Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Zero Elevation nói:
Các bác cho em hỏi tí, máy Niva nếu gắn lốc lạnh 508 có vấn đề gì ko? có người nói dc, có người nói nặng máy lắm. Các bác gắn lốc loại nào là vừa nhất? (em mới lượm dc 1 cái 508) help me
Em thấy xe nhà em dùng lốc 505 và xe của một số bác mà em biết cũng thế. Em thấy lốc lạnh thì nên mua mới chứ không nên dùng hàng nghĩa địa. Lốc Sanden 505 mới em được báo giá có 2-3 triệu gì đó.
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
mig19farmer nói:
Zero Elevation nói:
Các bác cho em hỏi tí, máy Niva nếu gắn lốc lạnh 508 có vấn đề gì ko? có người nói dc, có người nói nặng máy lắm. Các bác gắn lốc loại nào là vừa nhất? (em mới lượm dc 1 cái 508) help me
Em thấy xe nhà em dùng lốc 505 và xe của một số bác mà em biết cũng thế. Em thấy lốc lạnh thì nên mua mới chứ không nên dùng hàng nghĩa địa. Lốc Sanden 505 mới em được báo giá có 2-3 triệu gì đó.
Thanks Mr Mig
Tại ông anh làm cty NN đại tu xe thay mới dàn lạnh nên dư cái 508 mới xài 3 tháng ra, còn mới tinh, tiếc của vậy mà.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
@ bác sjw và bác pu.tin: Cám ơn các bác. Dù sắp có bằng nhưng em sẽ còn phải phấn đấu nhiều thì mới chạy xe khá được.

Về vụ đem xe em đi thử thì các bác cứ thoải mái. Em thì chưa đủ trình để offroad nặng đâu. Có điều thỏa thuận thế này: nếu đi off mà hư hỏng 1-2 triệu em chịu được. Hỏng cỡ chục triệu thì phải share à nha! Hehe. Tất nhiên là không phải em lái!

Đợt vừa rồi xe em làm cũng nhiều thứ nhưng chủ yếu là phần máy móc, không có trang điểm gì cả. Những món em sửa chữa chính như sau:
- Thay toàn bộ côn mới.
- Thay trợ lực phanh. Các má phanh em chưa thay, chắc sắp tới sẽ phải thay vì hôm 26/5 đi đăng kiểm, họ kiểm tra đi kiểm tra lại phanh ở hai bánh sau, 2 bánh trước ok. Vẫn đạt nhưng em cho là cần phải làm lại cho tốt.
- Thay bốn phuộc mới.
- Bọc lại tap-lô, trông sạch sẽ hơn nhưng cũng chẳng đẹp là mấy vì bản thân xe này nó đơn giản mà. Em không quan tâm lắm vụ này.
- Một số thứ linh tinh khác nhưng không có gì đáng kể.
Sướng nhất là vụ côn. Trước đây nhả côn chả có cảm giác gì. bây giờ nhả côn từ từ đến đoạn nghe nó "khực" 1 cái là xe hết trôi, nhả phanh ra là đạp ga được. Tự nhiên cảm thấy tự tin hơn hẳn.

@bác pu.tin: Nếu được bác cho em order mấy thứ sau:
- toàn bộ chụp đèn xi nhan và đèn đuôi (niva 1.6 nha bác). Xe em nhựa nó lão hóa hết rồi nên khi bật đèn nó khá là mờ, đặc biệt phần nhựa trắng (đèn lùi và đèn đờ-mi). Cái này nếu ai thấy đồ còn mới mà có ở VN thì hú em. Khỏi nhờ phiền bác.
- Bốn cái phuộc mới. Dù đã thay nhưng em vẫn thích phuộc nguyên bản hơn. Ngoài ra bốn cái phuộc mới này có thể tốt nhưng em vẫn thấy nó có vẻ yếu.
- Bốn lò xo mới. Cái này có thể tìm đồ cũ hoặc độ chế lại nhưng em thích đồ mới tinh và nguyên bản.

Nhân tiện đây em hỏi bác nào có kinh nghiệm lắp tời cho em xin thọ giáo. Loại nào phù hợp cho xe Niva? Khi gắn tời có phải thay thêm gì không? Giá cả các loại tời thế nào. Em Google mà không thấy thông tin gì mấy ở VN. Xe các bác có thể độ chế đi chơi. Còn em xác định xe em sau này sẽ đi rừng thực sự (đi làm) nên chắc cô đơn, có chuyện gì phải tự xử, do vậy tời là một trong những thứ em thấy cần thiết. Hôm nọ em có mạn đàm với bác Mig vụ tời, bác Mig có nói đến quả tời của Range Rover gắn vào bánh xe. Cái này nghe cũng hay nhưng không biết ở ta có ai chịu làm cho không.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Về vụ xe này xe kia thì ý kiến em như sau: thích xe này hay xe kia là quan điểm cá nhân. Nhiều người có thể thích cùng một loại xe nhưng mức độ thích khác nhau và vì những lý do khác nhau. Thực sự là từ năm 2004 em quan tâm đến Uaz nhiều hơn, tuy nhiên xét đến vụ xăng thì không thể dùng nó như xe cá nhân hàng ngày được khi mình ít tiền. Hehe. Tiếp đó em mới tìm 1 loại xe tương tự nhưng ít hao xăng hơn, rẻ tiền thì mới lòi ra em Niva. Càng đọc tài liệu về Niva càng thích nó. Ngoài ra, em khoái "diện mạo" của Niva ngay từ đầu: xe nhỏ gọn, trông cứng cáp, nam tính.

