Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
http://motthegioi.vn/the-gioi-xe/choi-sieu-xe-dai-gia-viet-van-nua-mua-161828.html
Đọc bài này xong em nghĩ đến cái niva nhà mình :D:D:D Vậy mình được tính bằng mấy mùa các bác nhỉ :p:p:p
Thằng viết bài này ngu nhưng cố tỏ ra nguy hiểm. Xe bể bánh thì siêu xe cỡ nào cũng chả phải kích lên mà thay lốp sơ cua hết. Chả lẽ gọi cứu hộ đến cẩu về gara chuyên nghiệp chính hãng.

Mua xe Roll-royce có thằng ra đo người thì cùng lắm là điều chỉnh kích thước ghế với khoảng cách chứ cái khung xe ctéo ai đóng riêng theo cỡ người.
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Các bác cho em hỏi. Với cái "pát 3 lỗ" hay layshaft thì em nên mua như thế nào?

1. Chỉ mua cái pát này đã được gia cố "extra strong" là đủ cho giai đọan hiện nay và phần còn lại của layshaft đem đi phục hồi
http://www.ladapower.com/index.php?...art_product_id=2046&virtuemart_category_id=43

2. Hay em chơi luôn như bác Mig
http://www.ladapower.com/index.php?...mart_product_id=282&virtuemart_category_id=43
--> Cái này ship về tới cũng hơn 5tr. Chắc chắn em sẽ mua trong cuối năm nhưng hiện nay nếu chỉ cần mua cái trên là đủ thì em chỉ mua cái trên.

Không biết cái số 2 có extra strong không nữa. Cái này để hỏi lại Pavel :)

Các bác tư vấn em gấp để em còn đặt hàng kịp đầu tháng 4 em đem lên "lò mổ" chổ anh Zero heheheh
 
BA3 confirmed
Hạng B2
31/7/14
328
280
63
Khoaton hỏi dùm bộ phuoc trước sau của 2107 luôn nha thấy có của KYB mà giá
320$ ship về chắc bằng bộ Rạncho
 
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Tưởng phuộc gin chứ cái anh BA3 xem trên ladapower là phuộc độ ultra sport, đi êm hơn Rancho nhiều. Nếu đã chơi phuộc độ thì chơi hàng Monroe ngon hơn. Monroe và Rancho hình như là mẹ với con. Ai mà đi đường trường chủ yếu hoặc sedan như lada thì mua mấy loại sport này là bảo đảm đúng luôn. Kayaba thì có ở VN, anh BA3 muốn không thì em đi hỏi.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
@hoang3303
Em thấy cách giảm gia chấn cho niva kiểu này hay nè. Tây này là chuyên offroad
View attachment 222430

Nghiên cứu được thì em chơi :)
Cái này mình làm rồi nhưng hiện đang bỏ. Nó khiến cho việc cân chỉnh hộp số phụ không thể thực hiện trơn chu. Nó làm ta không nhận ra sự mất cân bằng của hộp số phụ ở tua thấp nhưng đến tua máy cao thì rung khủng.

Nếu hộp số phụ cân chỉnh tốt (cực đơn giản) thì chả cần quái gì cái này vì có rung đâu mà chống.
 
  • Like
Reactions: khoaton
Hạng C
6/3/08
918
236
43
www.hoangtuden.com
Cái này mình làm rồi nhưng hiện đang bỏ. Nó khiến cho việc cân chỉnh hộp số phụ không thể thực hiện trơn chu. Nó làm ta không nhận ra sự mất cân bằng của hộp số phụ ở tua thấp nhưng đến tua máy cao thì rung khủng.

Nếu hộp số phụ cân chỉnh tốt (cực đơn giản) thì chả cần quái gì cái này vì có rung đâu mà chống.
Vậy thì chỉ có 1 công thức, CV joint cho 2 láp dọc. CV joint cho cái "pát 3 lỗ". Chơi thêm double bearing cho hộp số phụ là im heheheh!!!! Chắc bằng luôn mua con xe niva :D:D:D:D

Nói về vụ cân chỉnh. Chuyện thứ nhất, xưởng chỗ nơi em làm có cái máy khoan bàn. Mỗi lần chạy là kêu rẹt rẹt như giữa motor máy và hộp cover va vào nhau. Cứ nghe rẹt rẹt khó chịu kinh. Tự nhiên em nhớ tới việc cân chỉnh hộp số phụ. Em thử nới lỏng ốc, mở máy và định vị lại hộp cover. Sau đó siết ốc. Nó im re luôn từ đó tới giờ :D:D:D

Chuyện thứ 2, cách đây mấy bữa em đã thử trả về O ở hộp số phụ như bác Mig nói (xưa nay em cứ nghĩ hộp số phụ cũng như cái khóa visai, chỉ có 2 nất. Ai ngờ phát hiện ra nó cũng có "số mo" ;) ) Em về mo và thử gài số 3 ở hộp số chính. Hộp số chinh quay vòng tour rất lớn và có hiện tượng rung lòng vòng. Không biết xe các bác có giống xe em không? Nhưng quan trọng nhất là em biết cách bác Mig có thể làm được :p:p:p Vấn đề ở chỗ là...nới lỏng ốc nào mới đúng hé hé