Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Thứ 7 hả bữa tưởng CN, ko sao có thẻ nói chung gặp khúc nào cũng được.
Vụ quạt giải nhiệt em cũng bị, trước là quạt co ko hiệu quả mặc dù thay 4 cánh rồi 5 cánh đủ loại. Chốt lại quạt điện zin làm lại hộp quạt thì ok.
Vụ cam trục tiếp nó hơi ôn 1 tí chứ em bị xem rúp pe vì rơ le nhiệt ko chạy thôi cam trục tiếp luôn ko hao bình lắm đâu có lần em quên 5h ra vẫn đề được qua đêm như A mini thì hết chắc
Re ta rồi a vang nhiều lắm Khoa ơi ráng nghiện kiu đi.
Bởi vậy, cao thủ bảo chỉnh garanti tốt, không bị nóng máy là được rồi. Khi nào làm máy lại thì gọi 1 cao thủ khác về BXC làm lại hết. Nghe đâu hết nửa ngày vì canh lửa - xăng gió và thiệt hại ngân lượng kha khá. Bảo đảm hơn cả mong đợi hé hé...

Nói chung, nếu không bị sôi két nước thì đảm bảo niva nhà em leo đèo Bảo Lộc và đèo Prenn ngon lành. Cầu Phú mỹ đi số 4 vẫn leo được đấy ;)
 
BA3 confirmed
Hạng B2
31/7/14
328
280
63
Ay CN thông cao tóc tới Dau giây luôn kìa 8/2,toi BL là mát mẻ rồi yên tâm mà lên mới trải nhựa kéo đã lắm
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Ay CN thông cao tóc tới Dau giây luôn kìa 8/2
Thời gian không cho phép anh ui. Em cũng máu vụ này lắm. Thôi để lúc tết về thì phắn thử :) Em lên ĐL nếu xong việc sớm là em đi Thành Bưởi về sớm luôn. Ở nhà vợ trông con réo anh ạ!
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Chỉnh xăng lửa làm quái gì hết nửa ngày. Bình xăng con mới cứng đập hộp thì cần gì chuyên gia. Nếu máy còn ngon, bình xăng con không bị chọc thì xăng lửa mình tự chỉnh được tuốt. Có phải là khoa học công nghệ hạt nhân gì đâu trời. Nếu máy vẫn giữ được garanti, đạp vẫn lên như của bác thì tức là nó không xa lắm so với mức lý tưởng đâu, vác ra mà tự chỉnh.

Mình thuộc loại tai trâu, không biết nghe tiếng máy thế nào là chuẩn như thợ nên theo phương châm "trăm nghe không bằng một thấy": ra chợ mua một cái đồng hồ áp suất âm. Nguyên tắc chỉnh bình xăng con thì có 2 con ốc: xăng và gió, xoay bộ chia điện có 2 hướng sớm và trễ, cứ thế mà bụp thôi: chỉnh sao cho đạt được áp âm lớn nhất trên đồng hồ và vòng tua không tải như thiết kế là ổn => lúc này xe đi bốc nhất, muốn tiết kiệm thì chỉ còn mỗi ốc xăng để xiết vào chút thôi.
 
  • Like
Reactions: Mini50s and khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Vì muốn đảm bảo an toàn cho chuyến đi ĐL sắp tới. Hum qua em lại cho niva vào garage sát bên nhà để xem lại đèn đóm và thay nhớt hộp số chính + phụ và cầu sau. Chiều nay em lại vi vu với em niva lần nữa.

Lúc đầu đường bên Phú Mỹ Hưng không có gì phải bàn. Em lại phắn tiếp lên cầu Phú Mỹ. Số 4 đúng là vẫn còn tăng tốc được. Sau đó em lại quay đầu về PMH. Đoạn giữa dốc thì nhiều xe container đang hì hục leo. Nhiều em "công" tràn ra lane ngoài do nhiều em cùng leo quá. Đông đuc và chậm chạp. Em "đúc đít" phía sau 1 em "công" và cứ để số 3 mà bò theo ẻm. Qua 1 đoạn thoáng hơn, em "công" tấp vào làn xe tải nhường lane ngoài cho các xe du lịch. Va em cứ thế nhồi thêm ga mà leo cầu Phú Mỹ. Ngọt ngào và êm ái.

