Hello, saohom, lâu quá nha. Em và cả nhà vẫn khỏe chứ?Bác Cá Mập đổ đèo xài D mới sợ!!!
Bác đi đèo nào rồi? Tà tà đèo Bảo Lộc em không nói. Khánh Vĩnh thì khá dài, nhưng có thể so đèo từ Kontum ra Quảng Nam, cả trăm km toàn đèo là đèo, xài D và thắng thì trôi tuột xuống vực ở 10km đầu, thắng cháy sạch thành than mất tác dụng luôn. Mà đèo trong này thì chả có tuổi gì với dàn đèo Tây Bắc Đông Bắc.....
Các tài xe khách em không dám bàn nhé, bạt mạng, vượt ẩu...
Ổng giờ sao rồi??! (Nếu còn đi du lịch Đà Lạt)"Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Lào Cai cho biết, bước đầu xác định, lái xe đi đường dốc xuống địa phận xã Tòng Sành với số 4, khám nghiệm hiện trường thì số của xe ở vị trí 0."
Đổ đèo = số 0 mới ghê chứ (chắc có tư duy tiết kiệm). Em cũng có ông anh lớn tuổi bảo chạy xe xuống dốc cứ về 0 để tiết kiệm, em cứ dạ dạ gật gù cho qua chuyện chứ chẳng bao giờ làm
Thế chưa có kinh nghiệm thì làm sao mà đi cho chuẩn hả bác?Một nguời tài xế có nhũng kinh ngôì trên xe có thể xác đinh độ dốc cao thâp hoặc quan sát dôt d̀ài ngăn còn v̀ao số thế nào cho phù hợp là thục tế cung đuờngView attachment 626860
hehe...ổng chỉ chở sếp lòng vòng trong SG, chưa bao h đi xa. Chắc đổ những con dốc và cầu trong Xì phố nên khuyên vậyỔng giờ sao rồi??! (Nếu còn đi du lịch Đà Lạt)
đi AT thì em về số M (Manual) chứ cũng không dám để D mà đổ đèo đâu ợ...Đúng thế. Nhân tiện thì bác cũng nên biết rằng, D nó éo phải là số đâu. Xe có hộp số MT hay còn gọi là số sàn, thường có số tới từ 1-5 và 1 số lùi R, và người lái phải chuyển số. Còn xe có hộp số AT, nó có số lùi R và các số tới từ 1-4 hoặc xe xịn có thể đến 7, 9 số gọi chung là chế độ D ( drive - chạy tới) nhưng nó tự chuyển số chứ người lái ko phải chuyển. Đi xe số tự động thì chỉ điều khiển ga, phanh hợp lý, thế là đủ.
Xe mình số 1 cũng chưa theo dõi nên không biếtđược bao nhiêu km/h, theo manual thì số lùi và số 1 max là 40 km/h.D, L, S, S+, ... không phải là số, nói cho đầy đủ thì đó là các lựa chọn để chuyển số.
- Máy tính của xe sẽ lựa chọn thời điểm chuyển số tùy theo tốc độ. Số xe chỉ chạy được tốc độ tối đa nhất định. VD: số 1 có tốc độ tối đa hình như là 20km/h (cho dù các bác đạp ga cỡ nào thì cũng không thể nhanh hơn).
- Xe chuyển số ở vòng tua máy nhất định D: chuyển số ở vòng tua thấp, S, S+ chuyển ở vòng tua cao
- Số L: xe chỉ chuyển số đến số tối đa quy định (tùy xe, không phải đến số lớn nhất có thể của xe)
PS: mong anh em có ý kiến bổ sung thêm, những ý trên em chỉ đề cập tới chế độ Auto của xe AT chứ không đề cập tới chế độ Manual của xe AT
Ôi dời, các anh mới lái cứ bình tâm ôn luyện kỹ năng "côn-ga-số-thắng" cho nhuần nhuyễn điều khiển xe khi đi đường thành phố thì đi đường đèo mới yên tâm được. Đi trong phố mà còn lúng túng thì đi đèo sao được. Cứ từ từ rồi khoai cùng nhừ mà.Thế chưa có kinh nghiệm thì làm sao mà đi cho chuẩn hả bác?
Các anh nhiều kinh nghiệm tiên liệu trước được độ dốc, tình trạng giao thông, hiểu rõ xe mình lái "xe với người là một" nên đi đèo ngọt ngào, êm ái.
Các anh mới lái thường căng thẳng, lo lắng trước khi vào đèo, còn khi đã vào đèo thì căng thẳng sẽ bớt đi. Lúc đó chỉ lo vận dụng các bài đã học và kinh nghiệm những người đi trước chỉ bảo lại. Bắt đầu lên dốc nhiều anh quá chú ý tới lý thuyết mà quên mất đà xe đang chạy, lúc thấy máy yếu hoặc xe chồm nhanh quá lúng túng xử lý làm xe chạy giật cục, nhiều khi điều khiển xe quá lố, nguy hiểm.
Các anh em cứ bình tĩnh cảm nhận xe mình sao cho thấy sức máy và đà xe phù hợp, xe chạy ổn đinh là được. Qua một hai con dốc đầu sẽ quen dần và tự rút ra được đi số nào, ga ở mức nào, khi nào cần thắng hỗ trợ...Những đoạn dốc sau đi sẽ đỡ căng thẳng hơn. Khi đã quen rồi hết đèo nghỉ lại chút ngồi ôn lại những gì đã qua để hoàn thiện.
Khi thấy lái xe đi đường đèo không phải là cái gì ghê gớm thì đừng chủ quan, đừng bao giờ chủ quan. Nhiều bác tài lâu năm đi đường đèo thường xuyên, quen đường sinh ra chủ quan, lơ là cũng còn gây tai nạn nữa là mình.
Từ từ rồi khoai cũng nhừ,
Tặng KTS Ng cái hình này...hihihihi...Bác Cá Mập đổ đèo xài D mới sợ!!!
Bác đi đèo nào rồi? Tà tà đèo Bảo Lộc em không nói. Khánh Vĩnh thì khá dài, nhưng có thể so đèo từ Kontum ra Quảng Nam, cả trăm km toàn đèo là đèo, xài D và thắng thì trôi tuột xuống vực ở 10km đầu, thắng cháy sạch thành than mất tác dụng luôn. Mà đèo trong này thì chả có tuổi gì với dàn đèo Tây Bắc Đông Bắc.....
Các tài xe khách em không dám bàn nhé, bạt mạng, vượt ẩu...