Hạng D
22/8/13
1.234
2.015
113
Mà em thấy tóm lại theo ý em thế này:
1. Vì cái vạch dừng đã bị vô hiệu và ko có vạch chia 2 chiều đường nên phần nối PĐTV - LTK đc xem là giao lộ. Bác chủ đi đúng luật.

2. Về cái vạch 1.12 thần thánh của bác Chánh. Không biết các bác thế nào chứ theo em nghĩ đây là giao lộ phức tạp, nhiều hướng xung đột và nhiều đèn, mật độ giao thông lại cao nên rất nhiều trường hợp qua khỏi đèn LTK còn 5s nhưng muốn rẽ phải qua khỏi con lươn mới rẽ được. Trong lúc đó hướng HB lại xanh, thế là luồng giao thông HB tuôn vào. Gây kẹt xe ngay. Nếu em trong trường hợp này, khi qua khỏi đoạn này mà thấy đèn còn dưới 10s em sẽ chú ý nhường hướng HB và dừng tại cái vạch này.

Tóm lại, luật nó có cái lý nhưng cũng cần cái tình, cái vạch này chỉ dùng cho các bác tài dừng nhường cho hướng HB di chuyển. Bác nào cố tình di chuyển khi hướng HB xanh là không sai luật nhưng không đẹp!

Mấy ông xxx không lo nhiệm vụ chính là phân luồng, lại chăm bẳm canh me phạt mấy lỗi tưởng tượng. Thằng áo vàng chạy bồ câu trong clip em xếp nó vào xxx chứ ko phải CSGT. Thấy nuốt không trôi được bác chủ rồi lại cho đi chứ không hề nhắc nhở thế nào là luật, là tình, là lý!
 
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Các bác yên tâm, trong dự thảo mới thay thế QC 41, có 1 số thay đổi trong việc rẽ trái tại giao lộ:
1.5. Nhóm vạch dọc đƣờng kéo dài qua phạm vi nút giao
a. Vạch 5.1: Vạch dẫn hƣớng rẽ trái qua phạm vi nút giao
Áp dụng: dùng để định hƣớng quỹ đạo cho dòng xe rẽ trái theo giải pháp tổ chức
làn đƣờng đƣợc sử dụng trong nút. Mục đích sử dụng vạch là tăng tính dẫn hƣớng cho xe
chạy; xe có thể cắt qua vạch khi cần thiết. Vạch dẫn hƣớng rẽ trái qua phạm vi nút giao là
đoạn kéo dài của vạch phân cách hai chiều xe chạy (vạch tim đƣờng) hoặc vạch phân chia các làn đƣờng cùng chiều. Không nhất thiết phải sử dụng cả hai loại vạch kéo dài nói
trên để định hƣớng quỹ đạo dòng xe rẽ trái.
Chỉ sử dụng vạch khi quỹ đạo xe chạy đƣợc định hƣớng bởi vạch 5.1 phù hợp với
ý đồ tổ chức giao thông và không gây khó hiểu cho các phƣơng tiện qua nút.
Minh họa:
Lại lỗi thần thánh ở Hồng Bàng - Lý Thường Kiệt.

b. Vạch 5.2: Vạch phân làn đƣờng kéo dài qua phạm vi nút giao
Áp dụng: sử dụng ở các nút giao lệch để để định hƣớng quỹ đạo cho dòng xe đi
thẳng . Mục đích sử dụng vạch là tăng tính dẫn hƣớng cho xe chạy; xe có thể cắt qua
vạch khi cần thiết.
Minh họa:
Lại lỗi thần thánh ở Hồng Bàng - Lý Thường Kiệt.

