Hạng F
29/8/07
7.979
27.048
113
Em cũng nghĩ như bác. Có cái gì cứ minh bạch ra đây để anh em biết, để Isamco biết. Nếu Isamco cầu thị, thì họ sẽ chấn chỉnh lại. Còn không thì anh em cũng biết mà đi chỗ khác. Mình cứ hay cả nể, chuyện gì cũng lấp liếm thì không tiến bộ được.
Em nghĩ đến những kỳ bảo dưỡng lớn các bác nên xuống nhà máy vẫn hay hơn. Thay nhớt lọc bình thường có thể vô đại lý.Phụ tùng ở đại lý cũng mắc hơn ở nhà máy tầm 20%.
lttvtvn nói:
@ Bác Trường:Nếu so với dịch vụ của bảo dưỡng TOY thì:
  • Chỗ này kém hẳn độ chuyên nghiệp và phong cách phục vụ (em không nói về trình độ nha bác)
  • Chỗ này "ít minh bạch", em chả thấy chỗ nào niêm yết giá. Chú cố vấn đưa khách hàng ký vào tờ giấy chỉ thấy hạng mục công việc, không thấy giá cả, số lượng chi tiết. Sau khi làm xong mới thấy một list về tiền. Bên Toy em thấy cố vấn đưa ra danh mục công việc, phụ tùng, số lượng, giá cả, tổng tiền trước khi thực hiện lại còn niêm yết công khai trên bảng cho từng loại xe.
  • Về quản lý nhân sự thì đúng như bác nói mà thành công của doanh nghiệp thì phụ thuộc rất nhiều vào cái này thì em nghĩ nếu Isamco không có vị trí đắc địa và nền tảng từ trước thì sập tiệm lâu rồi.
P/S: em post bài này xong thì nhận được PM của bác, em hiểu ý bác nhưng em nghĩ những gì em nói là cảm nhận của em cho anh em đi MIT biết và xử lý. Cafe MIT rất bổ ích nhưng không phải ai cũng tham gia được vì thời gian và khoảng cách ạ.
 
Hạng D
29/5/08
1.463
82
48
MFC
Em thì bảo dưỡng ở đây từ 2006 --> nay, em thấy là Ok! có điều mình phải chịu khó xem thợ khi làm, em thấy có niêm yết giá các loại phụ tùng, dịch vụ mà! Chia buồn cùng bác chủ thớt!
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
- Xe PS mà bơm hơi nhẹ quá nhỉ ? Bác có lẫn sang PSI và BAR ? Mấy nhân viên lẫn lộn PS dầu và xăng ?
- Trước đây tại ISAMCO có niêm yết giá trên bảng treo trên tường, sau nầy khi cải tạo lại office thì mất bảng chi phí. Tuy vậy, mỗi lần mình ô bảo dưỡng thì anh em cố vấn đều đưa cuốn list kê chi phí từng kỳ bảo dưỡng, bác không thích làm phần nào thì đề nghị miễn làm.
Tất nhiên, treo bảng chi phí trên tường như xưa vẫn hay hơn.
Em cũng đã làm cả 2 nơi : ISAMCO và Nhà máy. Ở ISAMCO em thấy thoải mai và thân thiện hơn, còn trình độ, thái độ.....thì tuỳ lúc, tuỳ người. Gặp lúc đông khách, bị phàn nàn và khiếu nại nhăn nhó thì mặt mấy pa cố vấn cũng chẳng muốn ...nhìn, khó chịu thấy ớn.
 
