--> Lỗi bị bắt ở đây không phải là rẽ phải từ PVH vào HVT mà là lỗi vi phạm hạn chế lưu thông trên đoạn đường PVH từ giao lộ PVH-NTT đến PVH-HVT --> 2 lỗi này khác nhau về hành vi và bản chất.Tôi là người lái xe tôi tuân thủ theo các biển báo trên đường tôi đi. Thôi thấy SCGT bắt lỗi oto rẻ phải tại vị trí đó là sai, không có căn cứ vì không có biển cấm.
1. Theo đúng hiện trạng --> không hạn chế ôtô lưu thông --> không cần có biển báo hạn chế.Tôi là người đi theo sơ đồ dưới . Đi cafe hay rẻ nhầm qua PVH rồi quay đầu lại đi tiếp ra HVT.
1. HVT - rẻ phải PVH : Không cấm oto rẻ phải
2. PVH - không có vạch liền, không có biển cấm quay đầu. => Được phép quay đầu.
3. PVH - rẻ phải HVT : Không cấm oto rẻ phải.
Tại sao không gắn biển cấm rẻ phải ra HVT thì đâu vào đấy ?...chổ cần gắn thì không gắn, chổ không cần thì gắn cho loạn. Đây được xem là cái bẩy.
2. Không có vạch liền thì có nghĩa là được phép quay đầu có đúng không ? --> muốn quay đầu hay rẽ là phải thực hiện theo luật : chỉ được rẽ hay quay đầu tại nơi cho phép, giao lộ --> việc rẽ vào nhà hay quay đầu tại nơi vạch kẻ không liên tục (cắt ngang đường lưu thông) là do thói quen và tiện lợi cho cá nhân chứ không phải theo luật --> như vậy theo luật khi muốn vào cà phê hay NHMĐNB bên chiều cấm theo hướng như bác đi thì bắt buộc phải chạy đến giao lộ PVH-NTT để quay đầu lại --> tại đây có biển báo hạn chế --> tự cho mình được quay đầu xe giữa đường nên kết luận không thấy biển báo thì không vi phạm là do không tuân thủ luật chứ không phải do không có biển báo.
3. Lỗi vi phạm không phải lỗi cấm rẽ phải từ PVH ra HVT mà là lỗi lưu thông vào đoạn đường hạn chế theo giờ --> tại đây không cần biển báo cấm rẽ phải.
Đặt biển báo cấm rẽ phải tại PVH-HVT thì các xe khi chạy đến giao lộ mới thấy và bắt buộc phải quay đầu xe lại tại nơi không thể quay đầu xe theo luật (giao lộ 1 chiều, ..) --> đặt biển báo tại đây mới là cái bẫy các lái xe và đồng thời gây ách tắc GT, lộn xộn tại giao lộ này hơn là đặt biển hạn chế tại giao lộ PVH-NTT.
Bác nói đúng nếu đã thực hiện đúng theo luật; còn hiện nay việc quay đầu xe, chuyển hướng xe, ... có đúng luật hay không thì tự đánh giá --> còn khi đã tranh luận với GT thì tranh luận bằng luật chứ không phải tranh luận bằng quan điểm như : tôi ở đây nên không biết, ai cũng đi như vậy, trước đây tôi cũng đi như vậy, .. nên tôi không có nghĩa vụ phải thấy, mà không thấy nên không vi phạm.Tôi cũng không cần phải đánh giá tình hình những đoạn đường không tôi đi qua (tôi không có đi Ng trọng Tuyển làm là tôi biết trao băng gôn, biển cấmmmm ?) Tôi quay đầu thì tôi xem biển, lane có cho phép, lượng xe có đông không để an toàn quay đầu...chứ ko bước xuống xe "tìm hiểu" đằng kia có biển cấm oto vào hay không.ATTACH=full]553916[/ATTACH]