RE: Làm thế nào để vượt xe khác
Tại sao không hả bác ??? bác chạy trước có tầm quan sát tốt, nhường cho xe sau vượt thuận lợi cũng là việc làm tốt ! tại sao không ??? Mà gặp tốc hành ... bác không nhường thì làm được giề nhể ??? [8|]
Bác nàyn hình như nhầm nhọt
Trích đoạn: nguoikhonglo
em mà thấy ai mà đòi vượt phải trên đèo còn lâu em cho đó bác ạ , xin vượt trái thì em còn cho chứ vượt phải trên đèo thì quên đi nói chứ chạy đèo nên hạn chế vượt trừ khi xe truớc bò quá chậm + điều kiện an toàn vì xe ngược chiều ở đây nên tính là xe 2B nữa, 2B đổ đèo thường rất nhanh ẩu mà 2B thì nhỏ nên mình khó quan sát từ xa lắm => rất nguy hiểm nếu đang qua mặt gặp 2B ngược chiều phóng xuốnghoặc xin vượt bên phải nếu cua cong bên phải
Tại sao không hả bác ??? bác chạy trước có tầm quan sát tốt, nhường cho xe sau vượt thuận lợi cũng là việc làm tốt ! tại sao không ??? Mà gặp tốc hành ... bác không nhường thì làm được giề nhể ??? [8|]
Trích đoạn: T500
Bác nói đúng đó, xin vượt phải còn lâu em mới cho, và đường mình chạy bên trái nên vượt khi vào cua trái là dễ nhất, đòi hỏi duy nhất là tay lái cứng và quan sát tốt ah
Bác nàyn hình như nhầm nhọt
RE: Làm thế nào để vượt xe khác
em thì em thấy kinh nghiệm như thế này, các bác tài chạy đà lạt em thấy cũng chạy kiểu này, cứ dí cách đit nó khoàng 20m, nhá đèn, xi nhan vượt trái. nếu thấy đường trống thì chạy tiếp 1 đoạn sao cho đầu xe mình cách đít nó khoảng 3-5m (mình đang chạy lane của xe ngược chiều), lý do để dư 3-5 m là bởi vì đang chạy đường đèo, nếu như thấy xe ngược chiều lên thì mình còn có khoảng cách để đánh lái đưa xe mình vào đúng len, còn nếu sau 1 số đoạn cua,thấy đường đã thẳng và có độ dài thích hợp thì cứ thế mà phang thôi. Hồi đầu đi Đà Lạt ban đêm,thấy mấy bác mailinh lái con universe dài thòng chạy kiểu đó em thấy cũng hãi,nhưng 1 hồi thành quen, với lại như thế thì mới vượt đc xe tải, xe container
em thì em thấy kinh nghiệm như thế này, các bác tài chạy đà lạt em thấy cũng chạy kiểu này, cứ dí cách đit nó khoàng 20m, nhá đèn, xi nhan vượt trái. nếu thấy đường trống thì chạy tiếp 1 đoạn sao cho đầu xe mình cách đít nó khoảng 3-5m (mình đang chạy lane của xe ngược chiều), lý do để dư 3-5 m là bởi vì đang chạy đường đèo, nếu như thấy xe ngược chiều lên thì mình còn có khoảng cách để đánh lái đưa xe mình vào đúng len, còn nếu sau 1 số đoạn cua,thấy đường đã thẳng và có độ dài thích hợp thì cứ thế mà phang thôi. Hồi đầu đi Đà Lạt ban đêm,thấy mấy bác mailinh lái con universe dài thòng chạy kiểu đó em thấy cũng hãi,nhưng 1 hồi thành quen, với lại như thế thì mới vượt đc xe tải, xe container
RE: Làm thế nào để vượt xe khác
đương đồi núi mà bác phía trước máu lửa chạy tới 70 thì xin vượt làm gì bác, còn nếu mà dưới 40 thì chắc chắn em sẽ vượt, tuy nhiên phải canh lúc thoáng tầm nhìn và nhấm xem xe mình đủ mạnh để vượt ko, nói chung tùy cách chạy xe mà bác xác định (vững tay lái khi chạy nhanh và tình huống gấp) vượt đèo rất nguy hiểm cho nên phải cảnh giác cao độ!
