Hạng D
6/5/07
1.703
19.517
113
Không rõ điều luật nào trong luật GTĐB quy định xe vào giao lộ được ưu tiên vậy bác. Nếu có chắc chỉ đúng ở VN. Mời bác xem cái video ở Mẽo (Châu Âu cũng thế), bác xem cái xe màu trắng nhé.



Cảm phiền bác học lại 450 câu khi hỏi câu hỏi này!
2. Quyền bình đẳng các xe trên đường giao nhau Khi tới đường giao nhau, xe thô sơ và xe cơ giới đều có quyền bình đẳng ngang nhau, xe nào vào nơi đường giao nhau trước thì xe đó được đi trước. 7 nguyen tac song con khi chay vao duong giao nhau hinh anh 3 Trên hình : Xe lam vào nơi đường giao nhau trước, do đó được đi trước mặc dù xe ôtô cứu thương là xe có quyền ưu tiên theo Luật Giao thông đường bộ. Sau đó đến xe ôtô cứu thương và cuối cùng là xe ôtô con.
http://news.zing.vn/7-nguyen-tac-song-con-khi-chay-vao-duong-giao-nhau-post535173.html
 
A1
14/12/03
2.548
4.313
113
@ bác TOAGT: bác dẫn chứng để chứng minh chỗ vẽ vạch sơn 1.12 này là "một giao lộ nhỏ trong một giao lộ lớn" bằng cách đưa ra tiêu chuẩn, quy chuẩn chung chung, đưa ví dụ về các điểm giao nhau khác như vậy.
NHƯNG, không dẫn chứng điểm khoản nào ra một cách cụ thể. NHƯNG, những quy chuẩn, tieu chuẩn đó lại nằm trong ngăn tủ của các cơ quan quản lý đường bộ, hướng dẫn đơn vị quản lý đường bộ THỂ HIỆN BẰNG VẠCH SƠN- BIỂN BÁO một cách cụ thể trên đường cho người tham gia giao thông biết và thi hành.
THỰC TẾ: tại điểm giao này không hề có vjach sơn biển báo nào khác ngoài cái vạch 1.12 sai quy định kia. Người tham gia giao thông căn cứ vào đâu để đi trong trường hợp này? CSGT căn cứ vào đâu để xử phạt trong trường hợp này?
Ví dụ của bác là các điểm giao cắt trên đường Nguyễn Văn Linh, nơi đây có đầy đủ biển báo, đèn tín hiệu, vạch sơn theo tiêu chuẩn. Vậy tại sao điểm giao này không có?

Em đặt trường hơp bác gọi đoạn nhỏ ngang công viên kia bác gọi là "con đường" là đúng. Bác sẽ gọi "con đường" này tên gì? Phù Đổng Thiên Vương hay Lý Thường Kiệt hay Hồng Bàng? Nếu nó là "con đường" không có biển cấm đỗ xe, lái xe có thể dừng đỗ xe ở đây không vì không thấy biển báo cấm đỗ?
Luật chỉ có 1, các văn bản dưới luật là hướng dẫn cơ quan quản lý thi hành. Các cơ quan quản lý đường bộ không làm theo hướng dẫn dưới luật thì phải căn cứ vào luật. Không thể tùy tiện xác định lúc thì là giao lộ như trong trường hợp này, lúc lại chối phăng không phải giao lộ như cái "ngã tam" ngoài HN được.
 
A1
14/12/03
2.548
4.313
113
Về lưu thông tại đoạn này của bác chủ thớt, trước đây cũng đã được các bác os tranh luận bằng một thớt trên mục thiên lý này và chỉ khác lỗi xxx thông báo : vượt đèn vs chuyển hướng.
Riêng vấn đề phần đường bác chủ thớt đang lưu thông có phải là nơi giao lộ không, em có ý :
- Tại đoạn LTK - HB : đường HB là đường đôi có dải phân cách giữa có chiều rộng >4,5m --> đoạn đường cắt ngang dải phân cách giữa là đường nối giữa 2 chiều đường của đường đôi HB (nơi cắt dải phân cách để chuyển hướng xe, nơi dừng chờ lưu thông, ...) --> chính vì vậy GTCC đã vẽ vạch phân làn, vạch dừng xe tại đoạn đường này --> đoạn HB này về mặt thiết kế đường bộ tương tự như đường NVL (Q.7, BC) với các đường cắt ngang NLB, PH, ...
- Giao lộ tại đoạn đường này gồm : phần đường nơi tiếp giáp giữa đường LTK - HB - đường nối, phần đường nơi tiếp giáp đường nối - HB - PĐTV (theo chiều từ LTK đi tới)
- Về cơ sở pháp lý : theo luật GTĐB, TCVN 4054:2005, 22TCN273-01, QC 41:2012
==> khi bác chủ luu thông tại đoạn đường nối này rẽ trái HB phải tuân thủ quy tắc lưu thông như khi vào giao lộ.
Em đã tải và xem qua TCVN 4054:2005, 22TCN273-01 thì không thấy có đề cập đến đoan phân cách lớn hơn 4,5m được xem là đường. Trong 2 bộ tiêu chuẩn này vẫn xác định nó là đọan mở của dải phân cách, yêu cầu xây dựng quy cách bó vỉa, đổ nền v.v.... nói chung là tiêu chuẩn xây dựng, không cho ngành quản lý.
Duy nhất QC 41:2012 có liên quan đến vạch sơn 1.12 kia thì GTCC vẽ sai, không đúng như QC41 quy định.

