Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
chúc mừng bác DV, vậy là xe bác xong trước tết rồi, cái hút gió của bác khỏe khoắn lắm 
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
ducvietcd nói:
em  lật nắp capo lên để xem việc mình có cái mũi hút gió nó làm nóng máy hay mát máy, lật ra thấy hiệu quả khó lường luôn, khoang máy gần như ko thấy nóng, chạm tay vào máy cung ko quá nóng, em thấy khi mình đi đường nhất là đừong quốc lộ như thế, có cái mũi nó hút gió khéo còn mạnh hơn cả quạt, mát máy lắm, cả đi cả về hơn 200km mà băng băng các cụ ạ 
Cái hốc hút gió ở capo của bác rất đẹp, rất ấn tượng, giống như xe thể thao vậy nhưng hiệu quả của nó thì em nghĩ ta cần cân nhắc lại. Với các loại ô tô thông thuờng, luồng khí sẽ đi vào qua hốc hút gió ở mũi xe, qua két nước, vào trong khoang máy rồi thoát ra ở các hàng lỗ thông gió trên nắp capo hoặc trên khung xe chỗ sát kính lái vì nguyên tắc thì khí nóng có xu hướng đi lên trên. Với các xe thể thao thì thường có máy có công suất lớn so với kích thước khung xe nên vấn đề giải nhiệt được đặt lên hàng đầu, kiểu bố trí thông thường có thể không đủ. Phần lớn các loại xe thể thao này có cửa thông gió lớn trên capo nhưng lại là cửa thoát gió chứ không phải cửa hút gió, luồng khí sẽ vẫn đi qua mũi xe và thoát nhanh ở các cửa thoát này. Cũng có những loại xe thể theo có các hốc hút rất lớn trên capo để hút và sẽ được kết hợp với các hốc xả trên sườn xe, thường thì các cửa hút này có trên các xe chạy super chager do kết cấu super charger thường nhô cao, với cửa gió hút ở đây sẽ giúp cho super charger lấy được khí lạnh từ bên ngoài chứ không phải khí đã bị sấy nóng khi đi qua két nước.

Với Niva thì ba hàng bốn lỗ nhỏ tí tẹo trên nóc capo đó là chỗ thoát nhiệt duy nhất của khoang máy, nếu ta làm cửa hút ở đó thì sẽ làm cho việc thoát nhiệt khoang máy khó hơn rất nhiều. Em nghĩ việc bác thấy vẫn máy mát là vì bác vừa chạy tốc độ trung bình 80km/h trên đường cao tốc trong một ngày rét đậm rét hại với nhiệt độ ngoài trời 10-13 độ ở miền Bắc. Dòng khí thoát sẽ vẫn có thể đi dưới gầm khoang máy dù khó khăn hơn nhưng với tiết trời lạnh và tốc độ cao nên lưu thông khí không quá khó khăn như chạy chậm. Trong này chúng em nhiệt độ ngoài trời quanh năm 25-35 độ, thường là trên 30 độ nên vấn đề giải nhiệt là rất đáng lưu ý, đặc biệt là với việc đặt thêm một nguồn nhiệt có độ cản gió cao là giàn nóng condenser của máy lạnh lên trên trước két nước. Em đã từng cảm giác lái xe giữa các ngày nóng nực và buổi sáng của một ngày mát trời khác nhau rất nhiều, đặc biệt là với chế hòa khí đã cũ có lọc gió kim loại đặt trên đầu và hệ thống làm mát lâu không súc rửa.

Theo em biết thì hai xe trong hội Niva phía Nam có làm hốc hút như của bác đều có vấn đề về nhiệt độ khoang máy trong những ngày nóng. Em đã kiểm chứng việc này khi các xe chạy cùng quãng đường thì sờ nắp capo các xe này nóng hơn rất nhiều so các xe không có hốc hút đối chứng. Đó là lý do em từ bỏ quyết định làm cái hốc hút giống bác dù nó rất đẹp. Em nghĩ bác nên chờ đến những ngày tháng 6 của Hà nội để có cơ hội kiểm chứng điều này.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
lý luận của bác Mig em thấy cũng đúng, tối qua em cũng định nói là mát phần nhiều do: trời lạnh
21.gif
. Chiều qua em đi dạo phố, chạy chậm thôi mà trời lạnh quá, cứ bật quạt gió lên là lúc sau kim nhiệt về gần mo luôn, vậy là phải tắt. Còn em niva của bác quạt (gốc) là chạy liên tục, chạy tốc độ cao, đường thoáng thì mát là đúng rồi. Và hốc hút gió thì đúng là thường bắt vào cửa gió cho những xe có tubro.
 
