Thấy hàng hiệu bon chen vậy mà, túm lại là 1 hay 2 chiềuTính làm...chân dài à
Lada em lo xo cam giac bị mềm so với chạy chiếc khác, cùng 1 ổ gà mình bị nhận nhiều hơn chưa tính tới phuoc. Cái khó là xác định lo xo còn ngon ko, can và đo rồi rất đều còn yếu hay ko chả biết chắc phải chế cái cần ép đo lực mới xác định được. Thay dàn phuoc ngon lò xo kém phá cha cái phuoc.Tem hem luôn
Chỉnh sửa cuối:
http://www.otofun.net/threads/567305-giam-xoc-nhung-dieu-nen-biet
--> Nếu theo phân tích này của bác Gaz69 thì rancho RS5000 này là loại twin tube, chỉ làm việc thụ động theo xung động của xe mặc dù có khí ni-tơ. Còn loại RS9000XL thì có thể hiểu là loại mono-tube, có thể chủ động điều chỉnh độ nén từ mềm đến cứng của hành trình phuộc.
Cũng theo bài này, lò xo không liên quan gì đến việc xe có bồng bềnh hay xóc hay không. Mọi cái đều liên quan đến phuộc. Chỉ trừ khi xe chở quá tải trong thời gian dài thì lò xo "chai". Vậy theo bài này, anh BA3 phải xem lại xe mình ngày xưa có chở "quá tải" thường không. Còn không thì mượn thử bộ phuộc niva của anh hoang3303 cố nhét vào rồi đổ đèo là biết chứ gì Mà phải là đèo Dran nhé, mấy đèo kia êm ru thì biết gì
Em học lóm được nhiêu đó. Một chiều hay 2 chiều thì nhảy qua bên otofun mà hỏi nhé. Còn muốn chờ thực địa thì đợi xe em lên rồi "cố nhét" qua chạy thử :3danbanh::3danbanh:
--> Nếu theo phân tích này của bác Gaz69 thì rancho RS5000 này là loại twin tube, chỉ làm việc thụ động theo xung động của xe mặc dù có khí ni-tơ. Còn loại RS9000XL thì có thể hiểu là loại mono-tube, có thể chủ động điều chỉnh độ nén từ mềm đến cứng của hành trình phuộc.
Cũng theo bài này, lò xo không liên quan gì đến việc xe có bồng bềnh hay xóc hay không. Mọi cái đều liên quan đến phuộc. Chỉ trừ khi xe chở quá tải trong thời gian dài thì lò xo "chai". Vậy theo bài này, anh BA3 phải xem lại xe mình ngày xưa có chở "quá tải" thường không. Còn không thì mượn thử bộ phuộc niva của anh hoang3303 cố nhét vào rồi đổ đèo là biết chứ gì Mà phải là đèo Dran nhé, mấy đèo kia êm ru thì biết gì
Em học lóm được nhiêu đó. Một chiều hay 2 chiều thì nhảy qua bên otofun mà hỏi nhé. Còn muốn chờ thực địa thì đợi xe em lên rồi "cố nhét" qua chạy thử :3danbanh::3danbanh:
Cái chụp đèn sau (taillight cover) mà em đặt trên ebay tuần sau sẽ về đến VN. Giá em đặt tổng cộng là 31USD/cặp bao gồm shipping, trong khi giá của Pavel 1 cái đã 24 đồng mà chưa ship gì hết. Pavel ghi là hàng OEM. Cái em đặt chỉ là hàng brand new. Đợi hàng về xem kỹ thử xem chất lượng thế nào. Mà với mấy cái chụp đèn nhựa này thì nguy cơ bị vỡ cũng cao nên hàng OEM hay hàng thường chắc...tuổi thọ sử dụng cũng không cao heheheheheh
Đèn hậu của Pavel không biết thế nào chứ đèn xi nhan giống đèn lô lắm: nhựa dày và trong nhưng phần màu vàng không phải nhựa màu mà là sơn vàng lên nhựa trắng => mình dùng tầm sáu tháng là có cái đèn xi nhan trong suốt trắng tinh. Kể cũng bực.
