Giờ chắc em PP nhà mình rẻ hơn đó. Đợt trước mình mua ở Kuong Ngan 40tr chua giấy tờ đó. kung đc 3 tháng rồi. Mình thấy xe ăn xăng bình thương mà. Có điều xe minh đi tháy có hiện tượng chết máy khi bắt đầu đi khoảng 3m. bác nào biết hiện tượng này chỉ dùm em với. thanks!
Xe PP của mình cũng bị hiện tượng đi khoảng 3-4m là chết máy hoặc là đề cái đầu tiên như hết xăng không nổ, giống hiện tượng chưa gạt chân chống nghiêng. Đem ra TTBH 176 Trần Duy Hưng mà mấy đứa bảo xe nào cũng bị hiện tượng như thế. Bảo dưỡng nó chỉ thay nhớt chứ chẳng làm gì cả. Đang tính đem ra ngoài kiểm tra xem sao. Xe mình đi được 3300km.
Hiện tượng chết máy của xe Fi thì thiệt là khó nói .
Mấy bác phải bắt buộc thợ bảo hành kiểm tra cho rõ ràng .
KHÔNG THỂ NÓI LÀ XE NÀO CŨNG BỊ....RỒI THÔI .
Về cái lò xo 3 càng . Khi thợ có tháo nồi ra , mấy bác nói họ so sánh 3 cái lò xo .
Nhiều khi , cái mấu móc vô đế càng của 1 trong 3 lò xo nó hơi bị ngoác , thì cũng ảnh hường đến sự tiếp xúc của mặt bố .
Xe em hôm bữa mới thay bố + lò xo chạy vẫn giựt , do không để ý cái này . Sau đó tháo ra , tự uốn 1 chút , gắn vào .
Đến nay chạy gần 1000km nữa mà không bị giật .
Mấy bác phải bắt buộc thợ bảo hành kiểm tra cho rõ ràng .
KHÔNG THỂ NÓI LÀ XE NÀO CŨNG BỊ....RỒI THÔI .
Về cái lò xo 3 càng . Khi thợ có tháo nồi ra , mấy bác nói họ so sánh 3 cái lò xo .
Nhiều khi , cái mấu móc vô đế càng của 1 trong 3 lò xo nó hơi bị ngoác , thì cũng ảnh hường đến sự tiếp xúc của mặt bố .
Xe em hôm bữa mới thay bố + lò xo chạy vẫn giựt , do không để ý cái này . Sau đó tháo ra , tự uốn 1 chút , gắn vào .
Đến nay chạy gần 1000km nữa mà không bị giật .
Sao ngoài bắc lại bị hiện tượng này nhỉ ? Chưa thấy trong này nói về vấn đề tắt mày này , hay tớ cũng k để ý . Tớ chẳng biết ngoài ấy thế nào chứ xe tớ mà bị thế mà vào bh gặp bọn kt nó nói thế tớ vất luôn cái xe vào mặt chúng cho nó sửa xong thì thôi . Ở đây vớ vẫn tớ kêu mấy thằng bạn nhà báo tới nó làm cho vài bài thì có mà đem xe ra ngâm giống . Nghe bác nói là nổi máu với mấy thằng kỹ thuật này rồi , mà nó ở TTBH chứ có phải mấy tiệm đại lý hay gì đâu . Chẳng biết mấy bố Kym tuyển nhân viên trả lương rồi có biết chúng nó là cái éo gì không .letruong8x nói:Xe PP của mình cũng bị hiện tượng đi khoảng 3-4m là chết máy hoặc là đề cái đầu tiên như hết xăng không nổ, giống hiện tượng chưa gạt chân chống nghiêng. Đem ra TTBH 176 Trần Duy Hưng mà mấy đứa bảo xe nào cũng bị hiện tượng như thế. Bảo dưỡng nó chỉ thay nhớt chứ chẳng làm gì cả. Đang tính đem ra ngoài kiểm tra xem sao. Xe mình đi được 3300km.
