Có đoạn này..là sướng nhất à :3danbanh::3danbanh::3danbanh: Giờ ngủ, mai post típ hé héTiếp đê. Đang ngon trớn mà sao dừng lâu quá zậy.
Vợ ngủ. Con ngủ. Có em còn sướng vì chuyến đi chiều nay nên chưa ngủ, kể chuyện đêm khuya tiếp cho các bác nghe
Quốc Lộ 1 qua Bình Chánh về lại vòng xoay An Lạc nổi tiếng là đông xe nên chỉ cho phép chạy ở 40km/h. Đoạn này em chạy chậm và xe vẫn hoạt động tốt. Nhiệt độ cũng dao động ở mức 90C. Đến vòng xoay An Lạc em rẻ tiếp vào hướng Quốc lộ 1, đường vắng và xe có thể phi lên đến 60km/h. Em cứ thế mà bon bon chạy. Lên các cây cầu vượt em chẳng buồn trả về số 3. Cứ số 4 mà phi. Công nhận máy xe khỏe thiệt. Em lên cầu mà đạp vẫn còn tăng tốc được. Nếu bác nào đã biết con xe em ngày xưa thì phải nói lúc này cảm giác em sướng đến thế nào.
Được 3km thì đông dần lên và có dấu hiệu ùn tắt nhẹ. Xe bắt đầu nối đuôi nhau và bò. Đồng hồ nhiệt độ lúc này đã hơn 95C. Em cảm giác được hơi nóng tỏa ngược vào trong xe. Qua khỏi An Sương, hoàn toàn ùn tắt. Em đậu 1 chỗ khoảng 5ph. Đồng hồ vượt quá 100C. Em vừa nt cho bác Mig "xe em lên hơn 100C rồi có sao không bác Mig?". Chẳng thấy lão nói năng gì. Em nhủ thầm "chắc không sao, nghe nói có lão đồng hồ còn lên đến 113C mà xe vẫn chạy mà...."
Đến cầu vượt Quang Trung là 12h trưa. Đường thì nóng như đổ lửa. Xe em thì hơi nóng của máy phả vào trong khoang lái. Đoàn xe thì nối đuôi nhau như rùa bò. Các bác em trong tình cảnh nào rồi đó.
Điệp khúc bò được thêm 15ph thì có vẻ thông thoáng hơn 1 chút. Em mau chóng đạp mạnh tăng tốc nhằm bù lại lượng không khí làm mát từ bên ngoài vào khoang máy. Qua số 2 không vấn đề gì. Em chuyển qua số 3 thì xe có vẻ khựng lại. Lịm máy. Em hoảng. Nhả số về 0 cho xe thả trớn. Sau đó vào lại số 2 và trườn
Thế là em lết đến Metro Q12 và vào quán cafe gần đó đợi Long Huỳnh. Được khoảng 1 tiếng sau thì Long Huỳnh gọi bảo là "đường đông, kẹt xe quá anh ui". Lúc này xe em tắt máy 1 tiếng mà đồng hồ nhiệt vẫn nằm ở mức hơn 82C.
Em điện thoại bác Zero thì được bác ấy hướng dẫn là về ra garage xe cũ nào cũng được nhờ họ chỉnh lại xăng lửa. Nhất là chỉnh lại kỳ đánh lửa của delco. Lão Mig thì nt "phù ron, sôi két nước chứ có sao đâu hahaha"--> Lão này em ghim lần này rồi đấy
Chuyện em gặp Long Huỳnh cũng nhanh thôi. Long Huỳnh là một anh chàng dễ thương và nhiệt tình. Em xách thử cặp bánh Yokohama GeoLandar 215/70/16 AT-S thì so với cặp 195/75/16 em đang có trên xe thì cao hơn 1 tẹo. Em và Long Huỳnh đo thử đường kính thì vào khoảng 70cm. Em đánh liều "chơi cái này luôn đi Long". Em đổi lại bộ lốp và ướm thử với nhau thì cái 215/80/16 cao hơn cái Yokohama chỉ khoảng gần 5cm à Không cạ chắn bùn cũng uổng
