Vì muốn đảm bảo an toàn cho chuyến đi ĐL sắp tới. Hum qua em lại cho niva vào garage sát bên nhà để xem lại đèn đóm và thay nhớt hộp số chính + phụ và cầu sau. Chiều nay em lại vi vu với em niva lần nữa.
Lúc đầu đường bên Phú Mỹ Hưng không có gì phải bàn. Em lại phắn tiếp lên cầu Phú Mỹ. Số 4 đúng là vẫn còn tăng tốc được. Sau đó em lại quay đầu về PMH. Đoạn giữa dốc thì nhiều xe container đang hì hục leo. Nhiều em "công" tràn ra lane ngoài do nhiều em cùng leo quá. Đông đuc và chậm chạp. Em "đúc đít" phía sau 1 em "công" và cứ để số 3 mà bò theo ẻm. Qua 1 đoạn thoáng hơn, em "công" tấp vào làn xe tải nhường lane ngoài cho các xe du lịch. Va em cứ thế nhồi thêm ga mà leo cầu Phú Mỹ. Ngọt ngào và êm ái.
Em thừa thắng xông lên, rẻ hướng về cầu Kênh Tẻ mà đua. Đường kẹt giờ cao điểm là hiển nhiên. Lại điệp khúc bò từ cách cầu Kênh tẻ khoảng hơn 1km...và em bò luôn cho tới trên Nguyễn Thông, Q3. Đồng hồ nhiệt luôn dao động ở mức hơn 90 và dưới 100 độ C. Xe vẫn ngon lành. Nhưng càng ngày, em càng bị tắt máy nhiều lần. Buông côn ra thì xe nhảy cục và có lúc lịm máy. Em lo lại bệnh cũ tái phát. Sôi két nước thì toi. Nhưng nó vẫn cứ thế, buông côn thì có lúc tắt máy có lúc không, ga lớn hơn 1 tẹo là trở lại công suất máy như cũ. Sau khi đi được khoảng hơn 1h kiểu điệp khúc bò này, em thử chiêu mới. Em không vào ga mà từ từ rê côn ở số 1 để xe trườn tới...thì không còn hiện tượng tắt máy nữa. Từ đó trở đi thì mọi thư bình thường.
Qua chuyến đi vào "tâm bão" chiều nay, em nhận ra 1 chân lý tối hậu. Xe nóng máy hay không là do thằng thợ, xe chết máy hay không là...do thằng nài. Sau khi nhận ra được chân lý này, đợi dán decal xong là em sẵn sàng chiến cung Đà Lạt rồi heheheh
Qua ngày hôm nay, em phát hiện ra 1 điều là em đoan chắc số tiền em bỏ ra khoảng 400 Mỹ kim cho bộ phuộc rancho hoàn toàn không uổng phí. Bỏ qua tiếng kêu của dàn sắt xi và cái "body kit tởm lợm" của xe em thì em cảm nhận được độ giảm xóc nhịp nhàng như chiếc Fortuner em hay chạy. Có thể các bác cho là em nói quá như thật sự em cảm nhận thế. Còn bọn Tây đồn là giống Land Cruiser thì em không biết hé hế
@ Không biết việc dễ tắt máy có giống các xe máy tay côn khi đi đường đông buộc phải bóp-nhả côn nhiều lần sẽ xảy ra hiện tiện "sốt ambrayatte" không??? Bác nào biết thì giải thích em nghe với!