Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Làm sao xúc rửa nước làm mát

muốn xã ra từ chổ nào cũng được nhưng nguyên tắc bất di bất dịch là phải
Xe để nổ là đúng rồi vừa bơm vừa đổ vào
vậy thôi ,bác nthung đã nói ra điều bí mật roài , đó là Fiat thiết kế như thế để không bị "air" trong đường ống ,đó là ưu điểm chứ không phải nhược điểm trong việc bảo trì đâu ,vì khi thay nước việc gắn ống ti vô vào rồi đổ nước -nổ máy - xã ra ,....đơn giản mà ,như vậy mới bảo đảm toàn bộ hệ thống được xúc rửa ..sạch sẽ mọi ngóc ngách . nếu tắt máy -xã nước-châm nước vô làm sao bảo đảm sạch sẽ mọi ngóc ngách được .
 
Hạng C
24/12/05
574
4
18
51
Vùng than
RE: Làm sao xúc rửa nước làm mát

Nghe bác Duy siena và bác Nthung phân tích em thấy rất có lý
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: Làm sao xúc rửa nước làm mát

Trích đoạn: Duy siena

muốn xã ra từ chổ nào cũng được nhưng nguyên tắc bất di bất dịch là phải
Xe để nổ là đúng rồi vừa bơm vừa đổ vào
vậy thôi ,bác nthung đã nói ra điều bí mật roài , đó là Fiat thiết kế như thế để không bị "air" trong đường ống ,đó là ưu điểm chứ không phải nhược điểm trong việc bảo trì đâu ,vì khi thay nước việc gắn ống ti vô vào rồi đổ nước -nổ máy - xã ra ,....đơn giản mà ,như vậy mới bảo đảm toàn bộ hệ thống được xúc rửa ..sạch sẽ mọi ngóc ngách . nếu tắt máy -xã nước-châm nước vô làm sao bảo đảm sạch sẽ mọi ngóc ngách được .

Hỏng ổn đâu bác ơi, thay nước kiểu như vậy thì nước rất nguội. Mà khi nước nguội thì van điều nhiệt đóng, hệ thống làm mát không hoạt động !!!
 
Hạng C
20/2/06
683
3
18
51
HCM - HN
RE: Làm sao xúc rửa nước làm mát

Trích đoạn: Do_Quang

Trích đoạn: Duy siena

muốn xã ra từ chổ nào cũng được nhưng nguyên tắc bất di bất dịch là phải
Xe để nổ là đúng rồi vừa bơm vừa đổ vào
vậy thôi ,bác nthung đã nói ra điều bí mật roài , đó là Fiat thiết kế như thế để không bị "air" trong đường ống ,đó là ưu điểm chứ không phải nhược điểm trong việc bảo trì đâu ,vì khi thay nước việc gắn ống ti vô vào rồi đổ nước -nổ máy - xã ra ,....đơn giản mà ,như vậy mới bảo đảm toàn bộ hệ thống được xúc rửa ..sạch sẽ mọi ngóc ngách . nếu tắt máy -xã nước-châm nước vô làm sao bảo đảm sạch sẽ mọi ngóc ngách được .

Hỏng ổn đâu bác ơi, thay nước kiểu như vậy thì nước rất nguội. Mà khi nước nguội thì van điều nhiệt đóng, hệ thống làm mát không hoạt động !!!
Hù hù, em cũng nghĩ thế nhưng thấy bác Dúyiêna bảo trong hãng họ làm vậy nên không dám tham ra, hay họ rút jắc điện cuả van điều nhiệt ra nhể (hoặc đấu tắt tùy trạng thái đọc của ECU)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Làm sao xúc rửa nước làm mát

hehehehehe,khi xe đang nóng máy thì mới thay nước chứ , em quên nói điều này ra hèn chi mấy bác thắc mắc cũng phải ( sorry ) ,nhớt máy cũng vậy nói chi là nước giải nhiệt .
 
Hạng C
5/6/07
765
2
0
41
ACCO
acco.vn
RE: Làm sao xúc rửa nước làm mát

Trích đoạn: Duy siena

hehehehehe,khi xe đang nóng máy thì mới thay nước chứ , em quên nói điều này ra hèn chi mấy bác thắc mắc cũng phải ( sorry ) ,nhớt máy cũng vậy nói chi là nước giải nhiệt .
Em nghĩ là nên
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Làm sao xúc rửa nước làm mát

Trích đoạn: Do_Quang
Hỏng ổn đâu bác ơi, thay nước kiểu như vậy thì nước rất nguội. Mà khi nước nguội thì van điều nhiệt đóng, hệ thống làm mát không hoạt động !!!
Đúng như bác nói, nếu cho nước nguội vào tuần hoàn thì sẽ không đủ nóng để van điều nhiệt mở, chỉ có cách là đun nước lên 80 độ C rồi bơm vào tuần hoàn, yên tâm nhất ...
 
Chi hội phó FIFC
27/4/07
898
3
0
RE: Làm sao xúc rửa nước làm mát

Có thể ngắt cưỡng bức cái van này được không bác
 
Hạng C
5/6/07
765
2
0
41
ACCO
acco.vn
RE: Làm sao xúc rửa nước làm mát

Đúng là khoảng 80 độ hoặc trên nữa van điều nhiệt mới mở đổ nước nóng tầm này thì nguy cơ tai nạn quá cao nhưng nếu đổ đột ngột nước lạnh vào cùng với nước nóng ra có nguy cơ vỡ két nước vì dãn nở nhiệt không đều thế là lanh tanh bành luôn[8D][8D][8D][8D][8D]
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Làm sao xúc rửa nước làm mát

các bác không phải lo và suy luận nhiều chi cho mệt vì em nói chuyện thực tế mà ,trạm bảo hành nó đều làm thế . tất nhiên khi châm nước vào thì phải châm từ từ chứ và nhiệt độ sẽ cân bằng ,không có vấn đề gì đâu . các bác có thể tự thay nước giải nhiệt ở nhà . với lại thường thì 2,3 năm mới phải thay nước ,còn nếu thấy nước mau ngã màu ( rỉ sét đường ống ? ) thì phải kiểm tra xem bị rỉ sét chổ nào ? .