Em thay lốp vào và em...mê nó quá. Thật là vừa vặn và cao ráo cho em niva nhà em. Lão thay lốp bảo "so với cái thứ rác mà chú vừa thay ra. Bộ này đi êm phải biết. Gai mềm quá. Kiếm đâu ra hay vậy!". Rác cũng đúng vì khi tháo ra.....ta-lông đi đường ta-lông, bánh đi đường bánh. Vậy mà em phi hơn 100km/h trên cao tốc. Giờ nghĩ lại còn thấy ớn
Em chạy ra đường. Em nói thật, em chẳng cảm giác gì mặt đường nữa. Êm quá các bác. Ngoài tiếng kêu hỗn hợp từ giàn sắt xi trên xe em hơn đồ sắt vụn một chút thì em hoàn toàn không còn cảm nhận gì âm thanh phát ra từ hốc bánh khi bánh xe ma sát dưới đường. Em tin là bộ giam xóc Rancho không phải chỉ là quảng cáo. Tất nhiên, bọn Tây bảo gắn bánh MT phi trên cao tốc ngoài 100km/h mà không sao thì em gắn AT mà chỉ chạy 40-60km/h thì là đinh gì. Nhưng nếu chỉ AT hoặc HT mà đi đường trường thì.... Rancho chả khác gì hàng stock. Xài stock cho rẻ và tiện Để sau này em hỏi 2 bác tàu ngầm có bác nào có lốp MT cho em thử...giảm xóc Rancho "thần thánh" gắn trên niva "thần thánh" có giống Tây đồn không
Quốc Lộ 1 qua Bình Chánh về lại vòng xoay An Lạc nổi tiếng là đông xe nên chỉ cho phép chạy ở 40km/h. Đoạn này em chạy chậm và xe vẫn hoạt động tốt. Nhiệt độ cũng dao động ở mức 90C. Đến vòng xoay An Lạc em rẻ tiếp vào hướng Quốc lộ 1, đường vắng và xe có thể phi lên đến 60km/h. Em cứ thế mà bon bon chạy. Lên các cây cầu vượt em chẳng buồn trả về số 3. Cứ số 4 mà phi. Công nhận máy xe khỏe thiệt. Em lên cầu mà đạp vẫn còn tăng tốc được. Nếu bác nào đã biết con xe em ngày xưa thì phải nói lúc này cảm giác em sướng đến thế nào.
Được 3km thì đông dần lên và có dấu hiệu ùn tắt nhẹ. Xe bắt đầu nối đuôi nhau và bò. Đồng hồ nhiệt độ lúc này đã hơn 95C. Em cảm giác được hơi nóng tỏa ngược vào trong xe. Qua khỏi An Sương, hoàn toàn ùn tắt. Em đậu 1 chỗ khoảng 5ph. Đồng hồ vượt quá 100C. Em vừa nt cho bác Mig "xe em lên hơn 100C rồi có sao không bác Mig?". Chẳng thấy lão nói năng gì. Em nhủ thầm "chắc không sao, nghe nói có lão đồng hồ còn lên đến 113C mà xe vẫn chạy mà...."
Đến cầu vượt Quang Trung là 12h trưa. Đường thì nóng như đổ lửa. Xe em thì hơi nóng của máy phả vào trong khoang lái. Đoàn xe thì nối đuôi nhau như rùa bò. Các bác em trong tình cảnh nào rồi đó.
Điệp khúc bò được thêm 15ph thì có vẻ thông thoáng hơn 1 chút. Em mau chóng đạp mạnh tăng tốc nhằm bù lại lượng không khí làm mát từ bên ngoài vào khoang máy. Qua số 2 không vấn đề gì. Em chuyển qua số 3 thì xe có vẻ khựng lại. Lịm máy. Em hoảng. Nhả số về 0 cho xe thả trớn. Sau đó vào lại số 2 và trườn
Thế là em lết đến Metro Q12 và vào quán cafe gần đó đợi Long Huỳnh. Được khoảng 1 tiếng sau thì Long Huỳnh gọi bảo là "đường đông, kẹt xe quá anh ui". Lúc này xe em tắt máy 1 tiếng mà đồng hồ nhiệt vẫn nằm ở mức hơn 82C.