Hạng B2
27/12/10
147
78
28
Chỉ trừ AMC mình chưa đến, còn thì bảo dưỡng và sửa chữa xe Mit ở Tp. HCM thì mình đều có đem xe đến làm chính hãng.
Một lần theo chiến dịch kiểm tra miễn phí, anh thợ bảo cây láp xe mình hỏng rồi phải thay, giá cũng khá chóng mặt. Mình về hỏi nhiều người, ai cũng nói có gì mà phải thay. Đến nay đã qua vài mùa kiểm tra miễn phí mà xe mình vẫn chạy cây láp ấy không sao cả ! Có lẽ áp lực bán phụ tùng là chuyện có thật ?
Lần khác, xe mình máy nổ chạy giật cục, mang vào hãng, hãng thay lọc xăng trong thùng, mình hỏi anh thợ có nên kiểm tra cả lọc ngoài xem có đóng cặn bít không. Anh thợ trả lời không cần đâu. Sau đó ra khỏi hãng, lần đầu tiên mình biết mùi xe chết máy mấy lần giữa đường. Kết quả sau cùng mình đã mua lọc xăng mới để thay luôn thì xăng phun lên mới đều lại. Khi thay ra lọc đóng cặn như bùn đỏ.
Một việc nữa là khi đến hãng mình mong ở đó có mức chuyên nghiệp tốt nhất nhưng mình cũng thất vọng khi sau cùng có những việc thợ trong hãng không phát hiện đuọc nguyên nhân (topic tiếng kêu trong gầm xe). Các anh ấy cũng trả lời rất lịch sự là xe cũ rồi nó vậy đó. Tuy nhiên, mình ra ngoài thì lại làm được.
Phải nói là khi vào những nơi “chính hãng” mình cũng thấy có những kỹ sư và thợ phục vụ rất tốt, nhưng dù sao cũng phải công bằng cho anh em đi xe Mít chứ; và cũng không có gì là thần tượng tuyệt đối kể cả mọi việc ở “chính hãng”.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/7/11
849
1.986
93
Sau khi đi sửa xe nhiều nơi em mới nghiệm ra một điều rất quan trọng là: Xe mình mình phải hiểu rõ hơn ai hết. Thợ và garage chỉ là một phần phụ thui. Họ chỉ là người làm những việc mà mình yêu cầu.

Trước tiên phải biết thay cái gì khi nó đến hạn phải thay, đến hạn phải vệ sinh
Sau đó phải biết phát hiện các khác thường của xe như tiếng kêu lạ phát sinh từ đâu, hiện tượng lạ... từ bộ phận nào để từ đó mình kết hợp ý kiến với tư vấn kỹ thuật và thợ để tìm kiếm nguyên nhân và thay thế phụ tùng.

Ý kiến tư vấn từ garage mình cần phải xem xét kỹ lưỡng có hợp lý hay không. Phụ tùng cần thay cho xe phải nhất thiết là mua ở hãng hay không hay chỉ cần mua bên ngoài để đở tốn kém... Lần trước em vào Isamco các bác thợ phán phải thay Rotine lái cho xe giá chừng 30 -40 trđ thui (Em không nhớ chính xác giá báo Rôtine). Em không tin là xe em bị hư Rôtine mà chỉ bị chai cao su trước thui, vì khi chạy em thấy tay lái vẩn tốt, không có hiện tượng gì, nên em không thay, quyết định của em là chính xác. Nếu như nghe lời thợ sẽ bị phí số tiền không nhỏ. Lần đó em chỉ thay cao su trước nhưng thay tại Sóng Thần.

Mình không nên giao phó toàn bộ chiếc xe của mình cho thợ bằng cách giao xe cho họ kiểm tra rùi họ phán thay cái gì thì nghe lời thay cái đó. Làm như thế này sẽ rất tốn kém vì nhiều lúc không phát hiện đúng bệnh, rơi vào cảnh tiền mất mà ...xe vẫn bị hư, lại đeo thêm một cục tức to tổ bố trong người nhiều tháng.

Phải luôn luôn quán triệt tư tưởng rằng mình là người hiểu rỏ nhất chiếc xe của mình ( do vậy phải hiểu biết về xe nhiều và luôn luôn nâng cao hiểu biết này), đúng không? Quá đúng ấy chứ, vợ của bác mà bác không hiểu thì ai mà hiểu, chẳng lẻ tay hàng xóm.