Xe em đã chạy tới trên 2000km , giờ em xin được tổng kết lại quá trình test xăng khá kỹ của em để các bác tham khảoILOVESG nói:tôi cũng vừa mới mua e nó hơn một tuần đi lam vòng vòng trong thanh phố sài gòn chạy được 156km hết 100k tiền xăng, hic vậy mà tưởng nó lợi xăng chứ! uhm ban pp16 mua xe nay giá nhiêu vây? Nhìn chung xe đi thì êm máy móc ok lắm! có điều sao thấy hao xăng giống con @stream của tôi mua đi đã hơn 5năm.
- Từ hôm em lấy xe từ đại lý về đổ xăng khoảng 5L(có 2L xăng lẻ đổ ở ngoài) chạy được 221km chủ yếu xe chạy ở đường trong Sì Gòn phố => 221km/5L=44,2km/L
-Test xăng đi đường trường (đợt em đi Đồng Tháp), Chạy được 253km đổ mất 4,8246L xăng => 253km/4,8246L=52,44km/L
-Test xăng từ khi mua tới lúc chạy tới 1200km em đã đổ tất cả mất 25,35081 lít xăng (mỗi lần đổ em có Note lại để test xăng cho AE tham khảo). Và trong 1200km đó thì có khoảng 500km đi đường trường (đi Đồng Tháp và Đồng Nai) còn lại là đi trong thành phố nên tạm gọi tổng số quãng đường đi là đường hỗn hợp (gồm đường nội và ngoại thành)=>1200km/25,35081 lít= 47,336km/l
- Lần test xăng gần đây nhất là cách đây mấy ngày, em test xem sau khi chạy được gần 2000km thì mức độ ăn uống của em nó có thay đổi j hay ko? Và khi em bắt đầu test thì chỉ số km trên đồng hồ là 1674km, em test thật kỹ bằng cách chạy cạn bình sạch sành sanh lun sau đó đổ 100k xăng A95 giá 22,4k/l => 100K/22,4k/l = 4,4643L xăng. Khi em chạy gần hết thì em đổ thêm 50k xăng A92 giá 21,9k/l(thực tế là em định để test cho cạn bình luôn nhưng do mắc công chuyện phải đi nên đổ thêm 50k => 50k/21,9k/l = 2,2831L xăng => tổng số xăng đổ là 4,4643L+2,2831L = 6,7474L xăng. Em làm 1 cú liều để test xăng chính xác nhất cho AE tham khảo bằng cách chạy suốt mấy ngày đi làm trong nội thành Sì gòn cho đên khi hết sạch xăng luôn, xe khựng máy và phải dắt đi đổ xăng cũng may là chỉ phải dắt có 200m là có 1 cây xăng không có là ăn đủ với nó luôn, hixhix. Đến lúc này chỉ số km trên đồng hồ là 2001km => số km đi được là 2001km-1674km = 327km nên => 327km/6,7474L = 48,4631km/l. Có vẻ như mức ăn xăng đã giảm đi so với thời kỳ mới mua…!?
Đấy là mức độ ăn uống của thằng KP16 của em, ko hỉu sao 1 số xe của mấy bác thấy có vẻ ăn xăng hơn của em nhi? Hay mấy bác thử test lại 1 cách chính xác xem sao, chứ cứ căn theo bình xăng thì khó lắm vì bình xăng đó thực chất là 5,6l nhưng có thể đổ nhiều hơn cả 0,5l, đồng thời mức xăng từ đầy bình tới mức giữa bình nó nhiều hơn khoảng 3l xăng và mức xăng từ giữa bình đến cạn bình nó chỉ khoảng 2,5l xăng. Nên mà áng áng là chạy nửa bình hay gần hết xăng sẽ ko chính xác đâu! Còn ko như em đã test cả 1200km từ lúc mua luôn thì đó là 1 mức khá dài và xác suất chính xác sẽ cao hơn rất nhiều…
- Cái vụ chết máy thì em chưa bị lần nào, nói chung là xe vẫn đề tốt và chạy ổn địnhletruong8x nói:Xe PP của mình cũng bị hiện tượng đi khoảng 3-4m là chết máy hoặc là đề cái đầu tiên như hết xăng không nổ, giống hiện tượng chưa gạt chân chống nghiêng. Đem ra TTBH 176 Trần Duy Hưng mà mấy đứa bảo xe nào cũng bị hiện tượng như thế. Bảo dưỡng nó chỉ thay nhớt chứ chẳng làm gì cả. Đang tính đem ra ngoài kiểm tra xem sao. Xe mình đi được 3300km.