Em điện thoại bác Zero thì được bác ấy hướng dẫn là về ra garage xe cũ nào cũng được nhờ họ chỉnh lại xăng lửa. Nhất là chỉnh lại kỳ đánh lửa của delco. Lão Mig thì nt "phù ron, sôi két nước chứ có sao đâu hahaha"--> Lão này em ghim lần này rồi đấy
Chuyện em gặp Long Huỳnh cũng nhanh thôi. Long Huỳnh là một anh chàng dễ thương và nhiệt tình. Em xách thử cặp bánh Yokohama GeoLandar 215/70/16 AT-S thì so với cặp 195/75/16 em đang có trên xe thì cao hơn 1 tẹo. Em và Long Huỳnh đo thử đường kính thì vào khoảng 70cm. Em đánh liều "chơi cái này luôn đi Long". Em đổi lại bộ lốp và ướm thử với nhau thì cái 215/80/16 cao hơn cái Yokohama chỉ khoảng gần 5cm à Không cạ chắn bùn cũng uổng
Em thay lốp vào và em...mê nó quá. Thật là vừa vặn và cao ráo cho em niva nhà em. Lão thay lốp bảo "so với cái thứ rác mà chú vừa thay ra. Bộ này đi êm phải biết. Gai mềm quá. Kiếm đâu ra hay vậy!". Rác cũng đúng vì khi tháo ra.....ta-lông đi đường ta-lông, bánh đi đường bánh. Vậy mà em phi hơn 100km/h trên cao tốc. Giờ nghĩ lại còn thấy ớn
Em chạy ra đường. Em nói thật, em chẳng cảm giác gì mặt đường nữa. Êm quá các bác. Ngoài tiếng kêu hỗn hợp từ giàn sắt xi trên xe em hơn đồ sắt vụn một chút thì em hoàn toàn không còn cảm nhận gì âm thanh phát ra từ hốc bánh khi bánh xe ma sát dưới đường. Em tin là bộ giam xóc Rancho không phải chỉ là quảng cáo. Tất nhiên, bọn Tây bảo gắn bánh MT phi trên cao tốc ngoài 100km/h mà không sao thì em gắn AT mà chỉ chạy 40-60km/h thì là đinh gì. Nhưng nếu chỉ AT hoặc HT mà đi đường trường thì.... Rancho chả khác gì hàng stock. Xài stock cho rẻ và tiện Để sau này em hỏi 2 bác tàu ngầm có bác nào có lốp MT cho em thử...giảm xóc Rancho "thần thánh" gắn trên niva "thần thánh" có giống Tây đồn không
Chỉnh sửa cuối:
Garage L.A, 51 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Thuận Tây, Q.7. Nhà em sát vách garage Vợ em nói, mỗi lần em nói chuyện bên garage là bên nhà nghe hết heheh
http://www.russian4x4.de/en/Spare-P...-pcs-EXTRA-STRONG-Lada-Niva-2101-2904092.html
Em sẽ đặt bộ này trong tuần sau. Có bác nào chơi với em luôn không để em đặt 1 lần luôn. Đến cuối tuần sau là hạn chót để em gút nhé. Hàng sẽ chuyển về Pháp và người nhà em sẽ xách về VN vào khoảng giữa hoặc cuối tháng 3 này.
Em sẽ đặt bộ này trong tuần sau. Có bác nào chơi với em luôn không để em đặt 1 lần luôn. Đến cuối tuần sau là hạn chót để em gút nhé. Hàng sẽ chuyển về Pháp và người nhà em sẽ xách về VN vào khoảng giữa hoặc cuối tháng 3 này.
Về bộ lốp Yokohama geolandar AT-S này, em có xem review của bọn Tây thì chúng bảo bộ này đi onroad thì cũng giống HT. Đi off-road thì cũng tương đối. Nói chung tụi nó cũng khen với tầm tiền ngoài $100/cái thì bộ này "thửa" được. Gai bộ lốp này thì có vẻ cao hơn bộ gai bridgestone của xe bác Mini một tẹo. Nhưng em thấy bộ gai xe bác Mini hơi ồn. Ngày xưa em mượn gắn xe em chạy thử thì em không để ý. Khi em thay bộ lốp cũ của em vào thì em thấy êm hơn hẳn. Lúc đó em đinh ninh là do AT nó phải thế. Nhưng giờ em đi bộ này thì em cho là bộ của bác Mini có thể vì 1 lý do khác. Có lẽ bộ bác Mini bị vụ rotuyn trụ làm mòn lốp từ thời điểm đó mà bác không chú ý. Em có search trên các website bán lốp ở VN thì không thấy bộ Yokohama chính xác như bộ em đang chạy.. Chắc giá nhập về hơi cao, khó bán. Trong khi nhỉnh thêm một chút có khi mua được BFGoodrich AT "hàng hiệu" hơn Cho đến thời điểm hiện tại thì em mê bộ lốp này còn hơn cả bộ giảm xóc rancho "thần thánh". Chỉ khi em có cơ hội lái thử xe các bác như bác Hoàng, bác Mig hay đỉnh nhất là xe bác lephuong thì em sẽ có cái nhìn nhận chính xác hơn về bộ giảm xóc rancho này.
