Hạng B2
21/12/15
422
445
63
42
"Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Lào Cai cho biết, bước đầu xác định, lái xe đi đường dốc xuống địa phận xã Tòng Sành với số 4, khám nghiệm hiện trường thì số của xe ở vị trí 0."
Đổ đèo = số 0 mới ghê chứ (chắc có tư duy tiết kiệm). Em cũng có ông anh lớn tuổi bảo chạy xe xuống dốc cứ về 0 để tiết kiệm, em cứ dạ dạ gật gù cho qua chuyện chứ chẳng bao giờ làm :D
 
Hạng D
16/2/13
1.259
1.289
113
ĐỒNG NAI
Theo em ông tài này nói xạo, sinh năm 69 gần 50 tuổi lái xe cũng khá nhiều năm rồi. Chắc chắn là do muốn chạy nhanh nên không dùng số để ghì xe, do vậy mà để xảy ra mất thắng.
 
  • Like
Reactions: datuongphung
Hạng D
18/12/10
2.044
2.518
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Xuống đèo cứ tắt máy đổ dốc cho tiết kiệm xăng.
Nhớ cưa thêm một cây cổ thụ cột vào phía sau đuôi xe...hihi..., giống thời đầu thập niên 80s, đổ đèo Prenn bằng xe đạp, không có cục thắng nào chịu nổi, nên bẻ một nhánh thông (thời đó chưa có tội phá rừng...hihi) cột vào phía sau baga xe đạp, thể là đổ đèo vi vu, đoạn nào cần có khi phải đạp thêm vài tua, xuống hết đèo hai cục thắng còn y nguyên, không mòn bao nhiêu cả..
 
Hạng D
5/2/15
3.611
6.483
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Em cũng ít đi đèo dốc, chỉ mới 1 lần xuyên Việt và 5 lần đi Đà Lạt. Đi ĐL thì 3 lần xe số MT, 2 lần số AT nhưng cũng nhờ theo dõi diễn đàn thường xuyên nên việc đổ đèo hoặc khởi hành ngang dốc cũng khá ổn. Tất cả các đèo em đã đi thì chưa cái nào dốc bằng lên đỉnh núi Sam ở An Giang, đường hẹp lại dốc mà cũng khá cao và ngoằn ngèo, chạy lên thì đỡ chứ xuống khá phê. Nói chung đi đèo dốc thì phải dùng số để hãm và khi đi xe MT chú ý khởi hành ngang dốc. Mà quan trọng là lái xe từ tốn, nếu có sự cố thì phải bình tĩnh.
 
  • Like
Reactions: QQT
Hạng B2
17/7/14
499
26.569
93
Theo em ông tài này nói xạo, sinh năm 69 gần 50 tuổi lái xe cũng khá nhiều năm rồi. Chắc chắn là do muốn chạy nhanh nên không dùng số để ghì xe, do vậy mà để xảy ra mất thắng.
- Em cũng có suy nghĩ giống bác.
 
  • Like
Reactions: lebaoanh
Hạng C
24/6/10
509
3.725
93
Xe số tự động thì lên D xuống cũng D hả bác ?Kkk
Đúng thế. Nhân tiện thì bác cũng nên biết rằng, D nó éo phải là số đâu. Xe có hộp số MT hay còn gọi là số sàn, thường có số tới từ 1-5 và 1 số lùi R, và người lái phải chuyển số. Còn xe có hộp số AT, nó có số lùi R và các số tới từ 1-4 hoặc xe xịn có thể đến 7, 9 số gọi chung là chế độ D ( drive - chạy tới) nhưng nó tự chuyển số chứ người lái ko phải chuyển. Đi xe số tự động thì chỉ điều khiển ga, phanh hợp lý, thế là đủ.
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Xe AT leo đèo bình thường chạy D là ổn, nhưng đôi lúc có những con dốc khá cao và dài, chuyển sang số xe sẽ chạy mạnh và ngọt hơn. Còn AT (6 số) xuống đèo em thường để số 3 (khoảng 40~5okm/h), nếu cua gắt hoặc đông xe xuống số 2, đèo vắng lên số 4, rất hạn chế dùng thắng. Có lần em thử đổ đèo dài bằng D, không đạp chân ga, khi đường vắng 723 ra Đạ Sar, 60-70 rồi 80 mà vẫn còn muốn tăng tốc nữa :(, nhiêu đó là đủ rồi không bao giờ dám thử lần 2.
P/s xe cỏ nhà em không có hệ thống hổ trợ đổ dốc HDC - DAC nên không rõ nó họat động thế nào, chỉ hổ trợ đổ dốc ngắn hay xuống cả đường đèo dài.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/11/10
1.422
2.805
113
Bình Thạnh, Tp HCM
Đúng thế. Nhân tiện thì bác cũng nên biết rằng, D nó éo phải là số đâu. Xe có hộp số MT hay còn gọi là số sàn, thường có số tới từ 1-5 và 1 số lùi R, và người lái phải chuyển số. Còn xe có hộp số AT, nó có số lùi R và các số tới từ 1-4 hoặc xe xịn có thể đến 7, 9 số gọi chung là chế độ D ( drive - chạy tới) nhưng nó tự chuyển số chứ người lái ko phải chuyển. Đi xe số tự động thì chỉ điều khiển ga, phanh hợp lý, thế là đủ.
theo bác đổ dèo vẫn chỉ cần số D thôi sao?