Hạng B2
15/8/10
376
4
0
Ngày mai, sau bao thăng trầm, em sẽ rước nàng Niva về dinh..................... Cảm ơn bác Vỹ rất nhiều nhiều.

Dạo này nghe đồn bác Vỹ làm không kịp đơn hàng luôn. Em thì ở xa nên nghe nói như vậy :)
 
Hạng C
17/2/11
790
8
18
48
Vậy là Bảo xuống núi rồi hả em, chúc mừng nhé.
@all: từ đây tới tuần sau em có chút việc riêng có lẽ không rảnh để độ xe và đi nhậu dc rồi. Cáo lỗi với các bác nhé, hẹn dịp khác.
 
Hạng C
12/11/10
525
1
0
50
mig19farmer nói:
Bể show cái rụp vậy sao trời. Chán quá trời chán luôn.
Người nào cũng lúc này lúc nọ có việc mà bác. Em đề nghị chơi bời 1 ngày thứ Bảy 7/1 thôi các bác ơi. Không đi câu cá Củ Chi thì bà con có xe cũng gặp nhau 1 cái làm tất niên đi. Hẹn đâu đó trung gian giữa các điểm là được. Xe nhiều mà không lẽ không gặp nhau 1 lần được sao? Ráng vượt qua con số 4 Niva/lần đi các bác.
@bao.nguyen: Có bằng lái chưa bác? Có thì vác xe chạy luôn đi thôi.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
ladaniva1600 nói:
Người nào cũng lúc này lúc nọ có việc mà bác. Em đề nghị chơi bời 1 ngày thứ Bảy 7/1 thôi các bác ơi. Không đi câu cá Củ Chi thì bà con có xe cũng gặp nhau 1 cái làm tất niên đi. Hẹn đâu đó trung gian giữa các điểm là được. Xe nhiều mà không lẽ không gặp nhau 1 lần được sao? Ráng vượt qua con số 4 Niva/lần đi các bác.
@bao.nguyen: Có bằng lái chưa bác? Có thì vác xe chạy luôn đi thôi.
Tùy các bác thôi. Em thì sao cũng được. Em chỉ sợ thế này thì chả còn được bác nào tham gia quá.
 
Hạng B2
13/1/11
113
22
18
help, help. Tình hình là sau đúng 1 năm tròn mò mẫm, bjo em đã hoàn thiện được bộ cầu trước của xe Niva, vừa xong được 2 ngày, đang chạy thử nhưng sao em thấy chạy xe cứ bí bí, không thoát và gằn quá, chạy đường trường được tầm 60km/h là gằn quá trời, trước chạy 1 cầu thì 7-80 vô tư. Các bác bắt bệnh cho em với.

Xe em đây ạ:
Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 4)


Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 4)


cái trục cát đăng xe em không còn zin mà phải nối ạ

Lada Niva - Russian Range Rover (Phần 4)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Bác có khóa vi sai hay để cầu chậm không vậy. Thường thì để số chậm Nếu mọi thứ đều ở vị trí bình thường thì bác xem chỉnh lại khớp nối giữa hộp số chính và hộp số phụ, cái này mà chỉnh không chuẩn thì sẽ gây rung, phê cực.
Xe nhà em chạy lên hơn 90 km/h thấy vẫn còn dư chân ga cả đống không dám đạp nữa (các bác khác bảo thế là hơn "chăm" vì đồng hồ nhà em báo sai, em chả biết đúng không nữa).
Mà như trong hình thì bác vẫn đang chỉ có mỗi cầu sau mà nhỉ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Em không rõ bác phục hồi cầu trước thế nào nhưng có khá nhiều điểm bác nên kiểm tra lại:
- Tỷ số truyền cầu trước và cầu sau có giống nhau không. Vì Niva có nhiều đời, cộng thêm việc lắp lẫn được đồ của 210x nên có thể có rất nhiều tỷ số truyền: 11/43, 10/41, 10/43. Số nào cũng có cái hay riêng cả nhưng quan trọng là trước sau phải giống nhau không thì chạy được mấy hôm là banh hết.
- Khớp nối hộp số chính và phụ: cái này chỉnh phải chuẩn, không chuẩn thì chạy cực khó chịu.
- Trục cardan: em không rõ trình nối ghép của thợ của bác ra sao, nhưng em sợ rằng nếu làm không chuẩn thì rung lắm. Xe em cardan nguyên bản mà chỉ thay có 4 khớp chữ thập cũ thôi mà thấy xe giảm rung rõ hệt.
 
Hạng B2
13/1/11
113
22
18
mig19farmer nói:
Bác có khóa vi sai hay để cầu chậm không vậy. Thường thì để số chậm Nếu mọi thứ đều ở vị trí bình thường thì bác xem chỉnh lại khớp nối giữa hộp số chính và hộp số phụ, cái này mà chỉnh không chuẩn thì sẽ gây rung, phê cực.
Xe nhà em chạy lên hơn 90 km/h thấy vẫn còn dư chân ga cả đống không dám đạp nữa (các bác khác bảo thế là hơn "chăm" vì đồng hồ nhà em báo sai, em chả biết đúng không nữa).
Mà như trong hình thì bác vẫn đang chỉ có mỗi cầu sau mà nhỉ.
Cái ảnh cuối là em chụp lúc đang lắp ạ. Xe em lắp xong rồi. Số chậm, cầu trước và láp em đặt của bác Hùng ở Buôn Mê, đặt gần 3 tháng mới có, thấy bác ấy bảo tháo từ 1 em niva còn đang chạy bình thường ra. Chỉ có cát đăng là chế thôi ạ.
Có lẽ em phải nhờ các bác trong đó tìm hộ em 1 cái trục cát đăng nguyên bản để ráp lại xem sao.
 
Hạng B2
13/1/11
113
22
18
mig19farmer nói:
Em không rõ bác phục hồi cầu trước thế nào nhưng có khá nhiều điểm bác nên kiểm tra lại:
- Tỷ số truyền cầu trước và cầu sau có giống nhau không. Vì Niva có nhiều đời, cộng thêm việc lắp lẫn được đồ của 210x nên có thể có rất nhiều tỷ số truyền: 11/43, 10/41, 10/43. Số nào cũng có cái hay riêng cả nhưng quan trọng là trước sau phải giống nhau không thì chạy được mấy hôm là banh hết.
- Khớp nối hộp số chính và phụ: cái này chỉnh phải chuẩn, không chuẩn thì chạy cực khó chịu.
- Trục cardan: em không rõ trình nối ghép của thợ của bác ra sao, nhưng em sợ rằng nếu làm không chuẩn thì rung lắm. Xe em cardan nguyên bản mà chỉ thay có 4 khớp chữ thập cũ thôi mà thấy xe giảm rung rõ hệt.
Thank bác! Em thì không rành về kỹ thuật lắm, có lẽ em sẽ phải tìm người giúp kiểm tra từng bước vậy.