Hạng C
25/3/10
676
23.907
93
dùng phanh để phanh lâu ngày sẽ thay phanh, dùng số để phanh lâu ngày sẽ thay...hộp số
 
Hạng B2
22/8/06
216
26
28
63
Chính xác là chuyển số không thể thay thế thắng được, nó chỉ ghìm máy lại, như lúc đổ đèo đi số thấp để cho xe chạy chậm lại, chứ xe không thể dừng do số được. Bác nào dám thử khi xe đang chạy nhanh mà về số thấp không? Phải nói là trên đường trường, nhiều bác quá lạm dụng thắng, đèn sau đỏ liên tục, như thế có nghĩa những bác tài này chưa làm chủ được tốc độ.
Sao bây giờ vẫn còn mấy người chê xe AT nhỉ? Xe AT vẫn có chế độ sang số tay, khi xuống dốc hay lên dốc cao, tài xế vẫn có thể chuyển sang chế độ LOW 2 1; + hoặc -.
 
Hạng D
21/3/08
4.891
4.635
113
hcm
Nói thực thì dùng số để hãm chứ làm gì mà phanh được, nếu nó phanh được thì cần gì tới cái phanh. Đổ đèo, dùng số để hãm là bắt buộc, vì không dùng số hãm thì buộc phải dùng phanh, mà dùng phanh để phanh thì bình thường quá, nhưng dùng phanh để hãm thì rất dễ ăn đòn sau thời gian dài rà phanh hãm xe, nhiệt độ má phanh tăng cao, khói thơm nghi ngút, má phanh mất hết tác dụng phanh.....
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
@ Mêxehop :
cúp-pen (danh từ) : đúng zin chữ thực dân = coupelle = cái ly nhỏ ; coupelle của thắng xe cộ
cúp (coupe, danh từ) = cái cúp trao tặng Giải thưởng ; cái ly cúp uống Champagne có chưn cao

cúp-pê (danh từ) = coupé = xe hơi 2 chỗ ngồi
cúp-pê (động từ) = couper = chắt cúp, cắt cúp, chặt đứt lìa
 
Hạng B2
27/12/09
267
9
18
69
HANOI
Hic, đi xe AT theo đường bình thường , giảm ga đạp thắng là đủ rùi mà, Pác nào quen tay thì thêm động tác về số chứ tập theo xe MT thì em chịu !!!
 
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
Các bác cứ đi MT nhiều vào sẽ thấy cái thú của việc dùng côn hãm tốc. Ở đây em không nói là phanh nhá! Nghệ thuật dùng côn hãm tốc là khi nhả côn thế nào để hành khách ko có cảm giác 'chúi nhủi' . Phanh vẫn sinh ra để "thắng" nhưng nó ko được sinh ra để "rà". Phanh mà rà nhiều sẽ làm cho nó mau chai và tạo rãnh sâu trên má . Vì vậy chuyện rà côn, nhờ bố côn nằm trong nhớt ko phải vì tiết kiệm mà chính là bảo đảm hiệu lực của thắng. Các bác khi kiểm tra thường chỉ nhìn vào độ dày của má thắng chứ có thường kiểm tra độ chai của nó không?
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
một thực tế :
- bác tài xuất thân lái xe tải lâu năm, sau chuyển qua lái xe khách, xe con = chạy hơi bị ... sốc, chúi nhủi, gằn máy, không mượt mà lả lướt, khách rất khó chịu - nhưng đây lại là kỹ thuật thao tác bắt buộc của xe tải : chở nặng, hoặc xe bồn 24 ngàn lít cần phải làm vậy để hãm xe thắng xe hiệu quả (vì xe tải thường chở nặng hơn xe khách cùng loại, chất lỏng trong bồn lại đung đưa xô đẩy khi hãm)
bắt mấy lão xe tải qua chở mình bằng Dream 100 mấy lão cũng 'sốc' y vậy hà
21.gif
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Phanh động cơ không nên lạm dụng vì gây hại cho cơ cấu truyền động & hộp số. Thường chỉ dùng khi xuống đèo dốc. Đường bằng thì thắng chân trước, rồi mới về số nào phù hợp với tốc độ chứ.
 
Hạng C
6/5/10
524
5
18
Nếu đi trong phố - tốc độ thấp thì khỏi cần, nhưng đi đường trường - tốc độ cao thì thói quen sử dụng thắng số + phanh rất an toàn. Lợi hay hại thì em chả rõ nhưng cứ an toàn là em chơi thôi.
 
Hạng D
4/6/10
1.063
882
113
HCMC
xetrau1973 nói:
Các bác cứ đi MT nhiều vào sẽ thấy cái thú của việc dùng côn hãm tốc. Ở đây em không nói là phanh nhá! Nghệ thuật dùng côn hãm tốc là khi nhả côn thế nào để hành khách ko có cảm giác 'chúi nhủi' . Phanh vẫn sinh ra để "thắng" nhưng nó ko được sinh ra để "rà". Phanh mà rà nhiều sẽ làm cho nó mau chai và tạo rãnh sâu trên má . <span style=""color: #ff0000;"">Vì vậy chuyện rà côn, nhờ bố côn nằm trong nhớt</span> ko phải vì tiết kiệm mà chính là bảo đảm hiệu lực của thắng. Các bác khi kiểm tra thường chỉ nhìn vào độ dày của má thắng chứ có thường kiểm tra độ chai của nó không?
Em thắc mắc tý ạ, bố côn nằm trong nhớt ạ bác ?