c. Vạch 5.3: Vạch làn chờ rẽ trái trong nút giao
Áp dụng: vạch đƣợc sử dụng để tạo không gian dừng chờ cho các xe rẽ trái sau
khi xe đã vƣợt qua vạch dừng xe trên nhánh dẫn của nút giao có sử dụng đèn tín hiệu
điều khiển, nhƣng không thể vƣợt qua nút trong thời gian tín hiệu đèn cho phép rẽ trái. Khi
hết thời gian cho phép rẽ trái mà xe đã vƣợt qua vạch dừng xe trên nhánh dẫn nhƣng
chƣa vƣợt quá khu vực giới hạn bởi làn xe chờ rẽ trái trong nút giao thì phải dừng lại
trong khu vực làn chờ.
Minh họa:
Lại lỗi thần thánh ở Hồng Bàng - Lý Thường Kiệt.

Cái này lạ quá phải ko? Chờ trong giao lộ!!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
2.1. Vạch dừng xe
Vạch 7.1: Vạch dừng xe.
Áp dụng: dùng để xác định vị trí dừng xe để chờ tín hiệu cho phép đi tiếp. Vạch
dùng để xác định vị trí ngƣời điều khiển phƣơng tiện phải dừng lại khi có tín hiệu đèn đỏ
hoặc khi có biển số 122. Vạch cũng dùng để xác định vị trí ngƣời điều khiển phải dừng lại
trong các điều kiện nhất định ở một số vị trí nhƣ: trên nhánh dẫn tới nút giao cùng mức với
đƣờng sắt, trên làn chờ rẽ trái trong phạm vi nút giao, trƣớc vị trí vạch ngƣời đi bộ qua
đƣờng.
Minh họa:
Lại lỗi thần thánh ở Hồng Bàng - Lý Thường Kiệt.


Vạch 7.1 là vạch liền nét màu trắng. Bề rộng vạch, căn cứ vào cấp đƣờng, lƣu
lƣợng xe, tốc độ xe chạy mà chọn dùng một trong các giá tr ị 20cm, 30cm, hoặc 40cm (bề
rộng nét vẽ lớn hơn áp dụng cho đƣờng có lƣu lƣợng, tốc độ xe chạy lớn hơn). Vạch này
kẻ ngang toàn bộ bề rộng đƣờng của hƣớng xe chạy.

Vạch dừng xe cần đặt ở vị trí mà lái xe có thể dễ dàng quan sát. Tại các nút giao
cùng mức, vạch dừng xe nên đặt trùng với đƣờng kéo dài của bó vỉa trục đƣờng giao khi
trên nhánh dẫn không bố trí vạch đi bộ cắt qua đƣờng; trƣờng hợp trên nhánh dẫn có bố
trí vạch đi bộ cắt qua đƣờng thì vạch dừng xe nên đặt cách mép vạch ngƣời đi bộ qua
đƣờng 1,5 - 3,0 m (xem Hình 48).