Tay hàng xóm ở đây chính là tay thợ sửa xe và tay tư vấn kỹ thuật của garage đó.

Tks!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
53
HCM
@ trantrongthivn: dạ đúng!
@ Dongzinger: không nhầm đâu bác, mà em cũng không hiểu sao cái xe nặng vậy mà chỉ cho bơm thấp thế. Lẫn lộn giữa dầu và xăng thì đã nhầm lần trước rồi, hôm đó em không hỏi lại thì đã bị thay nhầm nhớt cho xe máy dầu bác ạ, chính vì vậy em mới hỏi kỹ. Còn chuyện bảng kê, em chỉ biết hết bao nhiêu tiền khi xong việc. Thái độ phục vụ thì tốt, thân thiện em chỉ nói đến chất lượng dịch vụ thôi ợ.
 
Hạng F
9/8/09
6.390
73.065
113
TFC
xaydungquocgia.com
lttvtvn nói:
Lại nữa, lúc bảo dưỡng xong em chạy về không để ý, chiều có việc đi xa xe cứ nhảy tưng tưng. Em nhảy xuống đo áp suất lốp thì ôi thôi toàn 2.8kg mà xe em chỉ cho bơm 2.0kg bánh trước, 2.2kg bánh sau. Lúc đầu em nghĩ do nhiệt độ tăng nên cứ để vậy đi, chiều về cho xe vào hầm chờ đến tối xuống đo lại thì đều 4 bánh 2.5 kg. Thật là chuối quá thể!!!

Cái vụ bơm áp suất lốp này anh Isamco làm em bực mình nhất nè. Bơm xe Gr cũng 2,8kg luôn y chang, mặc dù xem em có cảm biến áp suất lốp, luôn kiểm tra áp suất theo chỉ dẫn, nhưng vô đó mà quên dặn là ko cần bơm là y như rằng các ổng tương vô liền, có lần vừa chạy ra khỏi nhà máy là bộ cảnh báo áp suất kêu liền vì quá căng
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng C
17/2/11
835
77
28
Liệu AMC nguyễn tất thành có gặp tương tự.
Chán ISAMCO nhất là thợ sơn, đành rằng nhiều xe, nhưng ráng kỹ lưỡng giùm: bui sơn bám đầy trên kiếng, trên thân xe; Chổ dán băng keo, che khi sơn, thì có lúc đúng chổ cần sơn (điểm nhỏ cở 1/3 đầu đủa thôi) --> Thời bây giờ làm ăn hơn thua nhau ở chổ trau chuốt chi tiết. Không cẩn thận thì rồi đến ngày khách bỏ đi hết, ISAMCO.
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Đã nói, năn nỉ, đề nghị ....rất nhiều lần là ông truong195 mở garage giúp anh em, là giải quyết phần "gốc", ông ấy không chịu làm, lại đi làm bên sáng chế là phần " ngọn " ;-(
Mình xem lại thông số vỏ PS xăng nhỏ hơn máy dầu (245 và 265 R17), có lẽ vì vậy bơm nhẹ hơn chăng ?
Mình cũng đã làm bảo hiểm sơn những chỗ trầy ở nhiều nơi như AMC, ISAMCO...nhưng chưa bao giờ hài lòng khoản sơn xe : vệt chảy, bụi dính tùm lum, dán băng keo không kín loen lởm chởm tùm lum...mỗi lần xong mang xe về là phải bỏ công chà Cana hay xăng mấy chỗ bị nham nhở, riết quen và thôi chấp nhận vậy.
Một phần do là con mình, mình xót, còn anh em thợ, trăm chiếc như nhau làm riết đâm chán. Giữ được lửa nhiệt tình cho từng chiếc xe là điều không tưởng. Ngẫm cái ý bác Trantrongthivn nêu trên là xác đáng đấy ah.
 
Last edited by a moderator: