Em không rõ bác phục hồi cầu trước thế nào nhưng có khá nhiều điểm bác nên kiểm tra lại:
- Tỷ số truyền cầu trước và cầu sau có giống nhau không. Vì Niva có nhiều đời, cộng thêm việc lắp lẫn được đồ của 210x nên có thể có rất nhiều tỷ số truyền: 11/43, 10/41, 10/43. Số nào cũng có cái hay riêng cả nhưng quan trọng là trước sau phải giống nhau không thì chạy được mấy hôm là banh hết.
- Khớp nối hộp số chính và phụ: cái này chỉnh phải chuẩn, không chuẩn thì chạy cực khó chịu.
- Trục cardan: em không rõ trình nối ghép của thợ của bác ra sao, nhưng em sợ rằng nếu làm không chuẩn thì rung lắm. Xe em cardan nguyên bản mà chỉ thay có 4 khớp chữ thập cũ thôi mà thấy xe giảm rung rõ hệt.