Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 2)

[/quote]
Xe này mình ngồi thử và nổ máy thử rồi. Nói chung chế hòa khí đời cũ và tuổi đời siêu cũ thì chán lắm. Bác làm con mới đập hộp như em thì khỏi lăn tăn.

Đừng nghe thợ gáy về vụ thay máy. Theo quy định mới thì máy thay phải mới 100%, cùng hãng sản xuất và cùng dung tích thì mới thay được. Bác chắc chắn không bao giờ đăng kiểm được, có được cũng là nhờ..., mà mỗi 6 tháng lại ... thì bác không chịu thấu đâu.

Máy Niva nguyên bản nếu còn cứng chạy rất ngon lành, chả có vấn đề gì. Máy Toy cũ cũng là tháo từ những con xe nát đến mức không thể chạy nổi nữa ra thì bác hy vọng gì ở nó. Mà thay máy khác máy nguyên bản thì bác gặp vô số vấn đề về rung lắc ở mọi dải tốc độ (cái này cũng tùy trình thợ). Và quan trọng nhất là vĩnh viễn quên cái vụ 2 cầu đi.

Trong mắt em, Niva đã thay máy Nhật thì có giá trị không hơn tiền cân sắt vụn. Hồi đi xem xe để mua em không bao giờ thèm liếc mắt qua những con như thế dù chỉ 1 lần.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
truongrauhp nói:
Chuẩn Bác ạ, em lên ga nó cứ lịm dần. Có ông thợ chuyên làm máy báo giá cho em là thay máy toy 3A kiêm cả điều hòa là 16 củ. Nhưng em thấy máy nổ vẫn ngon, chạy vẫn bốc. Nên không nỡ

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 2)
Lên ga lịm dần thì bác bảo thợ tháo thử cái chế của xe bác lắp vào con máy Toy ấy xem nó có lịm như thế không.
Vấn đề chỉ nằm ở cái chế hòa khí, mạch cầm chừng và bơm tăng tốc của chế nguyên bản rất thô sơ và khó chỉnh. Cộng thêm thời tiết lạnh ngoài đó làm thời gian chờ máy nóng của bác lâu hơn. Bác có thể đơn giản để xe khởi động đủ 10 phút rồi chạy, 16 củ đổ xăng được hơi bị nhiều lần đấy.

Bác nên ngâm cứu kỹ trước những lời gáy của những loại thợ vô lương tâm chỉ coi lợi nhuận là trên hết như thế này. Em từ ngoài Bắc vào nhưng em thấy cái này thợ miền Nam khác thợ miền Bắc nhiều lắm lắm. Không có loại thợ nào thấy máy xe lúc mới khởi động bị lịm ga mà lại khuyên chủ xe thay máy mới cả, tư duy tư bản hơn cả thợ trong quân xưởng của quân đội Mỹ. Cứ thế này bác sẽ theo chân bác mutit chủ cũ của xe nhanh thôi.

Em thấy nhiều bác chơi Niva ngoài đó qua các topic từ năm ngoái đến nay, đam mê vô cùng ác liệt, nhưng bán xe cũng nhanh và quyết liệt còn hơn cả lúc đam mê. Chả bù với mấy bác trong này, xe làm xong rồi là cứ lẳng lặng vi vu khắp nơi, chả thèm vào diễn đàn nữa. Lúc cần tụ tập tốn tiền điện thoại kinh khủng.
 
Tập Lái
11/3/11
16
0
0
www.otosaigon.com
Chân thành cảm ơn Bác. Đúng là đọc xong bài của Bác tư vấn em thấy thông thoáng đầu óc ra nhiều. Ở trong gara nghe tay thợ máy nói năng, rồi lại nhìn thấy đống máy cũ hoa hết cả mắt, đau hết cả đầu. :cool:
 
Tập Lái
12/1/10
49
1
0
truongrauhp nói:
Các Bác ơi sao NiVa 1600 của em sáng ra cứ phải nổ máy khoảng 10 phút thì mới đi được ạ (tình trạng xe của em như sau, còn nguyên 2 cầu, máy zin 4 số) em đi, trong xe rất ồn, mỗi lần đi vào đường xấu xe rung lắc ghê quá. Côn nặng. Em ở HP mới tập chơi NiVa. Các Bác giúp em với.
Vụ 10' mới chậy được 90% là do chế độ hoà khí, pác Mig trả lời thế quá chuẩn rùi pác ui. Còn 1 tí khả năng do nến (bu-gi) của 1 máy kém, cái này hơi khó kiểm tra vì điện không mất mà chỉ "ngon" khi đủ nóng máy. Cẩn thận thì pác mượn nến xe khác cắm vào thử thôi. Một là hỏng điện, hỏng xăng, hai là hỏng cái gì ... bên trong, hihi ...
Còn vụ xe ồn, ngoài chuyện kiểm tra phần khung vỏ, cửa như các pác đã tư vấn thì pác nên kiểm tra mấy cái đệm cao su chỗ giàn chữ A nữa, mấy cái này không tốt cũng gây ồn lắm đấy. Thay ngon thì như ...đi xe khác ngay ạ.
@Pác Trường râu: Thay máy 3Y cả điều hoà 16 củ không đắt đâu, với đ/k pác thợ đảm bảo chất lượng sau khi thay. ý kiến riêng của em thì chỉ cần thay máy 2Y (1.8) là qua ngon và lại tiết kiệm, máy 3Y (2.0) thì ... vô đối rùi ...
 
Tập Lái
12/1/10
49
1
0
mig19farmer nói:
truongrauhp nói:
Chuẩn Bác ạ, em lên ga nó cứ lịm dần. Có ông thợ chuyên làm máy báo giá cho em là thay máy toy 3A kiêm cả điều hòa là 16 củ. Nhưng em thấy máy nổ vẫn ngon, chạy vẫn bốc. Nên không nỡ
Lên ga lịm dần thì bác bảo thợ tháo thử cái chế của xe bác lắp vào con máy Toy ấy xem nó có lịm như thế không.
Vấn đề chỉ nằm ở cái chế hòa khí, mạch cầm chừng và bơm tăng tốc của chế nguyên bản rất thô sơ và khó chỉnh. Cộng thêm thời tiết lạnh ngoài đó làm thời gian chờ máy nóng của bác lâu hơn. Bác có thể đơn giản để xe khởi động đủ 10 phút rồi chạy, 16 củ đổ xăng được hơi bị nhiều lần đấy.

Bác nên ngâm cứu kỹ trước những lời gáy của những loại thợ vô lương tâm chỉ coi lợi nhuận là trên hết như thế này. Em từ ngoài Bắc vào nhưng em thấy cái này <span style=""color: #ff0000;"">thợ miền Nam khác thợ miền Bắc nhiều lắm lắm</span>. Không có loại thợ nào thấy máy xe lúc mới khởi động bị lịm ga mà lại khuyên chủ xe thay máy mới cả, tư duy tư bản hơn cả thợ trong quân xưởng của quân đội Mỹ. Cứ thế này bác sẽ theo chân bác mutit chủ cũ của xe nhanh thôi.

Em thấy nhiều bác chơi Niva ngoài đó qua các topic từ năm ngoái đến nay, đam mê vô cùng ác liệt, nhưng bán xe cũng nhanh và quyết liệt còn hơn cả lúc đam mê. Chả bù với mấy bác trong này, xe làm xong rồi là cứ lẳng lặng vi vu khắp nơi, chả thèm vào diễn đàn nữa. Lúc cần tụ tập tốn tiền điện thoại kinh khủng.
Nhà em người bắc nhưng phải nhận là câu <span style=""color: #ff0000;"">đo đỏ </span>của pác Mig chuẩn quá. Em không dám vơ đũa cả nắm, nhưng em tin mấy pác thợ miền nam hơn. Nhà em chơi ở hội jeep HN (HJC) nhưng thợ của tụi em lại là người Nam chính hiệu: pác Mười Jeep. Trước kia vua Jeep Hà thành là pác Hoà thì có lẽ quá nổi tiếng rùi, cũng người Đà nẵng.
Pác Trường nếu có dịp lên HN nhà em giới thiệu luôn cho pác Mười thì khỏi lăn tăn, kể cả vụ thay máy 3Y kia. Nhưng em cũng lăn tăn hộ pác: Vụ đăng kiểm máy mới pác tính chưa ợ, hihi ...
Tốt nhất pác làm thử theo đường pác Mig nói là thay chế hoà khí đi ợ. Nhà em dự 99% làm ngon ngay tắp lự, và sẽ rất tiết kiệm xăng!
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
truongrauhp nói:
Chân thành cảm ơn Bác. Đúng là đọc xong bài của Bác tư vấn em thấy thông thoáng đầu óc ra nhiều. Ở trong gara nghe tay thợ máy nói năng, rồi lại nhìn thấy đống máy cũ hoa hết cả mắt, đau hết cả đầu. :cool:
Chả trách, gara còn cả đống máy cũ nữa thì thợ tư vấn bác thay máy là đúng rồi. Thay máy là một việc không đơn giản, bác chỉ nên làm nếu máy xe bác đã tan nát không thể phục hồi thôi. Mà có gác máy thì cũng cố kiếm con máy bãi cùng dòng chứ gác máy xe khác sẽ gặp rất nhiều vấn đề vì các điểm treo máy không phù hợp, tỷ số truyền từ hộp số xuống cầu... Cái này thì phụ thuộc rất nhiều vào trình độ thợ, không phải ai cũng làm được.

