Hạng B2
16/4/07
129
0
0
53
mig19farmer nói:
Em nghĩ là nếu cắt mui thì mỗi khi đăng kiểm sẽ tốn khá bộn để qua được. Chưa kể cấu trúc khung xe liền một khối như Niva mà cắt ra em sợ ảnh hưởng đến kết cấu. Thêm nữa xe mui trần bao giờ cũng có thêm cấu trúc khung thép phía trên để bảo vệ người lái trong trường hợp lật xe. Nếu bác nào cắt mui Niva để đi off-road cho ngầu thì càng nên để ý thiết kế cái khung gia cố này
Theo em cái vụ đăng kiểm thì không lo lắm vì không phải cắt mui là để mui trần mà cắt mui mình phải làm mui mềm cho nó. Kết cấu thì em nghĩ mình không cắt hết toàn bộ mà phải làm giống xe Geo tracker của suzuki thì nó vẫn đảm bảo về kết cấu khung. Trần zin của niva cũng không được cứng cho lắm nên em nghĩ không ảnh hưởng khi mình cắt mui.
 
Hạng B2
12/1/06
128
51
28
44
saigon
vincitygrandparkq9.com
mig19farmer nói:
the tai nói:
Nhưng nói thật bây giờ bác lập hội cũng hơi khó, vì xe này giờ đây cũng rất hiếm bác àh.

Em thấy cứ 3 người trở lên là thành chi bộ địa phương được rồi bác ơi. Em biết ít nhất 2 bác Niva ở Sài Gòn có vào OS là bác 2door và bác KTX mà. Em đoán là còn nhiều nữa chứ đâu chỉ có vậy vì em thấy Niva vài lần trên đường rồi. Ngoài HN thì chi bộ chắc vững mạnh lắm vì Niva ngoài đó đâu có hiếm chứ.

Xe của mình vẫn chưa bán được, cho nên thêm "Minhmilk" nữa là đủ 3 người rùi. Thành lập chi hội luôn đi. hehehe....
img6935o.jpg

người đang xăm xoi cái xe là bác mig19farmer đấy...hehhehe...
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
minhmilk nói:
Xe của mình vẫn chưa bán được, cho nên thêm "Minhmilk" nữa là đủ 3 người rùi. Thành lập chi hội luôn đi. hehehe....
img6935o.jpg

người đang xăm xoi cái xe là bác mig19farmer đấy...hehhehe...

Bác Minh đưa ảnh ...mông em lên diễn đàn nhớn mà không xin phép người mẫu nhá. Em thưa toà chít giờ.

Bác Minh đừng bán xe nữa nhá, bác vô làm chi hội trưởng chi hội Niva Sài Gòn đê. Bác kinh nghiệm về Niva quá rồi còn gì. Không là em cầu cho bác không bán được xe luôn, hé hé.

Đủ số tối thiểu 3 người rồi, thành lập chi hội Niva Sài Gòn thôi. Chủ Nhật này off-line đê. Các bác đồng ý không nhỉ.
 
Tập Lái
28/3/10
18
0
0
đọc thớt này em cũng muốn kiếm 1 em niva ( em thích lien xo
033102flo_1_prv.gif
). bác nào có giới thiệu nhé. em ở hà nội.
 
Hạng B2
16/4/07
129
0
0
53
lam138 nói:
đọc thớt này em cũng muốn kiếm 1 em niva ( em thích lien xo
033102flo_1_prv.gif
). bác nào có giới thiệu nhé. em ở hà nội.
Hóa ra nhà bác Mig 19 cùng ở bên Long Biên HN à? Em đọc trên Xomnhala.
 
pcp
Hạng B2
15/7/08
105
1
18
các bác cứ lập hội đi rùi báo cho em biết hen . em cũng đang lăm le 1 em niva luôn nè . có e nữa là đủ tay tiến lên rồi đó hjhj
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
chuotbach nói:
lam138 nói:
đọc thớt này em cũng muốn kiếm 1 em niva ( em thích lien xo
033102flo_1_prv.gif
). bác nào có giới thiệu nhé. em ở hà nội.
Hóa ra nhà bác Mig 19 cùng ở bên Long Biên HN à? Em đọc trên Xomnhala.

Dạ nhà bố mẹ em ở xóm Giếng, cạnh chùa Ái Mộ, Long Biên, HN nhưng giờ em đang vào Nam lập nghiệp và đóng đô ở Dĩ An, Bình Dương bác à. Bác nói "cùng" có nghĩa là nhà bác cũng ở gần nhà em ạ. Hôm nào em ra HN em phải mời bác đi cà phê mới được.

Tiến độ hô hào lập chi hội có vẻ không nhanh lắm nhỉ. Ngoài HN còn có bác tubin cũng đang độ Niva thì phải.
 
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
2.3 Tăng xích cam

Xích cam của Niva có cơ cấu tăng độ căng của xích hoạt động bằng …cơm. Các bác cần điều chỉnh lại độ căng của xích cam sau mỗi 10.000 km hoặc khi nghe thấy tiếng ồn đáng ngờ bên trong động cơ, tùy theo điều kiện nào đến trước

Lada Niva - Russian Range Rover


Tiếng ồn do xích cam chùng của Niva rất khủng khiếp nếu các bác không xử lý. Rất may là làm điều này rất dễ (theo sách vở nói là 5 phút nhưng em lần đầu tiên làm mất đến 15 phút, mệt gần chết). Hy vọng em viết đủ dễ hiểu để các bác đỡ mất thời gian mò mẫm như em.

