Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Đoạn PVH cấm từ Ng Trọng Tuyển đến HVT, có cắm biển đầu ngã tư PVH - NTT. Các bác cho em hỏi, ví dụ em đi từ HVT, rẽ phải vào PVH (đúng luật) để vào ăn cưới trong khu triển lãm Miền đông Nam bộ (khu trưng bày mấy xe tăng đó), khi ra về từ cổng khu triển lãm, nếu em rẽ phải để ra đường HVT thì có bị phạt không vì ngay cổng ra không có biển cấm xe ô tô rẽ phải, cũng không có biển cấm xe ô tô đi từ 6h-22h ?

- Cổng của NH Miền ĐNB trên đường PVH không phải là giao lộ, cổng NH này cũng như cổng của nhà ở hay cơ quan trên tuyến đường này --> không có quy định bắt buộc phải lặp lại các biển báo cấm, hạn chế tại cổng NH này.
- Đi ra vào NH Miền ĐNB tương tự như nhà ở bên chiều đường cấm ôtô lưu thông của đường 2 chiều hoặc nhà ở bên trái đường 1 chiều --> đường có quy định lưu thông như vậy thì tại các giao lộ trước khi vào nhà đều có biển báo, thông báo quy định (trước khi cấm ôtô đi ra HVT có hiệu lực, đoạn PVH này đã có thông báo và biển báo đầy đủ trong thời gian dài tại đường HVT, NTT, PVH, LVS) --> người ở, lưu thông trên chiều đường đó phải có nghĩa vụ biết quy định và chỉ có thể cho xe ra, vô nhà trên chiều đường ôtô được lưu thông.
==> luật XLVPHC không quy định được miễn trừ trách nhiệm về hành vi chạy xe trên chiều bị cấm với lý do không biết vì không thấy có biển báo trước nhà.

Giả sử em ở tỉnh lên Sg ăn tiệc, rõ ràng em ko biết đường đó cấm ô tô vì em KHÔNG thấy biển báo. Chẳng lẽ bác bắt em muốn quẹo phải ra lại HVT thì phải chạy ra tận đầu đường xem biển báo à? Cách giải thích này chưa hợp lý.

Nhiều người lâu lâu lên TP đi ăn cưới làm sao biết cái băng rôn thông báo hả bác? Giống như các bác ở TP lâu lâu đi du lịch miền tây ko rành đường cũng bị phạt đó. Giải thích của bác em nghĩ hơi giống của xxx :D

Giống case từ Lê Duẫn rẽ phải vào Ng Bỉnh Khiêm rồi rẽ trái vào Sở Thú chơi. Xong lúc về từ Sở Thú rẽ phải Ng Bỉnh Khiêm ra lại Lê Duẫn là dính chấu, lỗi đi vào đường cấm.

E nghĩ anh chánh phải xem lại, việc cấm xe ô tô 1 chiều = việc gắn biển cấm ở 1 đầu đường rồi mặc định mọi người phải biết đây là đường cấm ô tô 1 chiều.
Khi ra thông báo báo chí 1 số người có thể biết, nhiều người sẽ ko biết.
Người biết thì nhớ vài tháng, sau đó có thể quên.
Những người cư trú, đi lại nhiều trong khu vực này sẽ biết, sẽ nhớ và chấp hành.
Nhưng những người từ xa mới đến, những người chưa từng qua đường này làm sao biết?
Người lái ô tô từ chiều cho phép vào đường này vì ko thấy biển cấm ô tô, họ cũng ko biết dựa vào cái gì để có thể biết đường này cấm ô tô chiều ngược lại. Khi trở về họ luôn có khuynh hướng "vào đường nào ra đường đó" nên sẽ đi ngược trở lại mà ko biết mình đi ngược chiều.
Người đi vào nhà, cơ quan, cửa hàng,...khi ra về được nhắc nhỡ chiều ngược lại cấm ô tô thì tốt, ko thì tèo.
Cần phải làm điều gì đó để lái xe đi vào biết được hướng ngược lại cấm ô tô!
CẦN LẮM!!!
 