đương đồi núi mà bác phía trước máu lửa chạy tới 70 thì xin vượt làm gì bác, còn nếu mà dưới 40 thì chắc chắn em sẽ vượt, tuy nhiên phải canh lúc thoáng tầm nhìn và nhấm xem xe mình đủ mạnh để vượt ko, nói chung tùy cách chạy xe mà bác xác định (vững tay lái khi chạy nhanh và tình huống gấp) vượt đèo rất nguy hiểm cho nên phải cảnh giác cao độ!
RE: Làm thế nào để vượt xe khác
chắc bác chủ topic muốn thử a e hả? đã đi đường đèo mà muốn nhanh thì phải từ từ, chạy xe cũng phải từ từ, làm gì gấp thế? vượt làm chi khi tài nghệ của bác chưa thm dự granfix được?
chắc bác chủ topic muốn thử a e hả? đã đi đường đèo mà muốn nhanh thì phải từ từ, chạy xe cũng phải từ từ, làm gì gấp thế? vượt làm chi khi tài nghệ của bác chưa thm dự granfix được?
RE: Làm thế nào để vượt xe khác
Đường xa và lạ, em rất thích bám xe khác, chỉ không dám bám mấy bác tài nghiệp dư (giống em ) lúc đi nhanh vượt phải, lấn tuyến ào ào, lúc đi chậm như bò ra đường làm cản trở xe sau, rối mắt xe trước. Vả lại đường đèo như đèo Bảo Lộc, Drann, Ngoạn Mục em cũng ít khi dám đi nhanh hơn 40km/h, ngồi ghế tài nhưng cũng hồi hộp lắm, mà người trên xe cũng không thích thú gì với trò chơi cảm giác mạnh của tài xế
Trên địa hình không tốt như vậy, tốc độ 70km/h đã là cao rồi bác còn đòi vượt họ làm gì cho khổ, cứ bám sau họ mà đi cho an toàn. Trường hợp là lần đầu qua cung đường lạ, bác muốn ngắm cảnh thì thả sau họ dài dài một chút là vừa dễ ngắm cảnh vừa an toànTrích đoạn: huy_tq84
Khi đi đường đèo, đồi núi nhiều đoạn chỉ đủ cho 2 xe chạy. Nếu ko vượt xe phía trước thì xe mình đi sau rất khó chịu. Em ngu quá các bác ợ, mong các bác chỉ giáo cho cái kinh nghiệm khi mình muốn vượt xe khác.
Đành rằng, là khi vượt phải bật xi nhan trái và bóp còi xin vượt. Nhưng đường đồi núi khác các bác nhỉ, đi một đoạn là cua rồi, một đoạn là ổ gà, có đoạn thì đá lở ven đường. Nếu 2 xe đi cùng tốc độ xe trước 70, xe sau cũng 70 nếu muốn vượt xe phía trước thì xe mình tốc độ phải cao hơn rồi thì mới bám được đuôi xe phía trước và lúc đó xi nhan mới có hiệu quả. Em thấy nguy hiểm thật khi xe trước ko nhường hoặc, xe phía sau cứ đi ngang bằng (hoặc là nếu xe mình định tăng tốc để vượt hoặc bám đuôi xe phía trước và xe phía trước cũng tăng tốc để ko cho xe mình vượt )với tốc độ xe trước có lúc đến đoạn đường thẳng để xin vượt thì nếu mình ko mau chóng bám sát vào xe trước thì sẽ ko bao giờ vượt được vì đoạn đường rất ngắn, vì cua nhiều, ổ gà nữa.
Các bác nào hay đi đường đèo, đồi núi nhiều, xin chỉ giáo cho em kinh nghiệm khi vượt xe khác được ko, xin chân thành cảm ơn các bác.