- Vấn đề gặp phải là khi dừng xe đèn đỏ sau đó đề-pa nếu ga nhẹ nhẹ thì đầu xe hơi giật giật nhẹ nhưng nếu tăng ga mạnh lên thì hết. Còn giảm ga đột ngột thì cũng ko giật lắm, còn khi xe chở 2 và chạy ở tốc độ từ 45-55km/h thì nghe thấy tiếng rột roạt cảm giác ga ko được mượt mà cho lắm so với chạy 1 mình và xe ko tăng tốc tốt lắm cũng như lên dốc có chở chở tải nặng
Nản cho bọn Kym này quá, với lại mấy ông kỹ thuật viên thì chỉ biết nói cho qua chuyện thôi chứ làm được gì cho mình. Xe em thì không bị giật hay tắt máy như mấy bác nhưng tiếng nổ sau khi chạy thời gian thì ngày một to hơn.
Chọn mãi được em này mà tham khảo qua các bác thấy lăn tăn quá. Hix hix....
Hồi giờ chưa có tí kinh nghiệm tay ga nào, chưa từng lái một lần luôn! Mong được chỉ giáo!
Hồi giờ chưa có tí kinh nghiệm tay ga nào, chưa từng lái một lần luôn! Mong được chỉ giáo!
Nếu đã định và thích kiểu dáng e nó thì mua luôn bạn à, chứ càng đọc nhiều thì càng băn khoăn đó.
Mình cũng giống bạn chưa từng sở hữu xe ga bao giờ và kinh nghiệm về xe cộ cũng ko, nên mình cũng hiểu tâm lí của bạn.Trước khi mua e PP16, mình đã theo dõi topic này 1,5 năm rồi để tìm hiểu về Kymco, ban đầu mình định lấy Like nhưng e này ra là mình chọn luôn (tất nhiên là mình đợi các bác mua trước rồi xem phản hồi về e nó xong mới mua, vì mình ko có kinh nghiệm về xe cộ nên ăn chắc vậy đó ). Đôi điều tâm sự với bạn!
Mình cũng giống bạn chưa từng sở hữu xe ga bao giờ và kinh nghiệm về xe cộ cũng ko, nên mình cũng hiểu tâm lí của bạn.Trước khi mua e PP16, mình đã theo dõi topic này 1,5 năm rồi để tìm hiểu về Kymco, ban đầu mình định lấy Like nhưng e này ra là mình chọn luôn (tất nhiên là mình đợi các bác mua trước rồi xem phản hồi về e nó xong mới mua, vì mình ko có kinh nghiệm về xe cộ nên ăn chắc vậy đó ). Đôi điều tâm sự với bạn!
Last edited by a moderator:
Băn khoăn cái giề ? mua máy bay cũng còn phải băn khoăn . Mua đi rồi về giáo dục em nó theo ý mình . Tớ thấy giờ đam mê biến đâu mất nhỉ ? Lăn tăn thì cứ AB của Honda mà quất . Có ai trái ý mình đâu .
Sáng nay chở con gái đi mua đồ ăn cho chym , bà bán chym hỏi 1 câu nghỉ thở luôn : anh anh , xe này của honda hay piaggio @@ , đớ lưỡi , tắt tiếng ... đi về
Sáng nay chở con gái đi mua đồ ăn cho chym , bà bán chym hỏi 1 câu nghỉ thở luôn : anh anh , xe này của honda hay piaggio @@ , đớ lưỡi , tắt tiếng ... đi về