Hạng F
7/8/14
8.543
7.354
113
58
E nghĩ anh chánh phải xem lại, việc cấm xe ô tô 1 chiều = việc gắn biển cấm ở 1 đầu đường rồi mặc định mọi người phải biết đây là đường cấm ô tô 1 chiều.
Khi ra thông báo báo chí 1 số người có thể biết, nhiều người sẽ ko biết.
Người biết thì nhớ vài tháng, sau đó có thể quên.
Những người cư trú, đi lại nhiều trong khu vực này sẽ biết, sẽ nhớ và chấp hành.
Nhưng những người từ xa mới đến, những người chưa từng qua đường này làm sao biết?
Người lái ô tô từ chiều cho phép vào đường này vì ko thấy biển cấm ô tô, họ cũng ko biết dựa vào cái gì để có thể biết đường này cấm ô tô chiều ngược lại. Khi trở về họ luôn có khuynh hướng "vào đường nào ra đường đó" nên sẽ đi ngược trở lại mà ko biết mình đi ngược chiều.
Cần phải làm điều gì đó để lái xe đi vào biết được hướng ngược lại cấm ô tô!
CẦN LẮM!!!
Cần gắn biển đường 1 chiều dành cho ô tô ngay đầu đường chiều khg cấm.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Giả sử em ở tỉnh lên Sg ăn tiệc, rõ ràng em ko biết đường đó cấm ô tô vì em KHÔNG thấy biển báo. Chẳng lẽ bác bắt em muốn quẹo phải ra lại HVT thì phải chạy ra tận đầu đường xem biển báo à? Cách giải thích này chưa hợp lý.
Nhiều người lâu lâu lên TP đi ăn cưới làm sao biết cái băng rôn thông báo hả bác? Giống như các bác ở TP lâu lâu đi du lịch miền tây ko rành đường cũng bị phạt đó. Giải thích của bác em nghĩ hơi giống của xxx :D
Em đã lấy ví dụ tương tự về nhà trên đường 1 chiều rồi đấy, bác có quyền chứng minh lý do mình đi như vậy và GT họ cũng hoàn toàn có quyền chứng minh họ làm đúng --> vấn đề khi phát sinh sự việc thì ai đúng ai sai theo luật hiện nay :
-Theo quy định pháp luật hiện hành thì người tham gia lưu thông phải tự trang bị kiến thức cũng như tuân thủ các quy định GT đã ban hành --> khi chưa biết rõ hoặc không biết thì phải tự tìm hiểu trước khi tham gia GT.
- Theo luật GT và QC báo hiệu GT hiện hành thì không có quy định nào phải lập lại biển báo tại trước cổng từng nhà dân hay từng cơ quan.
- Để điều chỉnh lưu thông trên một tuyến đường, cơ quan quản lý GT phải thực hiện các thủ tục mà luật pháp đã quy định --> họ đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông công cộng, thông báo bằng biển báo, .. trên hiện trạng --> họ đã làm đúng thủ tục, người tham gia lưu thông tại khu vực đó đã biết và thực hiện
--> đây là các cơ sở để GT họ xử lý khi có vi phạm ==> nếu áp dụng theo luật thì ai đúng ai sai các bác tự cho kết quả.
 
