Nhưng Niva nguyên bản đã là ly hợp thủy lực rồi chứ không phải loại cơ khí đâu bác ạ. Nhưng có cơ cấu thủy lực rồi em vẫn thấy nặng, nhất là sau khi kẹt xe cả tiếng đồng hồ, cứ 15-20 giây lại nhích 1 mét. Em đang tính sẽ làm luôn cái trợ lực cho ly hợp này.truong195 nói:Chế ly hợp thủy lực đơn giản hơn, và đủ nhẹ rồi, chỉ mua về rồi lắp thôi.
Niva của các pác nhìu chỗ trong khoang máy - khu vực chân côn lắm, chỉ mua cái tổng côn gắn sẵn bầu trợ lực, làm thêm cái patch thay luôn thôi, cơ cấu chấp hành không phải can thiệp gì. Nhưng đề nghị các pác xem lại: Niva của ông anh ruột, nhà em thử đạp côn: nhẹ ơi là nhẹ. Mà nó chỉ là thuỷ lực không trợ lực, giống Uaz thui ợ ..
Thế thì chế trợ lực làm gì ạ
Của pác Mig côn nặng có lẽ phải tìm nguyên nhân chỗ bàn ép kia ..
Thế thì chế trợ lực làm gì ạ
Của pác Mig côn nặng có lẽ phải tìm nguyên nhân chỗ bàn ép kia ..
Dạ xe em đã thay bàn ép mới rồi ạ. Em thấy độ nặng chân côn xe em cũng ngang ngửa các xe Niva của các bác khác em lên ngồi thử thôi ạ. Nhưng em thấy nếu có trợ lực chắc nó sẽ nhẹ hều, như vậy thì bà xã nhà em chạy đỡ vất vả hơn.HiepLQ nói:Niva của các pác nhìu chỗ trong khoang máy - khu vực chân côn lắm, chỉ mua cái tổng côn gắn sẵn bầu trợ lực, làm thêm cái patch thay luôn thôi, cơ cấu chấp hành không phải can thiệp gì. Nhưng đề nghị các pác xem lại: Niva của ông anh ruột, nhà em thử đạp côn: nhẹ ơi là nhẹ. Mà nó chỉ là thuỷ lực không trợ lực, giống Uaz thui ợ ..
Thế thì chế trợ lực làm gì ạ
Của pác Mig côn nặng có lẽ phải tìm nguyên nhân chỗ bàn ép kia ..
mig19farmer nói:Dạ xe em đã thay bàn ép mới rồi ạ. Em thấy độ nặng chân côn xe em cũng ngang ngửa các xe Niva của các bác khác em lên ngồi thử thôi ạ. Nhưng em thấy nếu có trợ lực chắc nó sẽ nhẹ hều, như vậy thì bà xã nhà em chạy đỡ vất vả hơn.HiepLQ nói:Niva của các pác nhìu chỗ trong khoang máy - khu vực chân côn lắm, chỉ mua cái tổng côn gắn sẵn bầu trợ lực, làm thêm cái patch thay luôn thôi, cơ cấu chấp hành không phải can thiệp gì. Nhưng đề nghị các pác xem lại: Niva của ông anh ruột, nhà em thử đạp côn: nhẹ ơi là nhẹ. Mà nó chỉ là thuỷ lực không trợ lực, giống Uaz thui ợ ..
Thế thì chế trợ lực làm gì ạ
Của pác Mig côn nặng có lẽ phải tìm nguyên nhân chỗ bàn ép kia ..
Bác nghiên cứu chơi hộp số tự động cho Niva luôn cho bà Cả nhàn bác ự và chắc chắn xe bác là hàng độc luôn hehe
Xe số tự động thì còn leo trèo thế nào được nữa bác. Bác cứ xúi dại em. Em có mua xe mới cho bà xã em cũng mua MT chứ không bao giờ mua AT cả.kiengiang1976 nói:Bác nghiên cứu chơi hộp số tự động cho Niva luôn cho bà Cả nhàn bác ự và chắc chắn xe bác là hàng độc luôn hehe
Các Bác ơi sao NiVa 1600 của em sáng ra cứ phải nổ máy khoảng 10 phút thì mới đi được ạ (tình trạng xe của em như sau, còn nguyên 2 cầu, máy zin 4 số) em đi, trong xe rất ồn, mỗi lần đi vào đường xấu xe rung lắc ghê quá. Côn nặng. Em ở HP mới tập chơi NiVa. Các Bác giúp em với.
Last edited by a moderator:
Bác nói "cứ phải nổ máy khoảng 10 phút thì mới đi được" là sao hả bác, chưa đủ 10 phút thì lên ga bị lịm đi không lên được à. Cái này hồi em còn chạy con chế hòa khí cũ cũng bị như thế nhưng chỉ khoảng 30 giây thôi, sau đó lại lên ga được. Bác tìm bác nào chuyên chỉnh chế hòa khí chỉnh lại cho bác xem thế nào nhé. Cái chế zin của Niva hòan toàn cơ khí và cũng đã cũ nên không dễ chỉnh đâu.truongrauhp nói:Các Bác ơi sao NiVa 1600 của em sáng ra cứ phải nổ máy khoảng 10 phút thì mới đi được ạ (tình trạng xe của em như sau, còn nguyên 2 cầu, máy zin 4 số) em đi, trong xe rất ồn, mỗi lần đi vào đường xấu xe rung lắc ghê quá. Côn nặng. Em ở HP mới tập chơi NiVa. Các Bác giúp em với.
Còn xe ồn thì bác tìm xem nó kêu và rung lắc ở chi tiết nào (cản, khung sườn, cánh cửa,...) rồi tìm cách vặn chặt cho nó khỏi lắc. Cái nào không thể xử lý được thì tháo ra vứt xxx nó đi là xong . Xe nhà em hồi mới về kêu kinh lắm, em mỗi lần phát hiện ra một thứ để khắc phục nên kết quả là bây giờ ... vẫn ồn ở chỗ cái cản sau. Cái cản em thấy tiếc quá không nỡ tháo, chắc nếu cố cứu chữa không được thì em cũng đành tháo vậy.
Last edited by a moderator:
truongrauhp nói:Các Bác ơi sao NiVa 1600 của em sáng ra cứ phải nổ máy khoảng 10 phút thì mới đi được ạ (tình trạng xe của em như sau, còn nguyên 2 cầu, máy zin 4 số) em đi, trong xe rất ồn, mỗi lần đi vào đường xấu xe rung lắc ghê quá. Côn nặng. Em ở HP mới tập chơi NiVa. Các Bác giúp em với.
Xe này hỏng nặng lắm, bác bán rẻ lại cho em nhé hehe
Chuẩn Bác ạ, em lên ga nó cứ lịm dần. Có ông thợ chuyên làm máy báo giá cho em là thay máy toy 3A kiêm cả điều hòa là 16 củ. Nhưng em thấy máy nổ vẫn ngon, chạy vẫn bốc. Nên không nỡ
Last edited by a moderator:
Em mới cưới em này được hơn 2 tháng đổ vào đấy cũng hòm hòm cả công sức lẫn Bác Hồ, Bác bảo em chia tay em nó sao đành đượckiengiang1976 nói:truongrauhp nói:Các Bác ơi sao NiVa 1600 của em sáng ra cứ phải nổ máy khoảng 10 phút thì mới đi được ạ (tình trạng xe của em như sau, còn nguyên 2 cầu, máy zin 4 số) em đi, trong xe rất ồn, mỗi lần đi vào đường xấu xe rung lắc ghê quá. Côn nặng. Em ở HP mới tập chơi NiVa. Các Bác giúp em với.
Xe này hỏng nặng lắm, bác bán rẻ lại cho em nhé hehe
Last edited by a moderator: