Theo kinh nghiệm của em khi đi chỗ lạ thì vào chiều nào thì ra xuôi theo đúng chiều đó luôn. Có nghĩa là bác vào ăn tiệc ở NH xong, khi ra về cứ quẹo trái xuôi theo chiều cũ là không lo vụ biển báo cấm ở hướng ngược lại.Giả sử em ở tỉnh lên Sg ăn tiệc, rõ ràng em ko biết đường đó cấm ô tô vì em KHÔNG thấy biển báo. Chẳng lẽ bác bắt em muốn quẹo phải ra lại HVT thì phải chạy ra tận đầu đường xem biển báo à? Cách giải thích này chưa hợp lý.
Mấy bác ít vào diễn đàn, e đã cập nhật đoạn Nguyễn trọng tuyển , phạm văn hai ra hoàng văn thụ bị cấm otô từ 6g đến 22g cách đấy cả mấy tháng rồi . Sẵn đây e nhắc luôn đoạn ngã 3 phổ quang , đào duy anh hướng ra phạm văn đồng cấm 6g đến 22g .
Cũng tùy, nhiều khi đi xa mất thời gian vô ích.Theo kinh nghiệm của em khi đi chỗ lạ thì vào chiều nào thì ra xuôi theo đúng chiều đó luôn. Có nghĩa là bác vào ăn tiệc ở NH xong, khi ra về cứ quẹo trái xuôi theo chiều cũ là không lo vụ biển báo cấm ở hướng ngược lại.
Cái hay nhất là chổ lạ, khi đến thì dùng "Gúc Mép", khi về thì dùng "Mồm Mép" để biết đường đi.
XXX rất thích khi Bác quay đầu ra chạy về hướng HVT. Bác phải đi vòng thôi.xác nhận là không có biển cấm oto quẹo phải tại ngã 3 PVH-HVT nhưng có biển cấm oto vào tại ngã 4 LVS-PVH.
Các bác cho em hỏi tôi đi từ HVT quẹo vào ngã 3 PHV uống cafe (quán rất rộng cách ngã 3 tầm 50m) chổ quân đội rồi vòng ra HVT đi tiếp thì đâu có bị dính chưởng ?
- Phần ý kiến trên để giải thích cơ sở pháp lý họ phạt vp --> phải tranh luận bằng luật chứ không phải tranh luận bằng cảm tính : theo tôi là thế này, theo tôi phải là thế kia, ....Như em đã hỏi, cách hướng dẫn hoặc chỉ dẫn sao cho người tham gia lưu thông luôn hiểu và tuân thủ, chứ không phải cứ lôi luật cứng nhắc ra mà phán. Người (vô tình) vi phạm sẽ đóng phạt (chắc chắn ko cãi lại được) nhưng họ luôn nghĩ đó là cái bẫy..
- Còn vấn đề bác cần biết làm sao để nhận biết nơi đó có hạn chế hay không là vấn đề khác :
+ Tại sao có người từ địa phương khác đến mà họ vẫn biết để không vi phạm nhưng có những người sống ngay trong tp lại vi phạm (cố ý, vô ý - em thấy xe vp hầu hết biển TP) --> cái này phải tự hỏi lại khả năng nhận thức của những người vi phạm khi tham gia GT. Hiện nay nhiều lái xe chỉ biết lên xe là chạy chứ có nhìn biển báo hay tìm hiểu xung quanh như thế nào, rất nhiều trường hợp từ PVH chạy thẳng ra HVT dù đã có biển báo rõ ràng.
+ Trường hợp đoạn HVT - PVH, nếu là người từ địa phương khác đến NH MĐNB theo hướng từ HVT vào PVH (cũng như các tuyến đường có hạn chế tương tự) thì cách nhận biết (với người bình thường) như các bác os ở trên đã nêu theo thực trạng hiện nay :
+ Căn cứ theo biển báo (có thể có hoặc không có, có thể thấy hoặc không thấy).
+ Có ôtô nào đi ngược chiều mình không? Nếu không có thì tại sao?
+ Xem có ôtô nào khi ra cổng NHMĐNB rẽ phải về HVT không?
+ Khi chưa có giải đáp hai câu hỏi trên thì hỏi bảo vệ, người xung quanh về chiều lưu thông tại đây như thế nào, ... --> đến nhà hoặc một nơi ăn uống (nhậu) thì đương nhiên những người tại đây họ biết rất rõ quy định GT như thế nào.
==> điểu khiển xe tại VN không chỉ biết có bằng lái là nhấn nút khởi động vô số chạy mà còn phải biết quan sát, đánh giá tình huống, tìm hiểu, ... để xử lý sự việc khi tham gia GT hiện nay --> nghĩa vụ và trách nhiệm của người lái xe.
- Phần ý kiến trên để giải thích cơ sở pháp lý họ phạt vp --> phải tranh luận bằng luật chứ không phải tranh luận bằng cảm tính : theo tôi là thế này, theo tôi phải là thế kia, ....
- Còn vấn đề bác cần biết làm sao để nhận biết nơi đó có hạn chế hay không là vấn đề khác :
+ Tại sao có người từ địa phương khác đến mà họ vẫn biết để không vi phạm nhưng có những người sống ngay trong tp lại vi phạm (cố ý, vô ý - em thấy xe vp hầu hết biển TP) --> cái này phải tự hỏi lại khả năng nhận thức của những người vi phạm khi tham gia GT. Hiện nay nhiều lái xe chỉ biết lên xe là chạy chứ có nhìn biển báo hay tìm hiểu xung quanh như thế nào, rất nhiều trường hợp từ PVH chạy thẳng ra HVT dù đã có biển báo rõ ràng.
+ Trường hợp đoạn HVT - PVH, nếu là người từ địa phương khác đến NH MĐNB theo hướng từ HVT vào PVH (cũng như các tuyến đường có hạn chế tương tự) thì cách nhận biết (với người bình thường) như các bác os ở trên đã nêu theo thực trạng hiện nay :
+ Căn cứ theo biển báo (có thể có hoặc không có, có thể thấy hoặc không thấy).
+ Có ôtô nào đi ngược chiều mình không? Nếu không có thì tại sao?
+ Xem có ôtô nào khi ra cổng NHMĐNB rẽ phải về HVT không?
+ Khi chưa có giải đáp hai câu hỏi trên thì hỏi bảo vệ, người xung quanh về chiều lưu thông tại đây như thế nào, ... --> đến nhà hoặc một nơi ăn uống (nhậu) thì đương nhiên những người tại đây họ biết rất rõ quy định GT như thế nào.
==> điểu khiển xe tại VN không chỉ biết có bằng lái là nhấn nút khởi động vô số chạy mà còn phải biết quan sát, đánh giá tình huống, tìm hiểu, ... để xử lý sự việc khi tham gia GT hiện nay --> nghĩa vụ và trách nhiệm của người lái xe.
Tôi là người lái xe tôi tuân thủ theo các biển báo trên đường tôi đi. Thôi thấy SCGT bắt lỗi oto rẻ phải tại vị trí đó là sai, không có căn cứ vì không có biển cấm.
Tôi là người đi theo sơ đồ dưới . Đi cafe hay rẻ nhầm qua PVH rồi quay đầu lại đi tiếp ra HVT.
1. HVT - rẻ phải PVH : Không cấm oto rẻ phải
2. PVH - không có vạch liền, không có biển cấm quay đầu. => Được phép quay đầu.
3. PVH - rẻ phải HVT : Không cấm oto rẻ phải.
Tại sao không gắn biển cấm rẻ phải ra HVT thì đâu vào đấy ?...chổ cần gắn thì không gắn, chổ không cần thì gắn cho loạn. Đây được xem là cái bẩy.
Tôi cũng không cần phải đánh giá tình hình những đoạn đường không tôi đi qua (tôi không có đi Ng trọng Tuyển làm là tôi biết trao băng gôn, biển cấmmmm ?) Tôi quay đầu thì tôi xem biển, lane có cho phép, lượng xe có đông không để an toàn quay đầu...chứ ko bước xuống xe "tìm hiểu" đằng kia có biển cấm oto vào hay không.
Cái số 2 ko đúng nha bác.Tôi là người lái xe tôi tuân thủ theo các biển báo trên đường tôi đi. Thôi thấy SCGT bắt lỗi oto rẻ phải tại vị trí đó là sai, không có căn cứ vì không có biển cấm.
Tôi là người đi theo sơ đồ dưới . Đi cafe hay rẻ nhầm qua PVH rồi quay đầu lại đi tiếp ra HVT.
2. PVH - không có vạch liền, không có biển cấm quay đầu. => Được phép quay đầu.
View attachment 553916
Muốn quay đầu đúng luật là phải đến giao lộ mới được.
Điều 15. Chuyển hướng xe
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.