Em đâu tính vụ canh cam cò với sú páp chứ, cái này không thể tính trong chỉnh BXC được. Em đã giả định máy còn ngon và bình xăng mới mà. Máy tụt hơi do hở bạc, hở su páp với cả góc cam sai thì xăng với lửa chỉnh cỡ nào cũng thế thôi.
Bác Mig quánh giá cái máy em sắp đi Đà Lạt koi nên chỉnh 1 ngày hay chỉnh..mấy ngày hế hếEm đâu tính vụ canh cam cò với sú páp chứ, cái này không thể tính trong chỉnh BXC được. Em đã giả định máy còn ngon và bình xăng mới mà. Máy tụt hơi do hở bạc, hở su páp với cả góc cam sai thì xăng với lửa chỉnh cỡ nào cũng thế thôi.
Hôm qua em có dịp dùng niva chở bác Mini từ về nhà. Xe em chở 3 người..đầm ghê Chắc kỳ này ráng chất hàng lên nặng nặng để xe đầm, leo đèo cho ngọt!!!!
Tính thế, sáng nay lấy xe đi mua đồ ăn sáng cho vợ thì bật công tắc, quạt điện chạy ro ro. Bật đề xe 1 phát, quạt đứng, đề kêu rẹt rẹt 1-2 cái gì đó rồi im ru.... Em thử đề lại 1 vài lần nữa thì y như vậy, quạt chạy lúc bật công tắc và khi đề thì quạt đứng và xe im ru. Trước đó, chiều qua em lo lắng bình ắc-quy nên đã đem đi đo điện lại thì điện vẫn đủ.
Theo cao thủ bảo là trước tiên kích bình ắc-quy, nếu không đề được thì tháo nguyên củ đề ra đem đi sửa. Có thể là do rơ-le đề bị hư. Mà phải tháo nguyên củ ra đem đi chứ đừng táy máy chọt choẹt vào nó. Đừng "thợ điện mà đi sửa ống nước" heheheheh Chuyện sửa thì em không nói. Em muốn hỏi là nếu em muốn mua củ đề mới thì ở VN mình có hàng không, có loại nào thế vào được không hay em phải đặt hàng ladapower.
Sửa kịp xong ngày mai thì kế hoạch Đà Lạt vẫn phi bình thường.
Bác Mini: sao bác lên xe rồi giờ xe em lại như thế ????????????????
Tính thế, sáng nay lấy xe đi mua đồ ăn sáng cho vợ thì bật công tắc, quạt điện chạy ro ro. Bật đề xe 1 phát, quạt đứng, đề kêu rẹt rẹt 1-2 cái gì đó rồi im ru.... Em thử đề lại 1 vài lần nữa thì y như vậy, quạt chạy lúc bật công tắc và khi đề thì quạt đứng và xe im ru. Trước đó, chiều qua em lo lắng bình ắc-quy nên đã đem đi đo điện lại thì điện vẫn đủ.
Theo cao thủ bảo là trước tiên kích bình ắc-quy, nếu không đề được thì tháo nguyên củ đề ra đem đi sửa. Có thể là do rơ-le đề bị hư. Mà phải tháo nguyên củ ra đem đi chứ đừng táy máy chọt choẹt vào nó. Đừng "thợ điện mà đi sửa ống nước" heheheheh Chuyện sửa thì em không nói. Em muốn hỏi là nếu em muốn mua củ đề mới thì ở VN mình có hàng không, có loại nào thế vào được không hay em phải đặt hàng ladapower.
Sửa kịp xong ngày mai thì kế hoạch Đà Lạt vẫn phi bình thường.