Nhưng kệ thôi, em thấy đẹp thì cũng bõ mà
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
NguoiTlem nói:
lý luận của bác Mig em thấy cũng đúng, tối qua em cũng định nói là mát phần nhiều do: trời lạnh
21.gif
. Chiều qua em đi dạo phố, chạy chậm thôi mà trời lạnh quá, cứ bật quạt gió lên là lúc sau kim nhiệt về gần mo luôn, vậy là phải tắt. Còn em niva của bác quạt (gốc) là chạy liên tục, chạy tốc độ cao, đường thoáng thì mát là đúng rồi. Và hốc hút gió thì đúng là thường bắt vào cửa gió cho những xe có tubro.

Nhưng kệ thôi, em thấy đẹp thì cũng bõ mà
080402cool_prv.gif
Các bác có thể thấy các xe độ nắp capo thì rất hay làm hốc gió, nhưng đa phần là hốc thoát ra để tăng cường khả năng tản nhiệt. Các xe làm hốc hút vào chủ yếu là đúng cửa hút gió của turbo hoặc super charger.
 
Ví dụ như con này:
hood12.jpg
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
@bác Mig: xe mình sau khi vặn chỉnh bộ chế hoà khí (chưa súc rửa) thì đã hết khói. Rồ ga hết cỡ mới hơi phất phất trắng thôi. Nhưng để nổ cầm chừng vẫn còn mùi xăng.
 
Rao bán Niva đủ mọi đời, mọi tình trạng ở Nga nè các bác. Mấy chiếc đời 8x giá quy ra cũng cỡ giá mình mua ở VN. Nhìn thèm nhỏ... hehe
http://www.autonavigator.ru/cars/VAZ/2121%20Niva/
Nếu có chiếc cũ đời > 2006 mà giá bèo đủ tiêu chuẩn nhập vào VN tính thuế má cỡ 200tr thì cũng đáng chứ các bác?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Nhân dịp năm mới, em xin chúc anh em Niva và gia đình luôn mạnh khoẻ và hạnh phúc. Chúc hội Niva chúng ta ngày càng lớn mạnh.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
19/9/10
201
26
28
35
Thủ Đức
chúc bác Mig với các bác hội Niva ăn tết thật hoành tráng bên vợ 2 iu dấu :" ) khi nào có đi off cho em hóng hớt ké với (mặc dù em ko có Niva hehe)
 
Hạng F
6/12/08
9.717
33
48
Ukraine
Nhân dịp năm mới chúc toàn thể anh em hội Niva và gia đình mạnh khoẻ , hạnh phúc ,vạn sự như ý
033102beer_1_prv.gif
 
Tập Lái
25/9/10
47
1
8
Sáng sớm nay em tranh thủ dậy sớm để thưởng thức cái cảm giác vắng lặng đến lạ kỳ của Hà Nội, tranh thủ làm seri ảnh, mời các cụ thưởng lãm nhá ^^
 
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 2)
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Từ năm ngoái đến nay mới lại được vào diễn đàn, he he.
 
Hôm nay nhà em đã về đến Thủ đô quê hương, tận hưởng cái rét miền Bắc. Trong buổi du xuân chiều nay, lúc vợ chồng em đang đi trên cầu Chương Dương từ Long Biên sang Hoàn Kiếm thì gặp một em Niva đỏ cam đi ngược chiều lại. Không biết có phải của bác nào trong hội nhà ta không nhỉ. Các bác Hà Nội có off đầu năm thì nhớ gọi em với nhá.