Thật ra em là người đi mua xe trước khi mua xe em nghiên cứu rất nhiều bài trên này thì thấy rất ít bài phê phán xe Hàn , cũng như rất ít bài của các bác đi xe Toy ( em ko nói đi xe Nhật vì hình như các hãng khác cả Nhật Hàn đều chống 1 mình Toy) chê xe Hàn và không có bài nào của các bác đi xe Toy chê hoặc mạt sát người mua xe Hàn , chỉ có chiều ngược lại rất là nhiều , nhiều đến nổi lúc đầu em ko định mua Toy nhưng thấy nhiều bài chê dữ quá em mơi để ý Toy và qđ về đội Toy.
Ý kiến cá nhân em thấy xe Hàn như sau :
- rất ok, từ mẫu mã đến option ko có gì chê cả.
- công nghệ mới, hiện đại.
- A Hải rất năng động và có chính sách quá tuyệt , ảnh đến sau nhưng có thể nói qua mặt Chevrolet, Honda , Mit, For . Có thể nói xe của a Hải (Kia) đã qua mặt xe Nhật (trừ Toy).
- Nhờ có xe Hàn mà thị trường thêm nhiều lựa chọn , cạnh tranh dẫn đến người tiêu dùng có lợi hơn. Nhất là thị trường xe dòng thấp như Cruze, Forte... Ko để 1 mình Vios và Citi khống chế thị trường ( dù gần đây doanh số vios rất cao nhưng các xe Hàn cũng giành thi phần tương đối).
- giờ đây trên thị trường xe Hàn đã có thị phần lớn, nếu ko kể Toy thì có thể nói hơn hẳn xe Nhật còn lại
- Em ko co ý kiến về cái xe , chỉ có mấy bác ủng hộ xe Hàn phát biểu ko đúng mực cho lắm, các bác cứ chê xe Toy thoải mái, ko ai nói gì cả, chỉ có điều các bác đừng có nói về người mua xe. Xe Hàn cũng tốt , xe Nhật cũng tốt, xe Đức cũng tốt, mỗi người có sở thích riêng, phong cách riêng , họ toàn người khôn cả đấy , cho nên em thấy rất ko đánh giá cao bác nào hay phê phán người mua xe (xin lỗi em nói rất thật).
Em muốn lý luận rõ chỗ này .
- 1 chiếc xe 1 triệu đô vậy ta nghĩ họ thế nào, thật sự giá trị sử dụng có gấp 20 lần chiếc Sonata , gầm thì thấp, ko có đường để đi, chi phí bảo trì cao phức tạp sao có người mua (như bác Hangxanh chơi RR chẳng hạn), chúng ta có nên nghĩ họ có khùng không? Chúng ta có nên nghĩ họ làm cời đầu lại đem tiền nuôi mấy thằng tư bản ko?
- mua cai túi xách LV cả tỉ ta có thể quy họ khùng không , tại sao phải bỏ tiền mua cái thương hiệu , thương hiệu có cái quái gì mà phải bỏ tiền mua nó! Vâng đó là suy nghĩ kéo ngành sản xuất nói riêng và kinh tế đất nước trì trệ đó mấy bác. Thương hiệu rất quan trọng, chỉ có làm ăn đàng hoàng mới có thương hiệu, và thương hiệu là 1 giá trị vô cùng lớn . Điều này này nếu nói rõ thêm sẽ mất lòng mấy bác .
Do đó cho nên dù xe Hàn rất tốt, nhiều ưu điểm nhưng khi xác định giá phải biết mình là ai , nếu không sẽ thất bại=> một số loại xe có giá thấp hơn Toy rất thành công . Nhưng xe nào tụ tin thái quái thì thất bại thảm hại VD : Cap doanh số 1 tháng 1 con số, Sonata doanh số rất thấp...
Dù vậy em rất mong thị phần xe Hàn ngày càng tăng, điều này chắc chắn sẽ đem nhiều lợi ích cho khách hàng .