Trước hết, các bác mở nắp capo ra cho em. Phía bên phải động cơ (phía bên lái phụ ấy), phía trên bơm nước, các bác sẽ thấy một con ốc 13mm như trên hình (đây là hình em lấy trên mạng nó mới bóng nhoáng thế, của xe nhà em nó đen đen bẩn bẩn kìa).

Lada Niva - Russian Range Rover


Các bác lấy đồ tháo ốc vặn lỏng con ốc 13 ấy ra một chút. Sau đó việc tiếp theo là quay trục động cơ độ 2 vòng theo chiều quay bình thường của nó nhưng cấm không được xài động cơ đề. Nghe như đánh đố ấy nhỉ. Không sao, các bác cài số 4 cho em (hoặc số 5 đối với những bác may mắn xài đời 95 trở lên. Sau đó cố hết sức mà đẩy xe đi chừng vài mét là được. Tiếp theo lấy cán búa gõ nhẹ vài nhát vào đầu con ốc rồi siết chặt nó lại như cũ. Thế là xong.

Lưu ý:
[UL][*]Khi cài số 4 thì đẩy xe vẫn nặng bà cố. Tốt nhất các bác nên có thêm người giúp sức kẻo tối về bị đau lưng. Nếu không có ai giúp thì tốt nhất các bác tháo cả 4 cái bugi ra thì đẩy sẽ nhẹ hơn nhiều. Em cóc tìm thấy tuýp mở bugi nên đành chịu, tối về đau lưng gần chết.[*]Trong lúc đang nới lỏng ốc chỉnh xích cam, các bác cấm không được quay động cơ ngược chiều chuyển động bình thường nếu không xích cam sẽ bị trượt răng (cấm xài động cơ đề là vì lý do này). [/UL]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
2.4 Phụ tùng thay thế

Như giang hồ đồn đại thì xe Lada chất lượng không tốt lắm nên chắc nhiều người nghĩ phụ tùng gin của Niva chắc cóc tốt bằng phụ tùng tương tự của hãng khác. Rất tiếc là không phải thế, hàng Tàu nhái cho Niva (và các loại Lada khác) có chất lượng lởm hơn hàng chính hãng rất nhiều. Ví dụ cơ bản nhất là lọc gió và lọc nhớt hàng Tàu trôi nổi có chất lượng cực kỳ tệ hại. Ví dụ khác là má phanh Tàu cho Lada thường làm bằng vật liệu rất cứng và sẽ làm mòn nhanh đĩa phanh hoặc tang trống của xe. Như các bác đã biết, Niva vẫn đang được sản xuất ở Nga nên phụ tùng tất nhiên là đầy rẫy (cũng ở Nga, tất nhiên). Tốt nhất là anh em Niva Việt Nam nên tập hợp nhu cầu rồi oder một lô cho nó rẻ nhỉ. Các bác từ từ ngâm cứu nhá “http://www.ladaparts.ru/lada_niva.php

Tất nhiên cũng có một vài ngoại lệ. Một trong số đó là công nghệ vòng bi của người Nga. Hộp số chính là điểm yếu duy nhất của Niva, nó dễ vỡ đến đáng ngạc nhiên và lý do chính là trong đó có hơn chục cái vòng bi công nghệ Nga. Dân chơi Niva đều khuyên nên đại tu hộp số Niva ngay khi có thể và thay toàn bộ vòng bi trong đó với vòng bi tương đương của SKF. Ngoài ra, các vòng bi bự của trục khỷu cũng nên thay khi các bác đại tu máy nhá. Mấy cái này động dao kéo kinh quá, nhà em chưa có kinh nghiệm và cũng chưa quen bệnh viện nào tin tưởng được, bác nào làm chuột bạch trước đi.

Ngoài ra, một số phụ tùng lặt vặt cũng có thể thay bằng loại tương đương của hãng khác:
[UL][*]Lọc dầu: Fram PH7328 hoặc Fram PH8A. Loại này của Mỹ, trên diễn đàn có bác này chuyên bán đồ FRAM nhập từ Mỹ “http://www.otosaigon.com/forum/m1890253-p12.aspx[*]Lọc gió: K&N E-2670 – Loại này nghe đồn làm cải thiện rõ rệt công suất Niva lắm, nhưng giá trên trời, nhà em chưa có cơ hội thử nghiệm. [*]Bugi:
[UL][*]Bosch
[UL][*]WR7DC [*]WR6DC[*]WR8DC [/UL][*]Champion: N9YC [*]Denso W20EPR-U [*]NGK
[UL][*]BPR6ES (loại thường)[*]BPR6EY (V-power)[*]BPR6EGP (G-power điện cực bạch kim) [*]BPR6EIX (Điện cực Iridium) [/UL] [/UL][*]Dây bugi: Bosch 09109 hoặc Bosch 09455 [/UL]
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: letun
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Ô hay. Sao mấy hôm nay im ắng thế nhỉ. Các bác chạy Niva đi đâu hết rồi.