Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
@bác Mig, hồi đọc mấy bài đầu tiên của bác về phụ tùng thay thế, mình đã ngắm nghía cái lọc gió K&N E-2670. Sau cùng thì mình cũng đã mua nó từ bác ntnnk. Em nó đây:
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 2)


Xe mình hồi bác Phương làm đã gắn lọc gió thường rồi. Mà mình cũng chưa chạy xe. Để hôm nào tay bạn trên Vĩnh Cửu về trả bác cái túi bác quên (hắn sẽ về trước Tết), mình hẹn bác qua lấy rồi cầm luôn cái lọc gió này lắp vào chạy thử coi sao nhé. Bác viết là "nghe đồn làm cải thiện rõ rệt công suất Niva lắm" thì giờ mình cho bác thử nha. Nhưng nếu mình nhớ không nhầm thì xe bác đã thay lọc gió của xe tải nhỏ rồi đúng không? Hehe
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
30/11/10
88
0
0
44
ladaniva1600 nói:
bao.nguyen nói:
@ bác ladaniva 1.6
có hình này thỏa mãn phần để đồ của bác nè
url]
Cám ơn bác. Nhìn dàn khung đó với mấy cái ống sắt đen hơi bị ngầu đó. Nhưng mình không có ý đồ chất lên nóc vậy đâu, trừ khi đi công tác. Để sau Tết ngâm cứu làm coi. Nếu mình không cần dùng cái baga trên nóc sau khi chế thì sẽ biếu lại bác. hehe. Mà tình hình bác thăm xe sáng nay thế nào rồi?

@bác Mig, sau khi ngâm cứu vụ xe rồ ga bị khói thì mình đang tính giải quyết từng bước một trước đồng thời học sửa xe. Trang ladausa.net có nói một phần khói đen ra nhiều là do hỏng chế hoà khí. Bác Andre Lukatsky thay chế Weber 32/36 DGEV và bảo rằng nó lắp vừa khít cho xe Niva. Em đang định làm thử đây nhưng không biết mua chỗ nào. Vì bộ chế bác Mig thay thì bác nói là phải độ lại bát để bắt đúng không? Còn không kiếm được cái chế hoà khí mới của Niva thì càng tốt (cái này cũng nằm trong danh sách order hàng từ bác manhodessa đây). Nhưng cái đầu tiên phải làm là tự tháo cái chế hoà khí ra súc rửa và coi mặt mũi nó thế nào cái đã. hehe

Sáng nay em lên cơ quan chạy xe ra vào 1 một tí thì thấy: đồng hồ báo nhớt đỏ sau một hồi tắt, nhưng kim đồng hồ báo nhớt không lên nữa, cái này không biết phải tại bơm nhớt có vấn đề không. Từ hồi đi lại dàn dây điện, đồng hồ vòng tua chết, đèn báo thắng tay chạy được vài bữa cũng chết nên em đang nghi ngờ mấy vụ thông báo của các đồng hồ quá.
Cái vụ này thì nên xem lại dàn điện đi bác ơi.
Em vừa vọc xong cái RPM nhà em, từ ngày lấy về đến giờ nó không lên. Bây giờ thì ổn rồi, tốc độ Galanti bao nhiêu thì là chuẩn các bác nhỉ? Em đang để tầm khoảng 800 vòng/phút, nhưng khi máy nguội thì chỉ lên khoảng 500 vòng/phút thôi. Phải xử lí như thế nào vậy các bác???
 
Hạng B1
30/11/10
88
0
0
44
@ các bác: bác nào chỉ giúp em vụ up ảnh, để em còn..... khoe. Em sợ phiền bác ladaniva1600. Thank bác!
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
ADC COMMON RAIL nói:
Cái vụ này thì nên xem lại dàn điện đi bác ơi.
Mình chưa mò tới đoạn đó, nhưng vụ này sẽ bắt đền bác Phương vì mới làm xong mà! Hehe. Nhưng chắc cũng không có gì ghê gớm. Chắc là lỏng dây điện hoặc cầu chì thôi.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
ADC COMMON RAIL nói:
@ các bác: bác nào chỉ giúp em vụ up ảnh, để em còn..... khoe. Em sợ phiền bác ladaniva1600. Thank bác!
Bác có tài khoản photobuckets, yahoo (flickr), google sites... hay thứ gì đó tương tự không? Bác up hình lên đó trước. Sau đó lấy đường dẫn của hình đó (nhắp chuột phải vào hình đó rồi chọn Copy Image Location, photobuckets thì có sẵn lệnh copy link luôn khi để chuột trên 1 hình). Trong bài viết của bác, bác nhắp chuột vào cái biểu tượng chèn hình (hình cái cây xanh xanh) rồi dán đường dẫn vào đó thôi.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Niva còn có dòng 1.9 máy dầu nữa. Hình như ở VN cũng không có chiếc nào nhỉ. Em lượn lờ trên mạng đọc thấy tiết kiệm nhiên liệu phết (7-8l dầu/100km).
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Gớm, có một hôm không vào diễn đàn mà bác 1.6 kéo nó ra dài nhanh quá. Để em tranh thủ làm vài phát spam nào:

