Hạng D
11/3/15
1.875
5.384
113
Nếu không nói về luật thì là về ý thức.
Mà về ý thức thì 1 đống chuyện để nói. "Tại sao 2B lại nhanh tức nước vỡ bờ???"
Xe 4b vào lane trong thì tốc độc bằng 1/3 2B là từ đâu mà ra? Vào lane trong thì có giới hạn tốc độ riêng dành cho 4B àh? Hay là do có 1 đống xe 2B chạy cà tàn mà làm cho 4B phải chạy chậm theo (trong khi 4B nhích ga cái là tới đâu rồi, đâu phải ko muốn chạy?)???
Tốc độ 4b bằng 1/3 vì lý do làn sát lề thường có những xe 2b chạy chậm, xe ba gác, xe thô sơ chạy đúng luật - Tốc độ chậm đi về bên phải phần đường, hay đơn giản là ổ gà nắp cống... Do 4b to lên không thể lách qua dễ dàng như 2b (chạy nhanh). 4b không chạy nhanh được nhưng cũng không nhường đường cho những xe 2b chạy nhanh phía sau, theo luật phải chạy về bên phải nhường đường khi chạy chậm và có xe xin vượt. Và tắc càng thêm tắc.
Tại sao 2b lại "tức nước vỡ bờ"? Em không nói chỉ có 2b tức nước vỡ bờ, 4b cũng vậy. Mỗi khi kẹt xe thì 4b cũng chạy vào bất cứ chỗ nào có thể chạy. Nếu tài xế 4b có thể coi là có điều kiện được giáo dục tốt mà vẫn "tức nước vỡ bờ" thì chuyện 2b "tức nước vỡ bờ" có thể hiểu được. Không phải tất cả 2b đều như vậy, cũng như không phải tất cả 4b đều như vậy.
 
Hạng C
17/4/15
523
20.802
93
4b nào cũng đi kiểu này thì chẳng mấy chốc giao thông SG y như....Hà lội. Các bác có thích thế ko, em thì ko.
 
  • Like
Reactions: NhatAnh0712
Hạng D
5/6/13
1.118
1.199
113
Mấy vụ này nhùng nhằng hoài mà ... không có hồi kết, chả biết đâu mà lần, em có mấy thắc mắc mời các bác chém mạnh vào, gạch đá bao nhiêu cũng được:
- Dù đường hai làn, xe 4b có được phép đi cũng không nên đi như vậy, 2b biết đi đường nào??? em thường hay đi NH Thọ, có hôm đông đường hai làn thành 3 làn 4b luôn?! 2b đi trên lề, chưa hết, có 4b (taxi) còn leo lề đi luôn mới ghê chứ (đoạn trước Sunrise), đúng là pótay. Mấy bác thấy sao??? đã đi 4b thì không vội được đâu, muốn nhanh thì 2b, hehe
- B Quản lý điễn đàn sao không vì anh em memebers, đại diện gởi một công văn chính thức cho ban ATGT hoặc GTCC, hỏi rõ trắng đen để mọi người còn biết mà lần. Nếu ban ATGT/ GTCC không trả lời được thì hỏi lên cấp cao hơn, còn không nữa thì hỏi .... bác #. Thiết nghỉ chuyện này trong tầm tay của các bác trển mà, em còn nhớ đâu đầu năm ngoái diễn đàn OS còn có các chương trình gì đó đồng hành với ban ATGT quốc gia hay thành phố mà, chắc cũng có mốio quan hệ
Mời các bác bình loạn
em xin mạn phép trả lời bác
ý 1: tuỳ tình hình mà chạy thôi bác, 2b dễ leo lề hơn thôi chứ chưa chắc đã nhanh
ý 2: tất cả cũng vì miếng cơm manh áo thôi, haha
 
Hạng B2
23/10/15
201
514
93
xe 2b chạy sau lưng chứ chạy đâu. Khi nào vào lane trong mà không chạy gây cản trở lưu thông mới đáng phê phán, còn cùng lưu thông thì cản trở ai vậy bác.

Bác nghĩ vậy là chưa đúng rồi, thường lúc kẹt xe thì làn trong cũng rất đông xe máy, bác chạy lane trong thì làm kẹt họ chứ sao lại nói là không cản trở được.

