Chuyển qua chế độ lấy gió ngoài, nếu xe có vè che mưa thì mở hé kính ra nhé![sup]Các Bác có gặp trường hợp như xe mình không? chạy trong mưa lớn, bậc máy lạnh, máy lạnh lạnh quá chờ đến tự động ngắt thì bên ngoài kính lái đóng sương làm mờ kính, gạt qua là lại mờ lại rất nhanh. Mình chủ động tắt máy lạnh bằng tay làm sao nhiệt độ trong xe và bên ngoài gần bằng nhau mới hết đóng sương. Tắt máy lạnh đến khi thấy có hiện tượng đóng sương bên trong thì bậc lại.[/sup]
[sup]Các Bác có cách nào khác khắc phục hiện tương trên không? chỉ mình với. [/sup]
Nói thật, chắc là điếc không sợ súng hay sao đó, mỗi lần gặp mưa lớn mà có vũng nước là e rất thích chạy qua, nhìn 2 bên xe (innova) nước văng tung tóe e thích làm sao (nhất là đoạn NVL), đã vậy mà F1 e rất thích, nó còn kích, đã quá.... (dĩ nhiên là e không làm ảnh hưởng tới 2B)
không biết chạy kiểu này có hại máy hay phần khác không các bác? (xe đi về vẫn ok)
không biết chạy kiểu này có hại máy hay phần khác không các bác? (xe đi về vẫn ok)
Cám ơn chia sẻ của bác chủ. Em cũng bị vụ xe lớn "tạt nước" 1 lần trên QL51. Gần như mù trong 2 giây. Teo hết cả c...hân.
Like bác chủ. Với lại xe bác nào bị tình trạng gạt mưa mà không sạch thì bôi clear view vào nhoen. Hiệu quả đáng kể.
Mùa mưa đến, nhất là năm nay mưa sớm, nhiều nên chúng ta đừng quên bảo dưỡng gạt nước, lá mía, s/d clear view... quả là không thừa bác ạ!
Có kkhinafo bác chạy cùng cơn mưa? Em mà thấy mưa kiểu đó là tìm chỗ nấp.
Không phải mưa cục bộ mà là diện rộng. Hôm ấy nhìn nơi đâu cũng thấy bầu trời đen thùi toàn mây mù thấy ớn lạnh bác ạ!
Cái cảm giác tấm mền nước phủ lên nguyên con xe em đã từng trải qua.
Nhớ hôm đó em vừa qua ngã tư Bình Phước hướng Bình Dương đã lãnh trọn cái mền của bác xe bus đi hướng ngược lại, em đã không thấy gì trong khoảng 2 giây (thời điểm đó em ôm vô lăng mới hơn 1 tháng). May mắn là phía trước và sau không quá nhiều xe.
Cảm giác khi gặp phải lần đầu thấy ớn lắm các bác ạ!
Em xin góp thêm một kinh nghiệm:
Nếu thường xuyên đi đường miền Tây trong thời tiết có mưa, các bác nên sử dụng đèn pha ánh sáng vàng. Nếu có đi đêm nhiều, các bác sẽ gặp tình huống này: đường đen thui, ánh sáng đèn pha gần như bị nuốt hẳn, tự dưng có người lù lù leo qua con lươn, mà mặc đồ đen mới ác chứ (dưới này người ta hay mặc đồ màu tối). Đặc biệt là rạng sáng, từ 3 đến 5 giờ, người đi chợ nhiều. Ánh sáng vàng (vàng nghệ luôn) giúp ta thấy tốt hơn trong những tình huống này.
Bác nhắc mới nhớ, khi xe lăn bánh trên cao tốc HCM-TL trong cơn mưa lớn, mặc dù mở đèn chạy không hết tốc độ cho phép nhưng từ xa em phát hiện một đống lù lù nên thắng gấp, lúc dừng hẳn chỉ cách xe trước khoảng hai mét, thật ớn hồn. Đúng như bác nói, đừng trông cậy quá vào cặp đèn phare, ánh vàng nghệ sẽ nhìn rõ hơn nhiều.
xe em nhỏ mà mưa nó rơi trên nóc nghe y như ở nhà mái tol
tỉnh ngủ liền bác hén!
Nói thật, chắc là điếc không sợ súng hay sao đó, mỗi lần gặp mưa lớn mà có vũng nước là e rất thích chạy qua, nhìn 2 bên xe (innova) nước văng tung tóe e thích làm sao (nhất là đoạn NVL), đã vậy mà F1 e rất thích, nó còn kích, đã quá.... (dĩ nhiên là e không làm ảnh hưởng tới 2B)
không biết chạy kiểu này có hại máy hay phần khác không các bác? (xe đi về vẫn ok)
Chắc vũng nước đó chưa đủ sâu và lớn. Bác son_kts thử lội nhanh qua một vũng đủ sâu chút là có cảm giác mất lái liền, đã lắm
Máy móc em nghĩ chắc không sao, chỉ sợ các cụm, mạch điện xung quanh nó thôi (mưa lớn quá khi chạy hơi nước hầu như sẽ bao trùm toàn bộ phần trước capo bên trong dễ dẫn đến hoen gỉ, ra teng ở các tiếp điểm, jack cắm). Do vậy, khi gặp mưa lớn về là em tốc capo lên vệ sinh hết HT điện (delco, dây filtre, chụp bugi...). Các bác nếu để kéo dài trong một thời gian khi kiểm tra lau chùi sẽ thấy các tiếp điểm đóng một lớp oxy hóa trắng nhách, ảnh hưởng đến chất lượng đánh lửa của HT.