Hạng B2
4/6/14
353
333
63
45
Bình Dương
Mấy vụ này nhùng nhằng hoài mà ... không có hồi kết, chả biết đâu mà lần, em có mấy thắc mắc mời các bác chém mạnh vào, gạch đá bao nhiêu cũng được:
- Dù đường hai làn, xe 4b có được phép đi cũng không nên đi như vậy, 2b biết đi đường nào??? em thường hay đi NH Thọ, có hôm đông đường hai làn thành 3 làn 4b luôn?! 2b đi trên lề, chưa hết, có 4b (taxi) còn leo lề đi luôn mới ghê chứ (đoạn trước Sunrise), đúng là pótay. Mấy bác thấy sao??? đã đi 4b thì không vội được đâu, muốn nhanh thì 2b, hehe
- B Quản lý điễn đàn sao không vì anh em memebers, đại diện gởi một công văn chính thức cho ban ATGT hoặc GTCC, hỏi rõ trắng đen để mọi người còn biết mà lần. Nếu ban ATGT/ GTCC không trả lời được thì hỏi lên cấp cao hơn, còn không nữa thì hỏi .... bác #. Thiết nghỉ chuyện này trong tầm tay của các bác trển mà, em còn nhớ đâu đầu năm ngoái diễn đàn OS còn có các chương trình gì đó đồng hành với ban ATGT quốc gia hay thành phố mà, chắc cũng có mốio quan hệ
Mời các bác bình loạn
Vote cho Bác câu nay, phải có đại diện làm việc, trả lời câu hỏi bức xúc, nhằm tránh mỗi người hiểu và làm theo ý mình
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.160
113
Không nói chuyện theo luật đúng hay sai. Khi di chuyển vào lane trong, tốc độ di chuyển của 4b chỉ bằng 1/3 2b nhưng lại chiếm hết lane và không bao giờ nhường đường cho 2b vượt. Do đó 2b sẽ bị cản trở. Theo nguyên tắc giao thông kiểu Tức nước vỡ bờ ở Việt Nam thì khi 2b bị cản sẽ lấn sang làn ngoài và lấn làn ngược chiều dẫn đến tắc đường càng lúc càng nghiêm trọng.
Về lý thì khỏi bàn bác hén, còn về tình thì em nghĩ 2B cũng nên tập dần thói quen xếp hàng tuần tự thì giao thông sẽ trật tự hơn
 
Hạng D
7/6/11
1.322
513
113
42
Theo bác mô tả thì đường này được phân thành 4 làn, 2 lớn 2 nhỏ ạ? Em nhớ đường có chút xíu mà...
 
  • Like
Reactions: pyben
Hạng D
30/4/14
1.133
17.035
113
Theo bác mô tả thì đường này được phân thành 4 làn, 2 lớn 2 nhỏ ạ? Em nhớ đường có chút xíu mà...
Hình như có 3 làn à. Chiều ngược lại có 1 làn thôi (từ Nguyễn Hữu Cảnh về Nguyễn Xí) :D
 
  • Like
Reactions: thuduc.car
A1
14/12/03
2.548
4.335
113
Bác khiếu nại cái biên bản bác đang cầm chứ đâu có khiếu nại quyết định xử phạt nên bác có thể làm liền, không cần chờ tới ngày hẹn.
Bác hiểu sai về đơn khiếu nại rồi. Theo Luật Khiếu Nại năm 2011 thì đối tượng của khiếu nại là HÀNH VI HÀNH CHÍNH hoặc QUYẾT ĐỊNH HÀNH CHÍNH bị ảnh hưởng trực tiếp từ những HÀNH VI HÀNH CHÍNH hoặc QUYẾT ĐỊNH HÀNH CHÍNH, theo đó biên bản VPHC không phải là đối tượng của khiếu nại. Biên bản VPHC được lập để xác định hành vi vi phạm hành chính của một người cụ thể, thời gian địa điểm cụ thể. Trong biên bản thể hiện bên đại diện pháp luật, bên vi phạm, hình thức vi phạm, phương tiện và giấy tờ tạm giữ và ý kiến của các bên để làm căn cứ để xử lý vi phạm.
Trong trường hợp của bác thì có đến 4 hướng giải quyết, từ nhẹ tăng dần đến nặng.

Cách 1-2 có thể làm ngay sau khi bị lập biên bản, không cần đợi đến ngày hẹn làm việc trên biên bản.

- Cách thứ 1: Đơn Giải Trình (giải trình vì abc nên vi phạm, ăn năn hối lỗi, xin được giảm nhẹ mức phạt). Đương nhiên Đơn Giải Trình này mang tính XIN-CHO, người ta giải quyết thì giải quyết, không giải quyết thì mang phận kèo dưới (làm sai) phải chịu.

- Cách thứ 2: Đơn Khiếu Nại (Khiếu nại hành vi hành chính của người lập biên bản).
+ Khiếu nại hạnh vi của người lập biên bản vì đã lập biên bản sai sự thật, người không vi phạm HC lại bị lập biên bản, thu giữ giấy tờ làm ảnh hưởng đến công việc, mất thời gian đi khiếu nại.
+ Khiếu nại về nghiệp vụ của người lập biên bản hành chính yếu kém, không vững nghiệp vụ dẫn đến bắt sai, lập biên bản sai sự thật. Nếu nghiệp vụ anh tốt thì đã không nhận định sai, bắt lỗi sai cho dân.
+ Khiếu nại về quy trình làm việc của người lập biên bản vì đã không cho phép người vi phạm ghi ý kiến vào biên bản.
+ Yêu cầu hủy biên bản, trả lại giấy tờ bị thu giữ và được xin lỗi.