Như e đi làm hàng ngày đoạn Nguyễn Tất Thành Q4, ngày xưa e đi xe máy ghét nhất là mấy ông ôto đi vào làn trong, xe bus chạy thì chịu rồi, mấy ông oto còn đu theo làm xe máy chậm theo các ổng, nhích từng bước 1 như ôto vậy. Vì thế sau này đi ôto em cũng ý thức đi làn ngoài mặc dù kẹt và biết rằng lane trong không phạm luật vì dù gì thì ngồi ôto cũng đỡ mệt và ít khói bụi hơn các bác đi xe máy rồi. Hơn nữa em để ý các oto đi làn trong cũng chả khá hơn là mấy, nhanh hơn 2-3 phút là cùng mà phải chen lấn, đường bé tí mà nhiều lúc cứ phải chạy 2 oto song song và xe máy 1 bên.

Em suy nghĩ giao thông muốn tốt cũng phải tuân theo quy luật tự nhiên như mạch máu lưu thông ấy, muốn nhanh phải đừng để tắc, mà tắc trong giao thông giống kiểu mạch máu bị mỡ máu chặn sẽ gây tai biến :3duongbia:. Thế nên nếu lane trong xe máy lưu thông nhanh, họ sẽ không lấn lane ngoài nữa, đến các ngã rẽ cũng sẽ ít bị tình trạng xe máy cắt đầu oto, như vậy thì lane ngoài cũng sẽ được hưởng lợi vì sự lưu thông nhanh của lane trong. E nghĩ khi tham gia giao thông nên do ý thức nữa, 2 lane mà phân làn cũng khó vì tùy tình huống thực tế lúc nhiều lúc ít, giờ cao điểm nếu tất cả oto và xe máy đều tuân thủ và ý thức xếp hàng theo lane thì có thể là chậm trong tư tưởng nhưng thực tế lại nhanh hơn đấy ah. :3dquaytay:.
 
Hạng C
30/7/14
570
469
63
41
Bác nghĩ vậy là chưa đúng rồi, thường lúc kẹt xe thì làn trong cũng rất đông xe máy, bác chạy lane trong thì làm kẹt họ chứ sao lại nói là không cản trở được.

Như e đi làm hàng ngày đoạn Nguyễn Tất Thành Q4, ngày xưa e đi xe máy ghét nhất là mấy ông ôto đi vào làn trong, xe bus chạy thì chịu rồi, mấy ông oto còn đu theo làm xe máy chậm theo các ổng, nhích từng bước 1 như ôto vậy. Vì thế sau này đi ôto em cũng ý thức đi làn ngoài mặc dù kẹt và biết rằng lane trong không phạm luật vì dù gì thì ngồi ôto cũng đỡ mệt và ít khói bụi hơn các bác đi xe máy rồi. Hơn nữa em để ý các oto đi làn trong cũng chả khá hơn là mấy, nhanh hơn 2-3 phút là cùng mà phải chen lấn, đường bé tí mà nhiều lúc cứ phải chạy 2 oto song song và xe máy 1 bên.

Em suy nghĩ giao thông muốn tốt cũng phải tuân theo quy luật tự nhiên như mạch máu lưu thông ấy, muốn nhanh phải đừng để tắc, mà tắc trong giao thông giống kiểu mạch máu bị mỡ máu chặn sẽ gây tai biến :3duongbia:. Thế nên nếu lane trong xe máy lưu thông nhanh, họ sẽ không lấn lane ngoài nữa, đến các ngã rẽ cũng sẽ ít bị tình trạng xe máy cắt đầu oto, như vậy thì lane ngoài cũng sẽ được hưởng lợi vì sự lưu thông nhanh của lane trong. E nghĩ khi tham gia giao thông nên do ý thức nữa, 2 lane mà phân làn cũng khó vì tùy tình huống thực tế lúc nhiều lúc ít, giờ cao điểm nếu tất cả oto và xe máy đều tuân thủ và ý thức xếp hàng theo lane thì có thể là chậm trong tư tưởng nhưng thực tế lại nhanh hơn đấy ah. :3dquaytay:.
ý thức là trên hết.
 