Em lan man quá, quay lại chuyến đi của em. Trong thời gian em chờ thay lốp, em luôn nhận được tn của bác hoang3303 và bác mini về vụ nóng máy. Bác Mig thì nt "hum nào bác lên đi với em, em chỉ bác ra 1 chỗ làm két nước. Bảo đảm không bao giờ quá 60. Đến lúc đó bác lại mua van hằng nhiệt giống em để máy lúc nào cũng nằm ở 80" Xe xong. Bác mini gọi. Tình hình xe thế nào. Giờ chạy về ra sao. Em bảo, thì tà tà về cũng tới (mà em biết, nếu có đường trống, đạp tốc độ nhanh có khi an toàn hơn tà tà do có thể cưỡng bức gió để làm mát khoang máy). Em còn hẹn, nếu về được, em ghé bác Mini ở Bàu Cát cafe tiếp.
Và rồi..em bò về. Em thà chạy lòng vòng chứ nhất quyết không chui vào các đường chính...nổi tiếng kẹt xe từ hướng Ngã 4 An Sương về trung tâm. em ngày xưa thì đã chẳng ngán vụ này mà rẻ vào cafe với bác Mini rồi. Em còn nhớ ngày xưa em chạy CD125 đi từ PnomPenh về VN mà phốt hộp số bể hồi giữa đường từ Siem Reap về PnomPenh. Nhớt chảy giọt trên đường. Tay thằng bạn em ngồi sau kè kè chai nhớt mà vẫn phi như bay chả sợ thằng nào. Em bảo thằng bạn ngồi sau. Bắt quá bỏ xe. Đi buýt về
Em giờ khác xưa. Nghĩ tới cảnh đi cả ngày, chỉ mong sao an toàn về với vợ con Em vừa chạy, em vừa nhìn đồng hồ báo nhiệt hơn là đồng hồ tốc độ. Đồng hồ lòng vòng ở mức 95 - ngoài 100 độ C. Em chạy lên tốc độ một chút là về 0 để thả trớn. Sau gần 1h như thế, em về đến Q4. Em lủi ngay vào 1 garage xe cũ. Chỗ này em biết đã có từ trước giải phóng. CHuyên trị xe cũ. Lão chũ "bị gì?" "Dạ rm lắp BXC gin của xe sao mà nó kêu lớn máy và nóng kinh khủng" "Bình hai họng hả? Rồi qua kia đậu, tắt máy. Chờ chút"......và lão đang ngồi cafe tán dóc. Em chả quan tâm. Về đến đây là xem như em hoàn thành nhiệm vụ. Xe muốn ra sao thì ra!
"Rồi, nổ máy đi" "Nhóc, lấy dùm anh cái tu-vít. Chìa khóa 13 luôn nhé". Lão bắt đầu chồm vào máy xe em. Chỉnh 2 con ốc gió và xăng. Xoay xoay vài vòng. Xe êm máy hẳn. Vụ này cũng thường thôi. BXC nào mà chả xăng với gió. Lão mò qua delco. Xả ốc. Xoay xoay delco vài vòng. Xiết ốc. Chạy qua chỉnh lại xăng gió. "Xem đồng hồ nhiệt giảm chưa" "Dạ giảm rồi" "Phải giảm thôi" "Vậy còn nóng máy nữa không anh?" "Yên tâm, chạy đi".
Nhắm chạy cũng không đành lòng. Quay sang hỏi lão "vậy em gửi anh nhiêu được?" "150k thôi. Mỗi lần chỉnh là vậy đó " Xong. Xe em qua giờ chạy liên tục vẫn loanh quanh ở nhiệt độ 80-90C heeheh
Em lan man quá, quay lại chuyến đi của em. Trong thời gian em chờ thay lốp, em luôn nhận được tn của bác hoang3303 và bác mini về vụ nóng máy. Bác Mig thì nt "hum nào bác lên đi với em, em chỉ bác ra 1 chỗ làm két nước. Bảo đảm không bao giờ quá 60. Đến lúc đó bác lại mua van hằng nhiệt giống em để máy lúc nào cũng nằm ở 80" Xe xong. Bác mini gọi. Tình hình xe thế nào. Giờ chạy về ra sao. Em bảo, thì tà tà về cũng tới (mà em biết, nếu có đường trống, đạp tốc độ nhanh có khi an toàn hơn tà tà do có thể cưỡng bức gió để làm mát khoang máy). Em còn hẹn, nếu về được, em ghé bác Mini ở Bàu Cát cafe tiếp.