Nếu cơ quan CA đã ra Quyết Định Xử Phạt thì phải làm theo cách 3-4.

- Cách thứ 3: Đơn Khiếu Nại (Khiếu nại quyết định hành chính là Quyết Định Xử Phạt Hành Chính và hành vi hành chính lập biên bản sai.)
+ Lên cưo quan nhận QĐXP rồi cầm về viết đơn KN
+ Khiếu nại về quyết đinh Xử Phạt Hành Chính số... do ông ABC đại diện cho cơ quan DEF ký.
Trong đơn phải trình bày rõ ràng sự việc, bị ai bắt, bắt sai như thế nào, tại đoạn đường nào. Kèm theo chứng cứ mình đúng.
+ Đề nghi trong đơn hủy QĐXP, trả giấy tờ, xin lỗi vì ra QĐ sai gây phiền hà.
+ Kỷ luật ông lập biên bản sai, nghiệp vụ kém, sai quy trình gây phiền hà mất thời gian.
---------------------------------------
Thông thường cách 3 họ nhận đơn xong sẽ im, không giải quyết và trả lời bằng văn bản mà chỉ lẳng lặng trả giấy tờ yêu cầu ký vô tờ giấy khi nhận giấy tờ là sẽ thôi khôg KN nữa. Quả thật, em chưa bao giờ nhìn thấy văn bản nào công nhận hủy QĐ XL vi phạm mà chỉ toàn nhận lại giấy tờ rồi cam kết không KN. Nhiều hơn thì có được anh lập biên bản xin lỗi.
WIN- WIN cho cả 2 bên, mình không bị phạt, nhận giấy tờ- bên kia không bị kỷ luật trừ điểm tháng. còn về tờ QĐXP em nghĩ chắc bạn nào làm sai thì tự bỏ tiền túi ra đi đóng phạt (em nghĩ thế).
Sau này có lỡ gặp nhau ngoài đường thì còn giơ tay vẫy chào, thằng bạn đi cùng cũng nể khi thấy mình chào CSGT. hehehe.


- Cách thứ 4: Khởi kiện tại toàn án địa phương. (đây là cách mất thời gian nhất, cũng là hạ sách nhất).
Nhận quyết định XPHC xong đi ra tòa án địa phương nộp án phí 200K khởi kiện. Dài dòng rắc rối lắm, em thấy vụ kiện "vụ án ngã 3" Xuân Thủy ở Cầu Giấy HN hết mấy năm, bản thân ông ấy là luật sư mà còn không cãi lại được. Nên em xin can những ai có ý định ra tòa, vưa mất thời gian, mích lòng nhau, khó nhìn mặt sau này nếu gặp lại.

PS: đêm không ngủ được nên lan man dài dòng xíu. Chủ yếu là để các bác hiểu rõ hơn về ĐƠN KHIẾU NẠI. Không phải cái gì cũng khiếu nại các bác ạ. Còn chuyện cách 1-2-3 kể phong lông chơi chứ hổng khuyên nhủ hay xúi giục ai khiếu kiện gì hết nha. Lỡ sau này mắc tội xúi giục khiếu kiện khiếu nại là chết em.
 
Hạng D
8/4/12
1.267
999
113
Không nói chuyện theo luật đúng hay sai. Khi di chuyển vào lane trong, tốc độ di chuyển của 4b chỉ bằng 1/3 2b nhưng lại chiếm hết lane và không bao giờ nhường đường cho 2b vượt. Do đó 2b sẽ bị cản trở. Theo nguyên tắc giao thông kiểu Tức nước vỡ bờ ở Việt Nam thì khi 2b bị cản sẽ lấn sang làn ngoài và lấn làn ngược chiều dẫn đến tắc đường càng lúc càng nghiêm trọng.
Nếu không nói về luật thì là về ý thức.
Mà về ý thức thì 1 đống chuyện để nói. "Tại sao 2B lại nhanh tức nước vỡ bờ???"
Xe 4b vào lane trong thì tốc độc bằng 1/3 2B là từ đâu mà ra? Vào lane trong thì có giới hạn tốc độ riêng dành cho 4B àh? Hay là do có 1 đống xe 2B chạy cà tàn mà làm cho 4B phải chạy chậm theo (trong khi 4B nhích ga cái là tới đâu rồi, đâu phải ko muốn chạy?)???
 
Hạng B2
20/8/15
307
185
43
70
xe 2b chạy sau lưng chứ chạy đâu. Khi nào vào lane trong mà không chạy gây cản trở lưu thông mới đáng phê phán, còn cùng lưu thông thì cản trở ai vậy bác.
Nếu nói như bác thì 4b chạy làn trong nếu gặp chướng ngại kg chui qua được thì 2b sắp hàng dài phía sau à, nếu bác kg chạy lane trong thì 2b vẫn lưu thông bình thường mà. Theo mình tuy kg phân làn phương tiện nếu đường 2 lane thì lane phải nên dành cho 2b. Nếu đi theo kiểu đó thì gọi là Vinasun hoặc Mai Linh' s style.
 
  • Like
Reactions: LOCPHATNGUYEN