Hạng D
11/12/10
3.006
8.002
113
Bác hiểu sai về đơn khiếu nại rồi. Theo Luật Khiếu Nại năm 2011 thì đối tượng của khiếu nại là HÀNH VI HÀNH CHÍNH hoặc QUYẾT ĐỊNH HÀNH CHÍNH bị ảnh hưởng trực tiếp từ những HÀNH VI HÀNH CHÍNH hoặc QUYẾT ĐỊNH HÀNH CHÍNH, theo đó biên bản VPHC không phải là đối tượng của khiếu nại. Biên bản VPHC được lập để xác định hành vi vi phạm hành chính của một người cụ thể, thời gian địa điểm cụ thể. Trong biên bản thể hiện bên đại diện pháp luật, bên vi phạm, hình thức vi phạm, phương tiện và giấy tờ tạm giữ và ý kiến của các bên để làm căn cứ để xử lý vi phạm.
Trong trường hợp của bác thì có đến 4 hướng giải quyết, từ nhẹ tăng dần đến nặng.

Cách 1-2 có thể làm ngay sau khi bị lập biên bản, không cần đợi đến ngày hẹn làm việc trên biên bản.

- Cách thứ 1: Đơn Giải Trình (giải trình vì abc nên vi phạm, ăn năn hối lỗi, xin được giảm nhẹ mức phạt). Đương nhiên Đơn Giải Trình này mang tính XIN-CHO, người ta giải quyết thì giải quyết, không giải quyết thì mang phận kèo dưới (làm sai) phải chịu.

- Cách thứ 2: Đơn Khiếu Nại (Khiếu nại hành vi hành chính của người lập biên bản).
+ Khiếu nại hạnh vi của người lập biên bản vì đã lập biên bản sai sự thật, người không vi phạm HC lại bị lập biên bản, thu giữ giấy tờ làm ảnh hưởng đến công việc, mất thời gian đi khiếu nại.
+ Khiếu nại về nghiệp vụ của người lập biên bản hành chính yếu kém, không vững nghiệp vụ dẫn đến bắt sai, lập biên bản sai sự thật. Nếu nghiệp vụ anh tốt thì đã không nhận định sai, bắt lỗi sai cho dân.
+ Khiếu nại về quy trình làm việc của người lập biên bản vì đã không cho phép người vi phạm ghi ý kiến vào biên bản.
+ Yêu cầu hủy biên bản, trả lại giấy tờ bị thu giữ và được xin lỗi.

Nếu cơ quan CA đã ra Quyết Định Xử Phạt thì phải làm theo cách 3-4.

- Cách thứ 3: Đơn Khiếu Nại (Khiếu nại quyết định hành chính là Quyết Định Xử Phạt Hành Chính và hành vi hành chính lập biên bản sai.)
+ Lên cưo quan nhận QĐXP rồi cầm về viết đơn KN
+ Khiếu nại về quyết đinh Xử Phạt Hành Chính số... do ông ABC đại diện cho cơ quan DEF ký.
Trong đơn phải trình bày rõ ràng sự việc, bị ai bắt, bắt sai như thế nào, tại đoạn đường nào. Kèm theo chứng cứ mình đúng.
+ Đề nghi trong đơn hủy QĐXP, trả giấy tờ, xin lỗi vì ra QĐ sai gây phiền hà.
+ Kỷ luật ông lập biên bản sai, nghiệp vụ kém, sai quy trình gây phiền hà mất thời gian.
---------------------------------------
Thông thường cách 3 họ nhận đơn xong sẽ im, không giải quyết và trả lời bằng văn bản mà chỉ lẳng lặng trả giấy tờ yêu cầu ký vô tờ giấy khi nhận giấy tờ là sẽ thôi khôg KN nữa. Quả thật, em chưa bao giờ nhìn thấy văn bản nào công nhận hủy QĐ XL vi phạm mà chỉ toàn nhận lại giấy tờ rồi cam kết không KN. Nhiều hơn thì có được anh lập biên bản xin lỗi.
WIN- WIN cho cả 2 bên, mình không bị phạt, nhận giấy tờ- bên kia không bị kỷ luật trừ điểm tháng. còn về tờ QĐXP em nghĩ chắc bạn nào làm sai thì tự bỏ tiền túi ra đi đóng phạt (em nghĩ thế).
Sau này có lỡ gặp nhau ngoài đường thì còn giơ tay vẫy chào, thằng bạn đi cùng cũng nể khi thấy mình chào CSGT. hehehe.


- Cách thứ 4: Khởi kiện tại toàn án địa phương. (đây là cách mất thời gian nhất, cũng là hạ sách nhất).
Nhận quyết định XPHC xong đi ra tòa án địa phương nộp án phí 200K khởi kiện. Dài dòng rắc rối lắm, em thấy vụ kiện "vụ án ngã 3" Xuân Thủy ở Cầu Giấy HN hết mấy năm, bản thân ông ấy là luật sư mà còn không cãi lại được. Nên em xin can những ai có ý định ra tòa, vưa mất thời gian, mích lòng nhau, khó nhìn mặt sau này nếu gặp lại.

PS: đêm không ngủ được nên lan man dài dòng xíu. Chủ yếu là để các bác hiểu rõ hơn về ĐƠN KHIẾU NẠI. Không phải cái gì cũng khiếu nại các bác ạ. Còn chuyện cách 1-2-3 kể phong lông chơi chứ hổng khuyên nhủ hay xúi giục ai khiếu kiện gì hết nha. Lỡ sau này mắc tội xúi giục khiếu kiện khiếu nại là chết em.
Hay quá, lưu lại!!!
 
Hạng D
11/12/10
3.006
8.002
113
Chào máy Bác,
Mình thấy mấy cái vụ 2 lane mà cứ vô lane 2 chạy rồi bị bắt, mặt dù ko có biển báo.
Bác thử nghĩ xem lane trong toàn xe honda. lane ngoai xe đứng yên, Bác cứ vô đó chạy thử hỏi rồi xe honda người ta chạy làm sao. Chậm 1 tí có sao đâu

Mấy vụ này nhùng nhằng hoài mà ... không có hồi kết, chả biết đâu mà lần, em có mấy thắc mắc mời các bác chém mạnh vào, gạch đá bao nhiêu cũng được:
- Dù đường hai làn, xe 4b có được phép đi cũng không nên đi như vậy, 2b biết đi đường nào??? em thường hay đi NH Thọ, có hôm đông đường hai làn thành 3 làn 4b luôn?! 2b đi trên lề, chưa hết, có 4b (taxi) còn leo lề đi luôn mới ghê chứ (đoạn trước Sunrise), đúng là pótay. Mấy bác thấy sao??? đã đi 4b thì không vội được đâu, muốn nhanh thì 2b, hehe
- B Quản lý điễn đàn sao không vì anh em memebers, đại diện gởi một công văn chính thức cho ban ATGT hoặc GTCC, hỏi rõ trắng đen để mọi người còn biết mà lần. Nếu ban ATGT/ GTCC không trả lời được thì hỏi lên cấp cao hơn, còn không nữa thì hỏi .... bác #. Thiết nghỉ chuyện này trong tầm tay của các bác trển mà, em còn nhớ đâu đầu năm ngoái diễn đàn OS còn có các chương trình gì đó đồng hành với ban ATGT quốc gia hay thành phố mà, chắc cũng có mốio quan hệ
Mời các bác bình loạn
:3dcuoigif::3dcuoigif::3dcuoigif:
:3dkhoc::3dkhoc::3dkhoc:
:3dmuonan::3dmuonan::3dmuonan:
 
Hạng C
17/6/15
830
1.485
93
Bác chủ nếu sợ không có biên nhận thì bác photo sẵn 1 bản, lúc nộp yêu cầu người nhận kí nhận và ghi rõ họ tên người nhận là ok rồi.
 
Hạng D
8/5/09
2.555
362
83
51
Khiếu nại thì cũng qua thôi nhưng liệu bác chủ có cảm thấy vui với thành tích này. Thử ngồi lên 2B, đang chạy trật tự, đúng luật bỗng nhiên có 1 anh 4B to đùng lấn lên trước mặt sẽ thấy cảm giác thế nào?
 
Map confirmed
Hạng B2
15/6/14
497
653
93
Hải Đăng
Khiếu nại thì cũng qua thôi nhưng liệu bác chủ có cảm thấy vui với thành tích này. Thử ngồi lên 2B, đang chạy trật tự, đúng luật bỗng nhiên có 1 anh 4B to đùng lấn lên trước mặt sẽ thấy cảm giác thế nào?

bác đã nói đến luật thì luật pháp bình đẳng với mọi người. Đường không phân làn theo phuong tiện thì xe máy hay xe oto đều bình đẳng. Mắc mớ gì bác lại bên trọng bên khinh?

Những người có tư tưởng của bác thật là nguy hiểm cho xa hội. Vì lúc nào cung cổ hủ, ko nắm luât, không chấp hành luật, lờ luật. Lúc nào cũng cho mình đúng.

Sống sao cho người ta tôn trọng nhe bác.