Một số thứ của Pavel có vẻ là hàng địa phương sản suất cho Lada chứ không phải chính hãng: Ví dụ như gioăng cổ xả (exhaust gasket) thấy bằng cardboard như hàng thủ công của mấy tiệm chặt gioăng ở mình trong khi hàng của mấy trang khác thấy bằng kim loại sáng bóng. Xe mình đang bị thổi cái ron này, thay hàng thủ công hoài mà cứ vài hôm lại thổi lại, đi ù kinh khủng. Chắc tại cái exhast manifold bị rỗ mặt và ốc bị cháy ren nhiều nên dễ thổi. Giờ muốn mua ron hàng xịn mà không biết mua đâu nữa.
Một số thứ của Pavel có vẻ là hàng địa phương sản suất cho Lada chứ không phải chính hãng: Ví dụ như gioăng cổ xả (exhaust gasket) thấy bằng cardboard như hàng thủ công của mấy tiệm chặt gioăng ở mình trong khi hàng của mấy trang khác thấy bằng kim loại sáng bóng. Xe mình đang bị thổi cái ron này, thay hàng thủ công hoài mà cứ vài hôm lại thổi lại, đi ù kinh khủng. Chắc tại cái exhast manifold bị rỗ mặt và ốc bị cháy ren nhiều nên dễ thổi. Giờ muốn mua ron hàng xịn mà không biết mua đâu nữa.
Chỉnh sửa cuối:
Vậy thì để kỳ này em lắp cái chụp đèn signal phía trước như thế nào. Bác hoang3303 cũng mua 1 cặp giống em.
http://www.ladapower.com/index.php?...mart_product_id=322&virtuemart_category_id=48
Ngoài ra, trên ebay, tay bán cho em chụp đèn hậu cũng đang bán cây láp sau CV Joint giá là $189.99 và $48.99 shipping. Giá rẻ hơn giá stock của Pavel nữa. Em mà dư dã là lụm luôn rồi!!!!!
http://www.ebay.com/itm/2121-220101...r_Truck_Parts_Accessories&hash=item339c112ce1
http://www.ladapower.com/index.php?...mart_product_id=322&virtuemart_category_id=48
Ngoài ra, trên ebay, tay bán cho em chụp đèn hậu cũng đang bán cây láp sau CV Joint giá là $189.99 và $48.99 shipping. Giá rẻ hơn giá stock của Pavel nữa. Em mà dư dã là lụm luôn rồi!!!!!
http://www.ebay.com/itm/2121-220101...r_Truck_Parts_Accessories&hash=item339c112ce1
http://www.ladaworld.com/product_info.php?cPath=2&products_id=278
Em cứ có hoài một thắc mắc. sao xe bác mini có thể nhìn "cao giò" đằng trước mà không chêm spacer hay gì hết. Em cũng nghi nghi vì cái này nhưng em thấy bác mini có vẻ không đồng tình lắm. Hum nay em đọc bài này em khẳng định được là cục cao su đệm tay chữ A trên upper arm của xe bác mini bị nát vụn ra hoặc bị phá cho hư nhằm nâng xe cao lên. Chắc bác mini còn nhớ hôm em và bác chui xuống gầm trước xem tại sao 2 xe có độ chênh chiều cao khác nhau mà bác nói là không ảnh hưởng gì. Trong bài viết trên của ladaworld nó có nói tới đó.
==>Vụ không trả lái em nghi vụ này mà ra. Nếu bác mini gắn lại 2 cao su đệm này thì bảo đảm xe bác sẽ chúi đầu giống xe em và theo em dự đoán sẽ giải quyết được vụ trả lái. Xe bác hiện nay toàn là kim loại "chơi" với nhau không à. Về lâu dài em không biết là có tiêu luôn cái tay chữ A đó không nữa. Còn nếu bác muốn cao lại như cũ thì em nghĩ phải chêm spacer thôi. Các cao thủ cho em xin tư vấn vụ này.
