung như các bác nói là 500k A92 chạy khoảng 175km. Đoạn đường hay đi xuyên từ Quận TB lên đến CMT8 - ĐBP: tổng cộng là 6km. Thời gian di chuyển trung bình là ... 30 phút ( nhanh 20 phút, chậm 45 phút).
Sau khi điểu chỉnh cách chạy: vẫn 500k A92, chạy vừa báo vàng hết xăng thì đổ: 190 km.
kết luận: KM chỉ ít hao khi chạy đường trường,<span style=""color: #ff0000;""> trong thành phố chạy hao xăng ngang ngửa với máy 2.0 đến 2.5</span>. Hic.
oilsupply nói:nghe các bác nói chuyện thấy KM có vẻ cũng khá hao xăng đấy chứ nhỉ, vì từ trước giờ em vẫn nghĩ xe nhỏ sẽ ít hao hơn xe lớn (dung tích động cơ). Em ở Đà Nẵng đi trong nội thành chỉ 10,5l đường trường 9l thôi, em chạy ếch 2009.vuhoang8x nói:Oan cho em nó quá. KM đi trong phố ngang ngửa máy 2.0-2.5 chạy đường trường chứ bác. Xe 2.0-2.5 đi trong phố em dự không dưới 10l/100km được.Xuanque nói:Xe iem KM 2011 Sport. Mua 9/2010 - nay hơn 1 năm, chạy gần 12.000 KM.
Tình hình ăn uống:
- Đã chạy : Vũng Tàu, Nha Trang. Chạy tốc độ như ma đuổi, đạp ga hỗn, chạy đua với cả .. tốc hành: ~ 6 lít / 100km. Theo iem không hao xăng lắm.
- Chạy riêng từ CMT8 - ĐBP Q3 đến tận bãi sau VT, đi phà Cát lái, lên phà không tắt máy phát nào: hết 7.5 lít cho quãng đường ~ 118 km.
- Riêng chay trong thành phố: mẫu số chung như các bác nói là 500k A92 chạy khoảng 175km. Đoạn đường hay đi xuyên từ Quận TB lên đến CMT8 - ĐBP: tổng cộng là 6km. Thời gian di chuyển trung bình là ... 30 phút ( nhanh 20 phút, chậm 45 phút).
Sau khi điểu chỉnh cách chạy: vẫn 500k A92, chạy vừa báo vàng hết xăng thì đổ: 190 km.
kết luận: KM chỉ ít hao khi chạy đường trường,<span style=""color: #ff0000;""> trong thành phố chạy hao xăng ngang ngửa với máy 2.0 đến 2.5</span>. Hic.
Hao gì đâu pác. SG nổi tiếng kẹt xe, 30phút đi chưa được 5km, nội thành ở Đà Nẵng cũng gần giống đường trường ở TP rồi. Con ếch của pác mang vào SG cứ bò bò nhích nhích ở SG chắc là nhậu cỡ 16lít.
beden nói:xe em quất sài gòn - cai lậy đi về hết 11 lít ......còn thành phố thì bó tay....
Tp SG nhiều bữa em đi đón bà cả giờ tan tầm 17giờ 30 trời mưa to, mấy ngã tư SVH-3/2, LHP-3/2, CT-3/2, xe máy chen lấn va quẹt k nhích được xíu nào, em nản quá, tắt máy ngồi nghe nhạc lun cho đến khi thấy CA đến hướng dẫn giao thông, gần 1 tiếng cho đoạn đường 3/2 từ giao lộ NTP đến công trường Dân Chủ. Xăng dầu nào chịu nổi cho mấy dzụ này. Nếu tính vậy thì KM còn hao hơn Hummer đi đường trường. Ke ke.
K biết xe bác chủ hết hao xăng chưa, nếu chưa thì bác đưa xe vào hãng ktra xem có bị bó phanh bánh sau k. Nếu k bị gì thì để giảm hao xăng, bác có thể thay xăng a92 thành 95, thay nhớt hãng bằng mobil1 10w-30, thay lọc gió zin bằng hiflow K&N, bugi zin thành denso iridium, bơm lốp vừa đủ, đảm bảo bác sẽ thấy 1con morning hoàn toàn lột xác, nhẹ hơn, bốc hơn, từ đó bác sẽ k phải nhấn mạnh chân ga trong phố --> cải thiện xăng cộ.
Thêm thông tin cho bác, xe em máy 1.6AT chở 2, máy lạnh luôn 23c, quạt gió mức 2-3, đạp ga thoải mái theo ý mình có điều em đã làm hết những thứ bên trên, kết quả là chạy tp liên lục cũng chỉ 10.5-11l/100km, tuần nào cũng vậy, em đổ 500k A95, chạy được 215-220km là phải đổ lại
Thêm thông tin cho bác, xe em máy 1.6AT chở 2, máy lạnh luôn 23c, quạt gió mức 2-3, đạp ga thoải mái theo ý mình có điều em đã làm hết những thứ bên trên, kết quả là chạy tp liên lục cũng chỉ 10.5-11l/100km, tuần nào cũng vậy, em đổ 500k A95, chạy được 215-220km là phải đổ lại
Last edited by a moderator:
Xe chạy trong thành phố chắc chắn sẽ hao xăng hơn đường trường. Nhưng cũng không hao dữ vậy đâu. Vớí 5000 km thì thay lọc nhớt được rồi.