- Hệ thống nước giải nhiệt của xe bác 1.6: Cái chỗ thiếu của bác là thiết bị gọi là thermostat, tiếng Việt nhà ta gọi là van hằng nhiệt. Nguyên lý hoạt động của nó là khi máy mới khởi động thì nước làm mát còn lạnh, nếu chạy qua cả két làm mát thì máy sẽ rất lâu đạt đến nhiệt độ làm việc lý tưởng (với động cơ đốt trong không phải càng mát càng tốt) nên cái van này có chức năng chặn không cho nước làm mát đi từ bơm nước qua két làm mát mà nối tắt luôn qua một đường ống khác. Khi đó máy sẽ nóng lên rất nhanh, khi tới nhiệt độ hợp lý theo thiết kế thì van này sẽ hoạt động để nước mát đi qua két nước. Tuy nhiên cái van này sau nhiều năm hoạt động thì rất dễ hỏng, nó sẽ không đóng mở đúng ở nhiệt độ cần thiết hoặc đóng mở không hoàn toàn=> động cơ hay bị quá nhiệt. Do không có đồ thay nên thợ thường hay bỏ luôn mạch ống có van này và nối tắt để nước mát luôn chảy qua két nước. Bác có thể nhờ bác manhodessa mua dùm cái van này. Em thì thấy khí hậu của Sài Gòn nóng quanh năm nên việc có hay không hệ thống van này cũng không quan trọng lắm. Chỉ cần lưu ý lúc mới nổ máy từ trạng thái nguội  thì em để nó khoảng 30s rồi mới chạy là được.
- Cái lọc gió K&N: bác chịu chơi quá, xe em chịu không còn xài được nữa rồi vì em đã thay toàn bộ hệ thống lọc gió mới dạng Cold Air Intake. Cái lọc gió của Niva để trên nóc chế hoà khí nên lãnh trọn luồng khí nóng từ dưới dàn ống xả bên dưới nên rất nóng, em thấy cải tiến của bác Phương thế này rất có ích.
- Chế hoà khí: Mấy loại chế hoà khí Weber của Batex nói đến đều khó tìm ở Việt Nam, nếu có thì cũng là hàng bãi tháo xe, chất lượng rất khó kiểm chứng. Bác Phương thay cho xe em loại chế hoà khí hàng nhái cho xe Toyota, trông chi tiết chế tạo rất sắc sảo, có mạch bơm tăng tốc chạy điện nên khi lên ga rất ngọt chứ không chậm như chế cũ.

Xe bác bị ra khói Trắng chứ không phải khói Đen. Ra khói Đen tức là hỗn hợp nhiên liệu-không khí bị dư xăng => đốt không hết => muội đen.  Cái này khá dễ chỉnh với thợ có kinh nghiệm, em không nghĩ bác Phương lại để xe bác chỉnh sai đến mức khói mù mịt thế đâu.
 
Bác có thể đem chế hoà khí ra súc rửa sạch sẽ, xe em lúc trước sau khi súc rửa tình hình cải thiện rõ rệt. Nhưng những nhược điểm của con chế cũ như công suất yếu ở tua thấp, tăng tốc không mượt (vọt lên điên cuồng nhưng chỉ hơi nhả ga là xuống tức khắc) và khi máy nóng thì cảm giác chân ga lại có vấn đề, cứ lục khục sao ấy (có lẽ do cái lọc gió bằng sắt ở trên đầu gây ra). Cái chế hoà khí mới của bác Phương mua cho em thấy rất ưng ý, nó đem lại cảm giác lái nhàn hơn rất nhiều, không cần ga - số quá nhiều như trước nữa.
 
Xe bác bị khói Trắng, cái này thường do bị hở séc măng nên dầu nhớt không được vét về hộp các te được và bị đốt cháy trong buồng đốt => khói Trắng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
ADC COMMON RAIL nói:
Em vừa vọc xong cái RPM nhà em, từ ngày lấy về đến giờ nó không lên. Bây giờ thì ổn rồi, tốc độ Galanti bao nhiêu thì là chuẩn các bác nhỉ? Em đang để tầm khoảng 800 vòng/phút, nhưng khi máy nguội thì chỉ lên khoảng 500 vòng/phút thôi. Phải xử lí như thế nào vậy các bác??? 
Em nghĩ cái này còn tuỳ bác tính lúc máy nóng hay máy nguội nữa. Nếu bác để galanti mức mượt mà nhất  khi máy nóng thì lúc máy nguội nó sẽ hơi thấp, khó nổ máy ổn định hơn. Em thường để galanti tầm 1000 lúc máy nóng, cái này còn liên quan đến việc bò bò lúc đường đông nữa, nếu thấp quá lúc nhả côn mà không có mớm ga hoặc/và  đỡ chân côn chút thì rất dễ chết máy. Trình lái của em còn lởm nên em cứ để cao chút cho nó đỡ đau đầu.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
mig19farmer nói:
Gớm, có một hôm không vào diễn đàn mà bác 1.6 kéo nó ra dài nhanh quá. Để em tranh thủ làm vài phát spam nào:
Hehe. Cứ có gì thắc mắc là phải tống lên đây hết vì chưa có nhóm Niva mà. Cám ơn bác Mig về các thông tin hữu ích. Ok, vậy vụ ống nước mình sẽ không đặt nặng nó nữa. Bây giờ giải quyết vụ súc rửa chế hoà khí coi sao. Tay bạn hôm nọ chạy thấy cũng có ra khói đen nữa. Khả năng là nếu không phục hồi được mình sẽ mua chế mới đúng của Niva thôi. Xe mình làm ở bác Phương thì mình tin tưởng rồi, nhưng có lẽ bác ấy vội quá nên làm không kỹ. Ví dụ như vụ dây điện mình nghĩ có thể lắp không chắc. Để sau Tết rỗi rãi đem lên kiểm tra lại.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
ladaniva1600 nói:
Để sau Tết rỗi rãi đem lên kiểm tra lại. 
He he, bác vất vả vụ chạy qua chạy lại rồi vì gara bác Phương hơi bị xa mà bác lại chưa có bằng lái.  Mỗi lần chạy qua đó em cũng ngại kinh khủng luôn.