Em cứ có hoài một thắc mắc. sao xe bác mini có thể nhìn "cao giò" đằng trước mà không chêm spacer hay gì hết. Em cũng nghi nghi vì cái này nhưng em thấy bác mini có vẻ không đồng tình lắm. Hum nay em đọc bài này em khẳng định được là cục cao su đệm tay chữ A trên upper arm của xe bác mini bị nát vụn ra hoặc bị phá cho hư nhằm nâng xe cao lên. Chắc bác mini còn nhớ hôm em và bác chui xuống gầm trước xem tại sao 2 xe có độ chênh chiều cao khác nhau mà bác nói là không ảnh hưởng gì. Trong bài viết trên của ladaworld nó có nói tới đó.
==>Vụ không trả lái em nghi vụ này mà ra. Nếu bác mini gắn lại 2 cao su đệm này thì bảo đảm xe bác sẽ chúi đầu giống xe em và theo em dự đoán sẽ giải quyết được vụ trả lái. Xe bác hiện nay toàn là kim loại "chơi" với nhau không à. Về lâu dài em không biết là có tiêu luôn cái tay chữ A đó không nữa. Còn nếu bác muốn cao lại như cũ thì em nghĩ phải chêm spacer thôi. Các cao thủ cho em xin tư vấn vụ này.
e nghi là do lò xo thôi Bác ơi...chứ hôm nọ Bác nhìn thấy là khi mình kích hổng giò lên thì lòxo mạnh nó bung ra nên đẩy tay chữ A xuống hết cỡ chứ khi ko kích lên thì nó vẫn chịu tải trọng của xe đè xuống thì vẫn bình thường mà...
Báo cáo với các Bác hôm nọ xe e bị xì ron bơm nước ạ...đang chạy mà xe nó phun phì phì như nồi áp suất của Nga...e thấy lạ ko hiểu có tiếng gì mà hay thế...nhìn đồng hồ nhiệt thì thẳng 12h...sắp bó máy....đạp ga thấy nặng máy...dừng khẩn cấp...mở nắp capo, một làn khói trắng như sương phả ra, lúc đầu e hơi hoảng vì chưa biết bêngj gì, thấy toàn bộ bơm nước và máy bốc hơi nước nghi ngút và có váng màu vàng của gỉ sắt trong két nước, chết mẹ hao nước ko thăm khám thường xuyên...ghé vào nhà dân, xin tạm ít nước...két nước của e thì to tướng đổ 3 chai Lavie to vẫn chưa đầy, đến lúc đầy thì chảy nước lênh láng, nhìn kỹ là xỳ ron bơm nước...lên tạm về nhà..mời Bác Vỹ tới khám, trị bêngh ngay..giờ lại vi vu rồi....
Báo cáo với các Bác hôm nọ xe e bị xì ron bơm nước ạ...đang chạy mà xe nó phun phì phì như nồi áp suất của Nga...e thấy lạ ko hiểu có tiếng gì mà hay thế...nhìn đồng hồ nhiệt thì thẳng 12h...sắp bó máy....đạp ga thấy nặng máy...dừng khẩn cấp...mở nắp capo, một làn khói trắng như sương phả ra, lúc đầu e hơi hoảng vì chưa biết bêngj gì, thấy toàn bộ bơm nước và máy bốc hơi nước nghi ngút và có váng màu vàng của gỉ sắt trong két nước, chết mẹ hao nước ko thăm khám thường xuyên...ghé vào nhà dân, xin tạm ít nước...két nước của e thì to tướng đổ 3 chai Lavie to vẫn chưa đầy, đến lúc đầy thì chảy nước lênh láng, nhìn kỹ là xỳ ron bơm nước...lên tạm về nhà..mời Bác Vỹ tới khám, trị bêngh ngay..giờ lại vi vu rồi....