Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Tôi là người lái xe tôi tuân thủ theo các biển báo trên đường tôi đi. Thôi thấy SCGT bắt lỗi oto rẻ phải tại vị trí đó là sai, không có căn cứ vì không có biển cấm.
--> Lỗi bị bắt ở đây không phải là rẽ phải từ PVH vào HVT mà là lỗi vi phạm hạn chế lưu thông trên đoạn đường PVH từ giao lộ PVH-NTT đến PVH-HVT --> 2 lỗi này khác nhau về hành vi và bản chất.
Tôi là người đi theo sơ đồ dưới . Đi cafe hay rẻ nhầm qua PVH rồi quay đầu lại đi tiếp ra HVT.
1. HVT - rẻ phải PVH : Không cấm oto rẻ phải
2. PVH - không có vạch liền, không có biển cấm quay đầu. => Được phép quay đầu.
3. PVH - rẻ phải HVT : Không cấm oto rẻ phải.
Tại sao không gắn biển cấm rẻ phải ra HVT thì đâu vào đấy ?...chổ cần gắn thì không gắn, chổ không cần thì gắn cho loạn. Đây được xem là cái bẩy.
1. Theo đúng hiện trạng --> không hạn chế ôtô lưu thông --> không cần có biển báo hạn chế.
2. Không có vạch liền thì có nghĩa là được phép quay đầu có đúng không ? --> muốn quay đầu hay rẽ là phải thực hiện theo luật : chỉ được rẽ hay quay đầu tại nơi cho phép, giao lộ --> việc rẽ vào nhà hay quay đầu tại nơi vạch kẻ không liên tục (cắt ngang đường lưu thông) là do thói quen và tiện lợi cho cá nhân chứ không phải theo luật --> như vậy theo luật khi muốn vào cà phê hay NHMĐNB bên chiều cấm theo hướng như bác đi thì bắt buộc phải chạy đến giao lộ PVH-NTT để quay đầu lại --> tại đây có biển báo hạn chế --> tự cho mình được quay đầu xe giữa đường nên kết luận không thấy biển báo thì không vi phạm là do không tuân thủ luật chứ không phải do không có biển báo.
3. Lỗi vi phạm không phải lỗi cấm rẽ phải từ PVH ra HVT mà là lỗi lưu thông vào đoạn đường hạn chế theo giờ --> tại đây không cần biển báo cấm rẽ phải.
Đặt biển báo cấm rẽ phải tại PVH-HVT thì các xe khi chạy đến giao lộ mới thấy và bắt buộc phải quay đầu xe lại tại nơi không thể quay đầu xe theo luật (giao lộ 1 chiều, ..) --> đặt biển báo tại đây mới là cái bẫy các lái xe và đồng thời gây ách tắc GT, lộn xộn tại giao lộ này hơn là đặt biển hạn chế tại giao lộ PVH-NTT.
Tôi cũng không cần phải đánh giá tình hình những đoạn đường không tôi đi qua (tôi không có đi Ng trọng Tuyển làm là tôi biết trao băng gôn, biển cấmmmm ?) Tôi quay đầu thì tôi xem biển, lane có cho phép, lượng xe có đông không để an toàn quay đầu...chứ ko bước xuống xe "tìm hiểu" đằng kia có biển cấm oto vào hay không.ATTACH=full]553916[/ATTACH]
Bác nói đúng nếu đã thực hiện đúng theo luật; còn hiện nay việc quay đầu xe, chuyển hướng xe, ... có đúng luật hay không thì tự đánh giá --> còn khi đã tranh luận với GT thì tranh luận bằng luật chứ không phải tranh luận bằng quan điểm như : tôi ở đây nên không biết, ai cũng đi như vậy, trước đây tôi cũng đi như vậy, .. nên tôi không có nghĩa vụ phải thấy, mà không thấy nên không vi phạm.
 
  • Like
Reactions: nttanmam and anfan
Hạng B2
1/3/13
374
339
63
Cảm ơn bác làm cho tôi rõ...Có lẽ do thói quen và tiện lợi cho cá nhân tôi nên tôi phạm lỗi chuyển hướng...Điều này cũng có nghĩ là oto không thể ngồi cafe hoặc vào nhà hàng MĐNB từ 6 đến 22h theo đúng luật giao thông.
 