Em thừa thắng xông lên, rẻ hướng về cầu Kênh Tẻ mà đua. Đường kẹt giờ cao điểm là hiển nhiên. Lại điệp khúc bò từ cách cầu Kênh tẻ khoảng hơn 1km...và em bò luôn cho tới trên Nguyễn Thông, Q3. Đồng hồ nhiệt luôn dao động ở mức hơn 90 và dưới 100 độ C. Xe vẫn ngon lành. Nhưng càng ngày, em càng bị tắt máy nhiều lần. Buông côn ra thì xe nhảy cục và có lúc lịm máy. Em lo lại bệnh cũ tái phát. Sôi két nước thì toi. Nhưng nó vẫn cứ thế, buông côn thì có lúc tắt máy có lúc không, ga lớn hơn 1 tẹo là trở lại công suất máy như cũ. Sau khi đi được khoảng hơn 1h kiểu điệp khúc bò này, em thử chiêu mới. Em không vào ga mà từ từ rê côn ở số 1 để xe trườn tới...thì không còn hiện tượng tắt máy nữa. Từ đó trở đi thì mọi thư bình thường.

Qua chuyến đi vào "tâm bão" chiều nay, em nhận ra 1 chân lý tối hậu. Xe nóng máy hay không là do thằng thợ, xe chết máy hay không là...do thằng nài. Sau khi nhận ra được chân lý này, đợi dán decal xong là em sẵn sàng chiến cung Đà Lạt rồi heheheh

Qua ngày hôm nay, em phát hiện ra 1 điều là em đoan chắc số tiền em bỏ ra khoảng 400 Mỹ kim cho bộ phuộc rancho hoàn toàn không uổng phí. Bỏ qua tiếng kêu của dàn sắt xi và cái "body kit tởm lợm" của xe em thì em cảm nhận được độ giảm xóc nhịp nhàng như chiếc Fortuner em hay chạy. Có thể các bác cho là em nói quá như thật sự em cảm nhận thế. Còn bọn Tây đồn là giống Land Cruiser thì em không biết hé hế

@ Không biết việc dễ tắt máy có giống các xe máy tay côn khi đi đường đông buộc phải bóp-nhả côn nhiều lần sẽ xảy ra hiện tiện "sốt ambrayatte" không??? Bác nào biết thì giải thích em nghe với!
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Không phải ngẫu nhiên mà mỗi dòng xe đều có van hằng nhiệt có giá trị mở cực đại riêng: mỗi xe đều có khoảng nhiệt độ hoạt động lý tưởng, trên hoặc dưới khoảng đó đều không ổn. Niva khi máy trên 90 độ chạy thấy kém mượt ngay, máy rốc thấy rõ và gần như không còn sức kéo trong khoảng dưới 1500 vòng phút nên rất dễ tắt máy. Máy bác nóng vậy là hệ thống giải nhiệt không đạt yêu cầu, không sớm hay muộn bác cũng sẽ nếm mùi với nó. Thời tiết hôm nay mới có 32 độ và bác kẹt xe vậy cũng chưa phải dài, đến ngày 39 độ, kẹt xe dăm tiếng khi chở vợ con đi chơi và bật máy lạnh liên tục với dàn nóng để phía trước két nước thì bác sẽ hiểu hôm nay em nói gì. Máy thường xuyên quá nhiệt sẽ dần thổi ron, nếu nhẹ bác sẽ không dễ phát hiện ra, đến lúc nào đó nó mới phát.

Tài xế giỏi cỡ mấy thì lái phải đệm ga qua cái khoảng xìu xìu ển ển này rồi mới buông côn là rất căng thẳng, đặc biệt lúc kẹt xe. Thêm vụ nữa là đang ngon trớn ga mà nhả ra đột ngột xe sẽ giật khi máy rơi lại giải vòng tua kém này. Bác lâu lâu mới thử xe nên còn thấy máu, em chạy xe mỗi ngày nói thật một tiếng kêu lạ dưới dàn gầm cũng không thể chịu nổi vì nó lặp đi lặp lại kéo dài.
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Bởi vậy em mới nói. Với tình hình hiện nay thì em cho là ổn. Đợi qua tết làm máy thì làm luôn 1 lần.

Còn vụ cắt côn tắt máy thì ngày xưa em toàn đi "siêu xe" so với niva. Luôn có chế độ bù ga nên em đi phà phà. Giờ xem như học lái lại từ đầu :)

Cám ơn bác Mig. Để làm máy là em lại cậy bác Mig vụ két nước. Em có đặt sẵn bộ ống giải nhiệt ở nhà rồi. Giờ đặt thêm valve hằng nhiệt nữa là okay :)

Hum qua em đi mua dây dẫn xăng thì em thấy ngoài đây có bác các loại cao su chân máy. Em nghĩ cao su chân máy niva cũng nằm một trong những cái này
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Tính ra qua tết là tới...lễ 30/4 rồi. Nghe nói năm nay nghỉ lễ gần 10 ngày. Các bác có tính là tour Đà Lạt - Nha Trang rồi dzìa không nhỉ? Em nghĩ xe pháo các bác dư sức chiến. Còn nếu muốn làm cú "rát" thì làm tour Pnompenh - Siem Reap cho máo heheheheh

Em là tính lại Đà Lạt - Nha Trang nữa rồi đó. Nếu các bác có hướng nào dzui hơn thì em tính lại!!