Vạch dừng xe có thể sử dụng kết hợp với vạch chữ “STOP”. Đỉnh chữ “STOP”
cách mép vạch dừng xe trong khoảng từ 2,0 m – 3,0 m; và có thể vẽ thêm chữ “STOP” để
báo hiệu trƣớc trong phạm vi 25 m trƣớc vị trí vạch dừng xe. Chi tiết thể hiện trên Hình
49.
Lại lỗi thần thánh ở Hồng Bàng - Lý Thường Kiệt.
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Các bác yên tâm, trong dự thảo mới thay thế QC 41, có 1 số thay đổi trong việc rẽ trái tại giao lộ:
1.5. Nhóm vạch dọc đƣờng kéo dài qua phạm vi nút giao
a. Vạch 5.1: Vạch dẫn hƣớng rẽ trái qua phạm vi nút giao
Áp dụng: dùng để định hƣớng quỹ đạo cho dòng xe rẽ trái theo giải pháp tổ chức
làn đƣờng đƣợc sử dụng trong nút. Mục đích sử dụng vạch là tăng tính dẫn hƣớng cho xe
chạy; xe có thể cắt qua vạch khi cần thiết. Vạch dẫn hƣớng rẽ trái qua phạm vi nút giao là
đoạn kéo dài của vạch phân cách hai chiều xe chạy (vạch tim đƣờng) hoặc vạch phân chia các làn đƣờng cùng chiều. Không nhất thiết phải sử dụng cả hai loại vạch kéo dài nói
trên để định hƣớng quỹ đạo dòng xe rẽ trái.
Chỉ sử dụng vạch khi quỹ đạo xe chạy đƣợc định hƣớng bởi vạch 5.1 phù hợp với
ý đồ tổ chức giao thông và không gây khó hiểu cho các phƣơng tiện qua nút.
Minh họa:
View attachment 480376
b. Vạch 5.2: Vạch phân làn đƣờng kéo dài qua phạm vi nút giao
Áp dụng: sử dụng ở các nút giao lệch để để định hƣớng quỹ đạo cho dòng xe đi
thẳng . Mục đích sử dụng vạch là tăng tính dẫn hƣớng cho xe chạy; xe có thể cắt qua
vạch khi cần thiết.
Minh họa:
View attachment 480378
c. Vạch 5.3: Vạch làn chờ rẽ trái trong nút giao
Áp dụng: vạch đƣợc sử dụng để tạo không gian dừng chờ cho các xe rẽ trái sau
khi xe đã vƣợt qua vạch dừng xe trên nhánh dẫn của nút giao có sử dụng đèn tín hiệu
điều khiển, nhƣng không thể vƣợt qua nút trong thời gian tín hiệu đèn cho phép rẽ trái. Khi
hết thời gian cho phép rẽ trái mà xe đã vƣợt qua vạch dừng xe trên nhánh dẫn nhƣng
chƣa vƣợt quá khu vực giới hạn bởi làn xe chờ rẽ trái trong nút giao thì phải dừng lại
trong khu vực làn chờ.
Minh họa:
View attachment 480386
Cái này lạ quá phải ko? Chờ trong giao lộ!!!
Vạch làn chờ rẽ trái QC 41 có rồi mà bác

Lại lỗi thần thánh ở Hồng Bàng - Lý Thường Kiệt.



Vạch dẫn đường thì cũng có rồi nhưng QC mới bổ sung hợp lý và đầy đủ hơn


Lại lỗi thần thánh ở Hồng Bàng - Lý Thường Kiệt.
 
  • Like
Reactions: minhkhue and ntt61
Hạng D
6/5/07
1.703
19.517
113
2.1. Vạch dừng xe
Vạch 7.1: Vạch dừng xe.
Áp dụng: dùng để xác định vị trí dừng xe để chờ tín hiệu cho phép đi tiếp. Vạch
dùng để xác định vị trí ngƣời điều khiển phƣơng tiện phải dừng lại khi có tín hiệu đèn đỏ
hoặc khi có biển số 122. Vạch cũng dùng để xác định vị trí ngƣời điều khiển phải dừng lại
trong các điều kiện nhất định ở một số vị trí nhƣ: trên nhánh dẫn tới nút giao cùng mức với
đƣờng sắt, trên làn chờ rẽ trái trong phạm vi nút giao, trƣớc vị trí vạch ngƣời đi bộ qua
đƣờng.
Minh họa:
View attachment 480397

Vạch 7.1 là vạch liền nét màu trắng. Bề rộng vạch, căn cứ vào cấp đƣờng, lƣu
lƣợng xe, tốc độ xe chạy mà chọn dùng một trong các giá tr ị 20cm, 30cm, hoặc 40cm (bề
rộng nét vẽ lớn hơn áp dụng cho đƣờng có lƣu lƣợng, tốc độ xe chạy lớn hơn). Vạch này
kẻ ngang toàn bộ bề rộng đƣờng của hƣớng xe chạy.