Bác Mini: sao bác lên xe rồi giờ xe em lại như thế ????????????????
củ đề niva nồi đồng cối đá, dễ gì hư được. Khoa có đặtthì đặt cái này nè: cái này là nguyên nhân chính.
http://www.russian4x4.de/en/Spare-P...oid-switch-relay-2101-07-Lada-Niva-4-x-4.html
cái này trước mình bị một lần rồi, lúc nào đề không được, dùng cái búa hay cờ lê, gõ vào cục rờ le đề, nằm phía trên cục đề là được. do mặt tiếp xúc lâu ngày bị dơ và hụt, không đóng được rờ le. Nếu đi sửa thì bảo thợ đắp thêm 2 cục đồng vào 2 đầu con Bulong cao lên khoảng 1,5 mm, rối mài phẳng là ok.
http://www.russian4x4.de/en/Spare-P...oid-switch-relay-2101-07-Lada-Niva-4-x-4.html
cái này trước mình bị một lần rồi, lúc nào đề không được, dùng cái búa hay cờ lê, gõ vào cục rờ le đề, nằm phía trên cục đề là được. do mặt tiếp xúc lâu ngày bị dơ và hụt, không đóng được rờ le. Nếu đi sửa thì bảo thợ đắp thêm 2 cục đồng vào 2 đầu con Bulong cao lên khoảng 1,5 mm, rối mài phẳng là ok.
Củ đề Niva đúng là bền lắm, hỏng thế quái nào được. Kể cả có hỏng thì hàng bãi Lada nhiều như lợn con, cái gì cũng lên ladapower thì có mà bán nhà.
Vụ này mình cũng bị đúng đêm Giáng Sinh năm ngoái, đang chở vợ con đi chơi thì kẹt xe giữa Thủ Dầu Một, tắt mắt rồi cóc đề lại được nữa. Để nguội rồi lại đề được nên tạm thoát. Một tuần sau lại dính khi đang tập offroad trên một cung đường mới sửa => tại tèo, bà con chửi quá trời vì gây kẹt xe. Em vác ra gara Hai Sơn hết 300K và nửa ngày, thế là xong.
Vụ này mình cũng bị đúng đêm Giáng Sinh năm ngoái, đang chở vợ con đi chơi thì kẹt xe giữa Thủ Dầu Một, tắt mắt rồi cóc đề lại được nữa. Để nguội rồi lại đề được nên tạm thoát. Một tuần sau lại dính khi đang tập offroad trên một cung đường mới sửa => tại tèo, bà con chửi quá trời vì gây kẹt xe. Em vác ra gara Hai Sơn hết 300K và nửa ngày, thế là xong.
Rút cuộc...em có thêm 1 chân lý mới. Máy nóng..cũng do "thằng này"
Chiều nay em kiểm tra xe xong mới biết là hết bình ắc-quy(em cũng thử vụ lấy búa đập vào rờ-le đề rồi). Trong lúc thay bình em quỡn không biết làm gì nên mở nắp két nước ra xem chơi và...phải châm thêm 1,5l nước lavie kèm theo hơn 1l nước bên bình phụ.... Hú hồn!!!!!!
Chạy thử chiều giờ nhiệt độ lại loanh quanh 60-dưới 80 độ C kể cả đường kẹt heheheh
Đà Lạt chiến thôi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chiều nay em kiểm tra xe xong mới biết là hết bình ắc-quy(em cũng thử vụ lấy búa đập vào rờ-le đề rồi). Trong lúc thay bình em quỡn không biết làm gì nên mở nắp két nước ra xem chơi và...phải châm thêm 1,5l nước lavie kèm theo hơn 1l nước bên bình phụ.... Hú hồn!!!!!!
Chạy thử chiều giờ nhiệt độ lại loanh quanh 60-dưới 80 độ C kể cả đường kẹt heheheh
Đà Lạt chiến thôi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Em nghĩ bị mất nước là đợt em đi Q12 khi vừa gắn BXC. Lúc đến Q12 thì em có kiểm tra két nước còn ngon lành. Từ lúc chỉnh lại BXC vì sướng quá nên quên kiểm tra lại. Để ngày mai vừa đi vừa canh và mua thêm 1 thùng lavie là xong