Và rồi..em bò về. Em thà chạy lòng vòng chứ nhất quyết không chui vào các đường chính...nổi tiếng kẹt xe từ hướng Ngã 4 An Sương về trung tâm. em ngày xưa thì đã chẳng ngán vụ này mà rẻ vào cafe với bác Mini rồi. Em còn nhớ ngày xưa em chạy CD125 đi từ PnomPenh về VN mà phốt hộp số bể hồi giữa đường từ Siem Reap về PnomPenh. Nhớt chảy giọt trên đường. Tay thằng bạn em ngồi sau kè kè chai nhớt mà vẫn phi như bay chả sợ thằng nào. Em bảo thằng bạn ngồi sau. Bắt quá bỏ xe. Đi buýt về
Em giờ khác xưa. Nghĩ tới cảnh đi cả ngày, chỉ mong sao an toàn về với vợ con Em vừa chạy, em vừa nhìn đồng hồ báo nhiệt hơn là đồng hồ tốc độ. Đồng hồ lòng vòng ở mức 95 - ngoài 100 độ C. Em chạy lên tốc độ một chút là về 0 để thả trớn. Sau gần 1h như thế, em về đến Q4. Em lủi ngay vào 1 garage xe cũ. Chỗ này em biết đã có từ trước giải phóng. CHuyên trị xe cũ. Lão chũ "bị gì?" "Dạ rm lắp BXC gin của xe sao mà nó kêu lớn máy và nóng kinh khủng" "Bình hai họng hả? Rồi qua kia đậu, tắt máy. Chờ chút"......và lão đang ngồi cafe tán dóc. Em chả quan tâm. Về đến đây là xem như em hoàn thành nhiệm vụ. Xe muốn ra sao thì ra!
"Rồi, nổ máy đi" "Nhóc, lấy dùm anh cái tu-vít. Chìa khóa 13 luôn nhé". Lão bắt đầu chồm vào máy xe em. Chỉnh 2 con ốc gió và xăng. Xoay xoay vài vòng. Xe êm máy hẳn. Vụ này cũng thường thôi. BXC nào mà chả xăng với gió. Lão mò qua delco. Xả ốc. Xoay xoay delco vài vòng. Xiết ốc. Chạy qua chỉnh lại xăng gió. "Xem đồng hồ nhiệt giảm chưa" "Dạ giảm rồi" "Phải giảm thôi" "Vậy còn nóng máy nữa không anh?" "Yên tâm, chạy đi".
Nhắm chạy cũng không đành lòng. Quay sang hỏi lão "vậy em gửi anh nhiêu được?" "150k thôi. Mỗi lần chỉnh là vậy đó " Xong. Xe em qua giờ chạy liên tục vẫn loanh quanh ở nhiệt độ 80-90C heeheh
Nằm ngay chân cầu Tân Thuận. Bác Lephuong biết đường Nguyễn Thần Hiến không? Garage nằm ngay góc mũi tàu Nguyễn Thần Hiến và Tôn Thất Thuyết, đầu cầu Tân Thuận 2. Em lớn lên ở khu đường NTH này.Quên hỏi Bác là gara ở Q4 nằm ở chổ nào vậy? để em chạy xe của em ra nhờ họ chỉnh lại BXC giúp
Về garage, cá nhân em đánh giá là mắc so với chất lượng. Chỉ còn cái tiếng hơn là cái chất. Chỉnh để chạy đỡ như xe em còn được. Nếu muốn làm BXC ngon thì phải tìm chỗ nào chuyên bác ui. Họ phải đo công suất máy rồi từ đó mới điều chỉnh kỳ đánh lửa sớm hay chậm của delco rồi cuối cùng mới chỉnh BXC để có kỳ phun xăng thích hợp nhất. Em khuyên bác không nên vào garage này trừ khi bác buộc phải vào như xe em.
Trong tuần nếu xe em hoàn chỉnh thì em hẹn bác cafe. Em cũng nghe nói bác nhà gần khu phường 3 bác nhỉ?