Vạch dừng xe cần đặt ở vị trí mà lái xe có thể dễ dàng quan sát. Tại các nút giao
cùng mức, vạch dừng xe nên đặt trùng với đƣờng kéo dài của bó vỉa trục đƣờng giao khi
trên nhánh dẫn không bố trí vạch đi bộ cắt qua đƣờng; trƣờng hợp trên nhánh dẫn có bố
trí vạch đi bộ cắt qua đƣờng thì vạch dừng xe nên đặt cách mép vạch ngƣời đi bộ qua
đƣờng 1,5 - 3,0 m (xem Hình 48).

Vạch dừng xe có thể sử dụng kết hợp với vạch chữ “STOP”. Đỉnh chữ “STOP”
cách mép vạch dừng xe trong khoảng từ 2,0 m – 3,0 m; và có thể vẽ thêm chữ “STOP” để
báo hiệu trƣớc trong phạm vi 25 m trƣớc vị trí vạch dừng xe. Chi tiết thể hiện trên Hình
49.
View attachment 480401
Vạch 5.3 chỉ phù hợp nơi giao lộ lớn. Nếu vạch 5.3 đc áp dụng dự nó sẽ là nguồn bánh mì cho xxx. Khi đèn xanh xe vào giao lộ thì làm sao biết chính xác hết quyền đi để dừng lại ngay vạch chờ? Dù có camera cũng khó cm
 
  • Like
Reactions: ntt61 and vios_2015
Hạng D
28/6/13
1.138
18.497
113
Vạch 5.3 chỉ phù hợp nơi giao lộ lớn. Nếu vạch 5.3 đc áp dụng dự nó sẽ là nguồn bánh mì cho xxx. Khi đèn xanh xe vào giao lộ thì làm sao biết chính xác hết quyền đi để dừng lại ngay vạch chờ? Dù có camera cũng khó cm
Còn vạch 5.2 sẽ phát sinh lỗi mới chuyển làn trong giao lộ, có được phép ko? Vì bọn Công An giao thông TSN chuyên bắt lỗi này tại ngã tư 7 hiền
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Còn vạch 5.2 sẽ phát sinh lỗi mới chuyển làn trong giao lộ, có được phép ko? Vì bọn Công An giao thông TSN chuyên bắt lỗi này tại ngã tư 7 hiền
Xe có thể cắt qua vạch khi cần thiết mà.
 
Hạng D
10/10/11
3.769
753
113
Xem 1 loạt bình luận bên trên thì em dự là các bác ít khi đi qua đây. Em thì thường xuyên qua đây, kể cả lúc bọn áo vàng cầm camera quay.
Nói thật nếu ko có xxx thì có thể em dừng lại trước vạch ngang nhường cho xe hướng HB (cái gọi là VĂN HÓA), còn nếu có xxx kể cả cầm camera là em cứ quẹo trái ngay trước mũi bọn nó luôn.
Kết quả là chưa bao giờ bị bb hay bánh mì.
Trước đây thì bọn nó thường xuyên canh me ở đây, chủ yếu là xe biển Tỉnh và tx yếu bóng vía. Giờ thì ít thấy hơn chắc ko ít tx đã biết tụi nó ăn bẩn.
Còn về Luật thì @Air Bag đã nói đầy đủ, em ko bàn thêm.
 
Hạng C
23/9/15
976
1.411
93
45
Luận tiếp về cách chạy của anh Mer đỏ:
Anh Mer đỏ vô tình gây ra nguy cơ xung đột giao thông và kẹt xe. Lẽ ra khi đèn vàng, anh dừng lại bên LTK. Nhường khoảng trống đó cho xe ô tô hướng Hồng Bàng quẹo trái hoặc quay đầu thì hay biết mấy, nhưng anh ấy phi luôn sang giao lộ.:3dcuoi:

Em hàng ngày qua đây,thường thì LTK xanh dưới 5 giây và giao lộ còn xe thì em dừng luôn tại vạch đèn tín hiệu chờ nhịp đèn tiếp theo. Chứ cố chạy qua sẽ gây ùn hướng xe Hồng Bàng.