Bên cạnh đó, chắc ai cũng biết rằng xe chuyên đi offroad hầu hết đều đã độ chế này nọ, đâu còn nguyên bản nữa. Còn muốn so sánh thì mình phải làm thử nghiệm chuẩn mới biết được. Ví dụ, lấy Jeep A2 và Niva 1.6 mới tinh, không độ chế, đem ra test tất cả các yếu tố (mức độ tiêu hao nhiên liệu, đường trường, đường dốc, lồi lõm, đường lầy, độ tiện nghi...) rồi sau đó chấm điểm từng phần thì mới biết ai hơn ai. Nước ngoài họ có nhiều xe nên hay làm thế. Các bác chắc thấy nhiều trên You tube.
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
@ladaniva1600:
Mình cũng đang rã em Niva ra làm nguyên con, cũng định làm nhiều thứ nhưng cái tời có vẻ là khó nhất bởi hộp số Niva hết chỗ trích công suất rồi. Bác suy nghĩ thêm về tời điện xem sao. Hồi trước dùng Landcruiser dầu dùng tời điện cứu lầy thấy cũng ok lắm.
Bữa nào bác đem xe đi off rủ mình đi với. Mình cũng muốn thử cảm giác Niva off ra sao, xe mình mất cầu truớc rồi nên chỉ mới mài đường nhựa thôi. À mà bác làm gì mà đi rừng vậy? hôm nào rảnh anh em giao lưu.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
@Bác Zero elevation: Land Cruiser 4.2 máy dầu dùng tời điện thì mình đã tận mắt chứng kiến khi đi công tác, hồi nó dính lầy ở rừng Nam Cát Tiên, cây xung quanh xa quá bác tài lôi cọc ra đóng giữa đường, bung đất bung cọc 2-3 lần mới thoát. Nói chung là mình sẽ ngâm cứu vụ này, được là xử luôn.

1 tuần nữa mình mới có bằng lái. Rảnh rỗi chắc chắn sẽ hú bác với mấy bác nữa đi cafe cà pháp rồi kiếm chỗ nào cho nó thử nhẹ trước coi sao. Từ hồi sửa xe mình chưa cho nó chạy lần nào. 1-2 ngày đề máy cho nó nổ chạy ra chạy vào tí thôi.

Mình dân sinh học, hay đi rừng rú điều tra cây và con (mình làm con, hehe). Thấy chữ ký của bác là Geologist vậy thì bác điều tra đất đá, thổ nhưỡng, dầu mỏ hay khai khoáng vậy bác? Hehe
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
@Ladaniva1k6
Mình thấy tời điện dễ dùng nhất, trích cs tời cơ mà gia công không chuẩn dễ hư hộp số lắm. Tìm bộ hộp số Niva bây giờ cũng khó, UAZ thì dễ hơn nhiều. Xong chiếc Niva này mình sẽ làm thêm 1 em uaz nữa, đi rừng ko gì ngon bằng uaz. Lỡ dại thích xe Nga rồi.
Nghe cv của bác thấy thèm thịt rừng quá :) Mình làm khảo sát thủy điện 10 năm, giờ xuống núi nhưng lâu lâu cũng ngứa.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
ladaniva1600 nói:
Hôm nọ em có mạn đàm với bác Mig vụ tời, bác Mig có nói đến quả tời của Range Rover gắn vào bánh xe. Cái này nghe cũng hay nhưng không biết ở ta có ai chịu làm cho không.
Cái đấy thì mấy chục năm trước Land Rover nó nom thế này
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 2)


Bây giờ đồ mới nhiều lắm, bác cứ đặt qua mạng là có hết. Loại này kéo khỏe vô địch, không can thiệp máy móc, không sợ cháy bình điện, chừng nào xe còn nổ máy được thì còn có cơ hội thoát về nhà (xe không nổ được máy thì tời điện có lội lên được vẫn nằm trong rừng thôi, chả khác quái gì). Em không đi nhiều như bác nên em đang nghĩ xem có nên tốn tiền hay không, đến khóa vi sai trung tâm mà em mới dùng được có 2 lần.

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 2)


Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 2)
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
@bác Mig: Oki doki. Mình sẽ hỏi làm tời kiểu này trước vì không phải độ chế gì cả. Có ai biết chỗ bán hay làm không ạ. Tời điện tính sau. Nhưng làm thế này thì đầu tiên phải thay 20 con bù loong ở bốn bánh xe trước cho nó dài hơn cái đã.

@bác Zero elevation: mình dân bảo tồn, ăn thịt rừng là bị phạt liền!:)) Bác máu thế, định làm cả Uaz nữa à. Mình mà đủ tiền thì sẽ chơi một con Lada 2107, sửa máy móc lại ngon lành để đi dạo trong thành phố + cho bà xã chạy. Mình khoái em này trước cả Niva.
@ bác ha_minh: lúc nào bác cho em mục sở thị cái tấm chắn cầu trước của bác để em đi đặt làm nha bác. Em cũng cần phải làm thêm cái đó nữa.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
Chi tiết về kiểu tời mà bác Mig nói có ở trên youtube đây:
http://www.youtube.com/watch?v=JY4cKc4FKSM
Nó có thêm cái đai dẫn hướng cho dây kéo ở bánh không quay tời nữa, trong trường hợp dây tời không thẳng với xe.
Cái này còn vui hơn nữa nè mấy bác
http://www.youtube.com/wa...ak&feature=related
Tuy nhiên nếu xe mà dính lầy ngập nước cỡ trục bánh xe hoặc quá trục bánh xe thì lúc lắp nó vào cũng hơi bị bẩn đó.:) Người ta khuyến cáo là nên lắp vào trước khi đi lội!
 
Last edited by a moderator: