Hạng B2
24/10/05
126
2
0
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

đúng thật là phần trước của Innova không cứng lắm. tui đã chứng kiến Innova ủi đít Laccetti, kết quả là đầu Innova bẹp rúm mà đít Laccetti chả sao cả. chẳng lẽ Innova không cứng bằng Laccetti. theo ý kiến chủ quan của tui thì vỏ thân xe của hai thằng này được dập từ thép cuộn mỏng như nhau nhưng có lẽ Innova có cấu tạo " hấp thụ xung lực" để khỏi tác động đến người lái nên đầu nó móp để người lái an toàn thôi. trước đây cũng có xe có vỏ làm bằng nhựa tổng hợp như Saturn, bằng bìa carton như Tramban của CHDC Đức nhưng không có thống kê nào về độ an toàn của hai xe này nên không thể xác định vỏ thân xe mỏng liên hệ như thế nào đến độ an toàn của hành khách trong xe.
 
Hạng B2
30/1/06
436
17
18
SÀI GÒN
www.facebook.com
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Trích đoạn: nineeleven

Theo như em hiểu làm vỏ xe mỏng có 2 cái lợi , thứ nhất : nhẹ , đỡ tốn xăng và vật liệu , thứ hai : khi tai nạn thì xe sẻ "hấp thụ" (absorb) "năng lượng" (energy) va chạm giữa 2 xe mà không chuyền năng lượng đó vào người trong xe . Bởi vậy khi những chiếc xe F1 va chạm thường là tan ra không còn mảnh nào cả .
nhất trí với bác !!!
còn thấy các bác khác nói, em chỉ biết câm nín :D:D:D
xe nhà em mới tán vào cây phượng, móp hẳn 1 bên , tài xế lấy búa gõ nhẹ lại, phục hồi "nhun nhan" như xưa, khỏi tốn tiền tút :D:D:D
 
Hạng C
28/11/06
865
23.081
93
53
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Trích đoạn: anhemvietnam

Trích đoạn: nineeleven

Theo như em hiểu làm vỏ xe mỏng có 2 cái lợi , thứ nhất : nhẹ , đỡ tốn xăng và vật liệu , thứ hai : khi tai nạn thì xe sẻ "hấp thụ" (absorb) "năng lượng" (energy) va chạm giữa 2 xe mà không chuyền năng lượng đó vào người trong xe . Bởi vậy khi những chiếc xe F1 va chạm thường là tan ra không còn mảnh nào cả .
nhất trí với bác !!!
còn thấy các bác khác nói, em chỉ biết câm nín :D:D:D
xe nhà em mới tán vào cây phượng, móp hẳn 1 bên , tài xế lấy búa gõ nhẹ lại, phục hồi "nhun nhan" như xưa, khỏi tốn tiền tút :D:D:D

Tôi không đồng ý với lập luận mang tính ngụy biện như trên.
Tục ngữ có câu: "thương thì củ ấu cũng tròn...". Có lẽ các bác quá thích Toy (hay bị Toy thuốc) nên biến khuyết điểm của Toy thành ưu điểm.:D:D:)
 
Hạng B2
30/1/06
436
17
18
SÀI GÒN
www.facebook.com
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Trích đoạn: anhemvietnam

Trích đoạn: smartcar

Tôi không đồng ý với lập luận mang tính ngụy biện như trên.
Tục ngữ có câu: "thương thì củ ấu cũng tròn...". Có lẽ các bác quá thích Toy (hay bị Toy thuốc) nên biến khuyết điểm của Toy thành ưu điểm.:D:D:)
thuốc là thuốc thế nào ;), khi mua xe ai mà chẳng tìm hiểu kỹ càng, có bị thuốc thì cũng vài thằng thôi chứ, đằng này chỉ riêng VN mỗi tháng có gần 1000 người bị thuốc à :D:D:D
bác thử ngồi đằng sau trên xe 2 bánh , vác tấm kính hay la-phông có diện tích khoảng 1 mét vuông chay với tốc độ 40km/h xem lực cản gió thế nào, mà cái xe inno thì bề mặt cản gió của nó lớn hơn 1mét vuông nhiều, chạy vận với tốc hơn 100km/h lận , chịu lực cản gió còn kinh khủng hơn nữa nên bảo vỏ mỏng là mỏng thía nào :D:D:D
Đùa tý với các bác thui :D, vỏ và khung của Inno kết cấu hấp thụ xung lực nhưng mà cũng cỡ Jolie với Zace thôi chứ không có mỏng hơn nữa đâu :D
 
Hạng C
28/11/06
865
23.081
93
53
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Trích đoạn: anhemvietnam

Trích đoạn: smartcar

Tôi không đồng ý với lập luận mang tính ngụy biện như trên.
Tục ngữ có câu: "thương thì củ ấu cũng tròn...". Có lẽ các bác quá thích Toy (hay bị Toy thuốc) nên biến khuyết điểm của Toy thành ưu điểm.:D:D:)
thuốc là thuốc thế nào ;), khi mua xe ai mà chẳng tìm hiểu kỹ càng, có bị thuốc thì cũng vài thằng thôi chứ, đằng này chỉ riêng VN mỗi tháng có gần 1000 người bị thuốc à :D:D:D
bác thử ngồi đằng sau trên xe 2 bánh , vác tấm kính hay la-phông có diện tích khoảng 1 mét vuông chay với tốc độ 40km/h xem lực cản gió thế nào, mà cái xe inno thì bề mặt cản gió của nó lớn hơn 1mét vuông nhiều, chạy vận với tốc hơn 100km/h lận , chịu lực cản gió còn kinh khủng hơn nữa :D:D:D

Thế quan điểm của bác về độ mỏng của INNOVA như thế nào? vỏ càng mỏng thì càng tốt ah!!!
 
Hạng B2
30/1/06
436
17
18
SÀI GÒN
www.facebook.com
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Trích đoạn: smartcar


Thế quan điểm của bác về độ mỏng của INNOVA như thế nào? vỏ càng mỏng thì càng tốt ah!!!
mỏng bao nhiêu và kết cấu như thế nào để thấp thụ xung lực, người ta lúc thiết kế đã tính tóan hết rồi, cái xe chắc hay không là do cái bộ khung sườn, còn dàn vỏ chỉ để tạo thành hình xe và dĩ nhiên là chịu được tác dụng bình thường vào nó khi xe đang chuyển động thôi. Em thấy không cần lăn tăn về cái vụ này :D
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.541
2.337
113
49
TP.HCM
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Nếu vậy em xin hỏi bác anhemvietnam, nếu INO bán ở Mỹ thì vỏ nó có mỏng như thế này không? Nếu không thì tại sao ạ?:):)
Thêm nữa là nếu bác nói cái vỏ chỉ để tạo dáng xe thì những cú va chạm hông, ngang, xiên, lật thì xung lực sẽ hấp thụ vào đâu? Em thì tin là khi đó xung lực sẽ đi hết vào hành khách bác ạ! :):)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/1/06
436
17
18
SÀI GÒN
www.facebook.com
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Trích đoạn: npt

Nếu vậy em xin hỏi bác anhemvietnam, nếu INO bán ở Mỹ thì vỏ nó có mỏng như thế này không? Nếu không thì tại sao ạ?:):)
Thêm nữa là nếu bác nói cái vỏ chỉ để tạo dáng xe thì những cú va chạm hông, ngang, xiên, lật thì xung lực sẽ hấp thụ vào đâu? Em thì tin là khi đó xung lực sẽ đi hết vào hành khách bác ạ! :):)
vậy bây giờ tới lượt em hỏi lại bác là như thế nào là mỏng và như thế nào là dày???:D
Nếu bác là người thiết kế Inno thì liệu bác có thay đổi độ mỏng của vỏ xe (cùng lọai) trên từng thị trường không? tại sao vậy? :D:D:D
hình như em thấy nhiều bác không những cay cú với To mà còn cay cú với cả người dùng To nữa nhể ?:D:D:D
 
Hạng B2
24/10/05
126
2
0
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

vỏ mỏng là như Innova, cứng là như Grandis trở lên (me rụng không bị móp). nhưng mỗi sản phẩm được thiết kế riêng cho một mảng khách hàng mà, không nhiều tiền lắm thì xài xe khác, nhiều tiền thì xài xe khác có gì đâu mà tranh cãi. độ cứng như vậy thì giá tiền như vậy thôi. có tiền cứ đi S class, lỡ bị Landcruiser đâm củng chả sao trừ khi tự đâm vào cột bê tông như Diana. dĩ nhiên xe ở Mỹ thì không có vỏ mỏng như ở VN, nhưng ở Mỹ tiêu chuẩn an toàn khác mà làm sao so sánh được. thật ra Sienna của Mỹ cũng cứng tương đương với Grandis của VN thôi (Singapore và HK có nhiều Grandis phết)
 
Hạng C
28/11/06
865
23.081
93
53
RE: LĂN TĂN CHÚT VỀ ĐỘ CỨNG CỦA INNOVA

Bác 911đừng nóng quá mà mất bình tỉnh, Pls calmdown

quote:

Trích đoạn: nineeleven

Theo như em hiểu làm vỏ xe mỏng có 2 cái lợi , thứ nhất : nhẹ , đỡ tốn xăng và vật liệu , thứ hai : khi tai nạn thì xe sẻ "hấp thụ" (absorb) "năng lượng" (energy) va chạm giữa 2 xe mà không chuyền năng lượng đó vào người trong xe . Bởi vậy khi những chiếc xe F1 va chạm thường là tan ra không còn mảnh nào cả .

nhất trí với bác !!!
còn thấy các bác khác nói, em chỉ biết câm nín
xe nhà em mới tán vào cây phượng, móp hẳn 1 bên , tài xế lấy búa gõ nhẹ lại, phục hồi "nhun nhan" như xưa, khỏi tốn tiền tút

Bác công nhận rằng vỏ INNOVA mỏng và đó lại là một ưu điểm!:D

vậy bây giờ tới lượt em hỏi lại bác là như thế nào là mỏng và như thế nào là dày???
Nếu bác là người thiết kế Inno thì liệu bác có thay đổi độ mỏng của vỏ xe (cùng lọai) trên từng thị trường không? tại sao vậy?

Bác lại phủ định nhận định ban đầu khi không cho rằng vỏ INNOVA mỏng!?[&:]

hình như em thấy nhiều bác không những cay cú với To mà còn cay cú với cả người dùng To nữa nhể ?
Bác lại ...với các ae trên 4rum.

Hầu hết mọi người đều cho rằng vỏ INNOVA mềm và mỏng.
Còn vấn đề vỏ mỏng là tốt hay xấu, đúng hay sai là theo cảm nghĩ (và cảm tình) cá nhân, có bàn luận mãi cũng không xong!:D cũng giống việc đội nón bảo hiểm khi đi xe hai bánh vậy.:D