  • Like
Reactions: TOAGT
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Cảm ơn bác làm cho tôi rõ...Có lẽ do thói quen và tiện lợi cho cá nhân tôi nên tôi phạm lỗi chuyển hướng...Điều này cũng có nghĩ là oto không thể ngồi cafe hoặc vào nhà hàng MĐNB từ 6 đến 22h theo đúng luật giao thông.
Nếu theo luật hiện hành là như vậy bác à, còn thực tế muốn vào thì vẫn theo như hiện nay nhưng khi ra thì phải chú ý là như vậy ---> cái này phải chấp nhận vì văn hóa lưu thông cũng như cơ sở hạ tầng GT của mình như vậy (với các nước phát triển thì không có chuyện chạy xe rẽ cắt ngang giữa đường như ở ta, muốn rẽ hay quay đầu phải đến giao lộ, nơi rẽ, .... cho dù không có phân cách cứng hay mềm --> rẽ cắt ngang đường lưu thông vừa nguy hiểm vừa phạm luật).
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Cảm ơn bác làm cho tôi rõ...Có lẽ do thói quen và tiện lợi cho cá nhân tôi nên tôi phạm lỗi chuyển hướng...Điều này cũng có nghĩ là oto không thể ngồi cafe hoặc vào nhà hàng MĐNB từ 6 đến 22h theo đúng luật giao thông.
À, nếu vạch đứt thì rẽ vào nhà, váo hàng quán, cơ quan bên hướng ngược lại được bác.
Ở TP có rất nhiều đoạn đường cấm ô tô 1 chiều, nhưng ô tô vẫn được rẽ vào nhà hoặc từ nhà ra rẽ vào hướng được di chuyển.
Nếu kẽ vạch liền ở những đoạn đường này thì a chánh rất sai, quá sai vì các nhà, cơ quan, đơn vị,...bên phía cấm ô tô ko thể đi ô tô được, ko thể lái xe vào nhà hay ra đường được.
Ví dụ đường Cao Thắng cấm ô tô 1 chiều, trước đây tim đường kẽ vạch liền, bị la quá, nay đã sửa lại vạch đứt.
Có 1 chiêu để nhận biết đoạn đường cấm ô tô 1 chiều là 1 bên rộng, bên cấm hẹp hơn.
Khi thấy vậy trước khi đâm đầu vào phải hỏi người ở đó.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
18/10/10
248
334
63
Tôi là người lái xe tôi tuân thủ theo các biển báo trên đường tôi đi. Thôi thấy SCGT bắt lỗi oto rẻ phải tại vị trí đó là sai, không có căn cứ vì không có biển cấm.

Tôi là người đi theo sơ đồ dưới . Đi cafe hay rẻ nhầm qua PVH rồi quay đầu lại đi tiếp ra HVT.

1. HVT - rẻ phải PVH : Không cấm oto rẻ phải
2. PVH - không có vạch liền, không có biển cấm quay đầu. => Được phép quay đầu.
3. PVH - rẻ phải HVT : Không cấm oto rẻ phải.

Tại sao không gắn biển cấm rẻ phải ra HVT thì đâu vào đấy ?...chổ cần gắn thì không gắn, chổ không cần thì gắn cho loạn. Đây được xem là cái bẩy.
Tôi cũng không cần phải đánh giá tình hình những đoạn đường không tôi đi qua (tôi không có đi Ng trọng Tuyển làm là tôi biết trao băng gôn, biển cấmmmm ?) Tôi quay đầu thì tôi xem biển, lane có cho phép, lượng xe có đông không để an toàn quay đầu...chứ ko bước xuống xe "tìm hiểu" đằng kia có biển cấm oto vào hay không.
View attachment 553916
Hướng đi màu xanh dương như bác vẽ đã cấm oto lưu thông 6h-22h thì nếu đặt bảng cấm rẻ phải ngay ngã 3 thì là thừa.
 
Hạng B2
22/6/16
428
197
43
2. Không có vạch liền thì có nghĩa là được phép quay đầu có đúng không ? --> muốn quay đầu hay rẽ là phải thực hiện theo luật : chỉ được rẽ hay quay đầu tại nơi cho phép, giao lộ --> việc rẽ vào nhà hay quay đầu tại nơi vạch kẻ không liên tục (cắt ngang đường lưu thông) là do thói quen và tiện lợi cho cá nhân chứ không phải theo luật --> như vậy theo luật khi muốn vào cà phê hay NHMĐNB bên chiều cấm theo hướng như bác đi thì bắt buộc phải chạy đến giao lộ PVH-NTT để quay đầu lại --> tại đây có biển báo hạn chế --> tự cho mình được quay đầu xe giữa đường nên kết luận không thấy biển báo thì không vi phạm là do không tuân thủ luật chứ không phải do không có biển báo.

À, nếu vạch đứt thì rẽ vào nhà, váo hàng quán, cơ quan bên hướng ngược lại được bác.
Vậy cuối cùng là có vạch đứt thì đc rẽ sang bên kia đường nhưng ko dc quay đầu hả 2 bác?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Rẻ vào nhà (hay bãi đầu xe) rồi quay đầu ra theo hướng ngược lại thì cũng không đúng luật!
Nếu hướng ngược lại ko cấm ô tô, vạch tim đường là vạch đứt thì OK.
Mà rẽ vô là đâm đầu vào cổng nhà luôn, chứ quay đầu là sai.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Đúng òi!
Rẽ vào nhà phía bên kia.
Bác Dawm nói hỏng đúng nhe, mà mình cũng chưa thấy Luật có quy định rẽ cắt ngang vạch đứt như vậy là đúng, chắc du di thôi vì chiều ngược lại cấm ô tô.
 
  • Like
Reactions: nttanmam