Máy nguyên bản mà các cục cao su chân máy lâu ngày bị lão hóa hoặc thợ không biết cách căn chỉnh khớp nối từ hộp số chính xuống hộp số phụ (tất cả nguyên bản hết) còn làm xe rung như đi mát xa, huống hồ là đồ chế với độ.

Giá 16 củ bác còn phải cân nhắc cái máy Toy đó đã làm lại chưa vì tiền đại tu máy giờ 8-10 triệu. Em đảm bảo với bác là chú thợ đấy gác máy lên xe xong nó sẽ lại gáy bác tiền gỡ cái máy Toy ấy xuống làm lại hơi cho mà xem.

Đến lúc bác thấy tổng chi phí cao quá bác sẽ nản muốn bán xe đi bằng mọi giá. Bác cứ lên otofun với OS tìm lại các topic về độ chế Niva đi, toàn "tình yêu bất tận" với kế hoạch độ tới bến cả đấy, nhưng cứ được nửa đường phục chế với chả độ là đã thấy rao bán xe hết.

Em yêu Niva nên em cứ nhìn thấy cách các bác chơi rồi lại bỏ mà em lại buồn. Các bác nên nghiên cứu và cân nhắc kỹ trước khi quyết định để đừng mất tiền vào những khoản không đáng mất để rồi chuốc lấy bực mình vào người, có như thế cái tình yêu của các bác với Niva mới bền được.
 
Hạng B2
24/1/09
438
6
18
truongrauhp nói:
kiengiang1976 nói:
Xe này hỏng nặng lắm, bác bán rẻ lại cho em nhé :D hehe
Em mới cưới em này được hơn 2 tháng đổ vào đấy cũng hòm hòm cả công sức lẫn Bác Hồ, Bác bảo em chia tay em nó sao đành được
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 2)

kaka đùa bác tí thôi, chứ bác bán em cũng không có xèn mua đâu ạ, vì em có con xe giống y như bác vậy nhưng chắc tệ hơn xe bác nên em đang dành tiền dọn xe đây.
 
Tập Lái
25/9/10
47
1
8
xe em với xe của bác Ben bị..bao vây giữa "bầy" jeep ..^__^..

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 2)
 
Tập Lái
12/1/10
49
1
0
Hi hi
Tính nhà iem hay đa sự cứ tự dưng chen vô chiện mấy pác Niva!
Nhân tiện có bức hình mới của pác DucVietCD, xe nhà iem là cái Jeep ngay đầu trên bức hình, nhà iem là thèng ... giặc lái. Ông anh ruột chậy Niva nên iem hay được lọ mọ ạ.
 
Tập Lái
25/9/10
47
1
8
HiepLQ nói:
Hi hi
Tính nhà iem hay đa sự cứ tự dưng chen vô chiện mấy pác Niva!
Nhân tiện có bức hình mới của pác DucVietCD, xe nhà iem là cái Jeep ngay đầu trên bức hình, nhà iem là thèng ... giặc lái. Ông anh ruột chậy Niva nên iem hay được lọ mọ ạ.

ui, thế giờ e mới biết bác là HiepLQ, thế thì hôm đó e thấy bác có màn.."vũ đạo" hơi bị ..bốc lửa ^^,
mà tình hình đội hình niva ở HN hẻo lánh quá đi mất!