Re:Kymco Like 125
bienxanhcattrang nói:
Èo ơi. Xe mới mua 3 bữa mà sao đổ bình xăng 60K hom nay đã phải đổ lại rồi. Đồng hồ chưa qua 100km, mới có 80 mấy thì phải. Cái vụ này chắc phải canh đo lại quá chứ sao mà ... ha..o dữ vậy. Không khéo sắm trâu nổi sắm cày không nổi..
àh. cho em hỏi các anh 1 xíu. đồ hồ xăng có 2 nấc mức đỏ. nếu đến đó thì xe đi thêm được bao nhiêu km? Đến mức đỏ thư nhất từ trái qua thì phải đổ xăng thêm chưa ah?
Còn cái ổ cắm sạc điện thoại em ko thấy lỗ cắm đâu cả. Cai đó xài sao nhỉ?@_@
Hôm đổ xăng em có mở nắp bình xăng xem có thật là sắp hết không? Nhìn chỉ báo kim đồng hồ xăng không chính xác đâu em. Cách đơn giản nhất để tính tiêu hao nhiên liệu làm như sau:
1. Chọn 1 trạm xăng uy tín nạp cho em nó đầy bình ( đến thanh ngang trong bình em nhé - nên dùng xăng A95)
2. Ghi lại chỉ số quảng đường đã đi (km) ( s1 ).
3. Sử dụng xe khoảng trên dưới 100 km ( có thể là con số bất kỳ, càng nhiều càng tốt )
4. Quay lại đúng trạm xăng trước đó nạp lại đầy bình như lần trước nhé ( cùng xăng A95 ).
Số tiền em phải trả ở lần này đem chia cho đơn giá xăng ( A95 = 16.900 ?) sẽ có được số lít xăng đã tiêu thụ (f).
5. Ghi nhận số km trên đồng hồ (s2)
Em làm phép tính này nhé: [ (s2)-(s1) ]/(f), kết quả là quãng đường trung bình đi được cho mỗi lít xăng bị tiêu hao.
Trong trường hợp này, có thể nghĩ đến một số nguyên nhân làm cho xe ăn xăng như sau:
1. Động cơ còn mới, các chi tiết còn "khít" với nhau => ma sát lớn => năng lượng hao phí nhiều => máy chạy ồn và hao xăng
(AE đã nói nhiều về chuyện này ).
2. Cách vận hành xe chưa phù hợp của người điều khiển: do mới nên chưa quen “ tính nết” của xe ( ga, thắng, trớn… ).
3. Xác định mức tiêu hao nhiên liệu chưa chính xác: xác định theo cảm tính hoặc trạm xăng không bán đủ số lượng ( phổ biến ).
Xe bạn còn mới lắm, chớ vội kết luận hay sửa chửa gì nhé!
P/s: xin lỗi Bác trieupham007, đây là suy nghĩ cá nhân của em.