Đường xa và lạ, em rất thích bám xe khác, chỉ không dám bám mấy bác tài nghiệp dư (giống em ) lúc đi nhanh vượt phải, lấn tuyến ào ào, lúc đi chậm như bò ra đường làm cản trở xe sau, rối mắt xe trước. Vả lại đường đèo như đèo Bảo Lộc, Drann, Ngoạn Mục em cũng ít khi dám đi nhanh hơn 40km/h, ngồi ghế tài nhưng cũng hồi hộp lắm, mà người trên xe cũng không thích thú gì với trò chơi cảm giác mạnh của tài xế
Last edited by a moderator:
RE: Làm thế nào để vượt xe khác
Là thớt ghi Làm sao vượt...? Em ngoài lề tí để nói nguyên nhân vượt: Vượt làm gì, tại sao vượt Và Có nên vượt hay không? Vì có những cas vượt để vượt vì không muốn đi sau người khác, dù cho vượt xong chỉ 100 m là đến điểm phải dừng. Còn xe khách thì khỏi bàn luôn luôn vượt vì cần tranh ăn. Còn những cái sự vượt khác như: Xe trước chạy chậm quá, đường xấu quá chạy sau không thấy để xử lý, Có việc cần. Đi đèo hạn chế vượt là đúng tuy nhiên cũng cần vượt những xe tải nặng nề phía trước, tránh bám đuôi vì dể thành đòn kê lắm.
Là thớt ghi Làm sao vượt...? Em ngoài lề tí để nói nguyên nhân vượt: Vượt làm gì, tại sao vượt Và Có nên vượt hay không? Vì có những cas vượt để vượt vì không muốn đi sau người khác, dù cho vượt xong chỉ 100 m là đến điểm phải dừng. Còn xe khách thì khỏi bàn luôn luôn vượt vì cần tranh ăn. Còn những cái sự vượt khác như: Xe trước chạy chậm quá, đường xấu quá chạy sau không thấy để xử lý, Có việc cần. Đi đèo hạn chế vượt là đúng tuy nhiên cũng cần vượt những xe tải nặng nề phía trước, tránh bám đuôi vì dể thành đòn kê lắm.
RE: Làm thế nào để vượt xe khác
Đồng ý với bác,đi đèo gặp nhiều trường hợp bắt buột phải vượt thôi.xe trước chở nặng,chạy chậm quá làm sao mình theo hoài nổi. Em cũng đi đèo thường xuyên (vì em thường chạy tour cho dịch vụ du lịch) nên cách qua mặt trên đèo của em như sau : Khi lên dốc cho xe chạy hẵn qua lề ngược chiều quan sát nếu không có xe thì về số thấp, đảm bảo nhấn ga là qua liền,không qua từ từ.Tránh đeo đích xe trước rối móc đầu xe ra qua mặt.Khi xuống dốc :vẫn đễ số cao vì tốc độ 40 số 4 vẫn qua mặt bình thường.Khi qua mặt nhớ đá đèn cho xe phi trước chú ý mà nép vô và cho xe chạy ngược chiều thấy xe mình qua kính lồi. Và quan trọng nhất là đi đèo không nên sửng dụng thắng thường xuyên (dễ bể cupen,tèo),nên giảm tốc độ bằng số .Trích đoạn: phantan
Là thớt ghi Làm sao vượt...? Em ngoài lề tí để nói nguyên nhân vượt: Vượt làm gì, tại sao vượt Và Có nên vượt hay không? Vì có những cas vượt để vượt vì không muốn đi sau người khác, dù cho vượt xong chỉ 100 m là đến điểm phải dừng. Còn xe khách thì khỏi bàn luôn luôn vượt vì cần tranh ăn. Còn những cái sự vượt khác như: Xe trước chạy chậm quá, đường xấu quá chạy sau không thấy để xử lý, Có việc cần. Đi đèo hạn chế vượt là đúng tuy nhiên cũng cần vượt những xe tải nặng nề phía trước, tránh bám đuôi vì dể thành đòn kê lắm.