Hạng B2
22/6/16
428
197
43
Em đã lấy ví dụ tương tự về nhà trên đường 1 chiều rồi đấy, bác có quyền chứng minh lý do mình đi như vậy và GT họ cũng hoàn toàn có quyền chứng minh họ làm đúng --> vấn đề khi phát sinh sự việc thì ai đúng ai sai theo luật hiện nay :
-Theo quy định pháp luật hiện hành thì người tham gia lưu thông phải tự trang bị kiến thức cũng như tuân thủ các quy định GT đã ban hành --> khi chưa biết rõ hoặc không biết thì phải tự tìm hiểu trước khi tham gia GT.
- Theo luật GT và QC báo hiệu GT hiện hành thì không có quy định nào phải lập lại biển báo tại trước cổng từng nhà dân hay từng cơ quan.
- Để điều chỉnh lưu thông trên một tuyến đường, cơ quan quản lý GT phải thực hiện các thủ tục mà luật pháp đã quy định --> họ đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông công cộng, thông báo bằng biển báo, .. trên hiện trạng --> họ đã làm đúng thủ tục, người tham gia lưu thông tại khu vực đó đã biết và thực hiện
--> đây là các cơ sở để GT họ xử lý khi có vi phạm ==> nếu áp dụng theo luật thì ai đúng ai sai các bác tự cho kết quả.
Ok nếu chỉ để phạt thì thua, ko nói làm gì. Nhưng để "phục" & mang tính "thông tin" thì mình nghĩ nên có biển báo như 2 bác @diluantran & @ntt61 đã nói bên trên.
 
Hạng D
16/4/14
2.588
3.859
113
Em đã lấy ví dụ tương tự về nhà trên đường 1 chiều rồi đấy, bác có quyền chứng minh lý do mình đi như vậy và GT họ cũng hoàn toàn có quyền chứng minh họ làm đúng --> vấn đề khi phát sinh sự việc thì ai đúng ai sai theo luật hiện nay :
-Theo quy định pháp luật hiện hành thì người tham gia lưu thông phải tự trang bị kiến thức cũng như tuân thủ các quy định GT đã ban hành --> khi chưa biết rõ hoặc không biết thì phải tự tìm hiểu trước khi tham gia GT.
- Theo luật GT và QC báo hiệu GT hiện hành thì không có quy định nào phải lập lại biển báo tại trước cổng từng nhà dân hay từng cơ quan.
- Để điều chỉnh lưu thông trên một tuyến đường, cơ quan quản lý GT phải thực hiện các thủ tục mà luật pháp đã quy định --> họ đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông công cộng, thông báo bằng biển báo, .. trên hiện trạng --> họ đã làm đúng thủ tục, người tham gia lưu thông tại khu vực đó đã biết và thực hiện
--> đây là các cơ sở để GT họ xử lý khi có vi phạm ==> nếu áp dụng theo luật thì ai đúng ai sai các bác tự cho kết quả.
Như em đã hỏi, cách hướng dẫn hoặc chỉ dẫn sao cho người tham gia lưu thông luôn hiểu và tuân thủ, chứ không phải cứ lôi luật cứng nhắc ra mà phán. Người (vô tình) vi phạm sẽ đóng phạt (chắc chắn ko cãi lại được) nhưng họ luôn nghĩ đó là cái bẫy..:(
 
Hạng D
5/2/15
3.607
6.324
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Như em đã hỏi, cách hướng dẫn hoặc chỉ dẫn sao cho người tham gia lưu thông luôn hiểu và tuân thủ, chứ không phải cứ lôi luật cứng nhắc ra mà phán. Người (vô tình) vi phạm sẽ đóng phạt (chắc chắn ko cãi lại được) nhưng họ luôn nghĩ đó là cái bẫy..:(
Rất khó để giải thích là mình không biết, dù thực tế mình không biết thật? Nếu mình biết nhưng mình cố tình (cái này có nhiều) nhưng khi bị ngoắc lại giải thích là mình không biết thì sẽ như thế nào? Bác TOAGT phân tích em thấy có lý, mà luật phải dựa trên lý (chỉ có đúng hoặc sai). Chúng ta phải biết việc chúng ta làm là đúng hay sai bằng cách chúng ta tìm hiểu nó, đúng thì làm, sai thì thôi. Cuộc đời là trường học không có học kỳ, khi sai phải rút kinh nghiệm để lần sau không phạm những sai lầm đó, còn biết sai mà vẫn làm thì em chịu!
 
  • Like
Reactions: nttanmam