Bên trên có bác nói về vạch 1.12 khi có người Điều Khiển Giao Thông. Người ĐKGT ở đây có thể là Thanh Niên XP, CSGT v.v... và tất nhất là phải đứng điều khiển GT chứ không phải như trường hợp trong clip là CSGT đứng ở vị trí bên kia giao lộ chờ người đi qua để chạy ra bắt. Thực sự em ít khi thấy CSGT làm đúng chức năng nhiệm vụ của họ là điều khiển GT, thay vào đó họ bỏ mặc cho Thanh Niên XP, dân phòng, hoặc các em Đoàn viên áo xanh. Còn họ thì đứng phía sau giao lộ một khoảng hoặc lập chốt dọc đường (làm gì thì có trời biết, và người bị bắt biết).
 
Hạng B2
13/2/15
192
82
28
44
Tôi cũng chạy giống bác chủ mặc dù chạy không đẹp ; không hay nhưng hợp lý với GT sài gòn này.
 
Hạng D
25/2/11
1.765
1.424
113
47
Có nhiều lỗi về văn hóa giao thông, không được quy định trong Nghị Định xử phạt nên không thể phạt.
Tuy nhiên, khi có sự cố (Tai nạn....) sẽ được đem ra để xem xét lỗi.
Ví dụ: Không nhường đường cho xe đi thẳng, không làm chủ tốc độ (mặc dù không quá tốc độ), chuyển hướng không......
.......................
 
Hạng D
6/5/07
1.703
19.517
113
Ẹc, thế là em nhớ "thiếu" dòng này à. Xin lỗi và cảm ơn bác :D
Quên là chuyện bt! Vote cho bác hành động biết sai và biết xin lỗi! Tôi luôn rất tôn trọng những người như thế.
Trao đổi, tranh luận để cùng nhau hiểu rỏ vđ. Có nhiều việc có thể chúng ta hiểu chưa hết, hoặc quên hoặc hiểu sai. Biết rằng internet là môi trường ảo, nhưng thiết nghĩ khi tranh luận cũng cần toin trọng người khác. Tranh luận phải dựa trên cơ sở luật để phân tích chứ khg thể suy diễn. Và cuối cùng là khg thể ép người khác theo ý chủ quan của mình, vì nếu họ sai thì họ sẽ lãnh hậu quả.
Có nhiều bác khi tranh luận khg dựa vào luật mà chỉ dựa vào thói quen và sự suy diễn rồi lại miệt thi người khác thạm tệ. Khi người phản biện đưa ra chứng cứ vững chắc thì không thừa nhận sai hoặc in lặng lờ đi. Đó là tính bảo thủ, sĩ diện hảo cyar A đông, không fairplay!
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Ẹc, thế là em nhớ "thiếu" dòng này à. Xin lỗi và cảm ơn bác :D
Never mind hi hi, đâu phải ai cũng thuộc QC hay Luật, phải mở ra nghiên kíu thường xuyên mới bổ sung kiến thức thôi, mình thích cách tranh luận như vậy, nếu mình sai mình cũng sẽ xin lỗi bác mừ.
 
  • Like
Reactions: skyofstars1605
Hạng B1
9/1/13
95
165
33
Chạy như vậy bình thường mà, có điều đoạn làm chị đi bộ phải sợ lùi lại là hơi kỳ kỳ chút thôi. Anh cs định bắt lỗi đó nhưng nói qua lại nên quên mất tiêu đi. Các anh nên ưu tiên 1 cho người đi bộ trên vạch của họ giùm! Sắp tạo dư luận để phạt người đi bộ qua đường không đúng nơi rồi đó, hy vọng giao thông sẽ dễ chịu hơn! http://plo.vn/ban-doc/di-bo-sai-luat-se-bi-phat-nghiem-621424.html