Em nghĩ ta thành lập 2 chi hội Niva Hà Nội và Sài Gòn cho tiện rủ rê tụ tập off-line. Với lại có đầu mối để nhờ vả hỏi han nữa. Ngoài HN kiếm đồ Niva dễ quá so với Sài Gòn. Em ra đường 70 thấy như thiên đường luôn á.
Em nghĩ là nếu cắt mui thì mỗi khi đăng kiểm sẽ tốn khá bộn để qua được. Chưa kể cấu trúc khung xe liền một khối như Niva mà cắt ra em sợ ảnh hưởng đến kết cấu. Thêm nữa xe mui trần bao giờ cũng có thêm cấu trúc khung thép phía trên để bảo vệ người lái trong trường hợp lật xe. Nếu bác nào cắt mui Niva để đi off-road cho ngầu thì càng nên để ý thiết kế cái khung gia cố này
Hi bác Mig19
- Xe bác chạy có ồn và nóng không? xe em nóng phần dưới chân Tài xế và người ngồi kết bên, sức nóng cứ hực hực như lò sưởi đúng phong cách xe sứ lạnh luôn. bác có cách nào khắc phục không?
- Xe em chạy trên 65km/h hình như trục xe hơi sượng sượng. không biết là bị gì?
Bữa nào có Bác rảnh lái thử xe em xem sao?
- Xe bác chạy có ồn và nóng không? xe em nóng phần dưới chân Tài xế và người ngồi kết bên, sức nóng cứ hực hực như lò sưởi đúng phong cách xe sứ lạnh luôn. bác có cách nào khắc phục không?
- Xe em chạy trên 65km/h hình như trục xe hơi sượng sượng. không biết là bị gì?
Bữa nào có Bác rảnh lái thử xe em xem sao?
Dạ, em nghĩ anh em Niva SG lên lịch gặp nhau trao đổi kinh nghiệm và thử xe đi ạ. Xe của em thì chân bên phụ cũng rất nóng, em đoán là do đường ống xả đi ngay sát chỗ đó nên tỏa nhiệt rất khiếp. Chân bên tài có ít hơn, không gây cảm giác khó chịu lắm. Hiện giờ em chỉ có giải pháp duy nhất là mở máy lạnh lên thôi ạ. Chắc sau này khi dọn lại xe em sẽ quan tâm đặc biệt đến giải pháp chống nóng cho khu vực này.
PS: Bác ra chợ Dân Sinh tìm được cái counter meter chưa ạ.
PS: Bác ra chợ Dân Sinh tìm được cái counter meter chưa ạ.
Last edited by a moderator:
the tai nói:Nhưng nói thật bây giờ bác lập hội cũng hơi khó, vì xe này giờ đây cũng rất hiếm bác àh.
Em thấy cứ 3 người trở lên là thành chi bộ địa phương được rồi bác ơi. Em biết ít nhất 2 bác Niva ở Sài Gòn có vào OS là bác 2door và bác KTX mà. Em đoán là còn nhiều nữa chứ đâu chỉ có vậy vì em thấy Niva vài lần trên đường rồi. Ngoài HN thì chi bộ chắc vững mạnh lắm vì Niva ngoài đó đâu có hiếm chứ.
Bác nói đúng rồi vốn dĩ dòng xe này nó thế. Bác phải làm cách nhiệt cho nó ở phần khoang máy và hộp số. Tốt nhất là bác làm thêm tấm vách chạy dọc ở phần ắc quy sát lên mép của capo. Giống các xe sedan. Làm thế nó đỡ bị hơi nóng vào trong xe.2door nói:Hi bác Mig19
- Xe bác chạy có ồn và nóng không? xe em nóng phần dưới chân Tài xế và người ngồi kết bên, sức nóng cứ hực hực như lò sưởi đúng phong cách xe sứ lạnh luôn. bác có cách nào khắc phục không?
- Xe em chạy trên 65km/h hình như trục xe hơi sượng sượng. không biết là bị gì?
Bữa nào có Bác rảnh lái thử xe em xem sao?
Trục xe thì bác phải kiểm tra hai ổ bi chữ thập ở trục cát đăng xem sao. Kiểm tra thêm cao su giảm giật.